news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Mazda MX 5 mui trần 2015: "Mê hoặc" mọi tay lái và cách chữa 6 bệnh thường gặp trên hệ thống làm mát xe ô tô

Giới thiệu chung về Mazda MX 5 mui trần 2015

Mazda MX-5 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1989. Trải qua một thời gian dài với nhiều nâng cấp và đổi mới, MX-5 vẫn giữ được những nét đặc trưng quyến rũ góp phần làm nên tên tuổi của Mazda.

Xe ô tô Mazda

Xe ô tô Mazda đủ kiểu dáng tại Mua Bán Nhanh

Mazda MX-5 đã có mặt trên 60 quốc gia khác nhau và trở thành một trong những chiếc mui trần nổi tiếng nhất thế giới với doanh số bán đứng đầu phân khúc (gần 1 triệu xe). Năm 2010, MX-5 vinh dự nhận giải “Xe thể thao của năm”. Năm 2011, mẫu xe này cũng xuất sắc vượt qua Volvo, Porsche, Peugeot và Audi để giành danh hiệu “Xe mui trần của năm” do tạp chí carbuyer.co.uk bầu chọn.

Các chuyên gia đánh giá xe Mazda MX-5 2015 đều cho rằng đây là mẫu xe có kiểu dáng ngắn hơn, thấp hơn, sắc nét và cá tính hơn nhưng vẫn giữ được hiệu suất cao như những người tiền nhiệm. Với mức giá ngang ngửa với Toyota GT 86 nhưng lại được trang bị động cơ xăng SKYACTIV-G phun xăng trực tiếp, Mazda MX-5 2015 hứa hẹn sẽ là một mẫu xe mui trần làm say lòng tất cả  mọi tay lái.

  • Ngoại thất

Giống như các mẫu Mazda được phát triển trong thời gian gần đây, Mazda MX-5 2015 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng với những tỉ lệ và đường nét hoàn hảo. Kiểu dáng xe vẫn đậm chất thể thao nhưng giờ đây trở nên phóng khoáng và cuốn hút hơn hẳn các thế hệ trước.

Các nhà thiết kế của Mazda đã rất nỗ lực để giảm chiều cao tổng thể của mẫu xe này xuống 10mm trong khi chiều dài của xe cũng giảm đi 105mm. Chiều dài cơ sở của xe giảm 15mm, phần nhô khung xe trước và sau được giảm đồng loạt 45mm. Cụ thể, kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng của Mazda MX-5 2015 là 3.915 x 1.730 x 1.235mm và chiều dài cơ sở 2.315mm.

Ngoài việc cắt giảm kích thước, Mazda MX-5 còn sử dụng vật liệu nhôm cho nhiều chi tiết như nắp ca-pô, nắp cốp khoang hành lý… nên trọng lượng của MX-5 2015 nhẹ hơn 100kg so với phiên bản trước. Mazda MX-5 2015 còn là mẫu xe sở hữu trọng tâm thấp nhất trong danh mục sản phẩm của Mazda từ trước đến nay.

Đầu xe Mazda MX-5 dài hơn và có khá nhiều đổi mới với thiết kế đèn pha Slim LED kéo dài, lưới tản nhiệt hầm hố cùng những đường gân dập nổi tinh tế chạy dọc nắp ca-pô mang lại vóc dáng góc cạnh và nam tính hơn so với các phiên bản cũ. Cản trước được thiết kế theo dạng thanh ngang kết hợp với 2 hốc hút khí lớn mang lại vẻ mạnh mẽ và lạnh lùng.

Mazda MX-5 2015 cũng là thế hệ đầu tiên được trang bị tùy chọn mui cứng chỉnh điện và nút bấm mà không cần khởi động xe. Ngoài ra, bộ mui kín của MX-5 2015 còn được tăng cường độ an toàn nhờ một lẫy cơ học trước khi hạ mui.

  • Nội thất

Mặc dù so với thế hệ trước, kích thước của Mazda MX-5 được cắt giảm nhưng dường như điều đó không làm ảnh hưởng đến không gian nội thất của xe. Cả hai ghế ngồi của Mazda MX-5 đều được bọc da kết hợp plastic tạo thành các múi, mang lại cảm giác gọn gàng, săn chắc.

Tuy vậy, chất liệu da bọc chưa thực sự cao cấp. Dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, chất liệu da bọc ghế bị ảnh hưởng rõ rệt. Tựa đầu ở hai ghế đều khá cao và thoải mái, mang lại cảm giác dễ chịu cho người ngồi trong các chuyến đi dài.

Ghế ngồi của Mazda MX-5 2015 được bố trí tiến thêm 15mm về giữa xe so với phiên bản cũ, giúp người lái ở gần trọng tâm của xe hơn. Đây cũng là thế hệ Mazda MX-5 sở hữu trọng tâm thấp nhất từ trước đến nay. Điều này giúp xe “đầm” hơn và vận hành ổn định hơn khi ở tốc độ cao.

  • Tiện nghi

Mazda MX-5 2015 được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa BOSE với điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng. Màn hình trung tâm được thiết kế theo phong cách máy tính bảng nằm giữa cụm điều khiển trung tâm, được điều khiển thông qua một núm xoay. Bên dưới cụm điều khiển trung tâm là cụm đồng hồ lái gồm ba đồng hồ hình tròn. Bảng điều khiến trung tâm và lỗ thông hơi được thiết kế đối xứng xung quanh ghế lái.

Xe ô tô Mazda

Xe ô tô Mazda nhiều loại bán tại Mua Bán Nhanh

  • Vận hành

 “Trái tim” của Mazda MX-5 2015 là động cơ SKYACTIV-G phun xăng trực tiếp, dung tích tùy chọn 1,5 lít hoặc 2,0 lít thay thế cho động cơ 1,8 lít cũ. Động cơ 1,5 lít có khả năng sản sinh công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Động cơ 2.0 lít cho công suất 150 mã lực.

Mazda MX-5 được trang bị hệ dẫn động cầu sau, hộp số sàn 6 cấp có thêm tùy chọn số tự động và hệ thống khung gầm SKYACTIV-Chassis độc quyền. Xe có tính năng kiểm soát tốc độ và trợ lực thủy lực với cảm biến theo tốc độ. Với tất cả những tính năng trên, Mazda MX-5 2015 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho những người yêu tích dòng xe mui trần thể thao.

6 bệnh thường gặp trên hệ thống làm mát xe ô tô

Trong mùa hè này, chỉ có 2 bộ phận mà bạn cần chú ý nhất trên xe ô tô đó là điều hòa và hệ thống làm mát.

Vào mùa hè, hệ thống làm mát là một trong những vị trí mà bạn cần chú ý nhất trên xe hơi, nó giúp giải nhiệt động cơ để xe hoạt động ổn định. Nếu như hệ thống làm mát bị hư hỏng thì động cơ sẽ mau nóng, nhanh hao mòn hơn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo việc kiểm tra hệ thống làm mát thường xuyên để đảm bảo động cơ luôn hoạt động tốt và trơn tru. Dưới đây là 6 lỗi thường gặp ở bộ phận làm mát mà bạn có thể tham khảo:

  • Két nước bị gỉ

Nếu như quan sát thấy nước giải nhiệt có màu lạ, chứa cặn bẩn hoặc sệt lại với gỉ sét thì đó là dấu hiệu cho thấy két nước đang bị gỉ. Phần gỉ sét trên thành két đã làm biến chất nước giải nhiệt. Nếu gặp tình trạng này, bạn cần thay két nước mới để đảm bảo chất lượng nước làm mát động cơ.

  • Két nước bị tắc

Két nước có khá nhiều đường ống nhỏ hẹp, khi sử dụng lâu ngày sẽ bị tích tụ cặn gỉ. Lúc đó, nước không thông được sẽ không thể giải nhiệt tốt, tăng áp lực nước lên thành két và gây rò rỉ. Cách giải quyết vấn đề là bạn cần kiểm tra viế súc két nước và đi thông két nước ngay khi có hiện tượng tắc đường ống nước.

Xe ô tô Mazda

Cùng Mua Bán Nhanh chọn xe ô tô Mazda hợp ý bạn

  • Hỏng van hằng nhiệt

Van hằng nhiệt có nhiệm vụ là điều khiển dòng nước giải nhiệt qua két làm mát khi nhiệt độ tăng cao và giữ nước đó trong máy khi chưa đủ nóng để hấp thụ nhiệt. Nếu van hằng nhiẹt bị hỏng không thẻ tự động mở khi nhiệt độ nước tăng cao thì nước sẽ không lưu thông qua két làm mát, khiến nhiệt độ động cơ tăng cao, gây hư hỏng. Giải pháp là bạn cần thay van mới ngay khi van bị hỏng.

  • Bơm nước hỏng

Bơm nước có tác dụng luận chuyển nước trong hệ thống làm mát. Nếu bơm hỏng thì nước sẽ không lưu thông và khiến động cơ dễ nóng hơn. Bơm nước thường có tuổi thọ khá cao nhưng một khi đã hư hỏng thì bạn cần phải thay ngay.

  • Quạt giải nhiệt hỏng

Quạt giải nhiệt khi dùng lâu trong nhiệt độ cao thường bị chảy lớp keo cách điện, khiến mô-tơ bị hỏng, cánh quạt bằng nhựa cũng sẽ dễ gãy hơn. Nếu quạt hư thì cần thay quạt mới, tránh để lâu ngày.

  • Ống dẫn nước rò rỉ

Các đường ống dẫn nước thường được làm bằng cao su, dùng lâu ngày dễ bị mòn, chai, dễ gãy. Nhiều trường hợp ống giòn, nứt gây rò rỉ nước làm mát. Nếu gặp trường hợp này cũng cần thay ngay để đảm bảo lượng nước làm mát không bị thiếu hụt.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô Mazda cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô Mazda cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô Mazda, hãy xem ngay: Ô tô Mazda

You can share this post!