news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Bán tải Ford Ranger 2016 dẫn đầu phân khúc dòng xe được "săn đón" nhất

Bán tải Ford Ranger 2016 dẫn đầu phân khúc dòng xe được

Bán tải Ford Ranger 2016 dẫn đầu phân khúc dòng xe được "săn đón" nhất

Bán tải Ford Ranger Wildtrak 2016 tại Việt nam

Vài tháng sau khi trình làng Ford Ranger 2016, hãng xe Mỹ bán tảing giới thiệu phiên bản cao nhất Wildtrak của mẫu bán tải này tại thị trường Việt nam.

  1. Thiết kế ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Ford Ranger Wildtrak 2016 nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen hình thang với các cạnh dày, tay nắm cửa và mặt ngoài gương chiếu hậu màu xám. Ngoài ra, xe còn có hốc gió bên, thùng xe trang bị thanh ray và cụm đèn hậu nâng cấp mới. Một số tính năng khác bao gồm vành 18 inch, đèn sương mù rộng hơn, tem Wildtrak. Nội thất của Ford Ranger Wildtrak 2016 ấn tượng với một màn hình cảm ứng 8 inch đặt tại trung tâm bảng điều khiển, hỗ trợ kết nối hệ thống giải trí SYNC 2.

  1. Nội thất của Ford Ranger Wildtrak 2016

Các công nghệ mới hỗ trợ người lái tốt hơn bao gồm hệ thống cảnh báo duy trì làn đường, điều khiển hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo phía trước. Bên cạnh đó là camera lùi, cảm biến áp suất lốp và công nghệ Driver Impairment Monitor sử dụng camera và các cảm biến phát hiện tình trạng mệt mỏi và xao nhãng của người lái. Phiên bản Wildtrak bán tảing được trang bị hệ thống khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo và kiểm soát cân bằng chủ động.

Nội thất của Ford Ranger Wildtrak 2016

Nội thất của Ford Ranger Wildtrak 2016

Trái tim của Ford Ranger Wildtrak 2016 là động cơ diesel tăng áp, dung tích 3.2 lít, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh, bộ khóa vi sai điện tử cho cầu sau.

  1. Động cơ Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford cung cấp thêm tùy chọn động cơ là loại 2,2 lít Duratorq 4 xi-lanh TDCi diesel cho công suất 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 385 Nm.

Ford Ranger Wildtrak 2016 dành cho thị trường Việt Nam sẽ được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance ở Thái Lan.

>> Xem thêm: Xe Ford Ranger

Cần cân nhắc gì khi mua xe bán tải Ford Ranger?

Sự 'đổ bộ' của hàng loạt các thương hiệu lớn đến từ Nhật như D-MAX của Isuzu, BT-50 của Mazda, Hilux của Toyota... và các ông lớn của Mỹ như Ford Ranger, Chevrolet Colorado..., càng khiến thị trường xe bán tải năm nay sôi động hơn bao giờ hết.

Cần cân nhắc gì khi mua xe bán tải Ford Ranger?

Cần cân nhắc gì khi mua xe bán tải Ford Ranger?

Để xác định rõ loại xe bán tải nào, thương hiệu nào phù hợp với nhu cầu bản thân, người dùng cần nghiên cứu về xe một cách thông minh bằng việc trả lời những câu hỏi sau trước khi đưa ra quyết định.

  1. Mua xe để làm gì?

Xe bán tải Ford Ranger là xe đa dụng, ngoài việc có thể dùng để chuyển chở hàng hóa cồng kềnh thì với vẻ ngoài bắt mắt cũng giúp dòng bán tải được người dùng sử dụng cả trong cuộc sống hằng ngày như đi làm, đi chơi, đi dã ngoại đều phù hợp.

Tuy đa dụng nhưng không có nghĩa dòng xe nào, thương hiệu nào cũng tối ưu tất cả các mặt trên. Vì vậy, việc xác định rõ mục đích mua xe sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm.

Ví dụ như đối với người dùng muốn mua xe cho việc vận chuyển hàng hóa thì xe có động cơ mạnh, tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố đầu tiên cần xem xét. Trong khi đó, nếu nhu cầu chỉ để chuyên chở nhẹ cho gia đình trong nội ô chỉ cần xe có động cơ vừa phải, khoang lái êm ái, tiện nghi, thiết kế bắt mắt là đủ.

  1. Số sàn hay số tự động?

Khi đã biết được mục đích mua xe thì việc trả lời câu hỏi này cũng khá đơn giản. Các dòng bán tải thường có 2 loại đặc trưng là sử dụng hộp số sàn hoặc hộp số tự động.

Đối với những người yêu xe và thích tận hưởng cảm giác lái mạnh mẽ, hay đặc biệt có đam mê chinh phục các cung đường xấu thì hộp số sàn là lựa chọn hoàn hảo, đây cũng là điểm mạnh đặc biệt của dòng xe bán tải. Hộp số sàn cho phép người lái toàn quyền điều khiển, xử lý các tình huống khó và sử dụng hết khả năng của một “chiến mã” bán tải.

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng xe vận chuyển hàng hóa trong nội ô thành phố, giao thông đông đúc hay chỉ đơn giản dùng cho việc di chuyển từ nhà đến công ty thì hộp số tự động sẽ là lựa chọn phù hợp, “dễ thở” hơn rất nhiều.

  1. Hệ dẫn động: xe một cầu hay hai cầu?

Hiện nay tất cả các dòng xe bán tải đều có 2 hệ dẫn động chủ yếu là: 4x2 (một cầu) và 4x4 (hai cầu). Nếu chỉ cần sử dụng xe ở những nơi có địa hình bằng phẳng, thời tiết tốt, hàng hóa không quá cồng kềnh thì sẽ rất lãng phí nếu lựa chọn hệ dẫn động 4x4.

Hệ dẫn động hai cầu này chỉ phát huy hết ưu thế, “đáng đồng tiền bát gạo”, khi người dùng phải thường xuyên di chuyển ở địa hình off-road (địa hình xấu, khó khăn) hoặc vận chuyển hàng hóa đường dài.

  1. Chi phí để vận hành xe như thế nào?

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay thì yếu tố tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng, bảo hiểm, thay đổi phụ tùng cũng là một điều người dùng phải cân nhắc khi quyết định mua xe.

Phần lớn người dùng sẽ muốn sở hữu máy dầu cho bán tải Ford Ranger nhờ vào những ưu thế lớn về mô men xoắn và sức kéo ở tốc độ thấp. Tuy nhiên điều này sẽ chỉ lợi nếu bạn thường xuyên phải tải nặng hoặc di chuyển trên các cung đường phức tạp. Mặt khác, chi phí bảo dưỡng và giá phụ tùng của từng dòng xe sẽ khác nhau, vì vậy người dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.

  1. Thời điểm nào nên quyết định mua xe ngay?

Không chỉ cần phải cân nhắc chọn loại xe nào cho ưng ý mà ngày nay người dùng thông minh còn phải quan tâm đến thời điểm mua xe. Bởi vì chọn được điểm mua xe hợp lý có thể giúp người mua tiết kiệm rất nhiều, không những chọn được sản phẩm vừa ưng ý mà lại vừa hợp túi tiền.

Đặc biệt, cuối năm nay, nhiều hãng xe lớn đang kỷ niệm 20 năm thành lập nên số lượng chương trình khuyến mãi càng nhiều, kèm theo quà tặng và ưu đãi lớn nên tháng 12 sẽ là cơ hội lớn cho người dùng sở hữu được chiếc xe bán tải ưng ý với “giá mềm”.

Tùy vào nhu cầu cụ thể của mình mà người dùng sẽ chọn được thương hiệu phù hợp nhất. Cho dù đối với những người dùng “thoải mái” về mặt tiền bạc thì những yếu tố nêu trên cũng rất cần thiết để tham khảo nhằm tránh lãng phí và đạt được sự hài lòng tối đa với lựa chọn của mình.

Xe bán tải, có gì hấp dẫn?

Đối với người thật sự có ý định mua xe bán tải, có lẽ không cần phải nói nhiều về nhu cầu vì đơn giản đây là chiếc xe thực dụng và ai đang xem xét đều có suy nghĩ thực tế xuất phát từ nhu cầu hơn là mong muốn.

Xe bán tải Ford Ranger

Xe bán tải Ford Ranger

Xe bán tải là loại xe gắn liền với công việc, cho người dùng là doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức kinh doanh gia đình hay nông hộ. Ở các nước phát triển, xe bán tải là một trong các chủng loại xe có sự phong phú nhất mà có thể phân loại theo kích cỡ từ cỡ nhỏ, cỡ trung đến cỡ lớn hoặc phân loại theo thiết kế thân xe như cabin đơn, cabin đơn mở rộng và cabin kép và sự đa dạng về cấu hình chính.

So với trước đây, thị trường xe bán tải Việt Nam hiện nay phát triển theo hai hướng rõ ràng: một vẫn là chiếc xe đóng vai trò “con trâu” cho các cơ sở kinh doanh, hai là đóng vai trò như chiếc xe du lịch của nhiều gia đình.

Các điểm quan trọng khi xem xét mua xe bán tải:

  1. Thiết kế thân xe

Chi phối thị trường Việt Nam vẫn là nhu cầu “tất cả trong một”, chở người kết hợp chở hàng vì vậy các nhà sản xuất đều phần lớn đưa ra thị trường các xe bán tải cỡ trung và cỡ nhỏ có thiết kế cabin kép với 4 cửa cho phép chở 5 người lớn. Một ưu điểm nổi bật của xe bán tải là sự chắc chắn, hơn nữa, các xe bán tải thế hệ mới ngày càng có kích thước lớn hơn, nó cho phép bạn có vị trí ngồi cao, tầm nhìn tốt, khả năng đi trên địa hình xấu, khả năng lội nước, v.v… nói chung là những điểm mạnh có trên dòng xe thể thao đa dụng SUV.

Nếu nhu cầu chuyên chở người với hàng ghế sau là thường xuyên, phục vụ các thành viên gia đình của bạn thì bạn nên chú ý hàng ghế hành khách phía sau. Xe bán tải ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyên chở người, các nhà sản xuất quan tâm nhiều hơn hàng ghế sau khi thiết kế không gian chân lớn hơn, độ nghiêng tựa lưng ghế nhiều hơn nhằm tạo sự thoải mái trên các hành trình dài, điều mà các thế hệ xe bán tải trước đây không có.

Khoang chở hàng, phần quan trọng hàng đầu của xe bán tải. Nhìn bề ngoài thì các xe bán tải có vẻ tương đồng về kích thước, nhưng đi vào chi tiết sẽ có khác biệt về kích thước, phần diện tích dành cho hốc bánh xe sau. Sàn bán tải, nắp khoang bán tải, nóc khoang bán tải (canopy) là các tùy chọn đi kèm xe, bạn có thể chọn hay không tùy thuộc loại hàng mà bạn sẽ chở.

  1. Trọng lượng

Một điểm lưu ý nữa là tải trọng và tổng tải trọng của xe, có sự khác biệt rõ ràng giữa các mẫu xe bán tải, một số mẫu xe có tải trọng 1 tấn hoặc hơn 1 tấn, nhưng bán tảing có chiếc chỉ cho phép chở thấp hơn 1 tấn. Vậy thì hãy xem xét nhu cầu chuyên chở hàng của bạn, nếu cần thiết thì xem xét ở mức chuyên chở tối đa có thể phát sinh trong công việc của bạn.

  1. Động cơ

Nói chung, xe bán tải cỡ trung và cỡ nhỏ là những chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu kinh tế so với xe bán tải cỡ lớn hay xe tải, các xe bán tải trên thị trường hiện nay đều sử dụng động cơ dầu 4 xylanh có thể có tăng áp hoặc không. Các nhà sản xuất đưa ra rất nhiều lựa chọn về động cơ với công suất từ 134 mã lực cho đến 200 mã lực, thường thì mức tiêu hao nhiên liệu tỷ lệ thuận với công suất  động cơ và sức tải của xe. Như vậy, tiêu chí cho lựa chọn động cơ bán tảing gắn liền với nhu cầu chuyên chở hay kéo theo trong quá trình sử dụng của bạn. Nếu chỉ chở người là chính cùng hàng hóa nhẹ thì động cơ công suất lớn, tải trọng lớn, sức kéo lớn sẽ là sự lãng phí.

  1. Hệ dẫn động

Các nhà sản xuất bán tảing chào mời bạn các chọn lựa hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4. Nói chung, chúng ta đều thích 4x4 để có sự tự tin trên mọi nẻo đường và bán tảing giúp lái xe an toàn hơn khi lái trên trong điều kiện đường trơn, hơn nữa, các hệ dẫn động 4x4 hiện nay đều cho phép chuyển đổi giữa 2 chế độ 4x4 và 4x2 vì vậy ảnh hưởng về mức tiêu hao nhiên liệu không phải là mối bận tâm. Tuy nhiên, bán tảing như khi mua xe SUV, việc chọn 4x4 hay 4x2 tùy thuộc vào hoàn cảnh sử dụng xe thường xuyên của bạn, bạn có thể bỏ thêm tiền cho hệ dẫn động 4x4 nếu nhu cầu thật sự của bạn phải thường xuyên dùng đến nó, còn không thì 4x2 bán tảing tốt, sự an toàn vẫn đảm bảo nếu bạn có đủ sự cẩn trọng khi lái xe.

  1. Hộp số

Trước đây, số tự động trên xe bán tải không phải là lựa chọn phổ biến, nhưng ngày nay bạn gần như có thể tìm thấy loại hộp số này trên tất cả các nhãn hiệu. Lựa chọn số tự động hay số tay đều có ưu điểm và các ưu điểm này chỉ có ý nghĩa lớn nhất trong hoàn cảnh sử dụng xe thường xuyên của bạn.

  1. An toàn

Một điều đáng mừng là một số nhà sản xuất hiện nay trang bị những tính năng an toàn tân tiến như hệ thống cân bằng điện tử, túi khí hông, túi khí rèm trên một số phiên bản cao cấp của họ. 2 túi khí cho hàng ghế trước giờ đây là tiện nghi tiêu chuẩn trên phần lớn các phiên bản của dòng xe này cùng với các hệ thống ABS, EBD. Bạn bán tảing nên lưu ý xem xe có tựa đầu vị trí giữa hàng ghế sau hay không vì sự an toàn cho người đi cùng.

Xe bán tải có thiết kế thân xe trên khung tải (body on frame) như những chiếc SUV truyền thống, điều này sẽ làm trọng tâm của xe cao và không ổn định khi chạy tốc độ cao và nguy hiểm khi ôm cua gắt ở tốc độ lớn. Ngoài ra, bạn hãy luôn nhớ đến hàng hóa đang chở phía sau nếu bạn là "tay lái lụa" yêu thích tốc độ và "cảm giác lái mạnh".

Tham khảo mua bán xe bán tải Ford Ranger nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá bán tải Ford Ranger từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Ford Ranger chất lượng, xem ngay: Ford Ranger

>> Xem thêm:

Mua xe bán tải Ford Ranger và những điều chưa biết

 

You can share this post!