news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Mazda 2 cũ nhưng vẫn là lựa chọn sáng giá cho xe hạng B

Đánh giá về xe ô tô Mazda 2

  • Ngoại thất gọn gàng và hiện đại

Mazda 2 thế hệ mới, hãng Mazda vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc. Cụ thể hơn, Mazda 2 thế hệ mới được phát triển theo ngôn ngữ Hazumi, một nhánh của Kodo. Với nhánh thiết kế Hazumi, Mazda đã đưa sự thể thao, gọn gàng nhưng không kém phần hiện đại và thân thiện vào những mẫu xe hạng B như Mazda 2 thế hệ mới.

Bản thân Mazda 2 thế hệ mới vẫn giữ được những đường nét thiết kế đặc trưng Kodo. Có thể dễ dàng nhận ra điều đó ở những đường nét giống Mazda3 hay Mazda6 trên Mazda2 thế hệ mới. Điều này tạo ra sự đồng bộ cho dòng sản phẩm cũng như khẳng định dấu ấn thương hiệu của của Mazda.

Đầu xe Mazda 2 mới có lưới tản nhiệt “miệng cười" nhưng đã được cách điệu với viền crôm hình đôi cánh tạo cảm giác liền mạch với cụm đèn pha. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Mazda 2 so với các đàn anh là thiết kế hốc đèn sương mù vuốt nhọn lên trên giống như răng nanh của mãnh thú. Đáng tiếc thay, Mazda 2 Sedan thế hệ mới chỉ được trang bị đèn pha Halogen thay vì LED tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày như phiên bản hatchback.

Xe Mazda cũ

Xe Mazda 2 cũ hiện có bán tại Mua Bán Nhanh

Thân xe tạo ấn tượng nhờ những đường cong mềm mại nhưng vẫn rất thể thao và năng động. Những đường gân dập nổi kéo dài từ nắp ca-pô đến vành lốp và hết thân xe. Bên cạnh đó, xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, kích thước gương hơi nhỏ để đồng bộ với thiết kế của dòng sedan hạng B.

Phần đuôi xe được thiết kế cao giống như những chiếc sedan hạng B khác để có thể tăng thể tích khoang hành lý. Cụ thể, Mazda 2 Sedan thế hệ mới có thể tích khoang hành lý 440 lít, gần gấp đôi so với phiên bản hatchback là 280 lít. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý khi cần thiết.

Riêng Mazda 2 với những đường cong hài hoà kéo dài dọc thân xe nên không tạo cảm giác “vểnh đuôi”.Bên cạnh đó, việc cách điệu cặp đèn hậu tạo cảm giác sắc nhọn cũng phần nào khiến đuôi xe của Mazda 2 Sedan thế hệ mới trở nên hợp lý hơn và cân đối hơn.

Điểm trừ ở đuôi xe chính là ống xả đơn khá “còi” so với tổng quan thiết kế. Bù lại, xe được trang bị vành la-zăng hợp kim 16 inch và 5 chấu kép thể thao cùng lốp có kích thước 185/60R16.

Mazda 2 Sedan sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.320 x 1.695 x 1.470 mm cùng khoảng sáng gầm xe 143 mm. Nếu so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc như Toyota Vios (4.410 x 1.700 x 1.475 mm) hay Honda City (4.455 x 1.694 x 1.487 mm), Mazda 2 có phần gọn gàng hơn.

  • Nội thất phá cách nhưng vẫn quen thuộc

Bên trong Mazda 2 thế hệ mới là không gian nội thất có thiết kế khá ấn tượng với vô-lăng 3 chấu bọc da hiện đại và khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc. Thiết kế vô-lăng chắc chắn giúp tăng tính thể thao cho nội thất. Trên vô-lăng có các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí và điện thoại rảnh tay giúp người lái thao tác nhanh đồng thời không mất tập trung.

Điểm nhấn trong thiết kế nội thất của Mazda 2 mới chính là hệ thống điều khiển trung tâm đặc trưng cùng màn hình cảm ứng TFT 7 inch tự động ngắt cảm ứng khi xe di chuyển để đảm bảo an toàn. Màn hình kết nối với hệ thống Mazda Connect cùng cụm nút xoay trung tâm. Đây là một điểm ít thấy ở một mẫu sedan hạng B và mang lại cảm giác giống như xe sang BMW hay Audi.

Bên cạnh đó, thiết kế bảng điểu khiển hướng vào người lái khiến xe cũng trở nên thân thiện và đơn giản hoá đi rất nhiều. Để tạo sự liền mạch cho bảng táp-lô, các kỹ sư của Mazda đã kéo dài đường mạ từ cửa điều hòa trung tâm sang bên ghế phụ. Thiết kế này gợi nhớ đến dòng xe hạng sang Audi Q7 mới vừa ra mắt gần đây.

Chưa hết, Mada 2 thế hệ mới còn được trang bị ghế bọc da có thiết kế thể thao với những đường chỉ may đỏ làm điểm nhấn, mang lại nhiều hứng thú cho các khách hang trẻ tuổi. Các phần tựa hông cũng như lưng ghế đều được thiết kế cao, ôm lấy người ngồi, tạo sự thoải mái và chắc chắn. Nhiều người cho rằng Mazda 2 có kích thước khá nhỏ nên không gian bên trong sẽ chật chội. Trên thực tế, Mazda 2 có không gian đủ cho mọi tác vụ của người lái và hành khách phía sau.

Một điểm cộng dành cho nội thất của Mazda 2 thế hệ mới là giữa hai phiên bản sedan và hatchback không có điểm khác biệt nào trong thiết kế cũng như trang bị. Điều này khiến khách hàng bớt phân vân khi mua xe. Tuy nhiên, cũng như nhiều mẫu xe hạng B, Mazda 2 thế hệ mới vẫn bị cắt bớt một vài chi tiết nhỏ như túi đựng đồ lưng hàng ghế lái, bệ tì tay cho tài xế, hai hộc để đồ trên cửa sau, cửa gió cho hàng ghế sau, đèn trần phía sau cũng hoặc gác tay hàng ghế sau.

  • Động cơ và tính năng an toàn

Mazda 2 thế hệ mới được trang bị động cơ SkyActiv 1,5 lít có công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu được trang bị cho cả hai phiên bản.

Đáng chú ý hơn, Mazda 2 2015 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống tự động tắt máy I-Stop tiêu chuẩn, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Giống như thế hệ mới, Mazda 2 mới cũng có chế độ lái thể thao Sport Mode mang lại cảm giác lái có phần mạnh mẽ hơn và cải thiện khả năng tăng tốc.

Về tính năng an toàn, Mazda 2 thế hệ mới nổi bật hơn so với các đối thủ nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, khoá cửa tự động khi vận hành, chìa khoá thông minh chống sao chép, khởi động nút bấm, 2 túi khí, 4 phanh đĩa trước sau và camera lùi.

Xe Mazda cũ

Xe Mazda cũ các loại đang có bán tại Mua Bán Nhanh

  • Cảm giác lái êm ái, thoải mái và khác biệt

Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào Mazda 2 2015 chính là sự vừa vặn đến không ngờ của một mẫu xe hạng B đối với người lái có chiều cao 1,75 m. Không có nhiều khoảng trống nhưng người lái cảm thấy vừa vặn khi điều khiển. Ghế lái kiểu thể thao ôm lưng tạo cảm giác chắc chắn. Trong khi đó, vô-lăng ba chấu thể thao bọc da tạo cảm giác mềm và ôm tay khi đánh lái.

Bấm nút Start/Stop, xe khẽ rung nhẹ báo hiệu khối động cơ 1,5 lít đã hoạt động. Vòng tua máy ở chế độ không tải duy trì đều đặn ở khoảng 800 vòng/phút và khả năng cách âm khoang lái của Mazda 2 khá ấn tượng. Mọi âm thanh của động cơ và bên ngoài đều không lọt vào khoang lái khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 60 km/h.

Điểm cộng của Mazda 2 mới là tay lái trợ lực điện nhẹ, khác hẳn Mazda 3 hay Mazda 6. Tuy nhiên, không phải vì quá nhẹ mà Mazda 2 đánh mất sự nhạy cảm của vô-lăng. Người điều khiển vẫn dễ dàng cảm nhận đc mặt đường cũng như từng góc của bánh và đầu xe khi đánh lái.

Thân xe ngắn, vô-lăng nhẹ cùng bán kính vòng quay nhỏ 4,7 m là một ưu điểm của Mazda2 khi di chuyển trong phố đông, giúp xe dễ dàng luồn lách hay chuyển hướng. Ngoài ra, tính năng i-Stop cho phép động cơ tạm tắt khi xe không chuyển động ở cấp số P và tự khởi động lại khi người lái chuyển sang số D cũng là một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.

Điểm thú vị của Mazda2 2015 chính là việc xe có 2 chế độ chạy Normal và Sport khiến người lái có thể tìm nhiều cảm xúc phía sau vô-lăng. Ở chế độ Normal, khi người lái giữ chân ga đều đặn, Mazda 2 sang số ở khoảng 2.000 vòng/phút. Xe duy trì vòng tua 1.400 vòng/phút khi đi đều ga ở 60 km/h. Hộp số tự động 6 cấp của xe sang số nhẹ nhàng, không gây cảm giác hụt hẫng.

Nếu muốn trải nghiệm một chút tốc độ cũng như cần lực kéo để tăng tốc trên đường trường thì chế độ Sport sẽ đáp ứng. Ở chế độ Sport, chân ga nhạy hơn và vòng tua máy được đẩy lên cao hơn, ở mức 3.000 vòng/phút.

Về khả năng tăng tốc, ở chế độ Normal, người lái thử đạp ga sát ván, đồng hồ vòng tua máy nhanh chóng vọt lên hơn 5.500 vòng/phút thì xe mới sang số. Động cơ 1,5 lít với tỷ số nén 14,8:1 cho sức kéo khá ấn tượng khi nhanh chóng đạt 100 km/h trong 12,8 giây. Khi chuyển sang chế độ Sport, Mazda 2 chỉ mất 10,76 giây để đạt 100 km/h với vòng tua tối đa có thể lên tới 6.500 vòng/phút.

Tuy nhiên, do vô-lăng trợ lực điện khá nhẹ nên khi di chuyển ở tốc độ trên 100 km/h, Mazda2 2015 tạo cảm giác khá bồng bềnh và tay lái không thực sự đầm chắc. Do đó, người điều khiển cần phải tập trung nhiều hơn để đảm bảo giữ vững tay lái. Ở tốc độ cao, trên 80 km/h, âm thanh từ bên ngoài bắt đầu vọng vào bên trong khoang lái.

Qua chạy thử cùng so sánh thực tế, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda 2 2015 rơi vào khoảng 6,5 lít/100 km đường hỗn hợp. Trong khi đó, xe tiêu tốn khoảng 8 lít/100 km nội thành và 5 lít/100 km đường trường.

  • Kết luận

Có thể nói, trong phân khúc xe hạng B tại Việt Nam hiện nay, Mazda 2 thế hệ mới với những ưu điểm như vẻ ngoài hào nhoáng và khối động cơ SkyActiv bên trong là một điểm sáng để người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, vì được lắp ráp nội địa nên Mazda2 thế hệ mới có giá khởi điểm chỉ 609 triệu Đồng cho bản sedan và 669 triệu Đồng cho bản hatchback. Điều này khiến Mazda2 có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nếu bỏ qua những lo lắng về lỗi “cá vàng” của dòng xe Mazda sử dụng động cơ SkyActiv 1,5 lít thì Mazda2 2015 thực sự là một lựa chọn đáng tiền cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe hạng B để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố, đặc biệt là với chị em phụ nữ.

16 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe ô tô cũ

Hiện nay, ô tô cũ đã qua sử dụng được rất nhiều người quan tâm và tìm mua. Tuy nhiên, chọn và kiểm tra xe như thế nào để không bị "hớ" là điều mà không phải ai cũng biết.

  1. Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

Skip in 6...Ad finishes in 31 seconds

  1. Lốc máy

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

  1. Kính chắn gió

Xem xét tất cả các cửa sổ và kính chắn gió phía trước và phía sau xe để nhận định về khả năng đã xảy ra va chạm mạnh hay không. Lưu ý ở bất kỳ các dấu hiệu có vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo khi tác động lực nhẹ vào. Các yếu tố này có thể chỉ ra rằng chiếc xe đã từng bị va chạm và sửa chữa hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

  1. Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

  1. Cánh cửa

Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

Xe Mazda cũ

Cùng Mua Bán Nhanh chọn mua Xe Mazda cũ cho nhà bạn

  1. Tay lái

Để kiểm tra một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

  1. Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

  1. Máy lạnh

Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

  1. Phanh xe

Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng  rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn.

  1. Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

  1. Chân máy

Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt.

Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

  1. Ống xả

Thực hiện ga mạnh xe để kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả và màu của khói có màu lạ không, nếu khói có màu lạ chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Ngoài ra cần phải kiểm tra xem ống xả có quá cũ , có gỉ sét hoặc có dấu hiệu thủng hay không.

  1. Két làm mát, ống dẫn

Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

  1. Côn (ly hợp)

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

  1. Hộp số

Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

  1. Dầu nhớt

Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô Mazda cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô Mazda cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô Mazda, hãy xem ngay: Ô tô Mazda

You can share this post!