news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Sang trọng, tinh tế: tiêu chí chọn mua Mitsubisghi Attrage không thể bỏ qua

Sang trọng, tinh tế: tiêu chí chọn mua Mitsubisghi Attrage không thể bỏ qua

Sang trọng, tinh tế: tiêu chí chọn mua Mitsubisghi Attrage không thể bỏ qua

Attrage sang trọng, tinh tế – Mẫu sedan lôi cuốn trọn vẹn của Mitsubishi

Những mẫu xe mang thương hiệu Mitsubishi luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt mỗi khi lái bởi đặc tính vận hành của từng sản phẩm luôn nổi trội nếu xét theo từng phân khúc. Và mẫu compact sedan Attrage cũng sở hữu những “gen trội” đó của thương hiệu xe Mitsubishi.

Sở hữu nhiều tiện ích, tính năng tương tự như mẫu hatchback Mirage, Attrage còn mang những ưu điểm đặc trưng của một chiếc sedan chuẩn mực.

Là mẫu xe được phát triển theo xu hướng xe compact toàn cầu, tối ưu dung tích và công suất động cơ nhằm đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất và thân thiện với môi  trường, Attrage được trang bị động cơ I3 1.2L MIVEC, phun xăng đa điểm, công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm với lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT INVECS-III. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4,7l/100km.

Phiên bản cao cấp nhất Attrage CVT và cũng là phiên bản trải nghiệm chiếm ưu thế so với các đối thủ trong phân khúc với chìa khóa thông minh  và hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop.

Điều khiển Attrage CVT hoà vào dòng xe cộ đông đúc đúng vào giờ cao điểm, trên con đường nội đô đang ken dày các dòng xe xuôi ngược, Attrage thể hiện sự linh hoạt và tiện dụng khi lưu hành trong phố. Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) cảm giác nhẹ nhàng ở tốc độ chậm và nặng dần khi kim đồng hồ tốc độ nhích lên các con số lớn hơn.

Sau những xoay trở linh hoạt cùng Attrage, nhanh chóng thoát khỏi sự ngột ngạt chốn đô thành và tìm đến những con đường vắng vẻ ngoại ô Hà Nội. Động cơ MIVEC cỡ nhỏ nhưng đầy “nội lực” của Attrage đủ để bạn chủ động vượt qua các bạn đồng hành. Hơn nữa, xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.

Xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.

Khi vận hành ở tốc độ trên 70km/h, tiếng ồn gió và lốp được kiểm soát tốt nhưng vẫn có tiếng ồn từ hộp số và động cơ vọng vào khoang. Nhưng Mitsubishi tỏ ra rất hiểu sự cân bằng hoàn hảo giữa vận hành và xử lý khi tinh chỉnh các thiết lập hệ thống treo phù hợp với điều kiện đường xá. Ngoài ra, để tăng tính tiết kiệm năng lượng và hiệu quả lái xe, mẫu xe này được trang bị đèn báo ECO hướng dẫn người lái chủ động tiết kiệm nhiên liệu qua việc điều khiển chân ga.

Hệ thống treo mang đến cảm giác ổn định và vững chãi khi chạy trong đô thị cũng như trên đường cao tốc. Đặc biệt, khi thử chạy zig–zắc và chuyển làn khẩn cấp ở tốc độ 80km/h đã khiến nhóm thử xe “ngả mũ” thán phục về độ bám đường cũng như khả năng cân bằng của xe.

Khả năng phanh xe khá tốt, được thử nghiệm ít nhất 3 lần khi phanh trong phạm vi 80-0 km/h và 100-0 km/h. Mitsubishi Attrage CVT dừng lại nhanh hơn nhiều so với những gì bạn dự kiến và xe dừng lại theo một đường thẳng dù tôi không cần giữ chặt vô lăng khi đạp phanh gấp.

Attrage còn được đánh giá cao ở mức độ an toàn khi đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao do tổ chức ANCAP chứng nhận. Các trang bị an toàn trên xe được được trang bị khá đầy đủ với: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống mã hóa động cơ với khả năng chống trộm, trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm đảm bảo an toàn cho người lái, túi khí đôi và hệ thống căng đai tự động, khung xe RISE cứng vững, tăng cường vật liệu chịu lực cao, đảm bảo an toàn cao cho khoang hành khách khi va chạm, móc khóa ISO FIX giúp lắp đặt dễ dàng ghế an toàn cho trẻ em.

  1. Thiết kế ngoại thất

Điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất của Attrage là thiết kế lưới tản nhiệt và đèn sương mù mạ crôm sáng bóng tạo phong cách năng động, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng, la-zăng hợp kim màu titan 15 inch thiết kế thể thao.

Mitsubishi Attrage 2014 có kích thước 4.245 x 1.670 x 1.515 mm (dài, rộng, cao), dung tích bình nhiên liệu 42l, trọng lượng không tải từ 870kg. Bộ lốp dùng cho chiếc Attrage có kích cỡ 185/55R15.

Mitsubishi trang bị cho cả ba phiên bản đèn pha halogen, tính năng sưởi kính sau, gạt mưa tự động theo tốc độ xe, cùng đèn phanh thứ ba trên cao và màn hình hiển thị đa thông tin… Mẫu xe này có bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc 4,8m mang lại sự linh hoạt đáng kể cho Attrage khi di chuyển trong những khu phố chật hẹp.

  1. Nội thất, tiện ích

Attrage mang lại cảm giác tuyệt về chất lượng của từng chi tiết và tính khoa học trong việc sắp xếp khoang nội thất.

Nội thất, tiện ích Mitsubishi Attrage

Nội thất, tiện ích Mitsubishi Attrage

Ở mặt trước, trung tâm bảng điều khiển hơi cao tạo ra một không gian thoải mái cho người lái và hành khách, trong khi các ghế ngồi lại hỗ trợ lưng và đùi rất tốt. Đặc biệt, từng ngăn đồ, lớn nhỏ ở công-xôn trung tâm có thiết kế thông minh để chứa nhiều vật dụng của chủ nhân.

Phía sau có đầy đủ không gian phù hợp với ba người lớn. Nhưng phần tuyệt vời nhất là không gian để chân cho hành khách ngồi sau, thoải mái và rộng rãi cho những chuyến đi dài. Không gian hành lý của Attrage rộng rãi so với kích thước và phân khúc của chính nó. Nhìn chung, chiếc Attrage cho thấy một khoang lái thực sự đạt được chuẩn mực như trong phân khúc xe hạng B, chứng minh rằng Mitsubishi đã luôn đảm bảo chất lượng và sử dụng các vật liệu hàng đầu mà không cần đến một mức giá quá cao.

Không chỉ có không gian rộng rãi, mẫu compact sedan này còn được chú ý nhờ những tiện nghi như ghế ngồi và vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da, kính lái điều khiển một chạm với tính năng chống kẹt, màn hình cảm ứng trung tâm 6,1 inch, màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số hoạt động của xe như: quãng đường đi được, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, nhắc lịch bảo dưỡng…, hệ thống điều hòa tự động điều chỉnh theo nhiệt độ bên ngoài, hệ thống giải trí DVD kết nối Bluetooth, AUX/USB giúp dễ dàng kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài.

Đánh giá chung

Dù không quá nổi bật nếu xét về sức mạnh nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến như MIVEC, CVT INVECS-III, thân xe RISE cùng với không gian nội thất rộng thoáng và những tiện nghi thực dụng, Mitsubishi Attrage là một lựa chọn hợp lý cho những người mua xe lần đầu, phục vụ tốt cả nhu cầu sử dụng cá nhân hay gia đình. 

Mua ôtô Mitsubishi Attrage theo tiêu chí nào?

Giá thành, kiểu xe, mức tiêu hao nhiên liệu, thương hiệu, màu xe, giá trị bán lại... đều là những tiêu chí cơ bản mà bạn nghĩ tới khi mua một chiếc xe hơi như Mitsubishi Attrage. Vấn đề là bạn đặt tiêu chí nào lên đầu mà thôi.

Mua ôtô Mitsubishi Attrage theo tiêu chí nào?

Mua ôtô Mitsubishi Attrage theo tiêu chí nào?

  1. Giá thành

Tiêu chí đầu tiên được nhiều người nghĩ tới và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc xe ôtô chính là giá cả. Mua một chiếc xe với tầm tiền nào phù thuộc vào điều kiện tài chính của bạn.

Nhiều cuộc khảo sát về yếu tố quyết định đi đến mua xe của người tiêu dùng đều nhắc đến giá cả đầu tiên. Thực tế, bạn nên mua những chiếc xe ở tầm tiền mà mình đang có, ví dụ khoảng từ 300 đến 500 triệu đồng, 600 đến 800 triệu hay từ 800 đến 1 tỷ đồng.

Thường thì người tiêu dùng xác định mua xe ở tầm giá nào rồi mới nghĩ đến chọn kiểu xe nào, hãng nào, màu nào trong tầm giá đó.

  1. Mục đích sử dụng

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng xe khác nhau: sedan, hatchback, coupe, đa dụng (MPV), thể thao việt dã (SUV), bán tải (pick-up), xe “xanh”…, nên trước tiên, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và túi tiền của cá nhân và gia đình để đưa ra lựa chọn chính xác.

Nếu bạn cần một chiếc xe linh hoạt, đa dụng và có thể xuất hiện thật “hầm hố” trước mọi người, hãy chọn dòng SUV. Nếu bạn muốn có một chiếc xe thực dụng, có cốp sau, thì dòng sedan là một gợi ý tuyệt vời. Nếu bạn thích loại xe nhỏ nhưng thể thao, dòng hatchback hoặc coupe là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn là người mê offroad, còn chần chừ gì mà không chọn xe hai cầu (4x4) - SUV hoặc bán tải...

Cũng đừng vì sở thích cá nhân mà quên đi mục đích sử dụng thực tế. Ví dụ, bạn thường xuyên cùng gia đình về quê, hay đi du lịch thì nên mua một chiếc MPV hay SUV, thay vì một chiếc xe nhỏ hoặc sedan chỉ chở được tối đa 4 người.

  1. Mức tiêu hao nhiên liệu

Nhiên liệu chiếm một phần khá lớn trong tổng chi phí “nuôi” xe, nên bạn cần tìm hiểu kỹ mức tiêu hao nhiên liệu mà hãng công bố và số liệu thực tế (kết quả chạy thử, tham khảo ý kiến của những người đã dùng xe...). Nhìn chung, loại xe thể thao động cơ khoẻ, tăng tốc nhanh hoặc xe cồng kềnh sẽ hao xăng hơn loại sedan hoặc hatchback gia đình.

  1. Chọn màu xe

Vấn đề màu sắc đôi khi không chỉ đơn giản là chọn màu bạn thích nhất trong bảng màu của hãng xe. Màu sắc có vai trò không nhỏ quyết định xe bạn có dễ sang nhượng không. Những màu phổ biến như bạc/ghi, đen và trắng sẽ dễ bán và bán được giá hơn.

  1. Vấn đề an toàn

Bạn mua ôtô vì muốn được di chuyển một cách an toàn và tiện nghi. Do đó, không thể bỏ qua các vấn đề an toàn khi mua xe. Lời giới thiệu của các nhân viên bán xe rõ ràng khó có tính thuyết phục, bởi tất nhiên họ muốn bán được xe thì phải quảng cáo.

  1. Chế độ bảo hành

Khi mua xe, tuỳ loại xe mà các dịch vụ này sẽ thay đổi, chỉ khi có trục trặc xảy ra, chủ xe mới thấy sự khác biệt. Bình thường, khách mua xe nào cũng muốn chế độ bảo hành kéo dài càng lâu càng tốt, càng nhiều km càng tốt.

Các hãng xe khác nhau sẽ có chế độ bảo hành, bảo dưỡng khác nhau. Bạn cũng nên tham khảo xem chiếc xe mà mình định mua của hãng xe có dịch vụ, cơ sở vật chất, chế độ bảo hành có tiện lợi và tốt không.

  1. Thương hiệu

Quyết định mua xe của thương hiệu nào là một quyết định khó khăn. Các thương hiệu mới hoặc không “nổi như cồn” thường sẽ quyến rũ bạn ở giá bán hấp dẫn. Bạn cần cực kỳ tỉnh táo trước sự mời gọi này. Lựa chọn an toàn nhất vẫn là xe của những thương hiệu có bề dày và có uy tín trên thị trường.

Thương hiệu có vai trò quyết định cho “giá trị bán lại” của chiếc xe. Một chiếc xe thuộc thương hiệu nổi tiếng hoặc được ưa chuộng trên thị trường sẽ dễ bán hơn và giữ giá khi bạn có nhu cầu đổi xe.

>> Xem thêm: Mua xe Mitsubishi Attrage cũ giá rẻ

Sử dụng ô tô hộp số tự động, cần lưu ý những gì

Ngày nay ô tô được trang bị hộp số tự động ngày càng được ưu chuộng vì các lợi ích mà nó mang lại. Đối với các loại xe được trang bị hộp số tự động, việc điều khiển sẽ trở nên dễ dàng hơn, người lái cũng cảm thấy đỡ mệt mỏi trong điều kiện giao thông phức tạp.

Sử dụng ô tô hộp số tự động, cần lưu ý những gì

Sử dụng ô tô hộp số tự động, cần lưu ý những gì

Để hiểu thêm về các tính năng cũng như có được cách sử dụng đúng, tránh được các hư hỏng và kéo dài tuổi thọ hộp số tự động, hãy dành một chút thời gian để tham khảo các thông tin liên quan về tính năng và những lưu ý khi sử dụng ô tô số tự động.

  1. Tính năng hoạt động của hộp số tự động

Khi bạn chuyển số sang một vị trí bất kỳ (trừ vị trí P hoặc N) thì dòng truyền lực của động cơ sẽ liên tục từ động cơ đến các bánh xe để truyền chuyển động. Lúc này, ô tô của bạn có thể chuyển động dù bạn không tác động đến chân ga. Hiện tượng này gọi là hiện tượng tự chuyển động.

Bạn có thể đạp hết chân ga để vượt xe phía trước nếu đang chạy ở chế độ D, lúc này hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ lực kéo cực đại phù hợp để tăng tốc. Chế độ này được gọi là kick down.

  1. Lưu ý khi sử dụng ô tô số tự động

Sử dụng chân phải khi phanh: Chỉ sử dụng chân phải khi phanh vì sử dụng chân trái khi phanh có thể dẫn tới hiệu quả phanh không tối ưu

Trước khi khởi động động cơ: Bạn cần phân biệt vị trí chân ga và chân phanh để tránh nhầm lẫn khi sử dụng.

Khi bắt đầu khởi động động cơ: Luôn để tay số ở vị trí P khi khởi động động cơ.

Trước khi khởi hành: Bạn cần nắm rõ vị trí của các số để tránh nhầm lẫn khi chuyển số. Khi chuẩn bị khởi hành, dùng chân phải đạp phanh khi chuyển số.Xe của bạn có thể sẽ vọ về phía trước khi chuyển số từ vị trí N sang các vị trí khác, do vậy bạn cần phải tác dụng lực phanh đủ lớn để đảm bảo an toàn cho bạn và hành khách trên xe. Chỉ nên nhả phanh tay khi bạn đã chuyển chân phải từ vị trí phanh sang vị trí ga khởi hành trên đường dốc.

Trong quá trình vận hành: Vì lý do an toàn, không nên chuyển cần số sang vị trí N khi xe đang chạy vì lúc này lực cản từ động cơ không còn nữa và việc chuyển số lúc này có thể gây ra các tai nạn ngoài ý muốn. Tránh tăng ga đột ngột khi lên hoặc xuống dốc vì điều này có thể dẫn tới chế độ kick down và làm cho tốc độ động cơ tăng vọt. Phanh chân trong thời gian dài sẽ dẫn tới hiệu quả phanh giảm do quá nhiệt. Khi đổ đèo (xuống dốc dài) bạn hãy sử dụng tối ưu lực phanh động cơ bằng cách chuyển về tay số thấp D3, 2, 1 một cách phù hợp.

Quá trình dừng xe: Hãy đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn. Không nên đạp ga trong lúc dừng vì xe có thể chuyển động nếu cần chuyển số không ở vị trí P hoặc N (kéo phanh tay khi xe đã dừng hoàn toàn).

Quá trình đỗ xe: Cho xe dừng hẳn, chuyển cần số sang vị trí P, kéo phanh tay và tắt máy. Trong quá trình đỗ xe thì xe có thể tự chuyển động nếu cần chuyển số không nằm ở vị trí P dù cho xe đã dừng.

Ngoài ra, khí sử dụng ô tô số tự động, các lái xe cũng cần lưu ý chỉ có thể rút được chìa khóa điện ra khỏi ổ khóa khi cần số ở vị trí P. Đôi khi việc sử dụng cần chuyển số không thích hợp sẽ gây ra các rủi ro hoặc tai nạn ngoài ý muốn (ví dụ như trường hợp: lúc xe bị tụt dốc, người lái chuyển số sang các vị trí D, D3, D2, 1 (nếu có) hoặc lúc xe đang lao xuống dốc thì người lái lại chuyển cần số sang vị trí R).

Chỉ chuyển số từ vị trí R sang N sau khi xe đã hoàn toàn dừng hẳn để tránh làm hư hỏng hộp số. Chỉ đổi hướng chuyển động (tiến hay lùi) khi ôtô của bạn đã dừng hẳn. Không chuyển cần số sang vị trí P khi xe chưa dừng hoàn toàn vì điều này sẽ dẫn tới xe bị dừng độ ngột và có thể gây ra hư hỏng hộp số.

Tham khảo thông tin mua bán xe Mitsubishi Attrage nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe Mitsubishi Attrage từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Mitsubishi Attrage tại đây: Mitsubishi Attrage

>> Xem thêm:

Xe Mitsubishi Attrage số tự động được lòng người dùng

 

You can share this post!