news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Fortuner

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Đánh giá Toyota Fortuner 2017: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

Mẫu SUV thế hệ mới của Toyota ra mắt thị trường Việt Nam với thiết kế lột xác cùng một số cải tiến quan trọng.

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô bình luận gì về phiên bản mới xe Toyota Fortuner 2017?

Đánh giá của Hữu Vy: “Giá đẹp, xe đẹp, thương hiệu đẹp, công nghệ cũng tương đối đẹp. Quả này Everet, Pajero, Mux, X-Train... khó mà cạnh tranh nổi đây.”

Trương Quang Cường nhận xét: “Về cơ bản thì em này ngon, ngoại hình hầm hố, option tiện nghi, cốp sau auto. Toy thương hiệu lớn... Quá rẻ cho 1 cái xe SUV đích thực.”

“Kích thước (thấp xuống, bè ra) đã lắng nghe khách hàng về việc phàn nàn xe chòng chành cảm giác dễ lật nghiêng. Nội thất đáng khen. Giá cũng thực tế không quá chênh so với các xe ngồi cùng "mâm". Toy mới tốt hơn phiên bản cũ rồi.” – Anh Hải nhận xét.

Đặng Bình cho ý kiến: “Quả thật Toyota rất giỏi khi mà người tiêu dùng cần giá trị ăn chắc mặc bền thì sản phẩm của họ đáp ứng đủ, giờ đây giá trị thương hiệu ít nhiều bị chia sẻ và không còn là vấn đề cốt lõi thì họ chuyển sang cuộc chiến công nghệ và giá cả. Nên chọn Fortuner 2017 mới không lầm đâu, xe gầm cao chạy êm và tiết kiệm nhiên liệu.”

>> Bài viết hay xem ngay! So sánh Toyota Innova và Fortuner: Lựa chọn nào cho xe 7 chỗ

 

Tham khảo "Đánh giá sơ bộ xe Toyota Fortuner 2017" của Hoàng Tuấn

Thế hệ Toyota Fortuner 2017 đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam vào thời điểm mà mọi đối thủ đều đã trình làng phiên bản mới trước đó. Dù “chậm chân” nhưng người kế nhiệm của ông vua phân khúc vẫn chứng tỏ được sức hút của mình khi phản hồi từ khách hàng là hết sức tích cực, nhất là ở khoảng giá bán.

1. Đánh giá về ngoại thất

Có thể nói Fortuner 2017 đã hoàn toàn lột xác về kiểu dáng, nếu trước đây mỗi lần “lên đời” Toyota chỉ “chỉnh trang” Fortuner lại đôi chút thì nay mẫu SUV đã sở hữu một phong cách hoàn toàn mới, trẻ trung và hiện đại hơn với ngôn ngữ “Tough & Cool”.

Đánh giá về ngoại thất Toyoya Fortuner 2017

  • Kích thước tổng thể tăng ở chiều dài và rộng, giảm ở chiều cao so với người tiền nhiệm trong khi khoảng cách hai trục cùng khoảng sáng gầm được giữ nguyên.
  • Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 (mm), khoảng sáng gầm 219 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,8 (m). Đặt cạnh các đối thủ thì Fortuner chỉ nhỉnh hơn Pajero Sport về ba kích thước cơ bản nhưng lại là mẫu xe có khoảng cách hai trục ngắn nhất phân khúc.
  • Fortuner mới có dáng vẻ hài hòa hơn Pajero Sport và mu-X đôi chút, đồng thời lại tỏ ra gần gũi hơn Everest nhờ vào tính “châu Á” trong thiết kế.4
  • Đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình thang ngược, xen giữa là các thanh ngang cứng cáp, xen giữa là logo Toyota to bản. Cản trước được tạo hình đầy đặn và khỏe khoắn, hai hốc đèn sương mù càng tăng thêm tính thể thao cho Fortuner 2017.
  • Hai mẫu SUV một cầu cùng sử dụng đèn pha/đèn cốt Halogen dạng bóng chiếu, riêng Fortuner V 4x4 cao cấp hơn với công nghệ Bi-LED, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày và cả tính năng bật/tắt hay cân bằng góc chiếu tự động.
  • Kết hợp cùng hai đường gân dập nổi “mảnh dẻ” là vòm bánh cao ráo cùng trụ B, C và D được sơn tối màu đầy liền lạc, mép dưới cửa kính còn xuất hiện thanh nẹp chrome đầy tinh tế.
  • Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn ở ba phiên bản gồm: gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, thanh gá nóc cũng như bậc lên xuống dành cho hành khách. Phiên bản cao cấp nhất được bổ sung đèn chào mừng khi ra vào xe và lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 18-inch 6 chấu kép thay vì 17-inch 6 chấu đơn.
  • Phần đuôi xe Fortuner 2017 không chỉ cho người đối diện cảm giác bề thế mà còn mang đến sự tinh tế, đẹp mắt và năng động. Các đường nét trải dài theo phương ngang trông vững chãi, từ cụm đèn hậu LED sắc xảo đến thanh nẹp cửa sang trọng, cản sau tạo hình đơn giản và vuông vức đi cùng hai mảng đèn phản quang đặt thấp bên dưới.
  • Fortuner 2017 còn có một đuôi lướt gió cỡ lớn, tăng tính thể thao lẫn khí động học khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

2. Đánh giá về nội thất

Nhìn chung trang bị và cách bố trí của cabin Fortuner 2017 vẫn khá quen thuộc so với thế hệ trước, không gian rộng rãi và thoải mái dành cho bảy hành khách, vật liệu và trang bị nội thất ở mức tốt.

Đánh giá về nội thất Toyoya Fortuner 2017

  • Nếu bạn chọn một trong hai phiên bản Fortuner V, bảy vị trí ngồi sẽ được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi bản máy dầu chỉ sử dụng ghế nỉ và hai ghế trước chỉnh cơ. Tiếp đến, hàng ghế giữa có thể gập/trượt/ngả tựa lưng 60:40, tích hợp bệ tì tay và hàng ghế sau vẫn treo về hai bên khi cần mở rộng không gian chứa hành lý.
  • Hành khách có được không gian rộng rãi hơn với khoảng trần xe người lái tăng 16 (mm), khoảng trần xe ở hàng ghế thứ hai tăng 14 (mm), khoảng đầu gối hàng ghế thứ hai được gia tăng 115 (mm). Khi thử ngồi vào hàng ghế thứ ba, với vóc người 1m70 thì chân của tôi chạm sát vào mặt lưng của hàng ghế giữa và gập gối tương đối nhiều, nếu cần thoải mái hơn thì cần trượt thêm ghế giữa về trước.
  • Bảng taplo của Fortuner 2017 thiết kế dạng chữ T vuông vức, gãy gọn giúp nội thất thoáng đãng hơn, cùng với đó là các vật liệu cao cấp như phũ da, ốp gỗ hoặc đầy sang trọng. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng, nút bắm sắp xếp “ngay hàng thẳng” lối giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.
  • Vô-lăng và cụm đồng hồ hiển thị của Fortuner nay thừa hưởng thiết kế từ người anh em bán tải Hilux, tay lái bốn chấu không chỉ bọc da, ốp gỗ mà còn được tích hợp các nút bấm chức năng, và nổi bật nhất là lẫy chuyển số thể thao ở hai phiên bản số tự động, tính năng này trong phân khúc chỉ xuất hiện ở Fortuner và Pajero Sport. Cột tay lái có thể tùy chỉnh "gật gù" bằng tay ở bản 2.4 G và chỉnh điện ở hai bản 2.7 V.
  • Đồng hồ hiển thị là kiểu Optitron cao cấp, các thông số được thể hiện rõ ràng và trực quan, riêng bản cao cấp 2.7 V 4x4 được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin MID với công nghệ TFT.
  • Hệ thống giải trí trang bị tiêu chuẩn ở Fortuner 2017 gồm: dàn loa 06 chiếc, Radio AM/FM, kết nối USB/AUX /CD, tiếp đến Toyota nâng cấp cho hai phiên bản V 4x4 và V 4x2 đầu DVD cùng màn hình cảm ứng 7-inch và hỗ trợ giao tiếp Bluetooth.
  • Toyota Fortuner 2017 trang bị điều hòa một vùng nhiệt độ và bố trí các hốc gió cụ thể cho từng hàng ghế, trong đó bản G là kiểu chỉnh tay truyền thống trong khi hai “đàn anh” Fortuner V là kiểu tự động.
  • Danh sách tiện nghi bao gồm: chức năng khóa cửa từ xa, cửa kính điều chỉnh điện một chạm và chống kẹt tất cả các cửa. Tiếp đến Fortuner V 4x2 bổ sung thêm nút bấm khởi động, và phiên bản cao cấp nhất trang bị cửa sau chỉnh điện và hệ thống điều chỉnh hành trình Cruise Control.

3. Đánh giá khả năng vận hành và an toàn

Bên dưới nắp capo khách hàng có thể lựa chọn nhiên liệu xăng hoặc diesel tại các đại lý Toyota, trong đó động cơ xăng 2TR-FE bổ sung công nghệ Dual VVT-i trong khi động cơ diesel 2GD-FTV nay chuyển sang loại dung tích 2.4L thay vì 2.5L như trước đây. Kết hợp cùng đó sẽ là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới. Cụ thể thông số hiệu năng của Fortuner như sau:

  • Fortuner 2.7 V 4x4 và 4x2, động cơ xăng 2.7L, hộp số tự động 6 cấp: công suất cực đại 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 245 Nm tại 4.000 vòng/phút.
  • Fortuner 2.4 G 4x2, động cơ diesel, hộp số sàn 6 cấp: công suất cực đại 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/phút.

Ở phiên bản hai cầu Toyota Fortuner 2017 được cung cấp thêm nút chuyển cầu điện cùng khóa vi sai cầu sau, ngoài ra xe trang bị tiêu chuẩn thêm hai chế độ vận hành Eco Mode và Power Mode tương tự như Toyota Innova 2016, giúp người lái có thể linh hoạt điều khiển xe tối ưu nhất.

Nhìn chung, Fortuner mới vẫn hướng đến các đối tượng mua xe cho mục đích kinh doanh cùng các cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp và các khách hàng gia đình vốn cần một phương tiện đi lại ổn định, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Có thể nói, Toyota Fortuner 2017 đã “lột xác” khá nhiều và được lòng khá nhiều người dùng, vậy theo bạn ưu nhược điểm trên chiếc SUV mới này là gì? Hãy cho chúng tôi biết đánh giá từ bạn nhé.

Đánh giá khả năng vận hành và an toàn Toyota Fortuner 2017

>> Khám phá thương hiệu ôtô nổi tiếng Việt Nam, xem ngayToyota Việt Nam

Xem thêm kinh nghiệm chọn mua chiếc xe ôtô Toyota Fortuner đầu tiên

Thông tin dành cho những người trẻ tuổi đang xoay sở để có được chiếc xe ôtô đầu đời và đặc biệt yêu thích xe Toyota Fortuner.

  1. Khả năng tài chính của bạn như thế nào?

Đối với tuổi trẻ, tài chính luôn là một thách thức. Lời khuyên đầu tiên là hãy sống tiết kiệm để có một số dư trong ngân sách cho việc mua xe. Số tiền bạn sẵn có rất quan trọng, nó giúp bạn thanh toán những chi phí cần thiết và tìm một khoản vay ngân hàng để có thể sở hữu một chiếc ô tô, vì vậy đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn xe của bạn.

Vay tín dụng đối với những người trẻ là một vấn đề cực khó, nhân viên ngân hàng thường tìm kiếm những người lớn tuổi với số điểm tín dụng tốt, quá trình làm việc ổn định, và các tài sản tài chính, chẳng hạn như một tài khoản ngân hàng năm con số hay một ngôi nhà. Vì vậy, hầu hết người trẻ tuổi thường nhờ bố mẹ đứng tên để vay tiền. Nhưng lời khuyên của tôi ở đây là hãy vay từ một thành viên trong gia đình và thanh toán cho họ với mức lãi suất của ngân hàng, lợi thế của việc này là bạn có thể linh hoạt thời gian chi trả.

Mua một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn khả quan nhất cho các bạn trẻ. Một chiếc xe mới mất giá rất nhanh trong năm đầu tiên sử dụng. Nếu bạn là một người trẻ tuổi thông minh thì hãy để người khác gánh khấu hao cho mình và mình chỉ việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng một vài năm. Cần lưu ý chiếc xe đó vẫn còn đủ tính năng an toàn, hiện đại và thuộc hãng sản xuất đáng tin cậy.

  1. Tìm kiếm chiếc xe ô tô thích hợp nhất cho bản thân

Hầu hết những người trẻ tuổi luôn bị cám dỗ bởi những chiếc xe thể thao với những công nghệ mới nhất, tính năng cao cấp nhất. Hãy bỏ những cám dỗ đó qua một bên và tập trung vào khoản ngân sách mà bạn đang có. Tập trung vào sự lựa chọn thực tế, bạn hãy lên một danh sách những chiếc xe có thể mua- chiếc ô tô nào sẽ giảm thiểu chi phí sở hữu và phú hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tìm kiếm những bài nhận xét của chuyên gia về chiếc ô tô bạn muốn sở hữu, bạn có thể tìm thấy những thông tin đó trên Google. Những thông tin đó là rất cần thiết cho bạn, nó có thể giúp bạn sàn lọc ra những chiếc xe thích hợp với mình và tránh những rắc rối trong việc mua xe cũ.

  1. Kiểm tra và chạy thử xe

Mua một chiếc xe mới rất đơn giản, bạn không cần kiểm tra quá nhiều vì vậy phần này tôi muốn dành cho những bạn trẻ muốn sắm cho mình một chiếc xe đã qua sử dụng. Với một chiếc ô tô cũ, bạn phải kiểm tra rất nhiều thứ, mỗi chiếc xe được chủ sở hữu trước sử dụng một cách khác nhau vì vậy rất khó để một "lính mới" như bạn có thể đánh giá chiếc xe đó được. Lời khuyên của tôi là hãy mời một người lớn tuổi, đáng tin cậy và hiểu rõ về xe hơi đi cùng, họ sẽ có thể đưa ra những nhận xét chính xác hơn bạn rất nhiều.

Thời gian tốt nhất để kiểm tra xe là ban ngày, hãy xem xét cẩn thận cả nội và ngoại thất xe. Tìm những hư hỏng, sai sót và kiểm tra xem nó có dễ dàng sửa chữa hay không. Về cơ bản, xe phải đảm bảo tình trạng như lời rao bán của chủ sở hữu trước.

Nếu không thể tìm ra một người thân hiểu rõ về xe hơi, bạn có thể thuê những chuyên gia về ô tô đi cùng. Bạn sẽ tốn một ít chi phí, nhưng đó là số tiền đáng bỏ ra.

  1. Thương lượng giá cả

Nếu đã tìm được chiếc xe tốt cho mình, tiếp sau đó là thời gian để nói về những con số. Khi đàm phán mua xe, bạn cần phải có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ bạn, người đó có thể là một thành viên trong gia đình.

Nếu mua xe từ một người bán tư nhân, chuyện thương lượng giá cả sẽ đơn giản hơn nhiều. Việc mua xe ở một công ty lớn, bạn sẽ phải gặp những chuyên viên bán hàng đã được đào tào chuyên nghiệp, việc này sẽ có một chút rắc rối với những bạn trẻ và thiếu kinh nghiệm trong đàm phán. Vì vậy, hãy tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia.

  1. Những tính năng an toàn cần phải có

Dù bạn mua xe cũ hay mới, chiếc xe đó cũng cần phải có ít nhất một trong những tính năng an toàn cơ bản dưới đây:

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS): Giúp tài xế làm chủ được tay lái trong khi thắng gấp do bánh xe không bị khóa cứng. Bởi vì, nếu bánh xe bị khóa cứng trong lúc di chuyển, tài xế sẽ không còn điều khiển được tay lái, xe sẽ bị đẩy đi theo quán tính, khó có thể tránh khỏi tai nạn.

Hệ thống ổn định xe điện tử (ESP, hoặc ESC, DSC, VSC): ESP là thiết bị an toàn xử lý tình huống một cách chủ động, ESP ngày càng trở thành tính năng không thể thiếu trên các dòng xe con và xe việt dã đời mới. Hệ thống này bao gồm các thiết bị cảm ứng có chức năng giám sát các yêu cầu của người điều khiển từ tay lái và so sánh chúng với thực tế hoạt động của xe trên hành trình.

Nếu 2 nguồn dữ liệu này mẫu thuẫn với nhau, có nghĩa đang tiềm ẩn một nguy cơ xảy ra tai nạn và cần xử lý kịp thời. Khi đó, ESP sẽ can thiệp bằng cách áp phanh vào một hoặc nhiều bánh, nhằm giúp xe tránh tình trạng trơn trượt hoặc thậm chí lật xe. Nói không ngoa, ESP chính là “thiên thần bảo hộ” của các tài xế trên hành trình. Đây là một trang bị tiêu chuẩn "bắt buộc" trên các loại xe ô tô ở thị trường nước ngoài, trong khi ở Việt Nam thì chỉ có ở những mẫu xe cao cấp...

Hệ thống túi khí: Túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô nhằm: giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người, giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

Đăng tin mua bán xe Toyota Fortuner nhanh chóng, được giá ở đâu?

Toyota Fortuner

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật thông tin mới nhất xe Toyoyta Fortuner tại đây: Mua xe Toyota Fortuner

>> Xem thêm:

Mua ôtô Toyota Fortunner đúng cách: bạn đã biết chưa?

Xe Toyota Vios

So sánh Ford Fiesta và Toyota Vios

Toyota Vios 2017 giá không đổi dù trang bị động cơ mới

Đánh giá Toyota Vios 2017: thêm phiên bản, nâng cấp động cơ

Có nên mua Toyota Fortuner

Toyota Fortuner 2017 với giá chỉ dưới 1,3 tỷ chính thức ra mắt thị trường Việt

Xe SUV tầm 1 tỷ chọn Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Kia Sorento

Có nên mua Toyota Yaris

Đánh giá Toyota Yaris 2017: nâng tầm động cơ mạnh mẽ hơn

Chiếc xe Toyota Yaris 2017 giá dưới 700 triệu có gì đặc biệt?

Đánh giá ôtô Hyundai i20 trước khi mua: xe nhỏ, sức mạnh lớn

So sánh Toyota Yaris và Hyundai i20 2016: xe nào "ngon" hơn 

Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

Giá bán Toyota Innova 2017 mới nhất

So sánh KIA Carens vs Toyota Innova

Toyota Camry 2017 “chào sân” thị trường Việt với giá tầm 1 tỷ

Sedan hạng D chọn Honda Accord hay Toyoya Camry 2017?

Chi tiết giá xe Toyota Hilux 2017 về Việt Nam

Xe bán tải Mỹ và Nhật: chọn Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux 2017?

SUV Toyota Land Cruiser 2017 giá bán mới, thiết kế mới

SUV hạng sang cạnh tranh mạnh giữa Lexus LX 570 và Toyota Land Cruiser 2017

 

You can share this post!