news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

Đánh giá xe Bonbanh Kia Morning: có gì đáng để mua?

Đánh giá xe Bonbanh Kia Morning: có gì đáng để mua?

Đánh giá xe Bonbanh Kia Morning: có gì đáng để mua?

Đánh giá xe Kia Morning SI: ngon, bổ và rẻ đáng mua

Hiện nay có rất nhiều dòng xe ô tô có giá cả phải chăng trên thị trường Việt Nam với thiết kế tinh tế, đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người Việt. Có một dòng xe “siêu rẻ” đã có mặt tại Việt Nam và được đánh giá là dòng sản phẩm rất phù hợp với thu nhập của người Việt Nam. Đó là sản phẩm KIA Morning SI.

  1. Giới thiệu chung

Đầu năm, trên thị trường xe ô tô Việt Nam đã xuất hiện dòng xe này và được nhiều người dùng tò mò muốn khám phá. Lý do khá đơn giản đầu tiên chính là giá cả hoàn toàn phù hợp với kích cỡ, cũng như nhu cầu. Hãng xe KIA Morning trong những năm qua thuộc top bán chạy nhất Việt Nam và thỏa mãn được thị hiếu của ngừơi tiêu dùng. Dòng sản phẩm này chỉ ở phân khúc gần 400 triệu. Quả thực KIA Morning SI ở phân khúc giá rẻ này chắc chắn sẽ giành được rất nhiều ưu ái của người có nhu cầu.

Theo đánh giá xe KIA Morning SI có ưu điểm khá nhỏ gọn, rất tiết kiệm xăng và thoải mái để bạn chở gia đình đi dạo chơi dã ngoại. Tuy nhiên bên cạnh ưu điểm thì vẫn có những nhược điểm mà bạn cần nhận thấy rõ là xe chạy không quá êm khi di chuyển, bạn có thể nghe thấy tiếng ồn và nó không phải dòng sản phẩm sang trọng nên bạn cũng phải chấp nhận những yếu tố đó để khắc phục.

  1. Nội thất

Khám phá từng bộ phận nội thất của sản phẩm này, bạn sẽ thấy một ưu điểm khá rõ chính là toàn bộ ghế của chiếc xe này đều được bọc da rất sang trọng và bền bỉ với thời gian. Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cũng vô cùng thoải mái đối với người sử dụng nó, bạn có thể co duỗi thoải mái mà không vướng phải ghế phía trước. Chỉ với ưu điểm này đã có thể thuyết phục được nhiều người kĩ tính và khó tính trong việc lựa chọn xe.

Vô lăng có hàng loạt nút điều khiển để bạn có thể điều khiển tùy thuộc theo nhu cầu của mình. Sau vô lăng là cụm đồng hồ có chứa nhiều thông tin như số km, xăng…nên bạn rất tiện trong việc kiểm soát thông tin.

Một phần khá quan trọng chính là khoang chứa hành lý rất thoáng và rộng. Bạn có thể thoải mái để đồ đạc mà không cần phải lo lắng về chiều dài, chiều rộng.

Nhìn tổng quan nội thất của KIA Morning SI thì sản phẩm này đã có thể tạo được điểm cộng đối với người tiêu dùng đang có nhu cầu muốn sử dụng xe ở phân khúc giá siêu rẻ này.

Nội thất Kia  Morning

Nội thất Kia Morning

  1. Ngoại thất

Bên ngoài nội thất hoàn toàn ưng ý thì dòng sản phẩm KIA Morning SI giá rẻ còn có sự thiết kế vô cùng hoàn chỉnh và cân đối phần ngoại thất. Hãng xe này đã khá tỉ mỉ, chăm chút cho đứa con của mình có kiểu dáng và mẫu mã đẹp không thua kém “anh chị” đi trước.

Khi nhìn bên ngoài chiếc xe, bạn sẽ nhận thấy sự phá cách độc đáo của nó với phong cách châu Âu vừa hiện đại vừa toát lên được sự “phong nhã”. Những bộ phận để hút gió, đèn pha, hút nước đều được trau chuốt vô cùng cẩn thận và tinh thế.

Một đặc điểm rất đễ dàng nhận ra chính là sự thiết kế của hệ thống đèn pha giúp cho bạn có thể an toàn trên từng cung đường, cũng như càng làm toát lên sự cá tính đầy mê hoặc của KIA Morning SI so với những dòng sản phẩm cũ.

Chiều dài và chiều rộng của phần thân xe sản phẩm xe siêu rẻ này khá “khiêm tốn” (3.595*1.595*1.490mm) tuy nhiên dáng vẻ thể thao, đầy sức hút đã tạo được điểm nhấn cho sản phẩm này. Phần hông xe có thêm bộ phận ốp đẹp mắt, phong cách càng làm cho người dùng mê mẩn khi được đồng hành với “người bạn” cá tính này. Những gia đình nhỏ chắc chắn sẽ rất thích sản phẩm này vì nó phù hợp cho những chuyến dã ngoại vào cuối tuần.

Ở phần thân có thêm gương chiếu hậu chính diện sẽ giúp cho người lái quan sát được tổng quan hơn, hạn chế những tai nạn không đáng có xảy ra.

Khi quan sát, có lẽ người mua sẽ thấy có sự cách tân, thay đổi ở phần cản sau, với thiết kế đèn phụ hình tròn, màu sắc viền đỏ đầy nổi bật sẽ tạo nên sự nổi bật, cá tính nhất. Hệ thống đèn LED ở phía sau cũng rất tinh tế, không thô kệch, mà ôm chặt vào phần đuôi xe giúp bạn thấy yên tâm hơn.

Với phần đánh giá xe KIA Morning SI bao gồm nội thất và ngoại thất đều có những ưu điểm vượt trội. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu động cơ, vận hành của sản phẩm

  1. Động cơ, vận hành

Dòng sản phẩm KIA Morning SI sử dụng hệ thống động cơ Kappa 1.25L 4 xi lanh với hộp số tự động 4 cấp cho công suất lớn 86 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Nó không có gì thay đổi so với động cơ cũ nhưng nó giúp xe chạy bền hơn.

Hệ thống chống bó phanh cũng hệ thống phanh điện tử sẽ giúp cho người dùng không hoang mang khi điều khiển xe.

Giống như những sản phẩm khác thì khi bạn di chuyển với vận tốc lớn thì sẽ lắng nghe những âm thanh do gió tạo ra, nhưng nó hoàn toàn không đáng kể.

Như vậy đánh giá KIA Morning SI với giá siêu rẻ chắc chắn bạn sẽ không “nỡ từ chối” sản phẩm tuyệt vời này.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Ở mức thu nhập như thế nào bạn có thể mua ôtô bốn bánh Kia Morning?

Việc sở hữu một chiếc ô tô đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các gia đình. So với xe máy cá nhân, xe ô tô được chuộng hơn bởi nó giúp chúng ta tránh được sự khắc nghiệt của thời tiết cũng như an toàn hơn, tránh các va quẹt khi tham gia lưu thông.

Ở mức thu nhập như thế nào bạn có thể mua ôtô bốn bánh Kia Morning?

Ở mức thu nhập như thế nào bạn có thể mua ôtô bốn bánh Kia Morning?

Tuy nhiên, dù cho kinh tế có được cải thiện nhưng mức giá của xe ô tô vẫn cao hơn nhiều so với mức sống của người dân hiện nay. Đó là chưa kể đến, mua xe là một chuyện, chi phí sử dụng xe lại là một chuyện khác. Những chi phí xăng dầu đi lại, bãi giữ xe, phí bảo trì bảo dưỡng, bảo hiểm, chi phí khấu hao, phí đăng kiểm...buộc bạn phải chi một số tiền không nhỏ để duy trì xe.

Cụ thể, chi phí để sử dụng một chiếc xe được chia thành hai loại đó là chi phí cố định và chi phí lưu động. Trong đó, chi phí cố định bao gồm những loại phí như phí trước bạ, đăng kiểm, biển số, bảo trì, bảo hiểm. Chúng ta có thể trả ngay những chi phí này khi vừa mua xe hoặc chia ra trả hằng năm.

Loại chi phí còn lại đó chính là chi phí lưu động, nhưng thật khó để có một con số chính xác chúng ta phải chi trả vì loại xe sử dụng là khác nhau, mức độ sử dụng cũng khác nhau. Theo đó, mỗi tháng bạn phải chi bao gồm xăng dầu, rửa xe, gửi xe, phí giữ xe, bảo dưỡng và các chi phí phát sinh khác.

Hiện nay, những dòng xe có giá bình dân nhất như Kia Morning cũng phải tốn từ 300 đến 350 triệu đồng. Chưa kể, khi sử dụng xe mỗi tháng sẽ phải chi một số khoản như: 1,6 triệu đồng tiền xăng (mỗi tuần 400 nghìn đồng) + tiền giữ xe 800.000/tháng + tiền bảo hiểm dự kiến 1 triệu đồng/tháng + các chi phí phát sinh thêm như tiền rửa xe, sửa xe, thay phụ tùng xe, tiền phí cầu đường... dự tính 1 triệu đồng/tháng.

Như vậy, tổng chi phí cố định và lưu động phát sinh một tháng cho loại xe ô tô bình dân là 4,4 triệu đồng/tháng. Từ đó, ta có thể thấy mức thu nhập của bạn ít nhất cũng phải 10 triệu đồng/tháng thì mới đủ điều kiện chi trả các khoản phí sử dụng cho một chiếc xe.

Hiện nay, người mua xe thường quên mất nhu cầu chi tiêu gia đình mà chỉ ước tính thu nhập của mình theo mặt bằng chung. Họ còn khai khống số tiền thu nhập hàng tháng lên nhiều lần để có thể vay được số tiền nhiều hơn từ ngân hàng. Điều này đồng nghĩa với việc sau khi mua xe, bạn phải gánh một gánh nặng tài chính không nhỏ.

Một vấn đề nữa mà bạn cần quan tâm đó là không tính đến việc thu nhập của bạn cao hay thấp, tất nhiên phải có thu nhập cao thì mới mua ô tô, nhưng bạn cũng phải xác định xem mình có nhu cầu thật sự cần mua ô tô hay không. Đường sá chật hẹp, đông đúc, đi lại không dễ dàng ... cũng là những vấn đề bạn cần suy xét, cân nhắc nếu như bạn không buộc phải sử dụng xe thường xuyên. Nếu như nhu cầu đi lại ít, những chặng đường bạn hay đi ngắn và hay bị kẹt xe, đông đúc thì xe máy vẫn là sự lựa chọn tốt hơn vì chi phí mua và chi phí sử dụng rẻ.

Còn trong trường hợp, bạn cần sử dụng xe ô tô và thanh toán bằng phương thức trả góp thì ít nhất chi phí sử dụng xe hàng tháng chỉ nên chiếm từ 25-30% tổng thu nhập hàng tháng. Điều đó có nghĩa là thu nhập hàng tháng của bạn cũng nên ở mức tối thiểu là 20 triệu đồng/tháng. Bạn phải thật sáng suốt để quyết định xem mình có nên mua xe hay không vì điều mà bạn thực sự cần và điều mà bạn mong muốn, yêu thích có thể không trùng khớp với nhau.

Như chúng ta đã thấy, việc sở hữu một chiếc ôtô đang ngày càng trở nên được phổ biến trên phạm vi rộng hơn vì những lợi ích không thể phủ nhận mà nó mang lại. Tuy nhiên, bạn nên xét đến mức thu nhập cũng như những khoản phí phát sinh mà bạn phải chi trả trong quá trình sử dụng xe.

Bên cạnh đó, một khía cạnh khác quan trọng không kém ngoài khả năng thanh toán đó là nhu cầu sử dụng thật sự của chúng ta, nếu bạn phải di chuyển nhiều, thường xuyên với cự ly dài thì việc mua một chiếc ô tô là điều hợp lý. Còn ngược lại nếu chỉ dừng lại ở mức những quãng đường ngắn, nhu cầu đi lại ít thì bạn nên cân nhắc tới những phương tiện khác phù hợp hơn. Do vậy, bạn cần phải suy nghĩ và đắn đo kỹ lưỡng trước khi quyết định đến việc có nên sở hữu cho mình một chiếc ô tô hay không.

>> Xem thêm: Tìm mua Bonbanh nhanh dễ dàng tại chuyên trang MuaBanNhanhOto.com

Khi nào cần thay thế các loại dầu trên xe bốn bánh?

Một chiếc ô tô được cấu tạo từ khá nhiều chi tiết để vận hành và luôn cần đến các loại dầu bôi trơn. Mỗi bộ phận lại sử dụng mỗi loại dầu bôi trơn, có thời gian sử dụng khác nhau… khiến người sử dụng ô tô khá lúng túng trong việc phân biệt và thay thế.

Khi nào cần thay thế các loại dầu trên xe bốn bánh?

Khi nào cần thay thế các loại dầu trên xe bốn bánh?

  1. Dầu động cơ

Tác dụng của loại dầu này là bảo vệ động cơ khỏi mài mòn, chống gỉ sét cho các chi tiết trong lốc máy, giảm ma sát, giữ lòng động cơ sạch, chống đóng cặnvà đảm bảo hiệu suất làm việc của máy. Màu của dầu động cơ thường là hổ phách sẫm, khi dầu bị cũ và bẩn thường nó sẽ chuyển sang màu nâu đen và đây là lúc bạn cần thay thế dầu bôi trơn.

10 năm về trước các nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nên thay khi xe đi được 5.000km, tuy nhiên với các xe đời mới và sử dụng loại dầu mới hiện nay, thời gian cần thay thế mà nhà sản xuất khuyến cáo được tăng lên 12.000 – 14.000 km. Tuy nhiên khi thay dầu máy bạn nên chú ý thay luôn cả lọc nhớt vì khi lưu thông trong động cơ, dầu bắt buộc phải qua lọc nhớt, tại đây lưới lọc sẽ giữ lại những muội than có khả năng làm mòn các chi tiết máy.

  1. Dầu phanh

Dầu phanh có nhiệm vụ chủ yếu là truyền lực, lực từ bàn đạp thắng sẽ được truyền qua bơm cao ápchứa dầu (heo dầu) đến bốn bánh xe.Khi dùng thời gian dài, dầu phanh bị ẩm và mất tác dụng, vì vậy, khi thấy phanh mất độ chính xác thì bạn phải thay ngay để đảm bảo an toàn.

Màu của dầu phanh thường là màu trong suốt, sau 3 năm sử dụng nó sẽ chuyển qua màu vàng nhạt, nếu “lười” thay dầu thắng thì nó sẽ chuyển qua màu xanh rêu, đây là lúc tình trạng dầu rất “tệ” và xe không còn đàm bảo an toàn để di chuyển. Các nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nên thay sau 3 – 4 năm sử dụng, nếu bạn sống ở vùng đèo dốc thường xuyên phải sử dụng phanh thì thời gian thay thế sẽ nhanh hơn khuyến cáo.

  1. Dầu trợ lực lái

Khi tài xế xoay vô-lăng, van đưa dầu này vào xi-lanh, sau đó piston của hệ thống trợ lực sẽ nén và di chuyển dầu trong lòng xi-lanh giúp lực tác dụng lên tay lái giảm vì vậy người lái không phải dùng nhiều sức lên vô lăng để đưa xe di chuyển đúng hướng. Dầu trợ lực lái thường mang màu trong suốt hoặc màu đỏ, khi nó chuyển qua màu hổ phách đậm hoặc màu đỏ bằm là lúc ta nên thay. Tuy nhiên do đặc tính là không phải chịu lực lớn và nằm kín trong xi lanh của hệ thống trợ lực nên không bị hao mòn, vì vậy bạn có thể thay nó sau 100.000 – 130.000km

  1. Dầu hộp số

Tác dụng của loại dầu này là bôi trơn các bánh răng trong hộp số, cũng như dầu trợ lực lái, dầu hộp số không phải chịu tải, chịu nén và hoạt động hoàn toàn trong không gian kín nên cũng không bị hao mòn. Vì vậy bạn không cần quá quan tâm đến loại dầu này và chỉ cần thăm độ hao hụt để đàm bảo hộp số không bị vấn đề gì. Dầu hộp số cần được thay thế sau 130.000 – 150.000km, nó thường mang màu đỏ tươi khi còn mới và chuyển sang màu đỏ bầm khi đến hạn cần thay.

  1. Dung dịch làm mát

Động cơ được chế tạo có những “áo nước”, đây là những khoang trống bao bọc quanh xi-lanh và buồng đốt, được tạo ra để nước làm mát lưu thông qua các khoang này và lấy đi nhiệt lượng thừa của động cơ. Dung dịch làm mát sau khi hấp thu nhiệt sẽ được bơm qua bộ tản nhiệt và quạt gió tại đây sẽ làm nhiệm vụ hạ nhiệt độ nước làm mát và đưa nó lưu thông lại từ đầu. Dung dịch nước làm mát được pha các phụ gia gồm chất chống đóng băng, sẽ giúp nước chịu được nhiệt độ dưới -64 độ C và tăng nhiệt độ sôi của nước làm mát lên 108 độ C, ngoài ra chất này giúp các chi tiết kim loại hạn chế bị đóng cặn và ăn mòn.

Do hệ thống làm mát của xe phải thường xuyên làm việc dưới nhiệt độ và áp suất cao nên tình trạng ăn mòn cũng xuất hiện theo thời gian sử dụng, vì vậy nước làm mát được pha màu xanh xenon nổi bật để người dùng có thể dễ dàng phát hiện các điểm rò rỉ trong khoang máy. Các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay dung lịch làm mát trong 2- 3 năm hoặc sau 40.000km để đàm bảo động cơ không bị quá nhiệt khi sử dụng.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

You can share this post!