news-details
Hãng xe
Xe Honda
Xe Subaru
Subaru Forester

So sánh 2 chiếc SUV ngang tài ngang sức Subaru Forester và Honda CR-V

So sánh 2 chiếc SUV ngang tài ngang sức Subaru Forester và Honda CR-V

Cùng nằm trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, Subaru Forester và Honda CR-V hiện đang cạnh tranh khá gay gắt. Tuy nhiên ôtô Subaru Forester không có lợi thế về thương hiệu cũng như giá bán so với Honda CR-V. Vậy bạn sẽ chọn chiếc SUV nào?

>> Khám phá hãng xe tiên tiến bật nhất của Nhật Bản, xem ngay: Subaru Việt Nam 

 

Cùng xem cộng đồng thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô sẽ nghiêng về lựa chọn xe nào hơn nhé

Chia sẻ của Tuấn Anh: “Sao Honda vẫn trung thành với hộp số 5 cấp nhỉ? Hay 5 cấp đã là tối ưu? Mình thấy con CRV mà làm đuôi đẹp hơn sẽ “giựt” khá là nhiều khách hàng của Forester đó.”

 So sánh của Quốc Cường: “Xe Subaru luôn luôn chạy hệ dẫn động 4 bánh, cấu trúc của xe cũng đặc biệt hơn những loại xe khác. Vì phụ tùng thay rất đắt và khó sửa và thợ máy rất e ngại khi sửa xe Subaru, cần phải là thợ chuyên, và được huấn luỵên về Subaru. Độ bền và kinh tế thì không bằng Honda. Subaru mới đắt hơn Honda CRV và mất giá nhiều khi đã sử dụng.”

“Trong các loại SUV 5 chỗ cỡ nhỏ, cá nhân tôi ưng nhất Subaru Forester song đến em CR-V này. CRV nói chung được cái máy móc vận hành đáng tin cậy, giá rẻ hơn Forester thôi chứ cũng một chín một mười.” - Bạn Hải chia sẻ.

>> Đừng bỏ qua: Có nên mua Subaru Forester

 

Tham khảo "SUV Subaru Forester và Honda CR-V: Kẻ tám lạng, người nửa cân" của Bảo Ngọc

Là hai cái tên SUV ‘được lòng’ người hâm mộ, Subaru Forester và Honda CR-V liên tục đổi mới với nhiều trang thiết bị tân tiến. Khi so sánh ô tô Subaru Forester và Honda CR-V, lợi thế của Subaru Forester vẫn là khả năng vận hành linh hoạt nhưng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Honda CR-V về ngoại hình.

1. So sánh về ngoại thất, nội thất

Với xe ôtô Subaru Forester, nội thất nâng cấp với táp lô được thiết kế khác biệt theo hướng tiếp cận nhằm cải thiện chất lượng và không gian khoang lái.

  • Theo đó, màn hình hiện tại được thay bằng loại cảm ứng mới với kích thước 7 inch (tiêu chuẩn trên mọi phiên bản xe mới).
  • Các tính năng được tích hợp trên Subaru Forester có đủ cả điện thoại Bluetooth, cơ chế điều khiển tương tự điện thoại thông minh, hệ thống tương tác giọng nói cho phép người lái điều chỉnh chơi nội dung số, dẫn đường và thậm chí là điều hoà nhiệt độ. Xe cũng sẽ có hai cổng USB tích hợp mặc định.
  • Một số thay đổi khác gồm vật liệu mới, cơ cấu điều khiển khác biệt. Subaru có khoang lái của Forester mới giờ đây yên tĩnh nhờ sự hiện đại của vật liệu cách âm tốt hơn dưới nắp ca pô và xung quanh đường gió nạp động cơ.

So sánh nội thất Subaru Forester và Honda CR-V

Trong đó, nhìn tổng thể Honda CR-V có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước nhờ chiều cao xe được giảm xuống 30mm.

  • Dáng vóc xe đầm chắc và vững chãi hơn. Phần đầu xe được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang tạo điểm nhấn cùng logo Honda.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng vuốt dọc thân xe. Cản trước màu đen kết hợp hốc gió đèn sương mù kiểu mới mang phong cách thể thao. Không gian bên trong vẫn khá thoáng đãng, rộng rãi dù chiều dài giảm 5mm và chiều cao giảm 30mm.
  • Honda CR-V được trang bị ghế da kiểu dáng thể thao. Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng có cổng USB nghe nhạc MP3, WMA và dàn CD một đĩa.
  • Màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng, hệ thống điện thoại rảnh tay cũng được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng sử dụng. Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại.

2. So sánh về động cơ, vận hành

Phiên bản Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L (boxer) nhưng được song hành với hộp số CVT Lineartronic – song song với phiên bản Forester 2.0D với hộp số sàn 6 cấp hiện nay. Đây sẽ là giải pháp khá thú vị của Subaru nhằm đối phó với các đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Toyota RAV4, Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Ford Kuga và Chevrolet/Holden Captiva.

Động cơ mới có công suất 147 mã lực với mô men xoắn cực đại 350Nm – giống như phiên bản Forester 2.0D hiện tại.

So sánh động cơ Subaru Forester và Honda CR-V

Tuy nhiên hãng xe Nhật cho biết họ đã triển khai nhiều biên pháp tối ưu hoá để giảm tiếng ồn, rung động và cải thiện sự êm ái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho ôtô Subaru Forester– điển hình là hệ thống phun nhiên liệu đường chung (CRDI), tăng áp tối ưu hoá, giàn tản nhiệt mới, tích hợp hệ thống làm mát dầu và nâng cấp quạt làm mát máy của xe.

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel, đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L. Cả hai phiên bản CR-V mới này đều được trang bị động cơ Diesel I4 2.2L tăng áp được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm.

Cỗ máy này cho công suất tối đa 148 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản DTi-S sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp tùy vào chọn lựa của khách hàng. Riêng phiên bản DTi-L thì chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản DTi-S chỉ tiêu tốn 5.8L/100km cho bản số sàn và 6.7L/100km bản số tự động và đối với phiên bản DTi-L là 6.9L/100km. Cả hai phiên bản DTi-S và DTi-L đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử "Real-Time" thế hệ mới của Honda.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu cần tư vấn mua xe ô tô đừng ngần ngại để lại bình luận cho chúng tôi nhé!

Mua bán xe ô tô Subaru Forester uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu Forester mỗi ngày, hãy xem ngay: Mua Xe Subaru Forester

 >> Xem thêm:

Đánh giá Subaru Forester 2016 - SUV mạnh mẽ nhất!

Subaru Forester 2016 bán với giá từ 1,4 tỷ đồng - giá cao, công nghệ cao

[Video] Subaru Forester 2016 – “Người bạn đường” lý tưởng

 

You can share this post!