news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe

Nên chọn mua xe oto Ford hay xe Toyoya

Nên chọn Ford Mondeo hay Toyota Camry?

  • Hỏi

Tôi làm kinh doanh, có ý định mua xe khoảng 1 tỷ để đi làm, đang phân vân giữa Mondeo, Camry 2.4. Tôi thích Camry. Nhưng Mondeo có kiểu dáng khá bắt mắt, khoang xe lại rộng hơn, không biết máy móc so với Camry thì thế nào? (Nguyễn Trọng Tuyên)

  • Chia sẻ của các bạn đọc

"Mình khuyên bạn nên chọn con Mondeo. Lái Mondeo vẫn thích hơn. Có tiền vẫn không mua được cái cảm giác đâu bạn à. Bạn cứ ra Showroom của cả 2 hãng, lái thử 2 con đấy rồi hãy chọn cũng không muộn mà. Chúc bạn mau chọn được con xe ưng ý"- bạn Thanh chia sẻ

"Tôi đã thử chạy nhiều dòng xe hạng trung, theo cá nhân tôi nếu so sánh giữa Mondeo và Camry cùng đời thì Mondeo là lựa chọn của tôi. Xe đời mới công suất tương đương nhau, xe nào trọng lượng nặng hơn thì sẽ uống xăng nhiều hơn, tất nhiên sẽ chạy đầm hơn và cách âm sẽ tốt hơn"- bạn Nam chia sẻ

"Khuyên bạn nên mua Nissan Teana. Máy êm, xe cứng vững, giảm sóc êm, khoang rộng, ghế ngồi rất thoải mái, kiểu dáng đẹp. Xe này tôi thấy ở Thượng Hải, Đài Loan, Nhật Bản nhiều hơn hẳn Camry. Còn nếu chưa dùng đã tính bán cho khỏi lỗ thi mua xe Toyota."- bạn Luân chia sẻ

"Ford Mondeo nhìn trẻ trung thanh lịch, mọi thứ đều hơn. Theo mình người Châu Âu đã lựa chọn thì mình nên học tập họ, vì họ thiết kế ra nó hàng trăm nay rồi. Xe Nhật bên đấy gọi là hàng trợ thôi, mua xe phải thiên về tính an toàn trước, mua để đi, để thưởng thức, cảm nhận... Hai con này mà húc nhau mình nghĩ Camry chắc nát bét. " Nguyễn Trung Đông chia sẻ

"Nếu mang so sánh giữa Camry 2.4 và Mondeo thì Camry 2.4 không cùng phân khúc và thua xa Mondeo, với lai hiện nay Toyota liên doanh không chất như trước, các trang thiết bị kém hơn, vỏ thì mỏng chạy ồn lắm. Tội chọn Mondeo, chúc bạn sớm có chiếc xe ưng ý."- Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ

"Tôi là người chuyên đi thử xe. Theo quan điểm kỹ thuật thì Mondeo hơn hẳn Camry: Ổn định hơn, cảm giác lái tôt hơn hẳn đặc biệt ở tốc độ cao và đặc biệt là tăng tốc tốt hơn rất nhiều. Còn về dịch vụ thì hãng Ford bây giờ cũng tốt rồi." bạn Trần Thế Hiền cho biết

"Theo tôi anh Tuyên nên chọn Mondeo vì: Cả hai dòng xe trên đều cùng phân khúc sedan, cùng tầm "ngân sách". Nhưng nội thất Mondeo lại rộng rãi hơn, option nhìn bắt mắt hơn Camry. Thương hiệu Toyota lại bị mắc lỗi chân ga, do vậy lựa chọn Camry trong lúc này cũng hơi "hồi hộp" lắm. Ford chất lượng luôn đạt tiêu chuẩn Châu Âu về khung sườn, về nồng độ khí thải,... vẫn hơn Camry. Vài ý kiến góp ý cùng anh Tuyên" bạn Lý Công cho biết.

Sự đối lập giữa người đi Ford và Toyota

Trên các diễn đàn, có rất nhiều người ủng hộ Ford nhưng ra đường lại thấy đầy Toyota. Sự khác biệt về "tính cách" thương hiệu đã tạo nên trào lưu này.

Phần lớn dân mua Ford là dân mê ôtô, mê cảm giác điều khiển, lấy việc lái làm trò chơi chứ không phải chỉ mỗi việc khoe mẽ hay đơn thuần chỉ là phương tiện làm ăn, di chuyển. Vì thế họlà những người thường xuyên vào diễn đàn trên mạng.

Hơn thế họ thuộc nhóm "cảm giác lấn át lý trí" nên ít khi so đo đồng một đồng hai, miễn sao "đã" và "khoái" là chơi! Họ tranh luận "hăng máu" hơn và kết quả là tỷ lệ người ủng hộ Ford thường áp đảo. Theo tôi, những người khuyên chọn Ford phần lớn là tự lái, thậm chí có tài xế nhưng lên xe cũng cho tài sang ghế phụ!

Những bạn chuẩn bị mua ôtô, đứng trước câu hỏi "Chọn Ford hay Toyota" nên xác định lại bạn thuộc type người nào. Nếu đam mê cảm giác lái thì Focus sẽ đáp ứng rất tốt cho bạn trong tầm tiền ấy. Còn nếu bạn vẫn là người "có lý trí vượt lên trên đam mê" thì Altis là giải pháp tốt.

Mỗi người một hoàn cảnh, một sở thích khác nhau nên không lời khuyên nào bằng chính trái tim mình mách bảo bạn, hãy chọn chiếc xe mà sau này khi đi mình cảm thấy sung sướng và yêu nó chứ đừng than thở "phải chi hồi ấy... " thì tội cho cái xe lắm. Rồi lại đổ tội cho những người từng tư vấn thì không hay.

>> Xe ôtô Ford

Chọn chiếc xe thế nào là phù hợp nhu cầu?

Bạn hãy tham khảo thật kỹ, để mua được một chiếc xe thích hợp nhất cho nhu cầu của mình.

1. Người lần đầu tiên mua xe hơi nên chọn xe nào?

Bạn là người vừa có được giấy phép lái xe ô tô và bạn đang muốn có những trải nghiệm thực tế sau vô lăng cùng chiếc “xế hộp” của mình, thì một chiếc xe sedan cỡ nhỏ hoặc một chiếc hatchback sẽ rất phù hợp với bạn. Những dòng xe này thường có giá dễ chịu, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhu cầu lần đầu trải nghiệm của nhiều người.

Những dòng xe cỡ nhỏ có trọng lượng nhẹ, kích thước gọn gàng, chức năng lái cơ bản, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc điều khiển xe trên đường. Đồng thời, với tính năng nhỏ gọn này, người lái cũng rất dễ dàng để thực hiện các thao tác như đậu, dừng, di chuyển xe trong không gian bãi xe nhỏ hẹp. Đối với các mẫu xe có kích thước lớn hơn thì những người mới lái xe lần đầu rất dễ bị va quẹt gây trầy xước và những hư hỏng đáng tiếc. Và đa số những mẫu xe cỡ nhỏ, chỉ phục vụ nhu cầu cá nhân nên tiết kiệm nhiên liệu hơn cho bạn.

Tuy nhiên, với các dòng xe có kích thước nhỏ như thế này thì không gian xe lại bị hạn chế. Xe thường có 4 – 5 chỗ ngồi và không gian cốp xe chứa hàng hóa nhỏ. Muốn chứ hàng hóa nhiều hơn, đôi khi bạn phải đặt ngay trong khoang hành khách. Điều này có thể khắc phục khi bạn mua mẫu mẫu xe cao cấp hơn, có nhiều thiết kế tiện ích hơn.

2. Mẫu xe ô tô nào phù hợp cho gia đình?

Khi bạn không còn độc thân và đã lập gia đình, thì tất nhiên, những chuyến du lịch, đi chơi xa cùng các thành viên trong gia đình thường xuyên diễn ra. Lúc này, nhu cầu về một chiếc xe hơi có không gian rộng rãi hơn, chở được nhiều người và hành lý hơn sẽ phù hợp với bạn.Với yêu cầu này thì những chiếc xe đa dụng MPV hay những mẫu SUV, minivan, crossover sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Những mẫu xe này được thiết kế có không gian lớn hơn, số lượng ghế khoảng từ 5 – 7 (hoặc 8) ghế, khoang chưa hành lý rộng rãi giúp bạn chở được nhiều người và lượng hàng hóa, hành lý lớn hơn rất nhiều. Nhưng có một điều, bạn nên cân nhắc trước khi chọn dòng xe này là khá tốn nhiên liệu, nếu bạn thường xuyên di chuyển với 1-2 người thì chiếc xe sẽ làm bạn mất một khoảng tài chính không nhỏ hằng tháng cho việc đổ nhiên liệu đấy.

3. Ở vùng cao và ngoại ô nên chọn xe ô tô nào?

Do yêu cầu công việc, sở thích du lịch bụi, tìm kiếm cảm giác mạnh, một số người phải thường xuyên sử dụng xe trên những cung đường ở miền núi hoặc nông thôn có địa hình phức tạp, gồ ghề, lầy lội, nhiều chướng ngại vật. Với địa hình như vậy thì một chiếc sedan hay một chiếc xe gia đình bình thường khó có thể mà hoạt động trơn tru được. Trong trường hợp này, một chiếc xe bán tải hay các mẫu SUV thiết kế đa dụng và động cơ mạnh mẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Những dòng xe này do chạy trên địa hình phức tạp nên có thiết kế đặc trưng. Xe thường có khoảng sáng gầm xe lớn, giảm xóc dài hơn, bản lốp xe lớn, cấu trúc khung xe chắc chắn, làm từ chất liệu nhẹ và hạn chế lắp thêm các phụ kiện và các tấm ốp để tránh việc va chạm, gây vỡ khi xe hoạt động nơi địa hình phức tạp. Động cơ xe khỏe, hệ thống truyền động 4 bánh có sức kéo mạnh mẽ, khả năng bức tốc cao, giúp xe dễ dàng vượt qua các đoạn đường lầy lội, ổ gà, gập ghềnh,…

Để điều khiển những mẫu xe này đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm lâu năm, có kỹ năng chuyên môn tốt. Đồng thời, giá của một chiếc xe được thiết kế chuyên biệt như thế cũng tương đối đắt tiền hơn so với những dòng xe phổ thông khác

4. Những mẫu xe sang cho người thành đạt

Đối với giới thượng lưu, chiếc xe hơi không chỉ là phương tiện để đi lại mà nó còn là một cách để mỗi người muốn thể hiện sự đẳng cấp của chính mình. Những thương hiệu cao cấp như Audi, BMW, Ford, Ferrari hay Lexus là những cái tên người ta hay hướng tới.

Để sở hữu những dòng xe này và các dịch vụ đi kèm, tất nhiên điều đầu tiên, bạn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ. Tuy nhiên, như ông bà ta thường nói “tiền nào của nấy”, khi bạn mất một khoảng tài chính lớn để có được chiếc xe cao cấp thì tất nhiên những gì chiếc xe đang sở hữu sẽ làm thỏa mãn yêu cầu của bạn. Động cơ “khủng”, hoạt động mãnh mẽ và vượt trội về tốc độ, chất liệu nội thất cao cấp, sang trọng, nhiều tính năng thông minh và hệ thống an toàn hoàn hảo sẽ giúp người mua có được những trải nghiệm đúng tầm với những gì đã bỏ ra.

Khi sở hữu những mẫu xe cao cấp này, bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn như mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, khó vận hành ở đường phố Việt Nam, bảo trì và thay thế phụ tùng chính hãng phức tạp khi phải nhập khẩu hoặc thậm chí phải gửi xe ra nước ngoài để bảo hành, sửa chữa,… Tuy nhiên, đối với các “dân chơi” thì những khó khăn đó không gì đáng ngại để họ có thể thỏa mãn đam mê của mình.

Như vậy, để chọn được một loại xe phù hợp, bạn nên cân nhắc và “xem xét” thật kỹ nhu cầu thực tế của mình để tránh những lựa chọn tiếc nuối về sau. Để mua một chiếc xe hơi phục vụ hiệu quả nhất cho những yêu cầu và điều kiện thực tế bạn cần một “tầm nhìn” xa hơn. Vì vậy, hãy thật tỉnh táo để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chúc các bạn có quyết định sáng suốt và mau chóng tận hưởng thành quả lao động của mình. Bạn có thể tham khỏa thêm thông tin từ các bài viết Xe ôtô Ford cũ để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Mua bán xe ôtô Ford ở đâu?

Mua bán xe ôtô Ford tại MuaBanNhanh.com để được cập nhật những thông tin về xe ôtô Ford mới, cũ đăng bán trực tuyến, mới nhất hãy xem ngay: Xe ôtô Ford

You can share this post!