news-details
Tư vấn chọn mua

Điểm mặt những hãng xe hơi Pháp tại Việt Nam

Renault - Định giá ở phân khúc cao

 

Renault là hãng xe hơi Pháp đầu tiên trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2010. Các mẫu xe được Renault phân phối là Koleos cạnh tranh trực tiếp Honda CR-V, Toyota Rav... Fluence cạnh tranh với Toyota Altis, Honda Civic... Latitude cạnh tranh với Toyota Camry và Honda Accord. Đặc điểm chung của các mẫu xe Renault là trang bị tiện nghi của xe khá tốt nhưng việc định giá cao khiến cho các mẫu xe này kém cạnh tranh với các đối thủ.

Citroen - Chỉ phân phối một mẫu xe duy nhất

 

Trở lại thị trường Việt Nam đầu năm 2011 và từ đó đến nay, hãng xe nước Pháp mới chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một mẫu xe duy nhất Citroen DS3. Dòng xe cỡ nhỏ với 2 cửa 4 chổ ngồi này mang kiểu dáng hiện đại và thời trang. Đối thủ chính của DS3 là các mẫu Volkswagen Beetle, Volkswagen Scirocco, Hyundai Voloster. Xe có giá bán khoảng 1 tỷ đồng.

Peugeot - Sư tử Pháp

 

Với thương hiệu hơn 200 năm tuổi, Sư tử Pháp Peugeot gia nhập thị trường Việt Nam bằng mẫu xe lắp rắp trong nước - Peugeot 408. Dưới sự chống lưng của ông lớn Trường Hải ô tô, Peugeot đã xây dựng hệ thống showroom trên toàn quốc. Tuy nhiên với việc chỉ phân phối một dòng xe duy nhất cùng giá bán khá cao khiến thương hiệu này mới chỉ dừng lại ở việc làm thương hiệu cũng như "đặt chỗ" trước trên thị trường chờ những mẫu xe mới ra mắt.

You can share this post!