news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet

Chọn mua xe ôtô Chevrolet

 Nên mua xe ô tô Chevrolet mới hay xe đã qua sử dụng?

Ưu và nhược điểm của xe mới:

1. Ưu điểm

  • Công nghệ mới nhất

Động cơ tốt nhất? Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tuyệt với nhất ? Thông tin giải trí điều khiển bằng giọng nói? Đèn LED?... Bạn sẽ được tận hưởng những công nghệ tân tiến nhất ấy với một chiếc xe mới, hoặc chờ đợi 3-5 năm sau khi các công nghệ đó đã phổ biến trên những chiếc xe cũ. Nhưng khi đó, chiếc xe mới lại được trang bị thêm những công nghệ mới hơn, hiện đại hơn, hấp dẫn hơn. Thật là khó để cưỡng lại điều này.

  • An toàn nhất

Các hãng xe luôn tìm mọi cách trang bị công nghệ an toàn hiện đại nhất trên các sản phẩm xe hơi của họ. Kể từ năm 2012, tất cả các xe mới đều được yêu cầu tính năng cân bằng điên tử- một công nghệ của Viện Bảo hiểm An toàn cao, đã làm giảm một nữa nguy cơ gây tử vong từ các vụ tai nạn trên đường. IIHS hiện đang có những công nghệ an toàn mới nhất như tránh va chạm với xe phía trước, đèn pha thích ứng, tự động phát hiện điểm mù... Mua một chiếc xe mới đảm bảo cho bạn chuyện đang lái một chiếc xe và bảo vệ những người thân của bạn bằng các tính năng, công nghệ an toàn cao nhất, hiện đại nhất.

  • An tâm về chất lượng

Khác với xe cũ ,bạn sẽ hoàn toàn yêu tâm về chất lượng của chiếc xe mình mới đang sở hữu, bạn sẽ không phải lo ngại nhiều về vấn đề lịch sử sửa chữa, tai nạn... trong quá khứ của xe. Và không thể phủ nhận sức hấp dẫn của mùi xe mới mỗi lần mở cửa bước vào xe, cảm giác thích thú khi quản lý chiếc xe của bạn trên từng km bạn đang đi.

  • Chính sách bảo hành

Phạm vi bảo hành xe mới sẽ thay đổi tùy theo từng hãng xe khác nhau, nhưng thông thường các hãng xe sẽ bảo hành trong phạm vi từ 60.000 km đến 100.000 km sử dụng đầu tiên. Hyundai hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực này khi cam kết bảo hành xe mới tại thị trường Mỹ lên đến 10 năm hoặc 100.000 km sử dụng. Volvo thì hỗ trợ sửa chữa khi xe gặp trục trặc trên đường và ba lần bảo dưỡng định kỳ trong gói bảo hành khi khách hàng mua xe của họ. Một chiếc xe mới gần như không có sự sai sót nào lớn, nhưng nếu không may bạn mua phải một chiếc xe với một số lỗi, trục trặc nhỏ, bạn sẽ được các hãng xe đảm bảo khắc phục điều đó.

2. Nhược điểm

  • Các chi phí liên quan để mua xe mới sẽ cao hơn như: phí trước bạ, biển số, bảo hiểm, thuế GTGT, nâng cấp xe…
  • Chi phí mua xe cao;
  • Xe vừa mới mua thì đã mất giá từ 2-10% và thời gian sử dụng càng dài thì tỷ lệ mất giá càng lớn

Mua xe ô tô cũ:

1. Ưu điểm

Chi phí đăng ký, đăng kiểm xe cũ sẽ ít hơn, chi phí sang trên trước bạ rất nhỏ (2%) và còn được thỏa sức mặc cả với chủ xe. Người mua xe còn có cơ hội thừa hưởng nhiều trang thiết bị bổ sung cho xe từ chủ xe cũ mà không phải tốn bất cứ đồng nào.

Nếu xe chạy có va quẹt thì cũng đỡ “sót” vì bị trầy xước hơn.

Có thể bán lại một chiếc xe cũ sau vài năm sử dụng mà không sợ mất giá nhiều như khi bán xe mới để nâng đời xe.

Mua xe cũ vừa chi với số tiền ít hơn, vừa có cơ hội được sở hữu một chiếc có kiểu dáng đẹp, nội thất sang trọng và mang thương hiệu cao cấp hơn so với mua một chiếc xe mới. Hơn nữa, đối với những người có kinh nghiệm, nếu chọn cẩn thận có thể tìm được một chiếc xe cũ có chất lượng tốt với mức giá “hời” so với một chiếc xe mới hoàn toàn.

2. Nhược điểm

ốn nhiều chi phí bảo trì hoặc sửa chữa vì xe cũ thường đã hết hạn bảo hành hoặc còn thời hạn rất ít. Xe cũ vận hành sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn, thường xuyên thay dầu và tìm mua linh kiện thay thế sẽ khó hơn nếu xe đời cũ, không còn thông dụng trên thị trường. Các trang web chuyên mua bán phụ kiện xe ô tô cũng là một nguồn tham khảo tốt nếu bạn có nhu cầu thay mới linh kiện của chiếc xe cũ.

Xe cũ không được trả góp, không có nguồn hỗ trợ vốn khi có nhu cầu mua.

Người mua cần lưu ý kỹ về thời gian sử dụng xe để tránh bị hớ do mua quá mắc cho chiếc xe quá cũ.

Bí quyết để chọn mua chiếc ô tô Chevrolet như ý

1. Đến nhiều đại lý

Giữa một “rừng” đại lý, cần tìm hiểu về tình hình xe, giá bán, dịch vụ ở các đại lý khác nhau để lựa chọn nơi có mức giá phù hợp nhất cũng như chất lượng đảm bảo.

Nhiều người do lười hoặc quan hệ quá thân quen mà chỉ tham khảo xe ở một đại lý duy nhất. Đây hoàn toàn là sai lầm vì như thế sẽ không có được cái nhìn tổng quan về giá cả trên thị trường, và lúc đó chắc chắn sẽ trở thành một “chú gà công nghiệp” trong mắt những nhân viên bán hàng.

2. Cân nhắc mọi mẫu xe trong phân khúc

Sau khi đã định hình chiếc xe cần mua, nên cân nhắc tất cả những cái tên xuất hiện trong phân khúc. Nếu chỉ vì ưa thích một thương hiệu hoặc được giới thiệu, người tiêu dùng sẽ bỏ qua những sản phẩm khác có thể phù hợp hơn.

3. Kiểm tra xe và đăng kí chạy thử

Kiểm tra xe là bước không thể thiếu khi quyết định mua xe. Thời gian thích hợp nhất để làm công việc này là ban ngày.

Hãy kiểm tra xe thật kỹ, từ trong ra ngoài. Kiểm tra xem xe có bị hư hỏng, mòn, rách chỗ nào không, những tính năng an toàn đã đầy đủ hay chưa. Hãy hỏi nhân viên đại lý khi cảm thấy nghi ngờ.

Nếu kiểm tra xe mà lại không lái thử thì vẫn chưa thể có được xế hộp vừa ý nhất.

Phải lái thử xe để xác định kích cỡ, bố trí bảng điều khiển, không gian, cách lái có thực sự phù hợp hay không. Thử xe nên ở cả đường giao thông công cộng và đường tách rời, khi đó sẽ có điều kiện để kiểm tra mọi chế độ vận hành của xe

Hơn thế nữa, lái thử còn giúp nhận biết cảm giác lái có ổn định hay không, chiều cao, tầm quan sat có vừa với người không. Có rất nhiều trường hợp mua xe rồi mới khó chịu vì vị trí lái hơi nhỏ so với vóc dáng cao to.

4. Đừng quên mặc cả

Khi đàm phán mua xe nên có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ, người đó có thể là một thành viên trong gia đình.

Hãy hỏi nhà đại lý xem đang có chương trình ưu đãi nào không, đại lý có những ưu đãi gì khiến khiến khách hàng quyết định mua chiếc xe này.

Thêm vào đó, việc lựa chọn thời điểm mua cũng rất quan trọng bởi khi đó nhân viên bán hàng phải chốt doanh số hay thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe.

Thông thường, giá niêm yết trong cửa hàng trưng bày xe vẫn có thể thương lượng. Cách tốt nhất là tự thỏa thuận với nhân viên bán hàng để họ đưa ra một mức giá tốt nhất, cùng có lợi cho hai bên.

>> Xe ôtô Chevrolet

Những mẫu xe ô tô Chevrolet đáng mua nhất

1. Chevrolet Spark Lite Van

Chevrolet Spark là xe do liên doanh Vidamco - GM Hàn Quốc sản xuất với thiết kế nhỏ gọn, năng động và hiện đại. Hiện GM đưa ra 4 phiên bản cho Chevrolet Spark, trong đó, phiên bản Chevrolet Spark Lite Van

Lưới tản nhiệt của Spark hợp với logo hình chữ thập của Chevrolet khi thiết thế theo những hình chữ nhật thay cho kiểu tròn. Hốc hút gió khá lớn nên rất ấn tượng. Nhìn một cách tổng thể, Spark tạo nên những nét mới, thể thaovà năng động hơn hẳn so với Matiz. Điều đặc biệt, thương hiệu Chevrolet sẽ giúp mẫu xe này có "điểm" hơn trong mắt người tiêu dùng.

Về nội thất, tương xứng với ngoại thất, nội thất Spark hài hòa, gọn và đơn giản. Bảng đồng hồ được đưa vào giữa, ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, các đèn tín hiệu vẫn ở ngay trước vô lăng, dưới một khe hẹp. Sự dịch chuyển này tạo cho không gian nội thất cân xứng và dễ quan sát cho cả người phía sau. Đây là dòng xe tải nhỏ 2 chỗ với thiết kế khoang sau rộng rãi có thể trở nhiều hàng hóa.

Spark Van được trang bị đèn sương mù phía trước tiện dụng, la-zăng thép với ốp nhựa thời trang, khóa cửa trung tâm tiện dụng, gương chiếu hậu chỉnh điện, cánh lướt gió và đèn phanh phụ trên cao, gạt mưa và sấy kính sau, chìa khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm.

2. Chevrolet Spark 1.0 số tự động

Chevrolet Spark 1.0 có ngoại thất bắt mắt với lưới tản nhiệt và đèn sương mù mạ chrome khá thời trang. Trong khi đó, nội thất được thiết kế tiện nghi, rộng rãi với ghế ngồi bọc da, màn hình hiển thị thông tin, tay lái điều chỉnh hai hướng.

Đặc biệt, Spark phiên bản mới còn được trang bị đến 4 túi khí cho hàng ghế phía trước - tính năng an toàn được xem là tốt nhất trên thị trường xe nhỏ hiện nay. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khóa cửa trung tâm và hệ thống chống trộm.

Chevrolet Spark phiên bản mới được trang bị động cơ 1.0L công suất 68 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89Nm tại 4.800 vòng/phút cùng hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ vào khoảng 5,1 lít/100km.

3. Chevrolet Tahoe

Tahoe đánh vào thị hiếu khách hàng là những gia đình cần một chiếc xe có không gian rộng rãi, tiện nghi, có sức kéo mạnh mẽ cùng khả năng địa hình off-road tuyệt vời

Chevrolet Tahoe đã có sự trở lại đầy ấn tượng trong phiên bản 2007 với động cơ V8 mạnh mẽ, không gian nội thất sang trọng cùng khả năng điều khiển tinh tế.

Tahoe 2007 có 3 phiên bản: phiên bản thường LS, phiên bản sang trọng LT và phiên bản thể thao LTZ. Phiên bản LS được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống điều hòa không khí 2 tầng, dàn đĩa CD có khả năng chơi MP3, một máy tính du lịch. Sang trọng hơn là phiên bản LT với 3 phiên bản phụ: LT-1 với tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, đèn sương mù; LT-2 bổ sung thêm ghế da, dàn CD 6 đĩa, cảm biến lùi, cuối cùng là LT-3 với hệ thống túi khí trải dài, ghế lái chỉnh điện 12 hướng có hệ thống sưởi, cùng dàn âm thanh cao cấp Bose với radio vệ tinh XM.

Phiên bản thể thao LTZ hoàn thiện hơn với bánh mâm 20 inch, hàng ghế thứ 2 có hệ thống sưởi, bộ khóa vi sai cầu sau, cửa sau điều khiển điện, cần gạt nước cảm biến mưa, bộ nhún sau Autoride. Chevrolet cung cấp các phụ kiện rời bổ sung cho Tahoe như hệ thống dẫn đường, camera sau cùng hệ thống giải trí DVD ở ghế sau.

Tahoe có khả năng tăng tốc ấn tượng, chỉ trong 8.6s để tăng tốc từ 0-100 km/h. Dù khả năng điều khiển đã được cải thiện rất nhiều so với các phiên bản trước đó, nhưng trong những khúc cua gấp, Tahoe vẫn không thực sự mượt mà.

Tuy nhiên, Cheverolet Tahoe vẫn có những điểm vượt trội và là sự lựa chọn đáng giá nếu so với những chiếc xe cùng đẳng cấp như Dodge Durango, Ford Expedition hay Nissan Armada nhờ động cơ V8 mạnh mẽ, không gian nội thất sang trọng, cùng kiểu dáng chắc chắn, khỏe mạnh. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin hữu ích về những mẫu xe oto Chevrolet giá rẻ, chất lượng từ các bài viết Mua xe ôtô Chevrolet cũ.

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín ở đâu?

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín tại MuaBanNhanh.com. Để cập nhật được những dòng xe Chevrolet cũ giá tốt nhất hiện nay hãy xem ngay: Xe ôtô Chevrolet cũ

You can share this post!