news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Audi
Audi A3
Xe Acura
Acura ILX

Sedan hạng sang cỡ nhỏ chọn "lão làng" Audi A3 2017 hay "tân binh" Acura ILX 2017

Sedan hạng sang cỡ nhỏ chọn

Phiên bản nâng cấp 2017 của A3 được Audi xác nhận là tốt nhất từ trước đến nay về cả khả năng vận hành cũng như những hệ thống hỗ trợ người lái. Điều này sẽ gây kha nhiều khó khăn cho ILX - mẫu sedan cỡ nhỏ mà thương hiệu xe sang Acura phát triển dựa trên nền tảng chiếc Honda Civic thế hệ thứ 9.

 

Cùng xem các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô đánh giá về 2 chiếc sedan mới nhất Acura ILX 2017 và Audi A3 2017

Nhận xét của Trần Tâm: “A3 đúng  là đẳng cấp nhưng chẳng có gì khác biệt, mới mẻ, vẫn vậy thôi. Ai chưa đi Audi thì thấy đẹp, chứ ai đã đi những sẽ tầm này rồi thì sẽ thấy sản phẩm mới này chẳng có gì hấp dẫn cả. Nếu muốn mới mẻ và đặc biệt hơn thì Acura ILX là lựa chọn không tồi đâu.”

“Audi A3 sang trọng từ thiết kế bên ngoài đến nội thất, ấy là chưa nói đến động cơ, công nghệ động cơ hộp số của Đức này giỏi thế không biết. Xe quá đẹp chỉ tiếc mình không có tiền. Còn Acura ILX trông thiết kế rất đẹp nhưng nội thất lại không có gì nổi bật, động cơ mình chưa trải nghiệm nhưng nếu như Honda Civic thì cũng đáng tiền.” – Chia sẻ của Mạnh Cường.

Ý kiến của Tuấn Anh: “Nội thất Acura mới nhìn không long lanh nhưng đảm bảo bạn là 10 năm nhìn vẫn đẹp, bạn cứ xem con Civic 2006 đến giờ trông cũng lịch lãm. Còn về Acura cảm giác lái rất tuyệt.”

>> Nên xem ngay: So sánh Mercedes A250 AMG và Audi A3 mới: chọn thể thao hay thanh lịch? 

 

Tham khảo bài đánh giá Audi A3 2017 và Acura ILX 2017 trên Terocket và Autodaily để so sánh chi tiết mời bạn tham khảo

Phiên bản nâng cấp của dòng xe sang cỡ nhỏ Audi A3 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ. Ở phiên bản này, Audi A3 2017 được bổ sung thiết kế mới, hàng loạt công nghệ khác biệt và hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại. Khách hàng tại thị trường Mỹ có thể chọn mua Audi A3 với các phiên bản sedan, mui trần, chạy bằng điện và S3 hiệu suất cao. Trong khi đó, Audi RS3 tiếp tục từ chối thị trường Mỹ.

Audi A3 2017

Trước sự thành công của những mẫu xe cỡ nhỏ như Audi A3, Honda Acura cũng đã nâng cấp lại mẫu xe cùng phân khúc ILX 2017 để tỏ ra không hề thua kém đối thủ và cũng là để giữ chân các khách hàng.

1. So sánh thiết kế

Về thiết kế, Audi A3 2017 được cải tiến sao cho trông thể thao và hầm hố hơn.

  • Hãng Audi đã dùng đèn pha và đèn hậu thanh mảnh hơn cùng lưới tản nhiệt khung đơn mạ crôm sáng bóng cho A3 2017.
  • Cản va trước/sau tái thiết kế với những đường gờ đậm nét hơn. Đấy là còn chưa kể đến những bộ la-zăng thiết kế mới của Audi A3 2017.
  • Đằng sau xe có bộ khuếch tán mới và cụm đèn hậu thay đổi một chút so với trước. Những thay đổi còn lại của Audi A3 nâng cấp nằm ở bảng màu sơn ngoại thất mở rộng cùng cụm đèn pha Matrix LED tùy chọn.

Đối với Acura ILX 2017, mặc dù được cho là vẫn có bóng dáng của một chiếc Honda Civic, tuy nhiên, giờ nó đã là một chiếc xe hoàn toàn tốt hơn.

  • Điều đặc biệt trong việc nâng cấp này là sự thay đổi chủ yếu đến từ dưới nắp ca-pô.
  • Bề ngoài Acura ILX khá là nhỏ gọn, sắc nét và nhiều đường gân mạnh mẽ làm ta tưởng tượng đến các dòng BMW sedan.
  • Phần đuôi xe giờ đã dài hơn một chút và trang bị hệ thống đèn pha Jewel Eye, cũng như đèn hậu LED.

2. So sánh về nội thất

Nội thất Audi A3 2017:

  • Có vô lăng đa chức năng 3 chấu, điều hòa không khí tự động 2 vùng, dàn âm thanh vòm 10 loa, công suất 180 W tiêu chuẩn, các chi tiết trang trí bằng nhôm mới và ghế trước chỉnh điện 6 hướng.
  • Có buồng lái ảo tùy chọn với màn hình 12,3 inch cỡ lớn để thay thế cụm đồng hồ truyền thống. Hệ thống thông tin giải trí của Audi A3 2017 giờ đây đã hỗ trợ công nghệ nhận diện chữ viết tay. Trong khi đó, giao diện điện thoại thông minh tùy chọn tương thích với 2 ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto.

Acura ILX

Ngồi bên trong Acura ILX sẽ khá là dễ chịu và thoải mái hơn, tuy nhiên không gian thì chắc chắn không được rộng cho lắm, người cao lớn có thể ngồi vừa.

  • Nhờ có nhiều cải tiến trong thiết kế nên Acura ILX khá là yên tĩnh và làm người ngồi trên xe cảm thấy thư thái hơn khi đi xe trên đường.
  • ILX sẽ có lựa chọn gói lắp đặt A-Spec, trong đó, trang bị cho chiếc xe một trục la-zăng 18 inch, các phím bấm màu đen Swede trên ghế ngồi và đường chỉ nổi bật trên vô-lăng. Khả năng cách âm của chiếc xe giờ cũng tốt hơn do việc sử dụng chất liệu cao cấp và kính chắn gió cũng làm dầy hơn 1 mm.

>> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Audi Việt Nam

3. Trang bị trên xe

Những trang thiết bị tiêu chuẩn nổi bật khác của Audi A3 2017 bao gồm:

  • Camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe, đèn pha thích ứng, hỗ trợ làn đường, kiểm soát hành trình và phát hiện điểm mù. Hệ thống giải trí trung tâm MMI sở hữu màn hình 7”, tương thích hệ thống dẫn đường Google Navigation, xem Street View và Google Earth, tùy chọn tiện nghi với hệ thống kết nối mạng 4G LTE sử dụng e-SIM tại khu vực Châu Âu. Người dùng điện thoại iOS và Android dễ dàng kết nối với Apple CarPlay và Android Auto.

Acura ILX có điểm đáng chú ý:

  • Nâng cấp hệ thống phanh giúp xe an toàn hơn, đặc biệt hệ thống treo mới giúp xe hoạt động êm ái và đúng bản chất xe hạng sang.
  • Acura ILX được trang bị hệ thống camera trước sau và cảm biến bằng radar giúp xe theo dõi mọi điểm mù, đặc biệt cảnh báo an toàn và hạn chế va chạm, chấn thương cho người đi bộ...cảnh báo làn đường, giữ làn đường, cảnh báo va chạm...rất nhiều chức năng tiên tiến khác.

4. So sánh động cơ và khả năng vận hành

  • Audi A3 2017 có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xy-lanh TFSI, dung tích 2.0 lít tiêu chuẩn với công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 258 lb-ft. Riêng Audi S3 2017 sử dụng phiên bản mạnh hơn của động cơ này với công suất tối đa 292 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 lb-ft.
  • Acura đã bỏ đi mọi thứ và trang bị cho ILX chỉ một hệ động cơ duy nhất là DOHC 4 xilanh 2.4 lít được lấy từ chiếc TLX. Động cơ này có công suất 201 mã lực và mômen xoắn 245 Nm và điều khiển bằng hộp số li hợp kép 8 cấp, nhằm rút ngắn thời gian chuyển số.

Điều này có nghĩa là ILX giờ đã có nhiều cấp độ số hơn Audi A3 và nhờ đó, có thể nói là nó sẽ thường xuyên tốt hơn. Hiện chưa có thông số kĩ thuật chi tiết nào được công bố, tuy nhiên, nhờ hộp số mới, ILX sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 6.4 giây.

Acura ILX 2017 mới đang là đối thủ đáng gờm với Audi A3 2017, tuy nhiên, “tiếng tăm” thương hiệu đến từ Đức của Audi A3 vẫn là điểm mạnh để A3 leo lên chiếu trên so với Acura ILX trong phân khúc sedan  hạng sang cỡ nhỏ. Nếu cần tư vấn thêm về 2 dòng xe trên đây hãy để lại bình luận cho chúng tôi ngay dưới đây nhé.

Mua bán xe ô tô Audi A3 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Audi A3 uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Audi tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Audi mỗi ngày. Xem ngay: Audi A3

 

You can share this post!