news-details
Xe Ford
Ford Fiesta
Mua ô tô trả góp

Nên mua xe Ford Fiesta trả góp hay trả thẳng?

Nên mua xe Ford Fiesta trả góp hay trả thẳng, ý kiến đánh giá từ người dùng:

"Ai mà chẳng muốn trả thẳng để ôm xe về, nhưng mà điều kiện không có thì chỉ có trả góp thôi. Nếu bảo đợi góp đủ tiền rồi hẵng mua thì không biết đến bao giờ mới có, chưa kể là nếu chịu khó mua trả góp thì mới có động lực kiếm tiền, tiết kiệm, có kế hoạch. Mà quan trọng là phải xác định được:

Mua xe để làm gì? Đi làm, kinh doanh, phục vụ gia đình, hay chỉ để cho oai?

Có thu nhập như thế nào, có đủ năng lực trả góp không, có vướng bận nợ nần hay gì không?

Nếu mà thu nhập ổn định, không lo nhiều về các khoản chi phí khác, có mục đích rõ ràng cho việc mua xe thì nên mua, vì chỉ vất vả sau vài năm là có xe chạy, còn nếu mà đợi để trả thẳng thì cứ đợi mỏi mòn thôi." - Ý kiến từ anh Văn Viện

"Mình cũng đồng ý với bạn, mình hiện cũng đang trả góp Ford Fiesta, thu nhập mỗi tháng đều đều vừa trả góp vừa chi các khoản khác là vừa đủ. Mà giờ mình có xe chạy, vừa đi làm, vừa đi chơi, vừa chạy dịch vụ kiếm thêm. Được cái xe bền, ít hỏng vặt, lâu lâu trả thêm phí cầu đường,... thì thấy cũng ổn." - Anh Văn Bách chia sẻ

Nên mua xe Ford Fiesta trả góp hay trả thẳng?

>> Xem ngay: Mua ôtô cũ trả góp

Nên mua xe Ford Fiesta trả góp hay trả thẳng? Tham khảo bài viết: "Có nên mua xe ô tô trả góp không? được trích từ websosanh để tìm câu trả lời cho bạn.

Câu hỏi "Có nên mua xe ô tô trả góp không" là vấn đề còn đang băn khoăn của rất nhiều người muốn mua xe mà tài chính còn chưa đáp ứng kịp. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Bao nhiêu tiện lợi khi được sở hữu ô tô Ford Fiesta một cách nhanh chóng mà không phải bỏ ra một lúc số tiền lớn thì ai cũng mong muốn. Liệu rằng trong mỗi chúng ta ai là không có nhu cầu sử dụng ô tô bởi tính tiện dụng? Khi vấn đề tài chính chưa cho phép mà nhu cầu cần thiết thì việc vay mua ô tô Ford Fiesta trả góp cũng là một giải pháp, nhưng đừng để mình rơi vào cảnh sững sờ khi thấy mình trả mãi vẫn chưa hết số tiền trả góp và các loại phí chồng chất khi mua xe ô tô trả góp.

Khi các bạn muốn mua ô tô Ford Fiesta trả góp thì hãy xem kỹ những điều dưới đây để quyết định có nên mua ô tô theo hình thức trả góp hay không?

1/ Phải có nguồn thu nhập ổn định

Câu chuyện tài chính để mua ô tô Ford Fiesta là bài toán không dễ giải đối với tất cả mọi người có nhu cầu. Việc có trong tay nguồn tiền thực và phải đi vay đã trở thành câu chuyện nóng muôn thuở. Đó chính là việc mua ô tô trả góp nên hay không nên, hiểu một cách đơn giản hơn là có thể sở hữu một chiếc xe mơ ước ngay lập tức với chi phí ban đầu chỉ 30% hay thậm chí là 10% giá trị tổng thể chiếc xe, số còn lại ngân hàng sẽ cho vay theo hình thức trả góp dần dần.

Những con số phần trăm cho vay mua ô tô cao ngất ngưởng, chế độ ưu đãi lãi suất cực hấp dẫn mà ngân hàng đưa ra rất dễ làm lóa mắt những ai đang mong muốn mua xe ô tô trả góp. Nhưng hãy thận trọng, bởi đằng sau đó là cả một ma trận chi phí mà người mua phải trả.

2/ Vấn đề lãi suất khi mua xe ô tô trả góp

Lãi suất khi vay mua ô tô Ford Fiesta trả góp hãy luôn là vấn đề bạn quan tâm bởi khi vay, ngoài trả vốn thì bạn cũng cần phải trả lãi suất cho ngân hàng. Hiện nay hầu hết các ngân hàng thường đưa ra hai gói lãi suất cho khách hàng lựa chọn.

Một là chọn gói vay mua xe ô tô Ford Fiesta trả góp với lãi suất cố định trong suốt thời gian vay, thường ở mức khoảng 9-10%/năm. Tuy ban đầu khách hàng vừa bỏ một số tiền lớn để mua xe ô tô mà lại trả tiền gốc và lãi những tháng đầu cao ngay nhưng nó sẽ cố định và lãi sẽ giảm dần theo dư nợ thực tế. Với hình thức này bạn sẽ chủ động về tài chính hơn và không chịu sự biến đổi lãi suất của các ngân hàng theo thị trường.

Hai là lãi suất ban đầu khi vay mua ô tô trả góp, vay mua xe Ford Fiesta cố định trong 6 tháng hoặc 1 năm tùy cơ chế từng ngân hàng, rồi sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng/lần theo quy định của ngân hàng. Hiện tại, lãi suất ban đầu đối với hầu hết các ngân hàng thường là 6,99% - 7,99%, sau đó sẽ là lãi suất huy động 12 tháng cộng biên độ 3 - 3.5%. Phương án này những tháng đầu tiên khách hàng được hỗ trợ lãi suất nên phải trả lãi ít hơn khi vừa dồn vốn để đầu tư tiền xe.

Hai phương án này cũng sẽ gần giống nhau về lãi suất khách hàng cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp.

Nên mua xe Ford Fiesta trả góp hay trả thẳng?

3/ Thủ tục và các loại thuế phí khi vay mua xe Ford Fiesta trả góp

Thủ tục mua ô tô Ford Fiesta trả góp cơ bản có 2 phần giấy tờ chính là nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng minh tài chính, từ đó ngân hàng sẽ thẩm định và đưa ra mức cho vay phù hợp với tài sản đảm bảo của khách hàng.

Hầu hết trên thị trường hiện nay bạn có thể vay 70% giá trị chiếc xe với thời hạn tối đa thường là 60 tháng (5 năm). Lời khuyên đưa ra trong hình thức này là khách hàng nên tìm đến đại lý xe uy tín, từ đó đại lý sẽ giới thiệu ngân hàng và có thể đứng ra làm một số thủ tục cho bạn để không mất nhiều thời gian.

Khách hàng cần cẩn trọng tính toán tổng thể các loại phí ngoài phần vay trả góp đã thỏa thuận với ngân hàng.

Các khoản phí khác mà khách hàng phải trả bao gồm đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, một số loại bảo hiểm khác (như hỏa hoạn, thủy kích,…). Một số loại phí khác mà ngân hàng quy định tùy thuộc vào tổng giá trị chiếc xe Ford Fiesta, đó cũng là vấn đề khách hàng cần đặc biệt lưu tâm khi sử dụng hình thức mua xe ô tô trả góp. Bên cạnh đó, người mua xe cũng cần tính đến các loại phí khi sở hữu chiếc ôtô mà mình mong muốn như phí bảo trì đường bộ, phí trông gửi xe, phí bảo dưỡng...có thể rơi vào khoảng 3-̀ 5 triệu/tháng

Có nên mua xe Ford Fiesta trả góp không?

Sau khi đọc xong bài viết này chắc hẳn bạn đã có câu trả lời thích đáng cho bản thân mình về câu hỏi có nên mua xe Ford Fiesta trả góp không rồi. Nếu bạn có ý định mua xe ô tô trả góp hãy tính toán cẩn thận và suy nghĩ kỹ. Chỉ vay mua ô tô Ford Fiesta trả góp khi nguồn thu nhập tài chính ổn định, cần tính toán kỹ về vấn đề lãi suất khi vay trả góp, tuyệt đối chưa ký hợp đồng khi còn chưa rõ bất cứ điều khoản nào.

Mua ô tô Ford Fiesta trả góp với lãi suất thế nào thì cũng là một hình thức vay tiền để tiêu dùng nên cần có những tính toán kỹ lưỡng để không gặp rủi ro về tài chính khi sẽ phải trả gốc - lãi cho khoản tiền vay đó. Và đặc biệt hãy tìm những hãng xe ô tô lớn, đại lý xe uy tín, những tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.

Tìm mua xe Ford Fiesta uy tín chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Ford Fiesta tại Mua Bán Nhanh

Mua bán xe Ford Fiesta tại MuaBanNhanh.com - cập nhât thông tin, báo giá xe Ford Fiesta mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Ford Fiesta

>> Xem thêm: 

Mua xe Ford Ecosport trả góp

Mua xe Ford Everest trả góp

Mua xe Ford Explorer trả góp

Mua xe Ford Ranger trả góp

Mua xe Ford Focus trả góp

Lưu ý khi mua xe Ford Transit 2017 trả góp

You can share this post!