news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda
Honda City

Giá xe Honda City mới nhất

Đánh giá xe Honda City 2016: Tiện nghi, an toàn và “đáng đồng tiền”

Honda City 2016 được Honda Việt Nam nâng cấp nhiều trang bị và tính năng an toàn giúp tăng tính cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B. Mức giá bán công bố dành cho phiên bản mới từ 552 triệu đồng, không thay đổi so với phiên bản cũ

Honda City 2016

Honda City 2016

1/ Giá bán công bố Honda City 2016

  • Honda City 1.5MT: 552 triệu đồng
  • Honda City 1.5CVT: 604 triệu đồng

Sau hơn nửa tháng hé lộ những thông tin về Honda City phiên bản mới, Honda Việt Nam đã nhận được tới gần 600 đơn đặt hàng của City phiên bản 2016, nghĩa là gần gấp ba so với sản lượng bán hàng trung bình hàng tháng của City. Dù chưa thể nói rằng, sự xuất hiện của xe Honda City 2016 sẽ làm lu mờ đi các đối thủ khác trong cùng phân khúc sedan hạng B, vốn đã quá nhiều anh tài tại thị trường xe hơi Việt Nam. Nhưng thành công trong một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, đã cho thấy được sức hút của Honda City đối với người tiêu dùng. Vậy Honda City có gì nổi bật, các bạn hãy cùng tham khảo bài đánh giá dưới đây nhé.

2/ Đánh giá chi tiết Honda City 2016

  • Thiết kế thời trang, trẻ trung cùng gam màu mới

Dựa theo hình thái mũi tên chuẩn bị được bắn ra, Honda City 2016 tiếp tục khoác lên mình cái dáng vẻ năng động, thể thao hơn với những đường gân nổi dứt khoát bao quanh thân xe. Điểm nhấn đáng chú ý của phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt gồm thanh ngang bản lớn mạ crôm ôm lấy  logo Honda và nối liền hai cụm đèn pha. Đường gân trên nắp ca-pô, hai bên hông xe “gân guốc” hơn cùng bộ mâm 16 inch 5 chấu cách điệu… làm tôn lên dáng vẻ thể thao cho xe.

Xe City 2016

Xe City 2016

So với thế hệ trước Honda City 2016 cho thấy sự tiện dụng bằng việc trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi-nhan. Yếu tố thời trang cũng được tô điểm thêm bằng việc bổ sung màu sơn đỏ ngoại thất cho bản CVT, qua đó giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn với mẫu xe này.

Một điểm cộng trên Honda City 2016 chính là việc trang bị hệ thống chìa khóa thông minh, giúp việc mở cửa xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, khi lái xe chỉ cần thao tác bằng cách  bấm vào nút mở trên tay nắm cửa mà không cần phải lấy chìa khóa ra khỏi túi xách. Ngoài nút mở cửa khoang hành lý được tích hợp trên chìa khóa thông minh, Honda cũng trang bị thêm cho City 2016 nút bấm mở cửa khoang hành lý phía sau để tăng thêm sự tiện dụng cũng như khắc phục thiếu sót từng được khách hàng phản ánh trên phiên bản tiền nhiệm của City.

  • Nội thất rộng rãi, thoải mái đầy tiện nghi

Bất chấp kích thước bên ngoài khá nhỏ nhắn, khoang nội thất của City 2016 được thiết kế khá rộng rãi, tạo sự thoải mái và mang lại nhiều tiện nghi cho người lái và hành khách ở băng ghế sau.

Bảng táp-lô điều khiển: Ở thiết kế nội thất, City 2016 tiếp tục thừa hưởng kiểu dáng và cách bố trí hệ thống nút điều khiển trên bảng táp-lô từ phiên bản City 2014. Khu vực các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị được thiết kế với giao diện như trên một chiếc Smartphone. Bên cạnh đó, những đường viền màu bạc uốn lượn trên bảng táp-lô, điểm xuyến trên các nút điều khiển hệ thống điều hòa…góp phần tạo nên không gian hiện đại và khỏa lấp đi phần nào sự cứng cáp từ các mảng ốp nhựa.

Nội thất Honda City 2016

Nội thất Honda City 2016

Đáng chú ý, việc trang bị hệ thống nút khởi động Start/Stop trên bảng táp-lô giúp người lái dễ dàng khởi động hoặc ngừng động cơ mà không cần tra chìa khóa vào ổ. Đây là một công nghệ tiện ích mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên phiên bản tiền nhiệm của City.

Vô-lăng: Vẫn giữ lại thiết kế vô lăng thể thao 3 chấu, Honda City 2016 tạo ấn tượng cho người lái khi trang bị nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, chế độ thoại rảnh tay trên bề mặt vô-lăng. Chính vì vậy, người lái khá chủ động trong việc điều khiển hệ thống giải trí và vẫn thoải mái nhận/ngắt cuộc gọi mà không rời tay khỏi vô lăng để đảm bảo sự an toàn lái xe.

Ghế ngồi: So với các chi tiết khác trong khoang nội thất, ghế ngồi của Honda City 2016 thực sự chưa làm chúng tôi hài lòng. Giống như phiên bản tiền nhiệm, Honda City 2016 vẫn sử dụng chất liểu nỉ để bọc ghế. Điều này mang lại cảm giác ngồi êm ái, nhưng về lâu về dài sẽ mang lại cảm giác khá nóng cho người ngồi khi đi trên các hành trình dài, cũng như dễ bám bụi trong quá trình sử dụng.

Một điểm cộng được khách hàng đánh giá cao trên Honda City chính là khoang chứa đồ ở phía sau. Với thể tích của khoang chứa lên đến 536 lít, mẫu xe này rất tiện dụng cho việc sắp xếp đồ đạc trong các chuyến đi dài. Nếu đem ra so sánh, thể tích cốp xe trên Honda City được xem là rộng rãi nhất so với các mẫu xe còn lại trong cùng phân khúc.

  • Động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc

Mang đến sức mạnh cho mẫu xe thành thị này chính là khối động cơ i-VTEC dung tích 1.5L DOHC gồm 4 xy lanh đặt thẳng hàng. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động vô cấp giúp xe đạt công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng /phút. Trong khi đó mô-men xoắn tối đa là 145 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Công suất của Honda City được đánh giá là lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Động cơ Honda City 2016

Động cơ Honda City 2016

Với hộp số vô cấp CVT, người lái sẽ cảm nhận được sự mượt mà êm ái trong từng chuyển động của Honda City. Việc tăng và giảm tốc độ thường xuyên trên những đoạn đường trong thành phố của mẫu xe này cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

  • Cảm giác lái êm ái, mượt mà

Động cơ vận hành ổn định vốn là yếu tố chủ đạo trên các mẫu xe của Honda từ trước đến nay, và City 2016 cũng không ngoại lệ. Bên cạnh đó, việc lẩy chuyển số được bố trí sau vô lăng, giúp thao tác trở nên khá dễ dàng. Vô lăng trên Honda City khá nhạy, chính vì vậy việc chinh phục những khúc cua gắt không phải là điều quá khó. Tuy nhiên, trong quá trình tăng tốc hay đánh lái vào cua chúng tôi vẫn cảm nhận rất rõ độ trễ của vô-lăng.  Hệ thống lái rất nhẹ, giúp xe chuyển số một cách mượt mà và không hề cảm nhận được đổ trể ga.

Khi chuyển sang chế độ lái thể thao, Honda City bắt đầu mang đến một cung bậc cảm xúc khác nhau cho người lái. Lẫy chuyển số trên vô lăng mang lại những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên việc hạn chế của động cơ khiến những ai là tín đồ tốc độ sẽ cảm thấy chút thất vọng. Bởi dù rất dễ dàng đạt đến tốc độ từ 0-70km/h, nhưng nếu tiếp tục miết chân ga tăng tốc, động cơ cho cảm giác khá hỗn.

>> Xem thêm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

Đánh giá chung

Dù vẫn giữ nguyên dáng vẻ từ phiên bản tiền nhiệm, nhưng thiết kế này không khiến Honda City 2016 lỗi thời, mà ngược lại với màu sắc mới, tính năng mới được tích hợp, mẫu xe này vận toát lên nét thời trang hiện đại.

Bên cạnh đó, việc trang bị một loạt tiện ích mà khó có thể tìm thấy trên các đối thủ cùng phân khúc, Honda City 2016 thực sự tương xứng với mức giá bán mà nhà sản xuất đưa ra. City 2016 sẽ là sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” cho những ai đang tìm kiếm một chiếc sedan hạng B để đi lại trong phố thị.

6 sai lầm cần tránh khi mua xe ôtô

Rất nhiều người mua xe đã gặp 6 sai lầm dưới đây khiến họ phải hối hận. Vậy để tránh phải tiếc nuối khi mua ôtô bạn hãy tránh xa 6 sai lầm dưới đây nhé.

1/ Không tìm kiếm thông tin

Trước khi quyết định mua một chiếc xe hơi, bạn cần tìm hiểu rõ về nó. Bạn có thể tham khảo một số trang web và diễn đàn tin cậy cung cấp thông tin về hình ảnh, thông số kỹ thuật, các đánh giá, định giá, giảm giá và các kỹ năng đàm phán...

Nếu không tìm hiểu trước những thông tin cần thiết, khi bước chân vào đại lý ô tô, nguy cơ cao là bạn sẽ từng bước bị nhân viên bán hàng dẫn dắt đến lạc lối (tất nhiên theo hướng có lợi cho họ), dẫn tới việc vung tiền cho những thứ mình không cần.

2/ Khảo sát quá ít đại lý và thương hiệu

Nhiều khách mua xe chỉ tập trung vào một số ít thương hiệu hoặc mẫu mã. Hãy khảo sát càng nhiều thương hiệu và đại lý càng tốt. Hãy so sánh thông số, tính năng vận hành... của các xe. Nếu không, bạn rất dễ bỏ qua lựa chọn tốt nhất có thể.

Sai lầm khi mua ôtô

Sai lầm khi mua ôtô

Trước khi có quyết định cuối cùng về chiếc xe mà bạn muốn mua, bạn nên khảo sát ít nhất 3 đại lý. Bên cạnh đó, thông qua việc đi khảo sát các đại lý hoặc tham khảo thông tin trên các trang web bán xe, bạn sẽ có đánh giá rõ ràng hơn về mức giá của chiếc xe bạn muốn sở hữu.

3/ Vội vàng, thiếu kiên nhẫn

Với một tài sản lớn như xe hơi, bạn nên kiên nhẫn để có được sản phẩm ưng ý nhất. Nếu đã “chấm” một mẫu xe cụ thể nào đó hay một trang bị nào đó cho xe, nhưng đại lý lại không có sẵn, hãy yêu cầu họ tìm ở những nguồn hàng khác trên cả nước. Họ thậm chí có thể đặt nhà máy làm đúng sản phẩm theo ý bạn.

4/ Ngân sách bội chi

Đây có thể là một trong những sai lầm khá thường gặp ở người dùng khi chọn mua xe. Lúc ở nhà, người mua thường xác định được loại xe, nhu cầu, sở thích cũng như giá tiền phù hợp với ngân sách. Nhưng khi đến các showroom (đại lý bán xe hơi), nhiều người lại thấy rằng chiếc xe đó cao hơn so với chi phí mà bạn muốn bỏ ra cho nó.

Không nên quyết định ngay, hãy cẩn trọng suy xét rằng bạn có mua được chiếc xe đó với ngân sách đó không, chúng không mang lại bất lợi trong tương lai chứ? Khi đã thoả mãn các điều kiện này, việc chọn xe hơi cũ sẽ không còn là gánh nặng với chủ sở hữu.

5/ Thiếu thông tin về lãi suất

Nhiều khách mua xe cò kè từng triệu trên giá xe, nhưng lại để mất cả chục triệu không cần thiết trong thoả thuận vay tiền của ngân hàng. Đó là vì đại lý ô tô ký hợp đồng hỗ trợ cho khách hàng vay mua xe với những ngân hàng có lãi suất không phải là hấp dẫn nhất. Hãy tham khảo dịch vụ của nhiều ngân hàng khác nhau để quyết định ký hợp đồng với ngân hàng đối tác của đại lý hay tìm kiếm nguồn cho vay khác.

6/ Chỉ tập trung vào giá niêm yết

Trước khi đặt chân vào đại lý mua xe, hãy tham khảo giá các loại xe bạn định mua, tìm hiểu thông tin khuyến mại của hãng, của đại lý. Sau đó, bạn có thể mặc cả giá niêm yết vì nhà sản xuất luôn có phần chiết khấu cho đại lý.

Mẹo phát hiện sớm những hư hỏng trên xe

Tiết kiệm thời gian, chi phí và xe luôn vận hành ổn định là những điều mà bạn có được khi phát hiện và kịp thời sửa chữa những hư hỏng, ngay khi chúng bắt đầu xuất hiện.

Nhờ sử dụng hằng ngày, chính bạn là người đầu tiên phát hiện ra những thay đổi bất thường. Hãy xem xét xe của mình có những biểu hiện sau đây không:

1/ Đèn cảnh báo trên bảng táp lô

Các loại đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ khi vừa bật khóa điện. Nếu đèn nào bình thường sáng, nhưng bỗng dưng bị tắt hoặc sáng ngay cả khi đã nổ máy là dấu hiệu về sự cố. Ảnh: Quyền Anh.

Đầu tiên, chuyển khóa điện từ Off sang ON, các đèn cảnh báo sẽ sáng trong vài giây rồi tắt. Nếu một bóng đèn nào đó không sáng, có thể bóng đèn hay hệ thống tín hiệu đó bị hỏng. Nếu đèn phát sáng liên tục không tắt, rất có thể hệ thống liên quan đã gặp sự cố.

2/ Đồng hồ cảnh báo nhiệt độ làm việc của động cơ

Đây là một chỉ số quan trọng. Thông số này được biểu hiện một cách tương đối dưới ký hiệu vạch màu, nó cho biết động cơ làm việc trong điều kiện như thế nào. Giá trị đo vượt quá mức bình thường điều đó có nghĩa rằng động cơ đang làm việc quá tải.

Vấn đề có thể gặp phải, chiếc xe đang leo dốc hoặc hệ thống làm mát đang ở mức thấp (bộ tản nhiệt làm việc kém hiệu quả, quạt làm mát đang gặp trục trặc). Hãy về số, tắt các thiết bị phụ tải không thật cần thiết (Điều hòa không khí, thiết bị âm thanh, ánh sáng…).

Nếu nhiệt độ vẫn tiếp tục tăng, đây là lúc bạn phải ghé vào lề đường và dừng xe lại. Động cơ có thể gặp nguy hiểm nghiêm trọng nếu bạn vẫn tiếp tục đi trong điều kiệm như vậy, Do đỉnh xi-lanh làm bằng hợp kim nhôm, khi nóng quá mức có thể bị xoắn, vênh và các xéc-măng khí gặp lỗi.

3/ Xem xét nơi đỗ xe

Kiểm tra có xuất hiện dấu vết mới của chất lỏng ở phía dưới nền, nơi xe đỗ trong một thời gian dài hay không. Các khe hở nhỏ làm cho các chất lỏng rỉ ra ngoài và chảy xuống nền. Hiện tượng này xuất hiện và duy trì trong một thời gian dài trước khi những hư hỏng nặng xuất hiện.

Vào mùa hè, nước được ngưng tự lại tư hệ thống điều hòa không khí sẽ chảy nhỏ giọt xuống nền. Chất lỏng có màu đỏ hoặc nâu, nó có thể là dầu từ hộp số hoặc động cơ.

Chất lỏng có màu xanh hoặc vàng có thể đó là nước làm mát động cơ. Bạn dễ dàng tìm thấy những khe hở, bởi nó sẽ bắt bụi và làm cho chúng có vẻ ẩm. Bạn nên khác phục những khe hở khi thuận tiện.

4/ Tiếng ồn trên xe

Tiếng ồn là triệu chứng khác. Tiếng kêu rít của đai có thể do dây đai bị mòn. Nhưng nó cũng có thể là do vòng bi đã kém của bộ chia điện, hoặc bơm trợ lực lái.

Tiếng cọ sát của kim loại sẽ xuất hiện nếu đệm lót của hệ thống treo mòn, các rotuyn liên kết của hệ thống lái hỏng. Bạn không thể cảm nhận được bất kỳ va đập nào từ bánh xe dẫn hướng.

Bạn cũng có thể nghe thấy một tiếng va đập kim loại khi chuyển số. Khe hở trên đường truyền lực cho phép các chi tiết di trượt với nhau và có thể phát ra âm thanh giống như tiếng đục lỗ của một thanh thép.

Nếu âm thanh mạnh hoặc liên tục khi đang đi hay quay vòng. Vấn đề có thể ở liên kết của trục các-đăng hoặc bán trục. Tất cả các xe đều phát ra tiếng ồn, điểm mấu chốt để nhận định được nguy cơ tiềm ẩn ở đây là việc lắng nghe sự thay đổi bất thường phát sinh.

5/ Xe bị lệch hướng khi phanh

Bạn đạp phanh trong khi xe đang đi thẳng mà xe không bỉ chuyển hướng, không có tiếng kêu ken két, đối với phanh đĩa có thể xuất hiện tiếng kêu nhưng chi khi đèn phanh bật sáng, điêu đó có nghĩa rằng hệ thống phanh đang làm việc tốt.

Nếu xe bị lệch về một bên khi phanh, có thể cơ cấu phanh nào đó có thể bị bó cứng hoặc tang trống đã bị dính dầu (Cơ cấu phanh tang trống có thể được bố tri ở cầu sau).

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ các giá xe ôtô từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Honda City

 

You can share this post!