news-details
Chọn mua ô tô

Vài gợi ý đáng tiền khi mua xe

1 Tham khảo kĩ giá xe

Điều quan trọng hàng đầu là bạn cần phải đồng ý về giá cả. Bạn càng biết nhiều, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền… Nếu bạn tham khảo xem người khác trả giá bao nhiêu cho chiếc xe bạn muốn mua, bạn sẽ biết ngay giá đang đề nghị cho bạn có cạnh tranh hay không.

Bạn hãy tìm hiểu thông tin từ các trang web, những diễn đàn trực tuyến, blog về ôtô, bạn sẽ biết mọi người phải trả bao nhiêu cho chiếc xe. Từ đó, khoanh vùng giá hợp lý cho chiếc xe của mình

2 “Bắt thóp” nhân viên bán hàng

Một chuyên gia tư vấn người tiêu dùng khẳng định, giá niêm yết trong các cửa hàng trưng bày xe hào nhoáng thông thường vẫn còn có thể thương lượng.

Bởi tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe.

Bạn hãy nhớ rằng tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số… và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó. Người mua có thể hỏi đại lý rằng: “Cửa hàng có ưu đãi gì đặc biệt để tôi phải quyết định mua chiếc xe này ngay trong hôm nay không?”.

3 Chọn thời điểm hợp lý

Bạn hãy ghi nhớ rằng việc kinh doanh cũng vận hành theo chu kỳ: sẽ có mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Khi tình hình kinh doanh tại thị trường bước vào giai đoạn đìu hiu (ví dụ thời kỳ sau Tết Nguyên Đán hay tháng 7 âm lịch…), các nhân viên đại lý sẽ năng động hơn để bán được xe.

Ngoài ra, cũng có những đợt nhân viên bán xe sẽ sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá rất tốt. Ví dụ, vào cuối tháng, khi khi các đại lý ra sức đạt doanh số bán hàng và các hãng xe cũng hào hứng công bố doanh số bán xe của tháng vừa qua, bạn sẽ có cơ hội để thương lượng giá cả với họ. Nếu bạn thấy các hãng xe có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá cho một mẫu xe nào đó, đó là một dấu hiệu tốt để biết rằng, nhân viên bán xe sẵn sàng giảm giá cho bạn.

Tương tự như thế, khi các hãng xe tung ra các mẫu xe mới, các đại lý thường mong sớm bán hết số xe tồn kho để chuẩn bị chỗ nhập mẫu hàng mới.

 

Mua xe mới tiết kiệm và đảm bảo chất lượng

4 Đâu cần phải mua mẫu mới nhất

Theo kinh nghiệm của một số người khi đi mua xe, thì việc mua một chiếc xe được xem là “đời trước” chẳng thành vấn đề, đặc biệt là khi bạn mua được nó với một mức giá tuyệt vời.

Khi hãng sản xuất xe tung ra các mẫu xe tạm gọi là “mới”, thường rơi vào 1 trong 2 trường hợp sau: một chiếc xe hoàn toàn mới phô bày tất cả những tính năng mới tuyệt vời nhất – được gọi là “mẫu xe hoàn toàn mới” – hoặc một “mẫu xe phiên bản cao hơn” với những thay đổi tương đối. Ở trường hợp thứ hai, mẫu mới ra không có nhiều vượt trội đáng kể so với mẫu trước .

Nếu bạn chọn mẫu xe đời trước bạn sẽ không phải quá lăn tăn vì xe vẫn có đầy đủ những tính năng an toàn và công nghệ hệt như phiên bản nâng cấp, dù nội và ngoại thất của xe có chút khác biệt. Tuy nhiên, điều được lợi là bạn có thể được giảm đến 10% so với với giá niêm yết.

Đừng để những chiêu tiếp thị hoa mỹ ảnh hưởng đến bạn. Tốt hơn hết là bạn hãy tìm hiểu kỹ những thông số và tính năng thực tế của xe. Sau khi bạn đồng ý về giá cả với nhân viên bán hàng, hãy kiểm tra hóa đơn thật kỹ để tránh bị kê thêm các chi phí khác. Hãy chắc rằng bạn không phải trả thêm tiền cho những phụ kiện hoặc các dịch vụ bổ sung mà bạn không muốn, không cần và cũng không yêu cầu.

Đừng ngần ngại khi thắc mắc về bất kỳ khoản phí nào trong hóa đơn thanh toán vì bạn là khách hàng và bạn có quyền làm điều đó.

You can share this post!