news-details
Cẩm nang ô tô
Lái xe ô tô an toàn

Xe chưa hết hạn kiểm định nên chưa nộp phí đường bộ có bị phạt không?

Xe chưa hết hạn kiểm định nên chưa nộp phí đường bộ có bị phạt không?

Giải đáp thắc mắc: Xe chưa hết hạn kiểm định nên chưa nộp phí đường bộ có bị phạt không?

Anh Toàn có hỏi:

“Năm 2013 tôi mua một xe ô tô mới và đi đăng kiểm, tôi cũng đã nộp luôn phí bảo trì đường bộ một năm. Năm nay, do chưa đến kỳ đăng kiểm nên tôi chưa nộp phí bảo trì đường bộ. Tức là xe ô tô của tôi vẫn còn hạn kiểm định nhưng chưa nộp phí bảo trì đường bộ năm 2014. Vậy, xin hỏi khi xe ô tô của tôi lưu thông trên đường nếu vi phạm bị CSGT dừng xe kiểm tra thì có bị xử lý lỗi chưa đóng phí đường bộ?”

Trả lời:

Theo quy định từ ngày 1/1/2013, các phương tiện xe hơi ô tô khi tham gia giao thông phải đóng phí bảo trì đường bộ.

Trường hợp nêu trên, bạn đã nộp phí bảo trì đường bộ năm 2013 đến nay đã hết hạn phải mua tiếp phí bảo trì đường bộ. Tuy nhiên, vì xe ô tô của bạn Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo  vệ môi trường của phương tiện chưa hết hạn nên bạn chưa đến cơ quan đăng kiểm để kiểm định và mua phí lưu hành đường bộ năm 2014.

Với trường hợp này, khi đến kỳ kiểm định tiếp theo, bạn đến kiểm định xe ô tô, cơ quan đăng kiểm sẽ truy thu phí bảo trì đường bộ đối với xe ô tô của bạn (vì hết hạn nhưng bạn chưa đóng). Còn trong thời gian này, xe ô tô của tôi vẫn còn hạn kiểm định nhưng khi lưu thông trên đường nếu vi phạm các hành vi vi phạm khác bị CSGT dừng xe kiểm tra, CSGT sẽ không xử lý hành vi chưa nộp phí bảo trì đường bộ.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Quỹ (Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Nguồn: https://blog.muabannhanh.com/xe-chua-het-han-kiem-dinh-nen-chua-nop-phi-duong-bo-co-bi-phat-khong/85386

You can share this post!