news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda
Honda City

Honda City giá bao nhiêu

Honda City mới giá bao nhiêu?

Honda City 2016 được Honda Việt Nam nâng cấp nhiều trang bị và tính năng an toàn giúp tăng tính cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B. Mức giá bán công bố dành cho phiên bản mới từ 552 triệu đồng, không thay đổi so với phiên bản cũ

Giá bán công bố Honda City 2016

  • Honda City 1.5MT: 552 triệu đồng
  • Honda City 1.5CVT: 604 triệu đồng

Thông sỗ kỹ thuật Honda City 1.5 CVT 2016

Honda City mới

  • Dài x Rộng x Cao: 4.455 x 1.694 x 1.487 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.600 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 145 mm
  • Động cơ: xăng, 4 xilanh thẳng hàng
  • Công suất: 118 mã lực / 6.600 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 145 Nm / 4.600 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, CVT vô cấp, chế độ +/-, thể thao.
  • Dẫn động: cầu trước
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 95

Sau hơn nửa tháng hé lộ những thông tin về Honda City phiên bản mới, Honda Việt Nam đã nhận được tới gần 600 đơn đặt hàng của City phiên bản 2016, nghĩa là gần gấp ba so với sản lượng bán hàng trung bình hàng tháng của City. Tính tổng 8 tháng đầu năm 2015, Honda City đã đạt gần 3.000 xe bán ra và luôn là một trong những xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất trong phân khúc B. Có được điều này là nhờ những ưu điểm nổi trội trong thiết kế, vận hành và tính tiết kiệm nhiên liệu…

Với những tiện ích kể trên, Honda City 2016 vượt trội hơn so với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B và tiệm cận “đàn anh” ở phân khúc C.

1/ “Chất” khi cầm lái

Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm Honda City 2016 chính là khả năng vận hành. City 2016 sử dụng động cơ 16-van 4 xi-lanh 1.5L i-VTEC, công suất cực đại lớn nhất phân khúc, ở mức 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.

Không cần tra chìa khóa vào ổ, chỉ cần ấn nút bấm khởi động (Start/Stop) là xe nổ máy và ngay khi nhấn chân ga, xe vọt lên đầy bất ngờ, khác hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc hiện tại.

Giá xe Honda City

Bên cạnh đó, do xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe. Một chức năng khiến tôi thích thú đó là việc sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng cùng chế độ lái thể thao S. Chức năng này dường như chỉ xuất hiện trên City 2016 nếu so với các đối thủ ngang tầm giá.

Chạy trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, mỗi khi chuyển cần số từ chế độ D sang chế độ S, lập tức động cơ “trả lời” bằng cách đẩy vòng tua lên cao để sẵn sàng cho những cú tăng tốc bất ngờ. Và khi thao tác ngược lại từ S về D thì xe lại trở nên êm ái. Chế độ S cũng là điều khiến tôi “khoái” nhất khi cầm lái City mới.

Xe gia tốc nhanh, dù chỉ là các cấp số giả lập theo hộp số bánh răng nhưng CVT lại mang lại cảm giác lái rất thể thao. Tất nhiên, điểm yếu của hộp số CVT vẫn là độ ồn tạo ra mỗi khi gia tốc. Song, khi công nghệ chế tạo ngày càng phát triển thì lợi thế là CVT mang lại lớn hơn nhiều so với nhược điểm. Cụ thể, Honda đã ưng dụng nền tảng công nghệ đột phá Earth Dreams của Honda với CVT giúp nâng cao hiệu suất vận hành của xe lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mua bán xe Honda City

Chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode) là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong công nghệ của City 2016, khi chế độ Econ được kích hoạt bằng một nút bấm (biểu tượng Eco hiện trên bẳng táp-lô), đặc tính vận hành của động cơ sẽ được được điều chỉnh  để nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Theo công bố của Honda Việt Nam, City đạt mức tiêu thụ trung bình 5,8 lít/100km khi thử nghiệm ở điều kiện tiêu chuẩn. Còn thực tế trong cuộc thi “Thử thách cùng Honda 2015”, City gòn vây ấn tượng mạnh hơn khi chỉ tiêu thụ trung bình 4,73 lít/100km (đối với bản CVT) và 4,53 lít/100km (bản MT).

2/ “Chất” về độ an toàn

Bên cạnh khả năng vận hành, Honda City 2016 còn “ghi điểm” bởi “chất” an toàn đặc trưng “kiểu Honda”. Theo tổ chức đánh giá xe mới của Đông Nam Á – ASEAN – NCAP vào tháng 7/2014, City đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao, mức cao nhất.

City 2016 được trang bị 2 công nghệ vốn chỉ dành cho các dòng xe hạng C trở lên. Đầu tiên là chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc.

Tiếp đến là hệ thống cân bằng điện tử VSA ưu việt giúp ổn định xe khi xe vào cua. Có thể thấy rõ, xe không bị văng (cua rộng) hoặc bị bó (cua hẹp) ngoài mong muốn của người lái. VSA cũng hỗ trợ xe duy trì lực kéo khi tăng tốc trong điều kiện mặt đường trơn trượt.

Ngoài ra, những trang bị an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA cũng xuất hiện trên City 2016.

3/ “Chất” về tiện nghi

Vẫn giữ những nét đặc trưng về diện mạo bên ngoài như đường dập nổi sắc cạnh trên thân xe, hốc hút gió mở rộng và liền khối, cụm đèn hậu sắc sảo, Honda City 2016 tập trung cho tiện nghi bên trong với nhiều trang bị mà các đối thủ trong cùng phân khúc không có.

Nội thất Honda City

Đầu tiên là vô-lăng được thiết kế lại, tích hợp thêm nút điều chỉnh âm thanh, chế độ điện thoại rảnh tay và cảm biến lùi. Tiếp đến là lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, chi tiết mà hai đối thủ lớn Toyota Vios và Ford Fiesta không có. City 2016 có tầm nhìn khoáng đạt hơn khi cột chữ A được tiết giảm.

City 2016 là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hoà riêng cho hàng ghế sau, đồng thời, sở hữu cốp đựng đồ lớn nhất với dung tích 536 lít.

Đánh giá chung: Với hàng loạt nâng cấp về tiện ích cùng công nghệ an toàn trong khi vẫn giữ kiểu dáng khỏe khoắn, trẻ trung, Honda City 2016 được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B. Xe hiện có giá bán 552 triệu đồng cho bản MT và 604 triệu đồng cho bản CVT, đi kèm 5 tùy chọn màu ngoại thất và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Xem thêm: Xe Honda City

6 bộ phận xe ô tô cần kiểm tra thường xuyên

Danh sách 6 bộ phận xe ô tô dưới đây bạn cần cân nhắc thường xuyên kiểm tra để đảm bảo xe vận hành ở điều kiện tốt nhất trong mọi tình huống thời tiết.

Kiểm tra xe ôtô

Kính chắn gió: Khi sử dụng điều hòa hay thậm chí hút thuốc trong xe ô tô, mặt kính xe bên trong sẽ bị mờ. Kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn cho thấy phải luôn đảm bảo mặt kính xe cả bên trong và bên ngoài sạch sẽ, không bám bẩn.

Cần gạt nước: Có rất nhiều loại cần gạt nước mới, thông minh xuất hiện trên thị trường, tuy vậy, kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng cho xe ô tô  chỉ ra rằng cần gạt nước nên được thay hai năm một lần. Bản thân người lái có thể tự thay cần gạt nước bằng cách đọc hướng dẫn trên mạng hay tham khảo từ người có kinh nghiệm. Nếu như cần gạt nước khi vận hành để lại vệt trầy trên kính xe hoặc tạo ra âm thanh lạ, đó là lúc cần thay cần gạt nước. Nếu không, chức năng gạt nước của cần giảm đi đáng kể, điều này làm hạn chế tầm nhìn khi đi đường.

Nước rửa kính xe: Tại Việt Nam, các bác tài không phải lo lắng về hiện tượng nước rửa kính xe đóng băng trong bình chứa. Tuy nhiên, cần lưu ý đổ đầy bình chứa với nước rửa chất lượng tốt để rửa sạch kính xe trên suốt đường đi. Đừng chỉ dùng nước thông thường bởi nó không đủ mạnh để tẩy rửa vết phân chim hay vết côn trùng đập vào kính xe.

Hệ thống pin: Ở nơi có điều kiện thời tiết lạnh giá, vòng đời của hệ thống pin xe giảm đi đáng kể bởi hiện tượng tăng tải điện năng. Tương tự, vào những ngày mùa hè nóng nực, điện năng cũng bị tăng tải vì điều hòa trên xe bật hết công suất. Lái xe cần lưu ý thay mới hệ thống pin 5 năm 1 lần.

Lốp xe:  Lốp xe là bộ phận xe ô tô tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, vì vậy, cần kiểm tra kĩ tình trạng của lốp xe, cũng như bánh xe dự phòng, kích nâng ô tô và bộ công cụ chung dành cho xe. Lốp xe cần có độ sâu gai lốp tối thiểu là 3mm để đảm bảo độ bám tốt của lốp trong mọi điều kiện thời tiết. Khi kiểm tra lốp xe, cần để ý vết cắt khả nghi bên hông lốp hoặc chỗ phình ra bất thường.

Hệ thống đèn xe: Chủ xe thường xuyên lơ là kiểm tra hệ thống đèn xe. Dù cho hầu hết xe ô tô hiện đại ngày nay đều được trang bị chức năng cảnh báo khi đèn xe bị cháy, nhưng bạn vẫn cần tạo thói quen kiểm tra hệ thống đèn và đèn tín hiệu để đảm bảo chúng không bị vỡ hay cháy nổ, đặc biệt đối với xe cũ – mỗi tuần 1 lần là nguyên tắc lý tưởng. Và nếu phát hiện ra bất cứ vấn đề gì, tiến hành sửa chữa ngay lập tức. Nếu tự thay hệ thống đèn xe ô tô, hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn của chủ xe có kinh nghiệm. Ai cũng có thể làm được điều này mà không cần mang xe tới gara sửa chữa. Nếu cảm thấy không tự tin, hãy tìm đến cơ sở sửa chữa địa phương và họ sẽ giúp bạn thay mới hay sửa hệ thống bóng đèn.

Tóm lại, hãy kiểm tra xe thường xuyên để xe vận hành ở điều kiện tốt nhất dù ở bất cứ mùa nào trong năm.

Những lưu ý khi 'độ' xe ô tô

Độ xe không phải là việc làm quá mới mẻ. Tuy vậy, khi quyết định "phẫu thuật thẩm mỹ" cho xế yêu, người dùng cần phải lưu ý cân nhắc vấn đề giá trị của chiếc xe và đảm bảo không vi phạm pháp luật.

1/ Lưu ý khi độ xe

Do sở thích riêng của người dùng nên việc độ xe ô tô, làm đẹp cho xe có muôn hình vạn trạng. Nhiều người tiêu dùng đam mê cảm giác lái thì thích độ công suất để cho chiếc xe mạnh hơn, nhiều người muốn có bộ loa khủng để thỏa sức tận hưởng những bản nhạc yêu thích lại có người muốn bỏ đen pha halogen để có được đôi mắt xếch của đèn LED... Tuy vậy, khi quyết định độ xe, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Độ xe ôtô

  • Độ xe không làm ảnh hưởng đến tính năng an toàn của xe.
  • Không nên can thiệp vào hệ thống điện.
  • Đảm bảo độ xe không làm ảnh hưởng đến quy định bảo hành của xe.
  • Cân nhắc chi phí của việc độ xe.
  • Cân nhắc giá trị bán lại của xe độ.

2/ Các hạng mục thường được người dùng tập trung độ

Tại Việt Nam hiện nay, các nhà sản xuất đều không khuyến khích việc “độ” bộ phận máy xe: Mapping lại ECU điều khiển, thay đổi lọc gió, ống xả, lắp bộ ổn định dòng điện…. Thực tế ở nước ta hiện nay cũng chưa có đơn vị nào có đủ điều kiện, khả năng độ công suất xe vì việc làm này đòi hỏi cả linh kiện cả trình độ của nhân viên kỹ thuật. Do đó, người tiêu dùng có nhu cầu thường tập trung độ các hạng mục sau:

Hệ thống âm thanh, ánh sáng: Những chiếc bóng nho nhỏ của hệ thống đèn Led chiếu sáng ban ngày khiến cho chiếc xe có phần sang trọng hơn. Bên cạnh đó, bộ âm thanh tuyệt hảo trên xe cũng là điều khiến bất kỳ chủ xe nào cũng tự hào.

Chống nóng và cách âm: Tại Việt Nam, do vấn đề đường sá chất lượng kém và các mẫu xe hiện tại đều chưa đạt đến độ hoàn hảo về cách âm nên các chủ sở hữu xe thường rất quan tâm đến việc tăng thêm vật liệu chống nóng và cách âm cho xe.

Làm đẹp: Rất nhiều chủ xe muốn chiếc xe của mình có ngoại hình bắt mắt, ấn tượng. Chính vì vậy, người ta thường thêm hình ảnh một con rồng hùng dũng hay một ngọn lửa hừng hực sức sống trên mũi xe. Cũng có nhiều người thích một bộ mâm hợp kim hầm hố hoặc cánh gió phong cách phía sau xe. Những chi tiết độ này khá đơn giản và hoàn toàn không khiến bạn bị phạt.

3/ Độ xe có vi phạm pháp luật hay không?

Để không bị phạt, khi độ xe bạn cần đảm bảo không được làm sai lệch các thông số đăng kiểm của xe. Thực tế cho thấy, đã có rất nhiều người sử dụng ô tô phải tháo giá nóc khi đi đăng kiểm hoặc bị các cơ quan chức năng phạt vì thay đổi kết cấu xe như thay đổi kích thước mâm xe dù bộ phận này được cung cấp chính hãng. Bên cạnh đó việc bạn thay đổi màu xe mà không khai báo với các cơ quan chức năng liên quan cũng là phạm luật.

Đăng tin mua bán xe Honda City nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda City từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá Honda City

 

You can share this post!