news-details
Chọn mua ô tô

Những lưu ý khi chọn mua ô tô bạn cần biết

Chọn hãng xe ô tô uy tín

Những lưu ý khi chọn mua ô tô bạn cần biết

Yếu tố ảnh hưởng nhất để người tiêu dùng quyết định mua xe đó là thương hiệu của hãng. Bài viết dưới đây sẽ khái quát sơ lược một số hãng xe nổi tiếng hiện nay có mặt tại Việt Nam mà hầu như đạt chuẩn về độ tin cậy. 

Chọn xe vừa tầm tiền

Nên căn cứ vào tiềm lực tài chính của từng người để lựa chọn xe trong tầm giá hợp lý. Ngoài giá xe, bạn cần dự trù các khoản phí. Thường giá xe lăn bánh xe cao hơn vài chục tới hàng trăm triệu đồng so với giá xe niêm yết của hãng.

Ngoài ra, khi muốn mua xe mới, ngoài mức giá, người dùng cần đồng thời dự tính được những chi phí liên quan sau đó bao gồm phí và lệ phí đăng ký, bảo hiểm, duy tu, nhiên liệu, bến bãi (nếu có)…

Những khoản chi này cần được đảm bảo không vượt quá 10% tổng thu nhập hàng tháng của người dùng.

Sau khi tính toán, nếu con số lớn hơn 10%, người dùng nên cân nhắc lại nhu cầu sở hữu xe của mình. Cần nhớ rằng, không giống với các loại tài sản khác, xe ôtô thường nhanh mất giá. Bên cạnh đó còn nhiều những phương án lựa chọn khác như thuê xe, sử dụng taxi, các phương tiện cá nhân, công cộng

Chọn kích thước xe phù hợp

Những lưu ý khi chọn mua ô tô bạn cần biết

Đây là vấn đề cần thiết trước khi chọn mua xe ô tô mới cho mình. Bạn phải xác định được nhu cầu của mình là gì, dùng để đi làm hàng ngày hay chỉ đơn giản là phục vụ gia đình vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần.

Nếu phục vụ cho công việc thì nên chọn những loại sedan, vì nó là biểu tượng của sự sang trọng, thành đạt. Còn nếu phục vụ cho gia đình bạn có thể chọn những dòng xe hatchback, SUV, Crossover để tăng diện tích không gian xe tạo sự thoải mái cho những chuyến đi dài.

>> Bài viết hay: Lần đầu mua xe ô tô: nên chọn xe an toàn hay giữ giá

Bảo hành

Đa số tất cả cửa hàng bán xe đều có chế độ hậu mãi và bảo hành rất hoành tráng để thu hút và lấy lòng tin khách hàng. Thông thường có hai dạng bảo hành.

Khi chọn mua ô tô mới bạn cũng nên xem xét qua chế độ bảo hành của hãng vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể khi xe gặp bất trắc.

Chọn màu xe phù hợp

Những lưu ý khi chọn màu xe như chọn màu xe hợp tuổi, hợp phong thủy. Chọn màu xe sao cho bền và hợp thị hiếu, không bị cũ theo thời gian. Các màu sắc phổ biến được ưa chuộng như: màu trắng, xám, đen…

Mức tiêu hao nhiên liệu

Những lưu ý khi chọn mua ô tô bạn cần biết

Đây là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua xe ô tô mới, đặc biệt những người cần dùng chúng đi lại thường xuyên phục vụ cho công việc.

Nếu cần phải di chuyển thường xuyên bạn có thể chọn xe động cơ diesel, rất tiết kiệm, kinh tế và bền bỉ. Theo thống kê mức tiêu thụ của xe Diesel đường cao tốc tầm 7L/100km còn đường thành phố 9-10L/100km. Còn đối với động cơ xăng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đường cao tốc 8-9L/100km còn đường thành phố tầm 13-18L/100km tùy loại xe.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để có thể chọn mua chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình.

Nguồn tham khảo Internet

>> Xem thêm: Kinh nghiệm "bỏ túi" khi lần đầu đi mua xe ô tô

You can share this post!