news-details
Hãng xe
Xe Subaru
Subaru Levorg

Có nên mua Subaru Levorg

Có nên mua Subaru Levorg

Không những thừa hưởng được thiết kế thể thao, Subaru Levorg vẫn đảm bảo không gian nội thất rộng rãi của một mẫu xe wagon. Tại thị trường Nhật Bản, Ôtô Subaru Levorg rất được lòng người sử dụng. Tại thị trường Việt, câu hỏi “Có nên mua xe Subaru Levorg?” cũng là chủ đề đang rất được quan tâm.

 

Những ý kiến thảo luận của thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Chia sẻ của Hoàng Nguyễn: “Công nhận Subaru chất, xe đẹp, giá có cao nhưng khi có tiền mua rồi thì không thành vấn đề lắm, chỉ có thương hiệu là vào sau các hãng khác nên người lớn chưa biết tới thôi. Em có tiền em cũng chọn Subaru Levorg.”

Đánh giá của Văn Hữu: “Mình đã được lái thử Subaru Levorg và nhận thấy:

  • Ưu điểm: Cabin rộng rãi đặc biệt là khoang chứa đồ, cách âm tốt, nhiều tính năng an toàn đặc biệt là hệ thống phát hiện điểm mù, tiêu thụ nhiên liệu vừa phải, ngoại thất đẹp và hiện đại.
  • Nhược điểm: Vị trí tài xế quan sát khá hẹp, gương chiếu hậu hơi nhỏ, giá thành còn tương đối cao với tuổi đời của xe còn khá trẻ.”

“Subaru Levorg giá 1,4 tỷ ở thị trường đầy khốc liệt liệu có trụ nổi không. Vẫn biết xe mang làn gió mới nhưng rất khó khi những cơn gió trước vẫn mát và “gợi cảm” hơn. Cá nhân tôi nhận định Subaru Levorg để giá ở 950 triệu giao động không đáng kể thì có cơ hội để khách hàng tiếp cận.” – nhận định của Tuấn Lâm.

>> Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản có gì đặc biệt? Xem ngaySubaru Việt Nam

 

Tham khảo bài "Subaru Levorg: Chọn con đường đi khác" của Hồng Đăng

1. Ngoại hình khác lạ

Cho đến thời điểm này, rất hiếm xe thiết kế theo kiểu Station Wagon được bán tại thị trường Việt Nam. Để nói về thiết kế này, bạn có thể hình dung một chiếc sedan quen thuộc được thiết kế thêm thùng xe. Hoặc bạn có thể lấy chiếc hatchback của bạn, và cộng thêm cho nó một đoạn chiều dài phía sau… Thiết kế này đã từng làm khuynh đảo thế giới trong những năm trước đây, nhưng giờ thì độ “hot” đã giảm đi, bởi xu hướng sử dụng xe ô tô đang có nhiều thay đổi.

Subaru Levorg: Chọn con đường đi khác

Riêng tại Việt Nam, khi Subaru đưa Levorg về giới thiệu, hẳn người tiêu dùng sẽ băn khoăn: ai sẽ là người chọn dòng sản phẩm này?

Có nhiều băn khoăn được đặt ra với ngoại hình của Levorg, vì quả nhiên đây vẫn là thiết kế “không quen mắt” với đại đa số người sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Nhìn chiếc xe từ nhiều góc khác nhau, bạn sẽ phải liên tục “đoán ý” của các kỹ sư thiết kế Subaru.

Nếu quan sát từ phần đầu, bạn sẽ dễ dàng nhận ra ôtô Subaru Levorg là một chiếc sedan ẩn giấu sức mạnh:

  • Hốc gió rất lớn, tạo điểm nhấn trên nắp ca pô.
  • Mũi xe thiết kế nam tính với hình lục lăng, 3 thanh ngang mạ crom có gắn lô gô chùm sao Thất Tinh nên nền xanh lam. Cụm đèn pha sắc nét, thiết kế dữ, vuốt chéo xuống. Phần mũi hình chữ V gắn liền với cánh gió phía trước được thiết kế khéo như một lưỡi dao giấu kín.
  • Phía sau là thiết kế của chiếc hatchback, với cánh hướng gió cuối phần mui kéo dài có tích hợp đèn phanh. Cụm đèn phía sau kích thước lớn, được thiết kế theo kiểu hình chữ C. Ổng xả đôi, cân đối.
  • Khi nhìn ngang thân xe có sự bất cân xứng, khi phần đuôi xe (tính từ trục bánh sau tới cản sau) khá dài. Dễ dàng hình dung đây là phần “thùng xe” được thiết kế để chở được số lượng đồ dùng gia đình nhiều hơn rất nhiều so với xe sedan hay hatchback.

Tuy nhiên, nhìn Levorg đủ lâu, ngoại hình của chiếc Subaru này khiến bạn thấy hấp dẫn. Điểm hấp dẫn đến từ sự khác biệt về ngoại hình khiến cho chiếc xe khá nổi bật trên đường. Cộng thêm đó, tính hợp lý cao trong khi sử dụng sẽ khiến cho bạn yêu vẻ ngoài của chiếc xe hơn.

2. Nội thất tốt

Subaru chưa bao giờ được đánh giá cao về thiết kế nội thất. Trên chiếc Levorg, truyền thống này vẫn được giữ nguyên. Mặc dù không đạt tới mức sang trọng, nội thất của Levorg sẽ khiến bạn hài lòng vì không bị “thô”.

  • Levorg được trang bị ghế da, màu tối, chất lượng tốt. Phần hơi “buồn” cho người chủ sở hữu chiếc xe này nằm ở bảng táp lô nhựa.
  • Khoảng cách hàng ghế sau với ghế trước là khá lớn, bởi xe cho chiều dài cơ sở là 2,65m, một kích thước tốt với người dùng Việt Nam có chiều cao trung bình.
  • Ngồi hàng ghế sau, cảm giác rất thoải mái ở hai ghế hai bên, còn ghế giữa thì lại ngược lại bởi chỗ để chân hơi bị vướng phần gồ giữa sàn xe, nơi được thiết kế ưu tiên cho hệ dẫn động. Đi đường xa, xe nên chở 4 người, thì hàng ghế sau có phần tì tay rất tiện nghi.

3. “Hoa mắt” vì công nghệ

Chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản này sẽ khiến bạn phải thực sự “hoa mắt” khi bạn kiểm đếm những trang bị an toàn, chức năng và tiện nghi.

  • Hệ thống mã hóa động cơ, mở khóa bằng mã pin khi không có chìa khóa; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với 4 kênh cảm biến hoạt động độc lập ở 4 bánh; hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA); hệ thống hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc; hệ thống cân bằng điện tử VDC; chức năng đèn báo chuyển làn đường; đèn báo khẩn cấp tự động chớp nhanh khi phanh gấp tại tốc độ cao…
  • Bên cạnh đó, xe trang bị tất tần tật những điều mà bạn cần từ chìa khóa thông minh; khởi động bằng nút bấm tới gương chiếu hậu chống chói; hệ thống sưởi ghế ngồi; hệ thống cảnh báo áp suất lốp; hệ thống hỗ trợ phát hiện điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, khi lùi xe; phanh tay điện tử; gạt mưa tự động; cảm biến và camera lùi; hệ thống tự động tắt/khởi động động cơ khi xe dừng tạm thời; hệ thống đèn pha thông minh; kết nối thông minh.
  • Để đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng của mình, Levorg cũng được trang bị công nghệ tự động đưa động cơ hạ xuống gầm xe khi có va chạm mạnh, nhằm bảo vệ người lái tốt hơn. Chỉ riêng chi tiết này cũng cho thấy, Subaru Levorg  tính toán sự khác biệt cho sản phẩm tới mức nào.

Subaru là hãng xe chế tạo xe danh tiếng đi theo cách riêng của mình rõ ràng đã biết chiều lòng khách hàng bằng những sản phẩm an toàn được trang bị công nghệ cao.

4. Dễ dàng sử dụng

Danh tiếng động cơ Boxer đã có từ hơn 20 năm trước. Thời điểm đó, cực kỳ kiếm có cơ hội được gặp một chiếc ô tô được trang bị động cơ nằm ngang.

Với ghế lái chỉnh điện 8 hướng rất tiện nghi và dễ dàng sử dụng, giúp bạn nhanh chóng chọn cho mình được tư lái ngồi thoải mái. Kéo cần số về D, nhả phanh chiếc xe di chuyển từ tốn với phản ứng chân ga chậm ở chế độ lái I (Levorg được trang bị SI-Drive với hai chế độ S hoặc I). Lăn bánh trong nội thành, chiếc xe đặc biệt yên tĩnh, không hề có tiếng động cơ vọng vào ca bin. Vô lăng thật tay, rất dễ điều khiển.

Nhắc tới động cơ Boxer trên Levorg cũng là một trường hợp thú vị bởi đây là lần đầu tiên Subaru trang bị động cơ 1.6 lít với Turbo, phun xăng trực tiếp và cho công suất tới 170 mã lực. Trong trường hợp so sánh giữa dung tích động cơ và sức mạnh, thì động cơ trên Levorg khiến cho bạn hài lòng, bởi nó sẵn sàng “chiều” bạn trong khi vận hành.

Subaru Levorg

Có lẽ, “điểm yếu” duy nhất của Subaru Levorg là rào cản về giá. Ở khoảng giá của Levorg, người dùng có nhiều lựa chọn khác rất tốt và quen thuộc. Subaru phải chỉ cho khách hàng nhanh chóng thấy được những ưu việt về khả năng vận hành của mình, để tăng thêm sự lựa chọn cho thương hiệu còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về chiếc xe “độc nhật vô nhị” Subaru Levorg tại thị trường Việt? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

Mua bán xe ô tô Subaru Levorg uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru Levorg uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu Levorg mỗi ngày, hãy xem ngay: Xe Subaru Levorg

 >> Xem thêm:

Đánh giá Subaru Levorg: chiến mã đơn độc

[Video] Ngắm vẻ đẹp của Subaru Levorg

Xế hộp thể thao 5 chỗ Subaru Levorg chốt giá 1,4 tỷ tại thị trường Việt

So sánh 2 mẫu wagon đỉnh nhất thế giới: Subaru Levorg 2017 và Volvo V90 2018

 

You can share this post!