news-details
Đánh giá xe ô tô

Đánh giá xe ôtô Renault Koleos: Thiết kế năng động và hoang dã

 Đánh giá xe ôtô Renault Koleos: Thiết kế lịch lãm đậm chất Pháp

Mẫu xe này tạo ưu thế với nhiều tiện nghi và trang bị an toàn theo đúng phong cách của những mẫu xe châu Âu.​ Tuy nhiên, thật sự mà nói ngoại hình của chiếc Renault Koleos chưa thực sự chiếm được cảm tình của người Việt, chính vì vậy việc bỏ ra số tiền gần 1.5 tỷ đồng cho Renault Koleos vẫn sẽ khiến nhiều người phải phân vân.

Cùng chúng tôi đánh giá xem trên chiếc xe sang này có gì mà giá cao như vậy.

 

Đánh giá xe Renault Koleos của một số bạn được chia sẻ dưới đây

Đánh giá của bạn Hồng: “Đây thật sự là chiếc crossover đa dụng, có phong cách độc đáo, hệ thống âm thanh tốt, tiện nghi sang trọng... có khả năng vượt qua các địa hình phức tạp, mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch riêng. Renault Koleos có tất cả các thế mạnh riêng với kích thước bên ngoài hợp lý và thiết kế thể thao, cho phép dễ dàng lái xe trong nội thành. Xe hợp với tính cách thể thao nhờ vào hệ thống truyền động tích hợp, các chức năng địa hình, kiểm soát tốc độ khi xuống dốc...”

Chia sẻ của Thanh Bình: “Em đang chạy em Koleos sướng lắm các bác. Các bác chưa mua xe thì còn lăn tăn thương hiệu này nọ, nhưng giá trị của chiếc xe không phải nằm ở logo, mà chính là ở khả năng vận hành, cách âm, cảm giác lái, công nghệ an toàn... Ở Koleos em tìm được điều đó! Em mê xe nên chẳng cần tài, lái sướng là chính thôi! Tùy các bác, mỗi người mỗi ý, với em thì em vẫn cảm thấy quyết định mình là đúng đắn!”

Bạn Văn chia sẻ: “Xem từ tính năng đến kiểu dáng chỉ thuộc phân khúc trung bình, và đặc biệt chưa được kiểm chứng ở VN, quá đắt cho một thương hiệu chưa có tên tuổi tại thị trường VN. Xe này chỉ có thể ngang giá với KIA Sportage hoặc Hyndai Tucson mà thôi.”

 

Tham khảo "Đánh giá Renault Koleos: chiếc xe an toàn và nhiều tiện ích" trên Ô Tô Sài Gòn

1. Thiết kế năng động

  • Koleos mang nét trẻ trung và hiện đại là sự kết hợp giữa phong cách nhẹ nhàng, mượt mà của người Á Đông và sự chu toàn của người Pháp.
  • Lưới tản nhiệt hình chữ V thiết kế mới với 3 thanh ngang mạ chrome, logo Renault hình quả trám đặt giữa, cụm đèn pha gương cầu có thêm đèn DRL Led tựa như mí mắt.
  • Với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.520 x 1.855 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm, chiều cao gầm xe 206 mm, Koleos vẫn trông gọn gàng nhờ đầu xe ngắn, mui xe cao. Điều này ít nhiều sẽ tạo ưu thế dễ dàng quan sát khi đi phố cũng như tạo cho không gian bên trong sự thoáng đại.
  • Renault đã thiết kế cửa được mở thành 2 phần, 2/3 cửa trên mở nhằm mục đích chứa đồ với thể tích đến 450 lít, còn khi 1/3 cửa dưới mở ra thì người dùng có cả một sàn xe rộng rãi phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại cuối tuần.

2. Nội thất đơn giản nhưng thực dụng

  • Các chi tiết thể hiện sự chắc chắn và có phần cổ điển đặc trưng của một chiếc xe mang nhiều phong cách Châu Âu này.
  • Vật liệu chủ đạo của nội thất xe là da và nhựa mang tông màu đen khá sang và dễ vệ sinh. Các chi tiết như táp-lô, cửa gió điều hòa, cần số được viền màu bạc, tay nắm cửa mạ chrome, chỉ khâu màu trắng tạo điểm nhấn cho khoang xe.
  • Không trang bị một màn hình cảm ứng hay chí ít cũng có hệ thống đa thông tin. Xe chỉ được trang bị một màn hình hiển thị nhỏ nằm riêng lẻ trên cao. Hệ thống này hỗ trợ chuẩn AM/FM/MP3, cổng cắm USB/AUX và iPOD.
  • Ghế xe khá ôm và êm tạo sự thoải mái trong những chuyến đi xa. Đặc biệt, chiếc rèm che nắng ở hàng ghế sau và chiếc bàn đọc sách rất hữu ích cho hành khách.
  • Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama giúp người lái có thể tận hưởng cảm giác thư thái khi lái xe vào thời tiết đẹp.

3. Phù hợp cho đi phố

  • Trang bị động cơ I4 của liên minh Renault-Nissan, dung tích 2.488cc, công suất 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 226Nm tại 4.400 vòng/phút.
  • Hãng Renault công bố thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 9,9 giây và tốc độ cực đại có thể đạt 186 km/h. Xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.
  • Xe có hệ thống phanh tay điện tử luôn mặc định hoạt động khi xe dừng. Trong trường hợp người lái đã thắt dây an toàn thì chỉ cần gài số, đạp ga thì phanh tay điện tử sẽ tự động tắt và xe hoạt động bình thường.
  • Vô lăng trợ lực điện của Koleos nhẹ nhàng cùng góc chữ A nhỏ và mặt kính lái phía trước lớn cho tầm nhìn rất thoáng và bao quát nên việc điều khiển trong những con phố chật hẹp cũng không là vấn đề phải bận tâm.
  • Ở tốc độ thấp, khả năng cách âm xe khá tốt, tiếng ồn từ động cơ và tiếng mặt đường vọng vào khoang xe không nhiều. Chân ga cho cảm giác rất nhạy và khả năng đáp ứng rất tốt với những cú nhấp ga hay đạp ga dứt khoát của người lái.
  • Khi vào chạy tốc độ cao, hộp số vô CVT hoạt động mượt mà, vô lăng khá đầm. Tuy nhiên, khi di chuyển trên 100 km/h độ ồn của xe khá lớn, tiếng gió và tiếng mặt đường vọng vào ca-bin khá nhiều gây khó chịu cho hành khách trong xe.

4. Một mẫu xe an toàn

  • Koleos được trang bị đến 6 túi khí bao gồm 2 túi trước, bên sườn, túi khí rèm bảo vệ cả hàng ghế trước và sau; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống chống trượt quay bánh xe (ASR), hệ thống cân bằng điện tử ESP…
  • Trong trường hợp khẩn cấp, xe tự động kích hoạt chức năng mở cửa xe, tắt chức năng phun xăng, đánh lửa, tự động bật đèn báo động.
  • Gương chiếu hậu quan sát được hàng ghế trẻ em phía sau cho phép bạn dễ dàng quan sát trẻ mà không cần rời mắt khỏi tay lái.
  • Công nghệ cảnh báo điểm mù giúp bạn an tâm hơn khi có ý định chuyển làn đường.

Đánh giá xe ôtô Renault Koleos

Dù ngoại hình đồ sộ, kích thước rộng rãi nhưng xoay sở khá linh hoạt, Koleos sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu mức giá mềm hơn con số niêm yết 1,429 tỉ đồng.

Theo bạn, với thương hiệu khá mới tại Việt Nam liệu Koleos cạnh tranh được với Honda CRV, Toyota RAV4 và Mazda CX-5? Hãy cho chúng tôi ý kiến qua bình luận dưới đây nhé!

Xem thêm:

>> Cập nhật giá xe Renault, xe ôtô Renault, đã qua sử dụng nhanh chóng chỉ có tại Đại lý xe Renault

>> Quảng cáo mua bán xe ôtô nhanh chóng, dễ dàng cùng Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh!

You can share this post!