news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Hyundai

Kia Morning hay Hyundai i10 - chọn xe nào trong dòng xe số sàn?

So sánh Kia Morning hay Hyundai Grand i10: chọn xe nào trong dòng xe số sàn?

Dù khác nhau nguồn gốc, nhưng xét về sức nặng thương hiệu, cặp đôi này khá ngang ngửa vì cùng mang nhãn xe Hàn Quốc. Hãy cùng so sánh hai dòng xe này nhé.

1/ Thiết kế

Với Kia Morning, thiết kế của chiếc xe này đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi và tuyệt vời hơn khi nó còn nhận được giải thưởng xe có thiết kế đẹp nhất năm từ cuộc bình chọn của iF Product Design.

Kia Morning

Mặt trươc của Kia Morning tạo được sự mạnh mẽ nhờ được đi kèm với lưới tản nhiệt và đèn pha vuốt ngược sử dụng công nghệ LED. Đuôi xe sở hữu đèn hậu LED khá đẹp mắt cùng với các đường gân tô thêm vẻ mạnh mẽ cho chiếc xe. Nhìn tổng thể Kia Morning mang phong cách kiểu dáng thể thao và có đầy đủ gương tích hợp báo rẽ, la zăng chế tạo từ hợp kim nhôm. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin hữu ích về xe Kia Morning cũ

Trái với Kia Morning, Huynhdai Grand i10 lại theo xu hướng phong cách kiểu dáng hiện đại, sang trọng. Nhưng chiếc xe này vẫn đem lại cái nhìn cứng cáp, khỏe khắn từ các đường thẳng trên xe. So với thế hệ trước, lưới tản nhiệt giờ đây lớn hơn, phía trước còn có thêm đèn pha sắc nét và cản dưới.

Huynhdai Grand i10

Huynhdai Grand i10

Ở phía sau, Huynhdai Grand i10 có la zăng hợp kim 8 chấu, gương chiếu hậu cũng được tích hợp đèn báo rẽ LED, đây cũng chính là một trong những yếu tố khiến Huyndai Granhd i10 đủ sức hút đến với các khách hàng của mình.

2/ Nội thất và tiện ích

Về nội thất, Kia Morning có lối thiết kế khá đơn giản và dường như tập trung cho người lái là chính. Vô lăng cũng được tích hợp trên đó những phím bấm điều khiển đa chức năng. Không chỉ thế, Kia Morning còn có thêm một số tiện ích khác cũng không kém phần thú vị, chẳng hạn như: điều hòa khí hậu tự động, sấy kính, cửa sổ trời, … đặc biệt đó là hệ thống giải trí khá đa dạng như: dàn CD, 4 loa, khe cắm USB, cổng AUX, iPod.

Nội thất Kia Morning

Nội thất Kia Morning

Trong khi đó, Grand i10 không có nhiều sự thay đổi so với các phiên bản trước. Nội thất của xe vẫn mang đến cho người dùng cảm giác đầy êm dịu. Cũng như các chiếc xe phân khúc A, vô lăng của Grand i10 cũng được thiết kế bọc da khá đặc trưng và nhỏ nhắn.

Nội thất Hyundai Grand i10

Nội thất Hyundai Grand i10

Tuy nhiên, có lẽ ưu điểm có chiếc xe này đó là không gian tổng thể của xe rất thoải mái, cụ thể là hàng ghế sau, vẫn đảm bảo cho hành khách cảm thấy thoải mái trong những chuyến đi dài. Những tính năng nổi bật của Grand i10 có thể kể đến như: khởi động bằng nút bấm, vô lăng chỉnh lên xuống, sấy điện ở gương chiếu hậu, ngăn lạnh, … còn hệ thống giải trí của Grand i10 vẫn có đầy đủ những bộ phận cần thiết gồm: dàn CD, 4 loa, các kết nối AUX, USB và Bluetooth.

3/ Trang bị an toàn

Tất cả phiên bản của Huynhdai Grand i10 (1.0 MT, 1.0 AT và 1.25 AT) sẽ đều không nhận được trang bị phân phối lực điện tử. Còn lại xe vẫn có những trang bị an toàn cần thiết như: phanh chống bó cứng, chìa khóa thông minh, phanh trước đĩa, phanh trang tang trống.

Trong khi đó, ngoại trừ phiên bản MT, thì các phiên bản còn lại của Kia Morning là S MT, AT và S AT sẽ có phân phối lực điện từ. Đó là điểm trội của Kia Morning so với Huynhdai Grand i10.

4/ Động cơ

4 phiên bản của KIA Morning sẽ đều sử dụng kiểu động cơ Kappa 1.25L, chạy bằng nhiên liệu xăng, dung tích xy lanh đạt 1.248cc. Công suất đạt cực đại 86 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Phiên bản MT và S MT sẽ nhận kiểu hộp số sàn 5 cấp, trong khi 2 phiên bản còn lại là AT và S AT sử dụng kiểu hộp số tự động 4 cấp.

Động cơ Kia Morning

Động cơ Kia Morning

Huynhdai Grand i10 có một chút khác biệt ở từng phiên bản của mình. Với phiên bản 1.0 MT và 1.0 AT, xe sẽ sử dụng động cơ Kappa 1.0L với dung tích xy lanh là 998cc. Công suất đạt tại 66 mã lực với 5.500 vòng/ phút, mô men xaowns 96 Nm tại 3.500 vòng/ phút.

Động cơ Grand i10

Động cơ Grand i10 

Phiên bản sau nhất 1.25 AT cao cấp hơn chút khi được trang bị động cơ Kappa 1.25 L, dung tích xy lanh 1.248cc, công suất tối đa đạt được 87 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại 122 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Kiểu hộp số ở phiên bản 1.0 MT là kiểu sàn 5 cấp, 2 phiên bản còn lại sử dụng kiểu hộp số tự động 4 cấp.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Tổng kết: KIA Morning vẫn xứng đáng là một trong những mẫu xe giá rẻ nhưng đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng, từ động cơ cho đến tiện ích. Nhưng không vì thế mà Hyundai Grand i10 bị lép về so với đối thủ của mình, xe cũng đã có được nhiều sự cải tiến hiện đại và mạnh mẽ đáng kể hơn.

5 yếu tố người mua xe hay nhầm tưởng

Có nhiều thông số mà các nhà sản xuất ô tô đưa ra chỉ mang tính tương đối nhưng người mua xe lại tin nó là tuyệt đối.

1/ Thời gian tăng tốc

Rất nhiều người cho rằng thời gian xe đạt tốc độ từ 0 đến 100 km/h càng ngắn thì chứng tỏ xe càng mạnh. Tuy vậy, điều này không hoàn toàn đúng. Họ cho rằng, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ hoặc 200km/giờ không phải là con số khoa học chính xác.

Mua xe ôtô giá rẻ

Theo trang Autoblog, mặc dù cùng một chiếc xe nhưng qua nhiều lần thử nghiệm thì lại có những kết quả khác nhau. Thời gian tăng tốc của xe bị chi phối bởi nhiều yếu tố như khả năng bám đường của lốp, áp suất lốp, độ mòn của lốp, nhiệt độ không khí, độ ma sát mặt đường… và cuối cùng mới đến hiệu suất động cơ và tính khí động học. Chính vì vậy, không có con số chính xác về thời gian tăng tốc của xe.

2/Hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định điện tử giết chết cảm hứng lái xe

Một số người quan niệm rằng những hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống ổn định điện tử EPS sẽ phá hủy cảm giác cầm lái. Tuy vậy, quan niệm này là không chính xác vì thực chất TCS phối hợp cùng EPS giúp cho xe chạy ổn định khi gặp đường trơn hay vào những khúc cua, tạo điều kiện cho bạn yên tâm tận hưởng cảm giác cầm vô lăng.

Bạn sẽ không thể yên tâm tận hưởng cảm giác lái nếu như chiếc xe của mình không được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn. Do đó, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và TCS, EPS là những công nghệ rất cần cho xe của bạn.

3/ Nạp khí cưỡng bức luôn luôn tốt hơn

Mặc dù đúng là nạp khí cưỡng bức, turbo- tăng áp sẽ giúp động cơ mạnh mẽ hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nó luôn tốt. Thời gian qua, các nhà sản xuất ô tô sử dụng nạp khí cưỡng bức để tăng mã lực và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy vậy, đa phần các xe hiệu suất cao lại không chọn thiết bị nạp khí cưỡng bức vì turbo tăng áp luôn có hiện tượng trễ, không đảm bảo đáp ứng yêu cầu tăng tốc ngay lập tức khi xe qua những khúc cua trên đường đua. Đặc biệt, thiết bị này sẽ khiến trọng lượng phía trước của xe bị tăng lên. Đây là điều mà không một tay đua nào mong muốn. Bên cạnh đó, siêu tăng áp cũng khiến cho tác dụng tăng mã lực không còn khi động cơ xe đã đạt đến một tốc độ và nhiệt độ nhất định.

4/  Mã lực rất quan trọng

Rất nhiều người cho rằng mã lực là đơn vị đại diện cho tốc độ và khả năng tăng tốc của xe ô tô. Tuy vậy, sự thật thì mã lực không phải là tất cả mà tỉ số mã lực/ trọng lượng mới thực sự ý nghĩa. Ví dụ: chiếc hàng không mẫu hạm Nimitz Class sở hữu 260.000 mã lực nhưng với có trọng lượng đến 97.000 tấn nên khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của nó không được đánh giá cao. Trong khi đó, chiếc Concept 2&4 của Honda mới ra mắt sở hữu sức mạnh 212 mã lực và trọng lượng 405 kg lại có tỷ số công suất/mã lực tương đương với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron. Bên cạnh đó, công suất và mô-men xoắn của động cơ cũng có vai trò nhất định của nó. Không phải xe cứ có công suất cao đã là tốt và phù hợp với bạn.

5/ Xe đời đầu tốt hơn

Nhiều người vẫn cho rằng các sản phẩm công nghệ đời đầu là tốt nhất. Do đó, họ quan niệm rằng các mẫu xe ô tô mới sản xuất trong giai đoạn gần đây được hỗ trợ điện, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, trang bị hộp số tự động…thì không chất lượng bằng xe đời cũ. Tuy vậy, vô số các tiến bộ kỹ thuật trong thời gian gần đây đã khiến cho những chiếc xe không chỉ an toàn hơn, hiệu quả hơn mà còn bền hơn và mang lại cho người dùng cảm giác lái thú vị hơn.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Khám phá tuổi thọ của lốp dự phòng

Lốp dự phòng được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc như một sự thay thế ngắn hạn khi lốp xe bị hư hỏng. Điều đó có nghĩa rằng chúng không thể sử dụng hàng ngày hoặc lâu dài và các nhà sản xuất lốp xe có tiêu chí cụ thể cho việc sử dụng chúng.

Lốp dự phòng ôtô

Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm lái xe ô tô, lốp dự phòng cỡ nhỏ là lốp xe mỏng với thiết kế tiết kiệm không gian. Loại lốp này chỉ sở hữu một lượng nhỏ cao su bơm phồng để giúp xe đi qua ổ gà và có quá ít gai, do đó, chúng được sử dụng rất hạn chế. Về cơ bản, nếu lốp dự phòng được lắp đặt, chúng cần được thay thế càng sớm càng tốt.

Lốp dự phòng cỡ nhỏ:

  • Sử dụng với tốc độ thấp hơn 80 km/h.
  • Sử dụng cho tổng quãng đường ngắn hơn 80km.
  • Không sử dụng đối với những chiếc xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian hay hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian.

Lốp dự phòng cỡ lớn:

  • Không nên sử dụng lâu hơn cần thiết, bởi phạm vi tốc độ và trọng tải không phù hợp.
  • Nên được thay thế khi lốp bị mòn hoặc lốp đã được mười năm tuổi trở lên (theo ngày sản xuất trên thành lốp).

Hiện nay, lốp dự phòng cỡ lớn được sử dụng phổ biến hơn do tính linh hoạt của chúng. Trong nhiều trường hợp, lốp dự phòng có thể được lắp đặt trên xe và chỉ cần xoay để sử dụng. Trong khi đó, lốp dự phòng cỡ nhỏ tốn ít không gian khoang hành lý hơn. Lốp dự phòng cỡ lớn không phải là một sự thay thế lâu dài khi lốp xe bị hư hỏng.

Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi cho biết người sử dụng nên kiểm tra các thông số kỹ thuật trên thành lốp để xác định lốp dự phòng cần phải thay thế hoặc có thể cất đi để sử dụng trong tương lai. Bên cạnh đó, nếu ngày sản xuất trên thành lốp cho thấy chúng đã trên 10 năm tuổi, hãy thay thế lốp dự phòng vì sự an toàn của bạn.

Đăng tin mua bán xe Kia Morning nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Morning từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Kia Morning cũ

You can share this post!