news-details
Chọn mua ô tô

Ô tô máy xăng hay máy dầu lợi hơn?

1. Công suất và khả năng tăng tốc

Nếu bạn đang cần một ô tô chuyên chở hàng hóa với trọng tải lớn trên các chuyến đi dài, hãy nghĩ ngay đến máy dầu có khả năng tăng tốc cao và sức kéo “siêu đẳng”. Bạn có thể yên tâm chạy xuyên suốt trên những tuyến đường dốc cao với chiếc xe này. Động cơ dầu tuy gia tốc thấp hơn nhưng lại có mô-men xoắn cao nên sức kéo lớn hơn gần 1,5 lần so với động cơ xăng. Ngay cả trong trường hợp bạn mua xe cũ cũng vẫn đảm bảo.

Chẳng hạn như, cùng một dòng xe Ford Everest nhưng phiên bản máy dầu lại có ưu điểm vận hành mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản máy xăng. Chính vì thế mà phiên bản máy xăng phải từ bỏ thị trường chỉ hơn 2 năm sau khi ra mắt.

Riêng động cơ xăng có công suất cao hơn nên khả năng tăng tốc vượt trội hơn, là lựa chọn hàng đầu đối với những dòng xe gọn, nhẹ.

2. Tiếng ồn

Những ai đang tìm một mẫu xe ô tô tĩnh lặng, không muốn nghe tiếng ồn từ động cơ thì ô tô máy xăng sẽ là một lựa chọn hàng đầu. Máy xăng có độ êm vượt trội hơn hẳn máy dầu, điều này hiển nhiên nhận biết nếu bạn có một chút tinh ý. Trong việc mua xe người ta vẫn luôn lưu tâm đến độ ồn của động cơ, và đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng của một dòng xe.

Tuy nhiên, gần đây một số dòng xe ô tô máy dầu như GLK 220 CDI của Mercedes đang dần cải tiến bộ phận cách âm cho “bằng chị bằng em”, cũng là điều đáng suy ngẫm cho bạn.

3. Nhiên liệu

Nhắc đến nhiên liệu chắc bạn cũng biết xe ô tô máy dầu ít tốn nhiên liệu hơn, tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại. Thêm vào đó, hiện nay giá dầu vẫn tương đối rẻ hơn xăng, sẽ làm vui các ông bố bà mẹ phải thường xuyên “thắt túi“ cho con ăn học. Mặc dù không nhiều tuy nhiên cũng giúp ích cho tài chính gia đình.

Về Môi trường:

Chúng ta vẫn thường nghe xe ô tô máy xăng thân thiện hơn với môi trường. Tuy vẫn thải khói bụi ra môi trường nhưng máy xăng ít ô nhiễm hơn máy dầu. Chắc hẳn bạn cũng đã không ít lần chán ngấy với cảnh kẹt xe phải hít toàn mùi dầu do chiếc ô tô phía trước nhả ra. Dường như biết được lo ngại này máy dầu đã cho ra đời hệ thống nhiên liệu commond rail (đường dẫn chung) nên nhiên liệu được đốt cháy gần hết. Vì vậy xe máy dầu cũng dần trở nên thân thiện với môi trường.

4. Độ bền

Nếu bạn tìm một chiếc xe không cần tải nặng sử dụng dưới 300.000km bạn nên chọn xe ô tô máy xăng, bởi độ bền của máy xăng chỉ bằng một nửa máy dầu. Chắc chắn bạn sẽ hoàn yên tâm với máy dầu, mặc dù phải tải nặng nhưng máy dầu lại rất “cừ”, đặc biệt là các chi tiết của động cơ có tuổi thọ và độ bền cao.

5. Giá thành và chi phí bảo dưỡng

Một điều bạn phải cần biết là các chi phí sửa chữa và bảo dưỡng ô tô máy dầu luôn cao hơn máy xăng. Nhưng hãy nhớ là giá thành cao là do đã được trang bị thêm hệ thống cách âm. Hơn nữa nếu dùng ô tô máy dầu, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng vì giá dầu rẻ và tiết kiệm nhiên liệu hơn máy xăng.

Song cũng do làm việc dưới áp suất cao gần gấp đôi động cơ xăng nên khi động cơ dầu đã sử dụng lâu nếu bán ô tô cũ lại sẽ bị mất giá nhiều hơn so với máy xăng cũ nên nhiều người ít mua xe ô tô máy dầu cũ.

 

You can share this post!