news-details
Chọn mua ô tô

Kinh nghiệm "bỏ túi" khi lần đầu đi mua xe ô tô

Kinh nghiệm

Camera lùi

Camera lùi thường được trang bị trên các xe ô tô hạng sang. Còn đối với phần lớn các dòng xế hộp bình dân, muốn có camera lùi phải tự trang bị. Ưu điểm của nó là hỗ trợ lùi và giúp tài xế dễ xoay xở hơn ở những nơi chật hẹp, đặc biệt hữu ích với lái mới.

Ngày nay, tác dụng của camera lùi ngày càng được coi trọng hơn. Nó không chỉ hỗ trợ việc đỗ lùi thuận lợi mà còn đảm bảo an toàn cho người lái. Vì vậy, với những người lần đầu mua xế hộp, camera lùi là một trong những thiết bị cần lưu ý.

Phim chống nóng

Một thiết bị tùy chọn phổ biến khác với người mua xe lần đầu tại Việt Nam là phim chống nóng. Nó giúp ngăn phần nào nhiệt từ ngoài vào trong xe đồng thời đảm bảo tính riêng tư của người trên xe.

Tuy nhiên, nếu bạn là người mua xe ô tô lần đầu bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về phim chống nóng. Bởi nó chỉ ngăn cản được phần nào nhiệt từ ngoài vào xe và không phải phim chống nóng càng tối màu càng tốt. Nếu chọn phải loại phim chất lượng kém còn có thể ảnh hưởng tới khả năng quan sát của tài xế.

Cảm biến áp suất lốp

Kinh nghiệm

Lốp xe có đủ hơi hay không, hay làm sao để biết đến lúc cần bơm lốp là những câu hỏi khiến nhiều người chọn lắp thêm cảm biến áp suất lốp (TPMS) cho chiếc xe mới mua. Lốp chuẩn theo yêu cầu kỹ thuật mới đảm bảo việc vận hành an toàn cũng như khả năng bám đường và hoạt động của hệ thống phanh, lái. Lái xe khi lốp non hơi có thể gây ra nhiều hậu quả như phá hủy bộ vành và lốp hoặc xảy ra tai nạn đáng tiếc nếu xe trượt bánh.

Tại Việt Nam, ngoài những dòng xe cao cấp có sẵn hệ thống cảnh báo áp suất lốp, với xe không được trang bị, tài xế Việt cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi lắp TPMS do thiết bị này khá đa dạng trên thị trường với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau.

>> Thông tin hữu ích: Lần đầu mua xe ô tô: nên chọn xe an toàn hay giữ giá

Camera hành trình

Kinh nghiệm

Một tùy chọn khác đang dần trở thành xu hướng được nhiều người quan tâm đầu tư là camera hành trình. Nhu cầu nảy sinh từ chính thực tế giao thông khi va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên những con phố vốn chật hẹp lại ngày càng đông đúc.

Với những vụ va chạm giao thông khó xác định nguyên nhân, camera hành trình sẽ trở thành một nhân chứng ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc, tránh phát sinh những xung đột không đáng có. Nhưng việc chọn được thiết bị phù hợp có thể khiến nhiều người thấy khó xử bởi trên thị trường có rất nhiều chủng loại với đủ mức giá và chức năng khác nhau. Nhìn chung, quyết định chọn loại nào ngoài việc dựa trên tính năng hiện đại thì người tiêu dùng nên đặt tiêu chí độ ổn định lên hàng đầu.

Nguồn tham khảo Internet

 >> Xem thêm: Những lưu ý khi chọn mua ô tô bạn cần biết

You can share this post!