news-details
Xe Ford
Ford Focus

Mua xe 5 chỗ dưới 1 tỷ - chọn Ford Focus Sport hay Hyunda Elantra Sport

So sánh về ngoại thất thiết kế Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Xét tổng quan về ngoại hình, có thể thấy cả hai mẫu Xe Hơi Ô tô này đều được thiết kế vô cùng bắt mắt, các chi tiết đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đậm phong cách thể thao và hiện đại.

So sánh về ngoại thất thiết kế Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Elantra Sport Turbo 2018 là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Trong khi đó Dài x Rộng x Cao mm : 4360 x 1823 x 1467, Chiều dài cơ sở mm: 2648. Có thể thấy Elantra có chiều dài nhỉnh hơn tuy nhiên Ford Focus lại có chiều cao và chiều rộng lớn hơn.

  Ford Focus Sport Hyundai Elantra Sport
Đèn chiếu sáng Bi Xe-non Bi Xe-non
Tự động bật/ tắt đèn Có 
Tự động chỉnh gốc chiếu Không Không
Đèn ban ngày LED LED
Đèn chiếu sáng vào cua Không Không
Đèn sương mù Halogen Không
Rửa đèn Không
Đèn hậu LED LED
Gạt mưa tự động Có 
Gương gập điện, có báo rẽ
Sấy gương Không

Nếu bạn muốn có một phần ngoại thất "xứng tiền", mua xe Ford Focus sẽ là lựa chọn đáng lưu ý. Rửa đèn hay sấy gương chiếu hậu ngoài xe là những tính năng ít xe bình dân sở hữu, cũng đã được Ford mang lên Focus.

Elantra Sport lại ghi điểm bằng mặt lưới tản nhiệt to bản dạng 6 thanh nang mạ Chrome trông hầm hố hơn, cộng thêm dải LED ban ngày nằm ngay dưới hốc đèn sương mù mang phong cách hiện đại.

So sánh về ngoại thất thiết kế Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Ford vẫn mang dáng dấp khỏe khoắn cứng cáp quen thuộc của Ford, Phía trước xe sở hữu những chi tiết đặc trưng như: lưới tản nhiệt tạo hình tổ ong, cụm đèn pha mảnh dẻ và đèn sương mù hình thang ngược phá cách.

So sánh về nội thất thiết kế Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Bên cạnh dáng vẻ bề ngoài, hai mẫu xe này cũng ghi điểm không kém về độ chất bên trong khoang cabin.

Ford Focus cho người dùng hình ảnh nội thất không quá cầu kỳ mà rất giản dị, mộc mạc. Các thiết bị được sắp xếp hợp lý và khoa học, tiện lợi. Ford Focus được trang bị tiện nghi với hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập giúp điều chỉnh nhiệt độ thích hợp bất chấp thời tiết. Hệ thống giải trí không thể thiếu dàn loa âm thanh sống động, đầu CD đa dạng định dạng nhạc, cổng kết nối USB, Blutooth…

So sánh về nội thất thiết kế Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Nội thất Hyundai Elantra Sport

So sánh về nội thất thiết kế Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018(1)

So sánh về nội thất thiết kế Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018(2)

Nội thất thiết kế Ford Focus Sport

Elantra Sport 2018 cũng rất đầy đủ với hàng loạt tính năng cao cấp như: Bảng taplo xe trang bị màn hình AVN 7 inch cảm ứng tích hợp camera lùi, bản đồ dẫn đường chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều tính năng ưu Việt, hỗ trợ kết nối Mp3/Aux/Usb/Bluetooth/Radio FM với 6 loa cho chất lượng âm thanh tốt, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng,...

Tiện nghi Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Tiện nghi được trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ga tự động, chế độ Rco, lấy số sau vô lăng.

Hyundai có nổi trội hơn khi có 3 chế độ lái, và nút mở cốp trên chìa khóa, trong Ford được trang bị: giới hạn tốc độ.

Động cơ Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Ford Focus 2018 sở hữu động cơ EcoBoost 1.5L 4 xy lanh đạt công suất max 132 kw, mô men xoắn cực đại 240Nm, hộp số PowerShift. Loại động cơ này cực tốt và cho khả năng tiết kiệm nhiên nhiệu ấn tượng. Sử dụng Ford Focus nghĩa là bạn đã góp phần tham gia giữ gìn môi trường trong sạch cho xã hội bởi lượng khí thải ra của Focus cực kì hạn chế. Với chế độ thể thao với sức mạnh đột phá của động cơ giúp xe tăng tốc và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Động cơ Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Hyundai Elantra Sport 2018 được trang bị động cơ Gamma 1.6L T-GDi hoàn toàn mới so với động cơ Nu trên các phiên bản còn lại. Động cơ này mang lại công suất lên đến 204 mã lực tại 6000 vòng/phút, mạnh mẽ hơn so với Ford Focus 1.5L Ecosport (động cơ 1.5L công suất 180 mã lực tại 6000 vòng/phút). Momen xoắn cực đại của động cơ này mang lại cũng khá mạnh mẽ khi đạt 265Nm tại dải tua máy 1.500-4.500 vòng/phút.

Về hạng mục An toàn Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Khi hai dòng xe này có: Camera lùi, túi khí, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bỏ cứng phân, cảm biến trước, cảm biến sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Về hạng mục An toàn Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018

Về hạng mục An toàn Ford Focus Sport và Hyundai Elantra Sport 2018(1)

Về hạng mục An toàn thì Elantra Sport lại một lần nữa khiến những người có "định kiến xe Hàn" phải thay đổi quan điểm, với hàng loạt công nghệ an toàn cao cấp như hỗ trợ phân gấp khẩn cấp và kiểm soát áp suất lốp.

Trong khi Ford cũng có một chút lợi thế với 2 công nghệ có thể coi là lái bán tự động: hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp và tự động "lùi chuồng" - 2 tính năng mà Focus vẫn độc quyền tại phân khúc hạng C

Nhìn chung cả hai mẫu xe này đều đem lại cho người dùng những lựa chọn vô cùng thích hợp với những ai thích phong cách thể thao và hiện đại. Dáng vẻ bề ngoài đầy cuốn hút, không gian nội thất sang trọng rất thích hợp cho những vị khách hàng trẻ năng động.

Tìm mua xe Ford với nhiều dòng xe giá rẻ xem ngay tại: Mua bán xe Ford

You can share this post!