news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Trải nghiệm nhanh xe giá rẻ Chevrolet Spark Van 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm nhanh xe giá rẻ Chevrolet Spark Van 2016 tại Việt Nam

Trải nghiệm nhanh xe giá rẻ Chevrolet Spark Van 2016 tại Việt Nam

Tại triển lãm New York 2015, tập đoàn GM đã chính thức giới thiệu mẫu Chevrolet Spark 2016 với thiết kế mới và khối động cơ mới Ecoboost 1,4 lít. Mới đây, những chiếc Chevrolet Spark 2016 đã cập bến Việt Nam và thu hút khá nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, Chevrolet Spark 2016 về Việt Nam chỉ là phiên bản cắt gọn thuộc dòng xe van với hai chỗ ngồi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

Cùng xem chiếc xe này có đáng mua hay không qua bài viết dưới đây.

  1. Thiết kế ngoại thất: Trưởng thành hơn

So với phiên bản thông thường, Chevrolet Spark Van 2016 không có nhiều thay đổi về thiết kế tổng thể. Do đó, Chevrolet Spark Van 2016 cũng sở hữu thiết kế ngoại thất tạo cảm giác cứng cáp, trưởng thành hơn nhưng không kém phần trẻ trung với phần đầu xe được làm mới gần như hoàn toàn.

Cụm đèn pha xe được thiết kế lại vuông vắn và gọn gàng hơn với xu thế chung hiện nay là hình khối dẹt. Chevrolet Spark 2016 được trang bị cả đèn định vị dạng LED lẫn viền lưới tản nhiệt mạ crôm. Trong khi đó, Chevrolet Spark Van 2016 chỉ sử dụng đèn Halogen và lưới tản nhiệt chia đôi ốp nhựa thông thường. Điều này phần nào làm giảm đi sự tinh tế của phần đầu xe Chevrolet Spark Van 2016. Tuy nhiên, đây là điều phải chấp nhận ở một mẫu xe giá rẻ.

Để tăng sự mạnh mẽ cho Chevrolet Spark Van 2016, những đường gân dập nổi được tận dụng tối đa từ nắp ca-pô cho đến hai bên thân xe. Có thể dễ dàng nhận ra những đường uốn lượn không liền mạch nhưng lại khá ấn tượng trên thân xe. Ngoài ra, tay nắm cửa sau được thiết kế kiểu ẩn vào trong thân xe tạo nên sự khác biệt. Đây có thể nói là một điểm cộng cho thiết kế ngoại thất của Chevrolet Spark Van 2016.

Phần đuôi xe cũng được tái thiết kế, mang đến cảm giác gọn gàng hơn với đèn hậu kiểu răng nanh thay vì tròn như trước đây. Bên cạnh đó là đuôi gió kiểu mới ở phía sau. Tất nhiên, ở một mẫu xe van giá rẻ thì việc đòi hỏi vành la-zăng hợp kim là điều không thể. Do đó, Chevrolet Spark Van 2016 chỉ được trang bị vành sắt cùng 4 ốp la-zăng bằng nhựa để tăng tính thẩm mỹ.

Ngay cả về mặt kích thước, Chevrolet Spark Van 2016 cũng có trục cơ sở dài thêm 100 mm và chiều cao hạ thấp 40 mm tạo cảm giác trường xe cũng như khí động học tốt hơn.

  1. Thiết kế nội thất: Đơn giản ở mức đủ dùng

Với mức giá dưới 330 triệu Đồng tại Việt Nam, Chevrolet Spark Van 2016 rõ ràng không thể đi kèm nội thất ưa nhìn. Xe chỉ được trang bị không gian nội thất đơn giản và đủ dùng với ghế nỉ điều chỉnh cơ, vô-lăng ốp nhựa trợ lực điện, gương chiếu hậu chỉnh tay, hệ thống giải trí tối giản với đài FM, điều hoà một vùng chỉnh cơ và ổ khoá khởi động bằng chìa.

Thiết kế nội thất đơn giản của Spark

Thiết kế nội thất đơn giản của Spark

Không gian bên trong khoang lái của Chevrolet Spark Van 2016 khá rộng rãi nhưng lại không thoải mái khi muốn kéo hoặc ngả hết ghế ra phía sau. Nguyên nhân là do khung sắt quây kín khoang sau để tạo thành khoang chở hàng riêng biệt. Điểm nhấn của Chevrolet Spark Van 2016 có lẽ nằm ở khoang chở hàng thể tích chứa tới hơn 300 lít.

  1. Động cơ, hộp số, tính năng an toàn và vận hành

Chevrolet Spark 2016 được tập đoàn GM mạnh tay trang bị động cơ Ecoboost 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,4 lít. Trong khi đó, Chevrolet Spark Van 2016 chỉ được trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95 Nm. Chevrolet Spark Van 2016 nhập về Việt Nam được trang bị hộp số tự động vô cấp C-Tec.

Ngoài ra, trên Chevrolet Spark Van 2016, bạn không thể tìm thấy những công nghệ an toàn đã từng được tập đoàn GM kể tên như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm hay kiểm soát hành trình. Thay vào đó, Chevrolet Spark Van 2016 chỉ được trang bị 1 túi khí cho người lái, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. "Ơn giời", mẫu xe này vẫn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát độ bám TCS!

Thật khó có thể tìm thấy cảm giác lái thú vị hay bất cứ điều gì tương tự ở một chiếc xe như Chevrolet Spark Van 2016. Thế nhưng, ít ra đây là mẫu xe giá rẻ có thể đem lại cảm giác "lái ô tô" cho người dùng. Mặc dù không có điểm nhấn trong cảm giác lái nhưng Chevrolet Spark Van 2016 vẫn được trang bị thêm nút bấm chuyển sang chế độ City. Đây có lẽ chính là ưu điểm duy nhất của hệ thống lái trên Chevrolet Spark Van 2016.

Khi City được bật lên, vô-lăng trợ lực điện của Spark Van 2016 trở nên "nhẹ như bẫng" khiến việc điều khiển thoải mái hơn hẳn và giảm cảm giác mệt mỏi khi chạy xe trong phố. Trong khi đó, khi người lái tắt chế độ City, vô-lăng của xe lại đầm chắc hơn, tạo cảm giác vững vàng ở tốc độ khoảng 80 km/h.

Động cơ 1.0 lít của Chevrolet Spark Van 2016 tạo ra sức mạnh ở mức trung bình, đủ cho các nhu cầu đi lại trong phố. Khi ra đường trường, động cơ này thể hiện sự yếu đuối lúc tăng tốc hoặc muốn vượt xe khác. Hộp số vô cấp C-Tec của Chevrolet Spark Van 2016 cũng mang lại cảm giác êm ái hơn. Đây có lẽ là lựa chọn khá thông minh của tập đoàn GM khi hướng Chevrolet Spark Van 2016 tới những đối tượng gia đình thường xuyên di chuyển trong phố hoặc hộ kinh doanh vận chuyển nhỏ.

Kết luận

Có thể nói, với nhiều gia đình tại Việt Nam chưa có điều kiện mua ô tô cao cấp thì Chevrolet Spark Van 2016 sẽ mang đến thêm một lựa chọn để ước mơ sở hữu xe hơi không còn quá xa vời. Với mức giá 325 triệu Đồng, Chevrolet Spark Van 2016 có thể nhanh chóng tìm được nhiều khách hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi mua những chiếc xe van để phục vụ đi lại, người dùng sẽ phải chấp nhận những thiếu thốn về trang bị tiện nghi, nội thất ở mức tối giản và hạn chế chỗ ngồi.

Mua ôtô mới Chevrolet Spark giá rẻ ở đâu?

Tâm lý thích sắm xe mới về quê, đi chơi Tết khiến thị trường ô tô những ngày cuối năm trở nên sôi động. Không nằm ngoài quy luật ấy, dịp Tết năm nay cũng thu hút khá nhiều khách hàng ở hầu hết các phân khúc. Tuy nhiên, khác với mọi năm, cận Tết năm nay do nguồn xe dồi dào nên các doanh nghiệp, đại lý phải tung ra hàng loạt các chiêu khuyến mãi, giảm giá... để kéo khách. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho khách hàng khi đang tìm kiếm hay băn khoăn chưa biết nên mua ôtô mới giá rẻ như Chevrolet ở đâu?

Mua ôtô mới Chevrolet Spark giá rẻ ở đâu?

Mua ôtô mới Chevrolet Spark giá rẻ ở đâu?

  1. Mẫu mới, xe nhiều

Thị trường xe ô tô mới diễn ra vô cùng sôi động, tính cả xe lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc, cả xe siêu sang lẫn xe giá rẻ ra mắt đã có khoảng 50 mẫu xe chính thức ra mắt. Xe mới ồ ạt trình làng mang đến nguồn cung dồi dào, đa dạng, giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn, không bị hạn chế hay băn khoăn không biết nên mua xe mới giá rẻ ở đâu.

Hầu hết các phân khúc đều được lấp đầy bởi những mẫu xe mới. Tiêu biểu như: Phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, ngoài mẫu EcoSport của Ford Việt Nam, một đối thủ tầm cỡ cũng bắt đầu lộ diện như mẫu HR-V nhập khẩu nguyên chiếc về ngay trong quý I/2015. Cùng với nó là hàng loạt mẫu xe giá rẻ khác đang ngấp nghé thâm nhập thị trường Việt nam như Peroda Axia, Proton Iriz (Malaysia), Honda Brio Modulo, Toyota Agya...

Ở phân khúc xe hạng B, các thương hiệu tên tuổi như Toyota, Honda, Ford, Huyndai, Kia... cũng liên tục làm mới các dòng xe từ thiết kế bên ngoài đến nội thất và công nghệ bên trong. Người tiêu dùng không còn bị giới hạn sự chọn lựa và không  còn phải băn khoăn vấn đề mua ô tô mới giá rẻ ở đâu dịp tết này nữa.

  1. Đua nhau tung chiêu thu hút khách

Bên cạnh  việc ra mắt nhiều mẫu xe ô tô mới giá rẻ, các doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút những khách hàng có nhu cầu mua xe cuối năm. Tại một số đại lý ở Hà Nội, Ford EcoSport cũng được các đại lý hỗ trợ bảo hiểm vật chất thân xe trị giá 15 triệu đồng. Khách hàng không muốn lấy gói bảo hiểm, có thể được trừ vào giá bán. Với Toyota Altis, tại một số đại lý đều có xe giao ngay và hỗ trợ phụ kiện như phim dán kính, thảm trải sàn hay cả tiền mặt.

Ngoài ra, các mẫu xe khác của Ford Việt Nam cũng giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Các thương hiệu xe Hàn Quốc cũng đồng loạt giảm giá, khách hàng mua xe sẽ được chiết khấu trực tiếp 30 triệu đồng.

Đây cũng là một lựa chọn cho khách hàng muốn tiết kiệm chi phí. Thay vì mua ô tô cũ, khách hàng có thể chọn mua ô tô mới giá rẻ vào dịp tết. Với mức giá bình dân hiện có rất nhiều xe tốt cùng trong phân khúc đang được các hãng đẩy mạnh ưu đãi và khuyến mãi.

Bên cạnh đó, nhân viên săn đón khách hàng không còn “chảnh” như trước. Các quảng cáo về mẫu xe cũng tràn ngập thông tin khuyến mãi ở hầu hết các kênh truyền thông giúp băn khoăn mua ô tô mới giá rẻ ở đâu của người dân giảm đi một nửa.

Dựa vào những thông tin trên đây chúc bạn tìm được địa chỉ mua xe mới sao cho chất lượng và giá thành phải chăng.

>> Xem thêm: So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Trước chuyến đi dài bằng ôtô, cần chuẩn bị những gì?

Mùa hè đang đến, nhu cầu đi du lịch bằng ô tô cùng với gia đình, bạn bè cũng gia tăng. Để có những chuyến đi an toàn và vui vẻ, các bạn nên chuẩn bị thật kỹ trước khi khởi hành.

Trước chuyến đi dài bằng ôtô, cần chuẩn bị những gì?

Trước chuyến đi dài bằng ôtô, cần chuẩn bị những gì?

  1. Kiểm tra “xế” yêu

Chiếc ô tô là người bạn đồng hành trên mỗi hành trình, chính vì vậy để đảm bảo cuộc vui được trọn vẹn thì “xế cưng” của bạn phải luôn trong tình trạng hoạt động hoàn hảo. Vì vậy, trước khi khởi hành, hãy dành chút thời gian kiểm tra tổng quan nó.

Đầu tiên hãy chú ý hệ thống đèn xe gồm cả đèn pha, xi nhan, đèn phanh và cả đèn báo lùi. Đặc biệt, kiểm tra kỹ độ sáng của đèn pha vì đây sẽ là “đôi mắt” góp phần giúp bạn quan sát tốt hơn khi di chuyển ban đêm. Kiểm tra độ mòn của lốp bằng cách xem gai lốp, nếu nó đã mòn hoặc trên lốp có chỗ bị phù thì bạn phải thay ngay, thông thường thay lốp phải thay một cặp, tránh thay chỉ một lốp sẽ gây cho xe mất cân bằng và an toàn khi phanh.

Bạn nên bật nắp ca-pô, kiểm tra tổng quan khoang động cơ.  Các mục bạn cần kiểm tra bao gồm nước làm mát, nước rửa kính, dầu thắng và đặc biệt là nhớt máy. Thông thường nhớt máy sẽ được thay sau 5.000 hoặc 10.000km, nếu hành trình bạn dài thì tốt nhất bạn nên thay trước chuyến đi để đảm bảo sự ổn định của động cơ. Về phần dầu hộp số, các nhà sản xuất khuyến cáo bạn không cần phải thay, nếu chủ xe nào kỹ tính, họ có thể thay sau 100.000 – 120.000km nên bạn không cần quan tâm lắm về vấn đề này. Cuối cùng là kiểm tra lọc gió, nếu lọc quá dơ động cơ sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và giảm công suất.

  1. Chuẩn bị cho hành trình dài

Sức khỏe là điều phải được ưu tiên hàng đầu, bạn cần chuẩn bị bộ sơ cứu cá nhân gồm bông băng, thuốc đỏ, thuốc sát trùng và một số thuốc như đau đầu, tiêu chảy, đầy hơi. Nên mang theo thức ăn dự trữ, tốt nhất là đồ khô như trái cây sấy, bánh mì và nước lọc… Bởi cho dù bạn đã đặt trước nhà hàng hoặc có một danh sách các quán ăn ngon, nhưng trong trường hợp xe hỏng hoặc lạc đường thì chắc chắn thức ăn dự trữ sẽ cứu bạn.

Cần đảm bảo nguồn năng lượng bạn mang theo phải dư dùng trong tình huống khẩn cấp, thử tưởng tượng nếu bạn rơi vào tình trạng “không thể tệ hơn”: xe hỏng, đường vắng người, điện thoại hết pin, lúc này thì cục sạc pin ô tô sẽ là thứ bạn ước ao được có, chỉ với giá khoảng 300.000 đồng, bạn đã có thể trang bị bộ sạc cùng lúc 2 – 3 điện thoại thông qua nguồn điện 12V của xe. Các hãng xe lớn như Mercedes còn tặng khách hàng bộ sạc pin bằng năng lượng mặt trời để đảm bảo khách hàng của họ luôn có đủ điện cho các tình huống bất trắc.

Một số dụng cụ hỗ trợ khẩn cấp cần trang bị là đèn pin và bộ dây câu bình, nếu xe bạn chết bình, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ bất kỳ xe gì kể cả xe máy để có thể giúp bạn nổ được máy xe. Kế đó là bộ tuốc vít để thay bình hoặc tháo bánh xe, đặc biệt quan trọng là trên xe luôn phải có một chiếc kềm “mỏ vịt” nó sẽ giúp bạn tháo cầu chì dễ dàng để kiểm tra, khi hệ thống điện trên xe bị tắt hoặc máy không nổ, cần lưu ý là trong hộp cầu chì các nhà sản xuất luôn để sẵn 2 – 3 cầu chì dự phòng với điện áp khác nhau để bạn thay thế. Trên xe thường có 2 hộp cầu chì, 1 hộp nằm ở phía chân trái người lái và hộp còn lại nằm trong khoang máy.

Thiết bị bơm bánh xe bằng nguồn điện từ lỗ mồi thuốc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thay bánh sơ cua và giảm nguy hiểm nếu bạn đang đi trên cao tốc. Nhưng khi gặp gara bạn phải vá ngay để tránh vỏ bị hư hại. Nếu xe bạn được trang bị lốp runflat, đừng quá tin tưởng vào nó vì khi đi thêm quãng đường trong khuyến cáo của nhà sản xuất, lốp sẽ bị hư hỏng hoàn toàn, chính vì vậy loại lốp này chỉ được trang bị cho các xe sang có ông chủ với túi tiền “rủng rỉnh”.

Nếu bạn lái xe không đèn hoặc chỉ một đèn tốt nhất bạn nên tấp vào khách sạn gần nhất để ngủ vì các xe khác không thấy được bạn hoặc dễ lầm tưởng bạn là xe máy, tình huống này cực kỳ nguy hiểm. Thế nên bạn cần mua sẵn một cặp bóng đèn dự phòng để thay thế, cùng với đó là găng tay vì không gian khoang máy rất nhỏ hẹp, khi thao tác bạn có thể sẽ chạm phải các đường ống dẫn dầu và nước nóng dễ gây bỏng, thử làm trước tại nhà để tránh mất thời gian khi gặp tình huống thực tế.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark nhanh chóng, được giá ở đâu?

Giá Xe ôtôv Chevrolet Spark được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Xem ngay: Chevrolet Spark

 >> Xem thêm:

Chia sẻ kinh nghiệm tìm mua xe Chevrolet Spark giá rẻ phù hợp

 

You can share this post!