news-details
Ôtô cũ

Ôtô cũ giá dưới 200 triệu đáng mua nhất

Ôtô cũ giá dưới 200 triệu đáng mua nhất

Ôtô cũ giá dưới 200 triệu đáng mua nhất

Có 200 triệu nên mua ôtô cũ hãng nào?

Nhiều người tiêu dùng tỏ ra khá băn khoăn khi lựa chọn mua xe hơi với mức giá khoảng 200 triệu đồng. Nguyên nhân là do các dòng xe mới dưới 200 triệu hiện chưa bán nhiều ở Việt Nam, lại chủ yếu là dòng xe nhỏ, chất lượng và tiện tích không được đánh giá cao và mục đích chính chỉ là để phục vụ nhu cầu di chuyển.

Cũng có khách hàng chọn cách mua trả góp một chiếc xe mới, giá khoảng 600 triệu. Tuy nhiên, xét một thực tế là phần lớn người mua xe ở phân khúc này đều là những người có mức thu nhập trung bình. Nếu làm một phép toán nhỏ là cộng tất cả các chi phí tốn kém cho chiếc xe trong 1 tháng như tiền xăng, phí đường bộ, bảo dưỡng, thay dầu, thay nhớt…và phải trả thêm cả tiền gốc và lãi chiếc xe theo từng tháng, thì có vẻ đây không phải là một lựa chọn hợp lý.

Trong khi đó, với 200 triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể trở thành thượng đế tại các thiên đường xe cũ với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và đáp ứng được các sở thích cá nhân khác chứ không chỉ là phương tiện di chuyển trên đường.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc những mẫu xe ô tô cũ đáng mua nhất trong tầm giá 200 triệu đồng.

  1. Những mẫu sedan cũ giá dưới 200 triệu tốt nhất

Nhắc tới sedan cũ, không thể không nói tới hai dòng xe vô cùng nổi tiếng là Hyundai Sonata (2007-08) and Acura TSX (2004). Sonata là một chiếc sedan hạng trung, phù hợp cho những người thực dụng, không quan tâm nhiều đến giá trị thương hiệu hay khả năng vận hành mà chỉ chú trọng độ thỏa dụng tương xứng với giá trị đồng tiền bỏ ra. Bởi thực tế, nếu so về giá xe mới, Sonata có giá thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc như Honda Accord hay Camry ít nhất là 2000 USD, trong khi đó có chất lượng ngang bằng, thậm chí là nhỉnh hơn đôi phần.

Nếu thích kiểu dáng trẻ trung, thể thao hơn, người tiêu dùng có thể tìm đến với Acura TSX, sedan được đánh giá cao về thiết kế, độ tin cậy, khả năng tiết kiệm nhiên nhiệu cũng như sự thoải mái khi sử dụng. Mặc dù đã "dính" án thu hồi năm 2013, nhưng nếu đã được các đại lý kiểm tra và xử lý, không có lý do gì để người mua từ chối một chiếc xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu như Acura TSX.

  1. Xe ô tô cũ loại nhỏ giá dưới 200 triệu

Đầu tiên có lẽ phải kể đến chiếc Toyota Prius đời 2004-2007. Đây là mẫu xe hybrid (loại xe sử dụng kết hợp 2 động cơ điện và xăng nhằm tiết kiệm nhiên liệu và gia tăng sức mạnh cho động cơ xe) bán chạy nhất trên thế giới từ trước tới nay. Với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5.4l trên 100km, không gian xe rộng rãi dễ điều khiển, Prius là chiếc xe hơi 5 chỗ hợp lý nhất mà người tiêu dùng nên lựa chọn khi có ý định mua xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu.

Một vài mẫu xe đáng chú ý khác có thể kể đến trong phân khúc xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu dòng xe nhỏ đó là Scion xB(2004-2006), Pontiac Vibe (2005-2008) hayToyota Matrix (2005-2007).

Pontiac Vibe (2005-2008) dưới 200 triệu

Pontiac Vibe (2005-2008) dưới 200 triệu

Scion xB với hệ thống cân bằng điện tử ESC, là chiếc xe thích hợp cho người dùng có mục đích di chuyển trong thành phố bởi kích thước nhỏ gọn và khá dễ lái. Còn cặp đôi Vibe và Matrix lại mang nhiều ưu điểm như linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và được giới trẻ, đặc biệt là phái nữ vô cùng yêu thích.

  1. Những dòng SUV nên mua với mức giá 200 triệu

Ở phân khúc SUV, tạp chí Consummer Report tiếp tục lựa chọn một ứng viên tới từ Toyota - Toyota Highlander V6 đời 2004 và Mitsubishi Outlander 2007.

Có lẽ không cần bàn nhiều về chiếc xe của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bởi nó đáp ứng hấu hết nhu cầu của người mua như chất lượng cách âm tốt, nội thất rộng, đẹp, thoải mái, xe êm và thêm vào đó là động cơ V6 mạnh mẽ. Đây là lựa chọn quá hoàn hảo nếu muốn chọn mua một chiếc ô tô loại SUV với giá 200 triệu đồng.

Sẽ có khá nhiều người bỏ qua ứng viên còn lại, bởi hãng Mitsubishi từng khiến khách hàng phải thất vọng nhiều lần về dịch vụ cũng như chất lượng của họ. Thậm chí, một bài báo mới đây còn xếp hạng Mitsubishi là hãng xe ô tô gây thất vọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên Mitsubishi Outlander chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về nhãn hiệu này cũng như không làm bạn phải thất vọng nếu cược cho nó trong 'ván bài' mua xe ô tô cũ 200 triệu!

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Cần kiểm tra những gì khi mua ôtô cũ?

Thân xe, phanh, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió, điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp…là những bộ phận nhất định phải kiểm tra thật kỹ trước khi mua xe mới.

Cần kiểm tra những gì khi mua ôtô cũ?

Cần kiểm tra những gì khi mua ôtô cũ?

Mua ô tô cũ là một cách tiết kiệm khá nhiều chi phí nhưng cũng có nhiều rủi ro. Nhưng nếu tinh ý và cẩn thận, người dùng vẫn có thể mua được chiếc xe ưng ý với mức giá “hời” hơn rất nhiều so với việc bỏ ra một số tiền lớn để mua xe mới.

Theo những người có kinh nghiệm và một số thợ kỹ thuật, trước khi lái thử, có nhiều bộ phận của xe mà người mua phải kiểm tra kỹ càng trước khi có ý định lái thử hay trả giá. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp…

  1. Kiểm tra bên ngoài

Khi tiếp cận với một chiếc xe ôtô cũ, thân xe và lớp sơn bên ngoài là những chi tiết cần, dễ quan sát, kiểm tra nhất. Cần chú ý, nước sơn không quá xuống màu, độ phẳng, cong của lớp vỏ thân xe,…Đây là các chi tiết người mua rất dễ quan sát và cảm quan từ bên ngoài khi xem xe.

Các chi tiết khác cần quan tâm đến khi mua ô tô cũ là lốp xe, hệ thống giảm xóc, cánh cửa,…Kiểm tra các cánh cửa khi đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Bạn nên đóng/mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc. Nếu các chi tiết không khớp, có thể xe đã va chạm. Vì vậy, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc có nên mua hay không.

Bạn cần kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường độ mòn của lốp. Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

  1. Kiểm tra bên trong

Sau khi kiểm tra và ưng ý các chi tiết bên ngoài xe, người dùng nên kiểm tra đến nội thất và chi tiết bên trong xe. Về cơ bản, người dùng cần phải cảm quan được độ mới của nội thất, da ghế không bung, sờn và hệ thống tự động của ghế cũng phải hoạt động trơn tru để đảm bảo việc vận hành được tốt hơn.

Ở khoang lái, quan trọng nhất là bảng đồng hồ điều khiển. Bạn nên kiểm tra các nút bấm trên bảng điều khiển và khoang lái để chắc chắn mọi thứ còn hoạt động tốt.

Các chi tiết khác như kính chắn gió phía trước, sau; cửa sổ và gạt mưa còn hoạt động tốt hay không. Cần lưu ý, nếu các chi tiết này có vết nứt, lỏng lẻo thì rất có thể xe đã có va chạm hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

Hệ thống đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa để xác định tuổi thọ đèn.

Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

Một chi tiết vô cùng quan trọng cần kiểm tra khi mua ô tô cũ đó là hoạt động của dàn điều hòa và hệ thống quạt gió. Đây cũng là một bộ phận rất dễ “xuống cấp” ở các mẫu xe đã qua sử dụng. Vì vậy, cần kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không hoặc kiểm tra độ mạnh, yếu của dàn lạnh.

  1. Kiểm tra các chi tiết kỹ thuật

Có rất nhiều chi tiết kỹ thuật cần kiểm tra kỹ hoặc phải chạy thử xe để kiểm tra để chắc chắn chiếc xe không quá xuống cấp. Nếu không thực sự hiểu biết về xe, người dùng tốt nhất nên nhờ một người thợ đi cùng để kiểm tra.

Trước tiên là kiểm tra 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt. Để kiểm tra chi tiết này, hãy mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, nghe tiếng máy nổ êm hay không đều cũng có thể nhận ra động cơ có vấn đề hay không. Thậm chí, khi kiểm tra dầu máy, bạn cũng có thể bắt bệnh động cơ. Nếu thấy có cặn dầu, nhiều khả năng động cơ bị hư hại và mất nhiều tiền để sửa lại. Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.

Ngoài ra, người mua cũng cần nhờ thợ kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

Phanh là chi tiết quan trọng liên quan đến an toàn của xe. Vì vậy, đây cũng là một bộ phận nên kiểm tra thật kỹ khi mua xe mới. Hãy chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trong trường hợp đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng  rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn hoặc đến lúc phải thay thế.

Két làm mát và ống dẫn cũng là những chi tiết cần kiểm tra. Két làm mát có dính bẩn không và các lá tản nhệt có mỏng hoặc xốp hay không, đường dẫn nước cũng cần kiểm tra xem có rò gỉ, cần thay không.

Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

Sau khi đã kiểm tra xe, việc tiếp theo cần làm là lái thử xe. Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không. Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô hiệu quả tại nhà

Để chiếc xe yêu quý luôn bóng đẹp, hoạt động ổn định bạn phải chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô đúng cách, cùng tìm hiểu cách bảo dưỡng xe ô tô tại nhà hiệu quả nhất.

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô hiệu quả tại nhà

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô hiệu quả tại nhà

Khi đang sở hữu một chiếc xe ô tô, ai cũng muốn chiếc xế yêu của mình luôn luôn được bóng đẹp, mọi thứ hoạt động luôn luôn ổn định...

Để được như vậy thì việc chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô cần phải thực hiện đúng cách và các chuyên gia khuyên bạn nên biết cách chăm sóc xe ô tô tại nhà.

Đầu tiên, phần lớn mọi người đều chọn garage hay đến hãng khi có nhu cầu bảo dưỡng xe hơi và việc này làm mất khá nhiều thời gian và tiền bạc trong khi bạn hoàn toàn có thể làm được việc đó ngay tại nhà mình.

Với các cách chăm sóc, bảo dưỡng ô tô đơn giản tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí.

Sau đây là những cách đơn giản để làm mới và chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô tại gia, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Việc tự tay bảo dưỡng ô tô định kỳ cũng khá đơn giản. Công việc bạn cần làm là kiểm tra và vệ sinh các bộ phận trên xe như hệ thống phanh, hệ thống điện, dầu máy, hệ thống nhiên liệu và các dung dịch khác, vệ sinh bề mặt sơn xe và vệ sinh nội thất.

  1. Bước đầu tiên: Vệ sinh phanh (thắng)

Khi chiếc xe ô tô của bạn chạy được một thời gian( khoảng 5.000-7.000km), hệ thống phanh sẽ bị bám bụi, các mạt vụn hoặc dầu mỡ bám trên phanh và làm giảm hiệu quả phanh. Việc bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn bám dính lâu ngày đó. Nếu có các đội kê, bạn có thể tháo rời bánh xe và tiến hành vệ sinh phanh.

Hãy lấy giấy nhám để vệ sinh bố phanh, dùng chai dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh. Chai dung dịch vệ sinh phanh Brakleen ( Brake Parts Cleaner) của CRC bán trên thị trường khoảng 149.000 đồng, dử dụng rất dễ dàng và tiện lợi.

Brakleen là lựa chọn số một để bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô của bạn trong hơn 40 năm. CRC Brakleen thật dễ dàng để sử dụng và làm hầu hết các công việc cho bạn!

Đơn giản chỉ cần làm ướt bề mặt cần làm sạch bằng cách phun nhẹ trong thời gian ngắn ở khoảng cách khoảng 18 đến 24 inch. Hãy cẩn thận để tránh bị phun quá liều trên nhựa, cao su hoặc các bề mặt sơn. Sau khi tất cả các bề mặt được làm ướt, tiếp tục phun thuốc để loại bỏ chất gây bẩn. Sử dụng một bàn chải sắt để làm sạch caliper và tấm đệm để loại bỏ tất cả các bụi bẩn . Có thể để cho khô ngoài không khí sau khi làm sạch, hoặc lau sạch bằng giẻ sạch.

  1. Bước thứ 2: Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết

Trong việc bảo dưỡng xe ô tô tại nhà , bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng dầu động cơ. Hãy kiểm tra mực dầu động cơ khoảng hai tuần một lần để biết mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc. Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể tự làm thợ sửa xe nhưng hơi vất vả vì phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng.

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác như dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát.v.v... để đảm bảo mọi thứ đều trong tình trạng ổn định nhất.

Hệ thống làm mát có thể dễ dàng được bảo dưỡng với dung dịch FiberLock (Head Gasket & Block Repair)  của CRC giúp bạn sửa chữa, bịt kín vĩnh cửu các vết rạn nứt trên lốc máy, két làm mát, nút bịt và gioăng nắp máy. Việc bảo dưỡng hệ thống làm mát rất đơn giản chỉ cần đổ dung dịch vào két nước làm mát.

  1. Tiếp theo, Bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu

Bạn cũng có thể bảo dưỡng ô tô hệ thống nhiên liệu dễ dàng với CRC 1TANK POWER RENEW sẽ phục hồi sức mạnh động cơ của bạn ngay từ lần đầu sử dụng được kiểm chứng tại Mỹ trên 100% xe chạy lâu năm.

Với khả năng phục hồi sức mạnh động cơ đến 97%, cải thiện chất lượng kim phim nhiên liệu 99%, loại bỏ 100% muội than và khắc phục 100% hiện tượng kích nổ sớm, giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 5,7%.

Làm sạch sâu, phục hồi động cơ " như mới " chỉ cần một bình. Có 2 loại cho động cơ xăng và động cơ Diesel.

  1. Thứ 3: Kiểm tra hệ thống điện

Bạn cũng có thể tự kiểm tra, bảo dưỡng ô tô và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện. Cụ thể là bình ắc quy, hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt. Ngoài ra bạn cũng nên quan sát các đèn báo để biết tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

Bạn có thể sử dụng CRC Battery Maintenance và CRC Battery Protector để bảo vệ  và tăng tuổi thọ của ác quy.

CRC Battery Maintenance – là một sản phẩm bảo dưỡng ô tô được thiết kế để loại bỏ các chất cặn, chất axit ăn mòn, chất điện phân, chất bẩn, nước tại các cực và bề mặt pin.

Giúp trung hòa axit và chất điện phân (bị rơi rớt ra ngoài).

Tránh nguy cơ năng lượng bị mất và giảm rò rỉ điện áp bằng việc làm các kết nối.

Đảm bảo dòng điện được lưu thông một cách tối đa tăng tuổi thọ cho acquy.

Giúp tăng cường khả năng chống ăn mòn, kháng ẩm.

CRC Battery Protector – được dùng để bảo vệ cực của ắcquy, pin, tránh bị han gỉ, đồng thời bảo đảm ăcquy, pin hoạt động ở mức cao nhất.

  1. Bước 4: Bảo vệ bề mặt sơn xe

Trong các bước bảo dưỡng xe ô tô, Bạn cần bảo vệ lớp sơn xe một cách cẩn thận và giữ chúng sạch sẽ. Hãy lau sạch các dấu vết của các chất bẩn trước khi chúng đóng khô trên xe. Trường hợp bạn thay dầu thắng hay làm vệ sinh kim phun, nên tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt sơn vì nó có thể phá hủy đi lớp sơn bảo vệ xe bạn.

Hãy tự tay chăm sóc cho nội thất xe bạn, đây là nơi gần gũi nhất với người lái xe. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc nội thất của CRC một thương hiệu nổi tiếng uy tín của Mỹ để làm vệ sinh các chi tiết trong nội thất xe như bảng tap-lô, tay lái, ghế da, trần xe, sàn xe,... giúp đạt hiệu quả cao hơn và giữ cho nội thất luôn sạch sẽ bền đẹp. Ngoài ra hãy dùng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn trên xe cũng như các ngõ ngách.

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Xe ôtô cũ

>> Xem thêm:

200 triệu nên mua xe ôtô cũ nào ít hỏng vặt

 

You can share this post!