news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Chia sẻ kinh nghiệm tìm mua xe Chevrolet Spark giá rẻ phù hợp

Chia sẻ kinh nghiệm tìm mua xe Chevrolet Spark tốt với giá phải chăng

Chia sẻ kinh nghiệm tìm mua xe Chevrolet Spark giá rẻ phù hợp

Đánh giá ưu điểm của Chevrolet Spark Van giá rẻ 2016

Với phiên bản Spark Van 2016 được giới thiệu tại 2 triển lãm lớn là New York Và Seoul hứa hẹn sức hút lớn với người tiêu dùng yêu thích dòng xe này. Theo nhà sản xuất, chiếc xe Spark 2016  được phân phối tại hơn 40 thị trường xe hơi trên toàn thế giới. Và nước ta không nằm ngoại lệ. Chevrolet Thăng Long là đại lý phân phối sản phẩm chính hãng tại thị trường Việt Nam

Hãng Chevrolet khẳng định, Spark Van 2016 được phát triển dựa trên cấu trúc hoàn toàn mới,  mang đến những trải nghiệm khác biệt nhất là khi lái xe.

  1. Giá thành sản phẩm

Ưu điểm lớn nhất của chiếc xe có lẽ là về giá thành. Người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra một khoản tiền khoảng 50 triệu đồng là có thể sở hữu cho mình một chiếc Spark tuyệt vời. Thêm vào đó, vì là dòng tải nhẹ nên Spark Van chỉ phải chịu thuế trước bạ là 2% và tiền biển khoảng 500.000 vnd. Điều này thực sự hấp dẫn với những gia đình có nhu cầu mua ô tô nhưng lại bị hạn hẹp về kinh tế.

  1. Động cơ bền bỉ

Động cơ chính là trái tim của xe. Chevrolet Spark sử dụng động cơ SOHC 0.8L – có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Hộp số sàn 5 giúp xe đạt tốc độ tối đa là 145km/h, Spark Van dễ dàng thao tác ngay cả với người lớn tuổi. Ngoài ra chi phí vận hành cũng như bảo dưỡng xe thấp, giúp người sử dụng tiết kiệm được tài chính.

  1. Dòng xe nhỏ nhắn, tiện ích vượt trội

Chevrolet Spark Van 2016 là chiếc xe được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng khiến bạn phải  ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nó. Spark Van giúp bạn dễ dàng lướt qua những con đường  đông đúc và thu gọn mình trên những địa điểm, không gian chật chội. Được trang bị thiết bị  hiện đại cùng tiện nghi sang trọng. Hệ thống giải trí đa phương tiện : nghe nhạc, xem phim , radio, AUX được tích hợp ngay trên chính chiếc xe  khiến hành trình của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

  1. Ngoại thất tinh tế

Xe Spark Van phiên bản 2016 được bổ sung thêm nhiều chi tiết ốp crom sang trọng như: tay nắm cửa xe, cạnh mở cốp,….Lưới tản nhiệt với cách thiết kế mới lạ.Tạo điểm nhấn ở thân xe chính là những đường gân dập nổi mang đến phong cách mạnh mẽ, cá tính. Điểm cuốn hút của xe chính ở cách thiết kế hiện đại mềm mại cùng cụm đèn hậu bo tròn đẹp mắt khiến chiếc xe ngay lập tức thu hút ánh nhìn thiện cảm của những người xung quanh. Bạn sẽ thấy chiếc xe Chevrolet Spark Van –  sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.

  1. Tính năng chuyên chở cao

Chevrolet Spark Van được trang bị chỉ 2 chỗ ngồi, khoang chứa hàng vô cùng rộng lớn. Chính vì thế mà chiếc xe này được coi là dòng xe đa năng đa dụng, phù hợp với yêu cầu đi lại cũng như chuyên chở hàng hóa.

Những điều giới trẻ nên tránh khi mua ôtô lần đầu

Xe thể thao, sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh lớn, SUV 3 hàng ghế hay xe bán tải không phải là những lựa chọn lý tưởng dành cho giới trẻ.

Những điều giới trẻ nên tránh khi mua ôtô lần đầu

Những điều giới trẻ nên tránh khi mua ôtô lần đầu

  1. Đừng chọn xe có động cơ lớn

Nhìn chung, dòng xe sedan cỡ trung với động cơ 4 xy-lanh như Chevrolet Spark chính là lựa chọn lý tưởng dành cho giới trẻ. Đây là dòng xe đủ lớn để có khả năng bảo vệ tốt và đủ nhỏ để dễ kiểm soát. Những mẫu xe được trang bị động cơ có dung tích xy-lanh lớn thường quá nhanh và không phù hợp với giới trẻ vốn ít kinh nghiệm lái.

Lời khuyên đưa ra là hãy chọn một chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 7,5 - 11 giây. Các mẫu xe có động cơ 4 xy-lanh phù hợp với tiêu chí này trong khi sedan sử dụng máy V6 thường có thời gian tăng tốc nhanh hơn thế. Hầu hết các vụ va chạm giao thông đều liên quan đến tốc độ, đặc biệt khi giới trẻ cầm lái. Ngoài ra, xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh còn tiết kiệm nhiên liệu hơn và có chi phí bảo dưỡng thấp hơn.

  1. Nói “không” với xe thể thao

Tương tự như trên, người trẻ tuổi không nên mua các dòng xe có tốc độ cao. Do đó, xe thể thao không phải là lựa chọn lý tưởng cho giới trẻ. Về bản chất, các mẫu xe thể thao có khả năng tăng tốc nhanh sẽ dễ dẫn tới những hành động nổi loạn của giới trẻ. Đó là chưa kể giá “chát” hơn cùng chi phí bảo hiểm và bảo dưỡng cao hơn.

Đồng ý rằng xe thể thao đã qua sử dụng sẽ có giá vừa tiền với giới trẻ. Tuy nhiên, xe cũ và giá rẻ có thể sẽ thiếu các tính năng an toàn mới nhất. Tốc độ cao mà lại thiếu an toàn, xe thể thao đã qua sử dụng rõ ràng không dành cho giới trẻ.

  1. Tránh xa xe SUV và bán tải

Người ta thường cho rằng, so với xe cỡ nhỏ hơn, SUV và ô tô bán tải có thể bảo vệ người lái tốt hơn trong các vụ tai nạn liên hoàn. Nếu “1 chọi 1”, xe cỡ lớn thường có lợi thế hơn. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Theo Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS), tỷ lệ người tử vong trong các vụ tai nạn 1 xe du lịch cũng như liên hoàn vào năm 2013 là 55% và 51%. Trong khi đó, tỷ lệ người tử vong trong các vụ tai nạn 1 xe SUV cũng như 1 xe bán tải là 61% và 62%. Do đó, đừng trông chờ các mẫu SUV hay bán tải có thể cứu bạn trong các vụ tai nạn chỉ liên quan đến 1 xe.

Ngoài ra, trong tình huống khẩn cấp, kích thước và trọng lượng đồ sộ của xe có thể là thách thức không nhỏ với những người lái chưa có nhiều kinh nghiệm. Điểm đánh giá mà tạp chíConsumer Reports dành cho các mẫu SUV và bán tải khi thử nghiệm khả năng kiểm soát trong tình huống khẩn cấp thường khá thấp.

Đồng thời, các mẫu SUV và bán tải có những nguy hiểm riêng như chở theo nhiều người khiến người lái bị mất tập trung. Nếu chở theo nhiều đồ đạc, xe sẽ bị thay đổi trọng tâm của trọng lực và độ cân bằng, gây mất an toàn cho người ngồi trên xe.

  1. Không nên mua xe minivan hay SUV 3 hàng ghế

Như đã nhắc ở trên, nếu chở theo nhiều người, tài xế sẽ bị phân tâm. Do đó, xe minivan hoặc SUV 3 hàng ghế không phải là lựa chọn an toàn cho giới trẻ.

Một vài lời khuyên khác

Khả năng phanh và xử lý cũng rất quan trọng để tránh va chạm. Một chiếc xe lý tưởng cho giới trẻ nên có hệ thống cân bằng điện tử. Nếu mua xe mới, giới trẻ nên chọn loại có cả hệ thống cảnh báo va chạm sớm và phanh tự động.

>> Xem thêm: So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Những sai lầm khi lái xe số tự động

Sử dụng cả hai chân để đạp ga, phanh hay không dùng số bán tự động khi đổ dốc là những sai lầm dẫn tới nguy hiểm khi lái xe số tự động.

Những sai lầm khi lái xe số tự động

Những sai lầm khi lái xe số tự động

Xe số tự động có ưu điểm là cách vận hành đơn giản hơn nhiều so với xe số sàn, do lược bỏ chân côn. Tài xế chỉ cần quan tâm chân ga, chân phanh, "lên xe và đạp ga" là chạy, không cần lo xe chết máy, sang số phù hợp.

Nhưng cũng bởi ưu điểm này, nhiều tài xế lái xe số tự động tỏ ra chủ quan hoặc "lười", không sử dụng hết tính năng thiết kế. Dưới đây là những sai lầm nguy hiểm khi lái xe số tự động mà các tài xế cần tránh. 

  1. Sử dụng hai chân

Nếu như trên xe số sàn, tài xế cần dùng cả hai chân thì trên xe số tự động chỉ dùng một chân phải điều khiển cả phanh và ga. Nhiều người lại tỏ ra thừa chân trái và cũng để tiện hơn nên sử dụng cả hai chân, chân phải đạp ga, chân trái đạp phanh. Thực tế đây là một sai lầm cần loại bỏ nếu không sẽ gây ra nhiều nguy hiểm.

Thiết kế chân ga, phanh thẳng vị trí chân phải đưa ra, đúng tư thế ngồi chắn chắn nhất. Nếu cố với chân trái sang chân phanh, tài xế có thể bị vặn người, gây hư cột sống cũng như tư thế lái không vững chắc, nhanh mệt mỏi.

Quan trọng hơn, sử dụng hai chân khi gặp tình huống bất ngờ, tài xế cuống quýt đạp cả hai chân, khi đó vì ga lớn nên tác dụng của phanh sẽ giảm rất nhiều, xe không thể dừng như mong muốn, dẫn tới trường hợp "xe điên".

Trong thực tế, có những tài xế dùng cả hai chân để điều khiển xe số tự động, nhưng đó là những tay đua trong trường đua hoặc có kỹ năng đặc biệt. Ở đó, cần tối ưu khả năng tăng tốc cũng như giảm tốc, tăng tốc trở lại nhịp nhàng. Nhưng chỉ những người được đào tạo bài bản để đua xe mới thực hiện việc này thuần thục, và chỉ trong đường đua chứ không phải ngoài đường công cộng.

  1. Không chuyển sang chân phanh khi thôi ga

Cũng thuộc hành vi sử dụng chân phải, nhiều tài xế do lười nên chân vẫn để chờ ở bàn đạp ga mà không chuyển sang chân phanh. Nguyên tắc an toàn là "không ga thì phanh", do đó nếu không đạp ga, chuyển ngay mũi chân sang để chờ phanh. Nếu cứ để chờ ở chân ga, khi gặp tình huống nguy hiểm, phản xạ khiến tài xế đạp dúi về trước, xe không dừng như suy nghĩ mà chồm lên do tăng tốc bất ngờ. Đây cũng là một nguyên nhân lớn dẫn tới những trường hợp xe điên hiện nay.

Thói quen không tốt này cũng nguy hiểm ngay cả khi lái xe số sàn, Tuy nhiên nếu xe số sàn có thêm chân côn làm cứu cánh, giúp ngắt truyền động thì xe số sàn không có bộ phận này, nguy hiểm tăng thêm nhiều lần.

  1. Không dùng số thể thao

Số thể thao, số tay, số bán tự động là những cách gọi thường thấy cho kiểu sang số bằng tay trên xe số tự động. Theo đó, khi cần số ở chế độ này, xe không tự lên số theo tốc độ, mà tài xế tự chuyển số theo ý chí, tùy mục đích.

Chế độ này thường xuất hiện ngay trên cần số với ký hiệu +, - hoặc M1, 2, L1, L2... Ở xe thể thao hoặc xe sang, thậm chí nhiều xe phổ thông hiện nay cũng trang bị tiện nghi hơn khi tích hợp lẫy chuyển số bằng tay trên vô-lăng. Nếu không nói đến sở thích kiểm soát sang số của tài xế, số tay thường được dùng trong những trường hợp vượt xe khác hoặc xuống dốc.

Khi leo dốc, xe tự sang số đảm bảo đủ sức kéo và tốc độ. Nhưng khi xuống dốc do xe lao nhanh theo quán tính, hộp số sẽ lên số cao, do đó không còn khả năng hãm theo kiểu phanh động cơ. Lúc này để đảm bảo xe đổ đèo với tốc độ an toàn, tài xế chủ động về số tay 1, 2... sao cho phù hợp với độ nghiêng và chiều dài con dốc đến mức an toàn.

Nếu không sử dụng số tay, tài xế bắt buộc lạm dụng phanh để hãm tốc. Nhưng hãm tốc bằng phanh không thể đều và mượt như hãm bằng động cơ. Bên cạnh đó, đặt phanh làm việc trong tình trạng khắc nghiệt liên tục thời gian dài có thể khiến cháy phanh, mất tác dụng hệ thống thủy lực.

Tuy nhiên, không phải mọi con dốc đều phải chuyển sang chế độ này. Tài xế cần cân nhắc độ dốc, chiều dài dốc và tình trạng hoạt động của xe để quyết định có sử dụng hay không.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark nhanh chóng, được giá ở đâu?

Giá Xe ôtôv Chevrolet Spark được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Xem ngay: Chevrolet Spark

 >> Xem thêm:

Trải nghiệm nhanh xe giá rẻ Chevrolet Spark Van 2016 tại Việt Nam

 

You can share this post!