news-details
Chọn mua ô tô

Mua ôtô cũ giá rẻ

Những mẫu ô tô cũ giá rẻ được ‘săn đón’ nhiều nhất

Bên cạnh câu chuyện về những siêu xe khét tiếng gắn liền với tên tuổi hàng loạt đại gia chịu chơi, không ít người tiêu dùng Việt còn đặc biệt quan tâm đến các mẫu xế hộp đầy đủ tiện nghi mà vẫn phù hợp với túi tiền. Dưới đây là những cái tên đứng đầu danh sách chọn mua ô tô giá rẻ được nhiều người bình chọn vì ‘giá bèo’ mà chất lượng ổn.

GM Gentra SX

GM Gentra SX là mẫu sedan ‘bắt buộc phải có’ trong danh sách chọn mua ôtô cũ giá rẻ dưới 400 triệu đồng phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe dùng động cơ 1.5L, đi cùng hộp số sàn 5 cấp, giá bán 399 triệu đồng/chiếc. Xe Gentra do liên doanh Vidamco - GM Hàn Quốc sản xuất và phân phối.

Matiz

Nhỏ nhắn nhưng là một chiếc xe đột phá dành cho gia đình. Chiếc xe của GM lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã mang lại doanh số kỷ lục. Matiz đã góp phần thay đổi thói quen đi lại của người Việt Nam từ những chiếc scooter đắt tiền sang dòng xe hơi gọn gàng, an toàn, linh hoạt, tiện nghi hơn... Hiện Matiz có giá thị trường khoảng 290 triệu đồng/chiếc dù nhà sản xuất đã ngừng bán.

Chery QQ

Được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với giá dao động từ 6.085 – 8.173 USD, hiện Chery QQ đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 195 triệu đồng. Mẫu xe ô tô giá rẻ bao gồm chiều dài 3.564 mm, rộng 1.620 mm và cao 1.527 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.340 mm.

Chiếc Chery QQ mới được trang bị động cơ 3 xi-lanh, sản sinh công suất 69 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Sau đó, hãng Chery sẽ bổ sung động cơ 3 xi-lanh, dung tích 0,8 lít và 4 xi-lanh, dung tích 1,3 lít cho QQ mới. Tại Việt Nam mẫu xe này được phân phối tại liên doanh Hòa Bình 4. Chevrolet Spark.

BDY F0

Là mẫu xe đầu tiên của nhãn hiệu BYD chính thức có mặt tại Việt Nam, BDY F0 sở hữu động cơ 1.0L và hộp số sàn 5 cấp. Xe có giá bán 252 triệu đồng/chiếc cho bản tiêu chuẩn và 280 triệu đồng/chiếc cho phiên bản có nhiều trang bị hơn.

Phiên bản BYD F0 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có chiều dài hơn 3m. Không gian nội thất rộng rãi. Chiếc xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp, động cơ sản sinh công suất 67 mã lực, mô men xoắn cực đại 90 Nm lần lượt tại 6.000 và 4.000 – 4.500 vòng/phút. Khi vận hành tại đường xá Việt Nam, BYD F0 tiêu tốn nhiên liệu khoảng 5 – 5,5 lít/100 km.

Hyundai i10

Do Hyundai Thành Công, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, nhập khẩu nguyên chiếc, với 2 phiên bản: 1.1 MT và 1.2AT, giá bán tương ứng là 371 triệu đồng và hơn 400 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Lifan 320

Mẫu Lifan 320 có một phiên bản 1.3L, đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Mẫu xe này do công ty Bảo Toàn nhập khẩu nguyên chiếc từ Lifan Trùng Khánh (Trung Quốc). Giá bán khoảng 260 triệu đồng/chiếc.

Chevrolet Spark

Sau sự xuất hiện vào năm 2011 thì mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark được GM Việt Nam bổ sung phiên bản số tự động.

Xe sử dụng động cơ 1.0L DOHC, lựa chọn số sàn và số tự động 4 cấp, công suất cực đại 68 mã lực, momen xoắn cực đại 89 Nm, mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện chuẩn là 5,1 lít/100km. Giá bán của xe Chevrolet Spark tại Việt Nam hiện tại dao động trong khoảng 213 triệu đến 377 triệu đồng (tùy từng phiên bản khác nhau).

>> Xem thêm: Mua ôtô cũ

Ôtô cũ giá rẻ: Cẩn thận mua nhầm xe taxi “thải”?

Những chiếc xe ô tô cũ giá rẻ, nội thất và vỏ xe vẫn còn "mới", tuy nhiên khi sử dụng người mua thường gặp phải tình trạng hỏng hóc không mong muốn.

Gần đây, bác T.Khang ở Hà Đông có tìm mua được chiếc xe ô tô 4 chỗ với “giá rẻ”. Theo bác xe ô tô nội ngoại thất vẫn còn mới mà giá cả rất hợp lý.

Tuy nhiên, khi về sử dụng được một thời gian, bác T.Khang luôn gặp phải tình trạng xe bị hỏng những lỗi vặt như: hỏng điện, xe không bật được đèn, điều hòa,…, đi tiêu tốn xăng,… Cứ mỗi lần sữa chữa, chiếc ô tô “giá rẻ” của bác lại tiêu tốn không ít tiền bạc.

Theo một thợ sữa chữa xe trên đường Nguyễn Xiển, Hà Nội cho biết: Những xe ô tô như bác T.Khang mua lại, có thể là xe taxi “thải”, được làm lại nội thất như mới, nhưng máy móc bên trong đã cũ nên thường hay hỏng vặt. Nguy hại nhất là mua phải những chiếc xe taxi giá rẻ nhưng đã có va chạm hoặc tai nạn. Những chiếc xe kiểu này sẽ được “làm mới” rất kĩ lưỡng, ngay cả đồng hồ công tơ mét cũng được “tua” lại.

Thợ sửa chữa xe này còn cho biết thêm: Theo quy định xe chạy xe taxi chỉ chạy không quá 8 năm, vì vậy những chiếc xe ô tô cũ từ xe taxi khá nhiều, hỏng vặt, máy móc đã cũ kĩ. Những trường hợp như bác Khang không phải là trường hợp hiếm gặp. Đánh vào tâm lý giá rẻ, những thợ chuyên buôn ô tô giá rẻ thường che mắt người mua bằng việc làm mới vỏ xe, tua lại công tơ mét nhưng máy móc bên trong đã “xuống cấp”, gây tiêu hao nhiên liệu.

Người mua nên cân nhắc?

Theo một thợ chuyên sữa chữa xe ô tô cũ cho biết: Muốn tránh trường hợp như bác T.Khang, người cần phải nắm rõ các tiêu chí sau:

Lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao hoặc đi cùng với người quen có kinh nghiệm để xem và trả giá xe, nếu không sẽ rất dễ dính “bài” của dân buôn xe, như bị mua hớ hay mua phải xe hỏng hóc, tai nạn, xe ăn cắp…

Nếu có cơ hội thì việc mua ôtô cũ từ chính chủ là cách tốt nhất để mua được xe giá tốt mà không sợ bị lừa. Mặc dù vậy, có thể người bán xe cũng không biết “hết bệnh” của xe mình như thợ xe hay các cửa hàng xe.

Có nhiều bộ phận của xe mà bạn phải nhớ khi kiểm tra. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp... Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận một chiếc xe cũ.

Trong đó, nên chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét để có thể nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn phải thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

Một điều cần chú ý nên lái thử xe nhiều trước khi mua, và không nên mua ô tô đời xe quá cũ.

Tìm mua xe ôtô cũ nhanh chóng, tiện lợi nhất ở đâu?

 Cập nhật những dòng xe ôtô nhanh nhất tại Muabannhanh.com. Để tìm kiếm những thông tin mới nhất về các dòng xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Mua ôtô cũ giá rẻ

>> Xem thêm:

Tìm mua ôtô cũ

Mua ôtô cũ trả góp

Cần mua ôtô cũ

Kinh nghiệm mua ôtô cũ

You can share this post!