news-details
Ôtô cũ

Mua ôtô cũ dưới 200 triệu: "kinh nghiệm vàng" chọn được xe tốt nhất

Những ô tô cũ tiết kiệm xăng giá dưới 200 triệu nên mua

  1. Mitsubishi Jolie

Mitsubishi Jolie 2006 dưới 200 triệu

Mitsubishi Jolie 2006 dưới 200 triệu

  • Đời: 2004 – 2009
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu: 9L – 11 lít/100km

Jolie SS là phiên bản cao nhất trong dòng xe Jolie, ra mắt từ năm 2004 – 2005, được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 123 mã lực.

Loại này được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hiệu quả sử dụng cao, tiết kiệm nhiên liệu, “ăn” khoảng 9 lít xăng/100km (đường trường) và khoảng 12 lít xăng/100km (đường đô thị).

Jolie có nội thất rộng rãi, không cầu kỳ. Xe có 8 chỗ ngồi, khi cần thiết có thể gập hai hàng ghế phía sau để tạo ra không gian xếp hành lý rất lớn phía sau. Vô-lăng 4 chấu bọc da thiết kế nhìn khá bắt mắt.

  1. Toyota Zace GL

Toyota Zace GL 2003

Toyota Zace GL 2003 dưới 200 triệu

  • Đời: 2001- 2003
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8 lít/100km

Zace GL mang thương hiệu Toyota có tiếng là bền bỉ, ít tiêu hao nhiên liệu (tiêu hao khoảng 8 lít xăng/100km), luôn giữ giá. Các ưu điểm dễ nhận thấy nhất ở Zace GL là đầm chắc khi vận hành, khả năng bám đường cao, thích hợp cho những chuyến đi đường dài, động cơ hoạt động ổn định.

Điểm hạn chế duy nhất của Zace GL là không gian nội thất chật hẹp hơn so với Jolie SS. Trên thị trường, giá bán một chiếc Zace GL đăng ký năm 2005 – 2006, sử dụng khoảng 8 – 10 vạn km hiện dao động khoảng 280 – 290 triệu đồng.

  1. Suzuki Vitara

suzuki vitara 2004 dưới 200 triệu

suzuki vitara 2004 dưới 200 triệu

  • Đời: 2004
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8 – 11 lít/100 km

Suzuki Vitara 2 cầu sản xuất cuối 2004, biển V và chạy trên 5 vạn km giá từ 220 đến 270 triệu. Động cơ phun xăng điện tử 4 xy-lanh, dung tích 1.6, công suất 95 mã lực. Vitara tiêu thụ nhiên liệu 8 lít/100km đường trường, 11 lít/100 km đường phố

Suzuki Vitara có khả năng thích hợp cho nhiều kiểu đường của Việt Nam. Vitara không có đối thủ ở tầm giá này – ngoại trừ Ssangyong Musso máy dầu nhưng đời cũ hơn.

Suzuki Vitara có một số điểm hạn chế như: dung tích động 1.6 lít không thích hợp cho xe gia đình, gầm cao nên độ bám kém khi ôm cua; nội thất đơn giản không có nhiều trang thiết bị tiện nghi và rất dễ mất giá trong quá trình sử dụng…

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

  1. Daewoo Lacetti

Daewoo Lacetti sản xuất năm 2004 giá bán dưới 200 triệu

Daewoo Lacetti sản xuất năm 2004 giá bán dưới 200 triệu

  • Đời: 2004 – 2007
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8 – 11 lít/100km

Daewoo Lacetti EX có mức giá mới 360 triệu đồng. Xe đời từ 2004 đến 2007 có giá từ 240 đến khoảng xấp xỉ trên dưới 200 triệu đồng.

Xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử 4 xy-lanh dung tích 1.6, công suất 107 mã lực; số sàn 5 cấp. Lacetti EX tiêu thụ 8 lít/100 km đường trường và 11 lít/100 km đường phố.

  1. Daewoo Matiz

Daewoo Matiz 2008 giá bán dưới 200 triệu

Daewoo Matiz 2008 giá bán dưới 200 triệu

  • Đời: 2004 -2009
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu: 5,5 lít – 7,5 lít/100km

Matiz dùng động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 0,8 lít; hộp số sàn 5 tốc độ. Xe tiêu thụ nhiên liệu 5,5 lít đường trường; 7,5 lít/100 km đường phố. Xe đời 2004 đến 2009 có mức giá dao động từ 130 triệu đến 180 triệu đồng.

Mua ô tô cũ giá dưới 200 triệu: Mẹo phát hiện xe đã bị phục chế sau tai nạn

Việc mua bán xe ôtô cũ diễn ra luôn tấp nập hơn ngày thường. nhất là thị trường xe cũ giá dưới 200 triệu. Tuy nhiên, mua xe ô tô cũ làm sao để tránh được những chiếc xe đã bị tai nạn hay đâm đụng mạnh?

 Mua ô tô cũ giá dưới 200 triệu: Mẹo phát hiện xe đã bị phục chế sau tai nạn

Mua ô tô cũ giá dưới 200 triệu: Mẹo phát hiện xe đã bị phục chế sau tai nạn

Mua xe cũ có thể giúp người sử dụng tiết kiệm được một khoản chi phí so với xe mới, nhưng không ít trường hợp người mua phải “ôm hận” vì “tậu” nhầm phải xe phục chế sau khi bị tai nạn nặng.

Khi xem xe cũ đòi hỏi người mua phải có những kinh nghiệm và kiểm tra thật kỹ để vượt qua những “kỹ xảo” mà thợ xe muốn che lấp.

Kiểm tra độ nguyên vẹn phần đầu xe

Các tiểu tiết phần thân vỏ nằm bên trong khoang máy, dưới ca-pô sẽ phần nào cho biết chiếc xe đã bị va chạm mạnh phần đầu hay chưa. Hãy quan sát phần xương tai xe, các đường chặt trên thanh đỡ phía trên két nước cũng như các gân chỉ phần vỏ gập quanh khoang máy. Bất kỳ điểm gồ ghề, lượn sóng, trầy xước, hay màu sơn khác biệt nào cũng có thể đáng hoài nghi, bởi việc đại tu không thể phục hồi hiện trạng như mới 100% được.

"Soi" vết nứt trên cản va và chắn bùn

Kiểm tra kỹ cả đầu và đuôi xe để xem có vết nứt hay miếng vá không. Trong những vụ va chạm, cản va và chắn bùn là hai bộ phận dễ bị vỡ nhất vì chúng thường được làm bằng vật liệu nhẹ hoặc nhựa tổng hợp. Những vết nứt hoặc dấu hiệu sửa chữa cản va cũng như chắn bùn sẽ tự "tố cáo" chiếc xe từng được tân trang sau tai nạn.

Kiểm tra kính chắn gió

Xem xét toàn bộ kính chắn gió của xe, từ trước ra sau để kiểm tra "tiền sử" tai nạn. Hãy chú ý đến những chỗ mẻ, nứt hoặc có màng. Chúng sẽ chỉ cho bạn thấy chiếc xe từng bị tai nạn và phải trải qua quá trình sửa chữa.

Đánh giá đường viền thân xe

Hãy ngồi xuống bên cạnh đầu hoặc đuôi xe để mắt ngang tầm với đường viền trên thân. Quan sát kỹ đường viền chính chạy bên sườn xe. Đường viền phải thật thẳng và đồng đều trong khi lớp sơn bên ngoài hoàn toàn bình thường. Nếu đường viền có dấu hiệu không đều và bị méo, phần ốp thân xe có lẽ đã từng được thay thế hoặc đập lại.

Kiểm tra ốp và khe cửa

Quan sát kỹ khe cửa trên xe. Nếu xe chưa từng bị tai nạn, khe cửa phải thẳng và đồng đều, từ trên xuống dưới. Trong khi đó, khe cửa trên những chiếc xe từng gặp tai nạn sẽ không đều vì bị xê dịch hoặc do ốp và cửa đã được thay mới.

Miết tay lên thân xe

Miết lòng bàn tay lên thân xe và góc cản va cũng như chắn bùn. Chiếc xe có "tiền sử" tai nạn sẽ đi kèm những chỗ lồi lõm hoặc điểm không bằng phẳng. Đây là những chỗ đã được trám vào sau tai nạn.

Kiểm tra các vết kẹp

Những vết kẹp xung quanh khung xe chỉ ra "tiền sử" tai nạn. Điều đó chứng tỏ chiếc xe đã được sửa chữa lại bằng máy kéo và cân chỉnh khung. Nếu đúng như vậy, chiếc xe ắt hẳn đã bị hư hỏng khá nặng sau tai nạn.

Kiểm tra độ nguyên vẹn phần sau xe

Cũng tương tự như việc kiểm tra phần sườn xe, phần sau xe nếu bị tai nạn sẽ biến dạng ở các nắp khoang hành lý hoặc mép viền cửa sau, thanh cản sau…

Hệ thống ống xả cũng có thể là bộ phận chịu ảnh hưởng của những cú đâm mạnh từ phía sau, bị bẹp, gập cong hay trầy xước. Thông thường, ống xả bị biến dạng được phục hồi nhưng khả năng trở lại như nguyên bản là rất thấp, trừ khi có những phần bị hỏng nặng nhưng lại thay thế được như đầu ống xả hay bộ xúc tác.

Tìm dấu vết sơn lại

Nhìn kỹ những đường gờ trên cửa và ốp thân xe để tìm những vết khía, xước hoặc khu vực sơn không phẳng. Nếu phát hiện màu sơn khác ẩn bên dưới, bạn có thể đoán chiếc xe đã được sơn lại. Cũng có thể cửa và ốp thân xe đã được thay mới, sau đó sơn lại cho "tông xuyệt tông" với toàn bộ phần còn lại của xe.

Những sai lầm chết người khi bảo dưỡng ô tô

Xe ô tô cũng giống như con người vậy, nó cần được chăm sóc kĩ lưỡng, tắm rửa thường xuyên như thế nó sẽ luôn mới và đẹp, động cơ mạnh mẽ, xe vận hành êm dịu. Tuy nhiên, có rất nhiều người chưa biết cách chăm sóc xe hơi, cũng như chưa biết cách bảo dưỡng xe ô tô mitsubishi tốt. Như thế xe khiến chế độ an toàn của xe bị giảm xút, phong độ của xe bị tuột dốc nặng nè.

Những sai lầm chết người khi bảo dưỡng ô tô

Những sai lầm chết người khi bảo dưỡng ô tô

Chính vì thế chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một vài bí quyết để bảo dưỡng xe ô tô tốt hơn nhé.

  1. Bao nhiêu km nên thay dầu 1 lần

Đối với xe ô tô, bạn phải chắc chắn rằng cứ 5.000 km nên đi thay dầu 1 lần, nếu đi thay dầu thì nên chọn những cửa hàng uy tín, hay những xưởng sửa chữa ô tô để được chăm sóc kĩ lưỡng cũng như được tư vấn kĩ càng. Việc thay nhớt thường xuyên rất có lợi cho xe ô tô của bạn, nó khiến động cơ vận hành êm ả, các chi tiết, động cơ không bị mài mòn. Tuy nhiên việc thay dầu nhiều lần sẽ tốn rất nhiều kinh phí của bạn. Các nhà sản xuất thường khuyên thay dầu mỗi 5.000 (km) chạy trong điều kiện lái khắc nghiệt, ví dụ như xe chạy-dừng liên tục, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.

  1. Thường xuyên rửa xe

Thực tế cho thấy, việc rửa xe không chỉ làm xe của bạn sạch hơn, bóng hơn mà nó còn giúp làm sạch các khoang động cơ thường xuyên tích trữ nhiều đất, cát bụi. Nếu không được dọn dẹp thường xuyên sẽ khiến cho động cơ bị han rỉ. Vì thế chúng ta nên thường xuyên vệ sinh bằng cách dùng các vòi xịt cao áp, vòi này có tác dụng xịt mạnh lên các ngóc ngách trong khoang .

Một lưu ý tiếp theo là chúng ta không nên dùng các loại xà bông hay nước rửa chén có chất tẩy mạnh, như thế rất dễ khiến cho xe bị bong chóc lớp sơn mới sáng bóng. Nên chọn nước rửa xe kĩ càng, ít chất tẩy, chuyên dụng dành cho xe hơi, như thế sẽ tốt cho xe của bạn.

  1. Chọn loại xăng nào phù hợp cho xe của bạn

Thông thường đại đa số chúng ta đều sử dụng xăng octane 87 cho xe của mình. Thực tế cho thấy khi chọn loại xăng này, xe của bạn đã vận hành khá tốt. Không nên quá tốn tiền vào việc mua xăng thật cao cấp khi xe của bạn không đòi hỏi phải đi loại xăng mắc tiền này.

  1. Hãy làm nóng động cơ trước khi chạy xe

Việc làm nóng động cơ rất tốt cho xe của bạn, nhất là đối với những xe đời cũ.Khởi động xe vài phút trước khi chạy xe làm cho động cơ nóng nhanh, khả năng vận hành xe tốt hơn, xe chạy nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Xe ôtô cũ

 

You can share this post!