news-details
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe
Ford Everest
Toyota Fortuner

Mua xe SUV 7 chỗ Ford Everest 2016 hay Toyota Fortuner 2016 đáng tiền hơn?

Mua xe SUV 7 chỗ Ford Everest 2016 hay Toyota Fortuner 2016 đáng tiền hơn?

Thiết kế đột phá, sang trọng và trẻ trung, điều này khó khăn khi phải đưa ra quyết định nên mua xe nào. Hi vọng bài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn hợp với mình nhất.

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ô tô so sánh 2 chiếc SUV trên đây

Chia sẻ của Phạm văn Tạo: “Tôi đã từng lái cả hai loại xe trên, tôi có một vài nhận xét như sau: Về xe Ford Everest thì cảm giác lái rất tốt, xe đi rất đầm, vào cua ở tốc độ 60km/h vẫn ok. Đi đường dài thì cực kì thoải mái, nhiên liệu ăn quá ít. Tính ra chỉ khoảng 1100 đồng/1km. Ngồi trên xe cảm nhận được sự chắc chắn và an toàn. Tuy nhiên có một số nhược điểm như sau: Xe có tiếng Ù mỗi khi đi ở tốc độ 30-40km/h. Hàng ghế sau cùng hơi gò bó chỗ để chân. Trông xe không được sang trọng cho lắm. Còn Fortuner thì ưu điểm là nhìn bên ngoài thấy đẹp và sang trọng hơn, có mác Toyota ngoài ra thì thua Everest về mọi mặt.”

“Qua các trang phân tích và đánh giá xe cá nhân tôi thấy Fortuner có ngoại hình đẹp hơn Everest , nhưng về nội thất và các yếu tố công nghệ cũng như tính năng an toàn thì tôi thấy Everest hơn hẳn, Fortuner vẫn thế chỉ thay đổi về ngoại hình còn lại hầu như vẫn như các bản cũ. Tôi bỏ phiếu cho Everest.” – ý kiến của Quốc Anh.

Anh Đông đóng góp ý kiến: “Nên mua Fortuner. Đây là chiếc xe hiếm hoi hơn 1.2 tỉ đồng có 2 túi khí, không có hệ thống cân bằng điện tử, chống lật, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ và đề pa ngang dốc, kiểm soát hành trình .v.v... đặc biệt nhất là nó có công suất đến 158 con ngựa và chạy được những 147km/h.”

 

Tham khảo "So sánh Toyota Fortuner 2016 và Ford Everest 2016" trên OtoSo1

  1. So sánh về ngoại thất

Toyota Fortuner 2016 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, tuy vẫn giữ chiều dài cơ sở 2.750 mm nhưng đã dài hơn 90 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 15 mm so với thế hệ cũ, với khoảng sáng gầm xe 225 mm. Đồng thời, mẫu SUV này cũng được Toyota tân trang toàn diện theo hướng hiện đại và thời trang hơn.

So sánh về ngoại thất

Lược bỏ những yếu tố bảo thủ như trước, Toyota Fortuner 2016 mang trong mình ngôn ngữ thiết kế mới vừa trẻ trung vừa tinh tế, có thể thấy rõ qua những chi tiết như: Lưới tản nhiệt đơn giản gồm các thanh ngang mạ chrome lấy cảm hứng từ những chiếc SUV Lexus, kết hợp với hai thanh chắn mạ chrome hình chữ V phân cách với cụm đèn pha. Ở phía sau, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED với thiết kế mảnh và kéo dài hơn trước nối liền với nhau bằng thanh ngang mạ chrome. Toyota cũng bổ sung thêm cánh gió sau và cửa hậu đóng mở điện cho Fortuner 2016.

Trong khi đó, xe Ford Everest 2016 có phong cách thiết kế đậm chất Mỹ, nổi bật với các chi tiết tạo hình mạnh mẽ. So với Fortuner, xe Ford Everest cũng có kích thước tổng thể khá tương đồng dài 4.882mm, rộng 1.862mm, cao 1.836mm và chiều dài cơ sở 2.850mm. Khoảng sáng gầm xe cũng không khác biệt, ở mức 225mm, nhưng cho khả năng lội nước sâu đến 800mm.

Những đường nét nuột nà và hiện đại hơn đã giúp loại bỏ đi dáng vẻ vuông vức thô cứng của thế hệ cũ. Lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp hài hòa với cụm đèn pha dạng projector lẫn dải LED chiếu sáng ban ngày. Bên cạnh đó là các đường gân trên nắp ca-pô và 2 bên hông đều được dập nổi rõ ràng mang đến vẻ ngoài cơ bắp cho tổng thể.

  1. So sánh nội thất, tiện nghi

Nội thất của Toyota Fortuner 2016 chứng kiến sự thay đổi tích cực với kiểu bố trí toàn bộ bảng điều khiển trung tâm một cách khoa học và được thiết kế lại gọn gàng hơn, chi tiết mạ chrome cũng xuất hiện nhiều hơn trên vô lăng, hốc gió, cần số, tay nắm cửa… Đồng thời, nhờ kích thước to lớn nên không gian bên trong xe rộng rãi, thoải mái cho tất cả hành khách, hàng ghế sau còn có khả năng gập gọn khi cần tăng khoang chứa đồ.

Những trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm vô lăng thể thao 3 chấu mới tích hợp nút bấm điều chỉnh một số chức năng, hệ thống thông tin giải trí MID đi kèm ổ đĩa DVD, kết nối USB/AUX và âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng đa chức năng kích thước 7 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh, nút khởi động Start/Stop cùng nhiều tùy chọn khác.

So sánh nội thất, tiện nghi

Ford Everest 2016 có không gian nội thất thiết kế theo chiều ngang tạo cảm giác rộng rãi hơn, cả 3 hàng ghế lẫn chỗ để chân đều rất thoải mái. Ford cho biết hãng đã tối ưu hóa cách bố trí nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là người lái với bảng điều khiển trực quan, dễ dàng thao tác trong mọi tình huống, và hơn 30 vị trí chứa đồ hữu dụng phân bố khắp trong xe.

Cabin của Ford Everest thế hệ mới có nhiều trang bị hiện đại và tiện nghi, có thể kể đến như hệ thống thông tin giải trí SYNC 2, vô lăng 4 chấu tích hợp các phím bấm điều khiển nhanh, màn hình cảm ứng 8 inch, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống điều hòa không khí cho hàng ghế sau và cụm đồng TFT dễ quan sát các thông số vận hành.

>> Đừng bỏ lỡ: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

  1. So sánh động cơ, vận hành

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner thế hệ mới có 5 phiên bản đi kèm 3 tùy chọn động cơ: Phiên bản mạnh nhất trang bị động cơ diesel 1GD-FTV dung tích 2.8 lít sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm; ngoài ra còn có động cơ diesel 2GD-FTV 2.4 lít cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm; động cơ xăng Dual VVT-i duy nhất có dung tích 2.7 lít công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Xe đi kèm với hệ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh. Chỉ riêng bản 2.4G MT 2WD thấp nhất kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, tất cả các phiên bản còn lại đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Ford Everest 2016 có 3 phiên bản tùy chọn trang bị một trong hai động cơ diesel: Bản 2.2 lít sản sinh công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm; bản 3.2 lít cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Sức mạnh truyền đến 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp, đi kèm với hệ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh toàn thời gian.

  1. So sánh trang bị an toàn

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Toyota Fortuner 2016 gồm 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ đổ đèo và hệ thống đèn khẩn cấp.

Ford Everest 2016

Ford Everest 2016 cũng không kém cạnh với hệ thống an toàn hiện đại, đầy đủ tính năng với 7 túi khí, hệ thống ABS, EBD, BA, kiểm soát chống lật, hệ thống cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo, kiểm soát vào cua, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện qua đường.

Ford Everest được cho là “thắng thế” về trang bị và vận hành, tuy nhiên Toyota Fortuner lại vượt trội hơn về ngoại hình bắt mắt. Vậy bạn sẽ chọn Ford Everest 2016 hay Toyota Fortuner 2016? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

 Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe Ford Everest

>> Xem thêm:

Có nên mua Ford Everest

Bảng giá xe Ford Everest mới nhất

Người dùng đánh giá về dòng xe SUV 7 chỗ Ford Everest

[Video] Ngắm cận cảnh từng đường nét trên Ford Everest 2016

 

You can share this post!