news-details
Xe Ford
Ford Focus

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017

Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017, nên mua xe nào, hãy xem ngay bài so sánh dưới đây!

So sánh Ford Focus 2017 lẫn Toyota Corolla Altis 2017 từ một số người dùng như sau:

"Nên mua Altis 1.8, Focus 1.5, tôi 45 tuổi, phân vân chọn mua Toyota Altis 1.8G và Ford Focus 1.5. Mong nhận được tư vấn từ mọi người." - Chia sẻ từ anh Đức Vạn

"So sánh 2 xe: Altis máy yếu nhất, option kém nhất, kiểu dáng ưng mắt. Focus máy mạnh nhất, option nhiều, chật chội nhất, kiểu dáng xấu nhất. Tôi xin đưa ra một chút đánh giá như vậy, chúc bạn mua được xe ưng ý. Nếu là tôi thì tôi sẽ mua Altis." - Góp ý từ anh Mạnh Hùng

"Bạn cứ lái thử và cảm nhận 2 xe trước khi mua. Sau đó cân nhắc đối chiếu tính năng, giá cả rồi hãy quyết định. Nên đi cùng người thân (vợ, con, bố mẹ) để có được ý kiến đa chiều." - Anh Tuấn Anh tư vấn

"Ford Focus thì máy Ecoboost mạnh mẽ, bền bỉ được giải động cơ của năm, option ngon tiện ích, thiết kế lịch lãm chứ không đẹp. Altis thì máy móc tốt, option chả có gì nhưng lại giữ giá. Nói đùa chứ: Mua để đi thì mua Focus, mua để bán thì chọn Altis." - Anh Minh Phúc đánh giá

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017

Tham khảo "So sánh xe Toyota Altis và Ford Focus" trên tuvanmuaxe:

Toyota Altis và Ford Focus 2017 là hai đại diện cho hai phong cách tiêu dùng, giữa tính thực dụng và sự mới mẻ trong phân khúc xe sedan hạng C tại Việt Nam.

Toyota Altis và Ford Focus 2017 đều là 2 mẫu xe sở hữu đường nét thiết kế tròn đầy trong phân khúc xe sedan hạng C tầm giá 800-900 triệu đồng tại Việt Nam... Nếu như Toyota Altis hướng đến nhóm đối tượng khách hàng tìm kiếm một mẫu xe thực dụng, giá trị kinh tế cao thì Ford Focus lại là lựa chọn cho những người yêu thích sự mới mẻ, những trang bị công nghệ hiện đại vượt trội.

Mức giá bán của Altis và Ford Focus có sự chênh lệch tương đối lớn và nếu cộng thêm các khoản khuyến mãi hàng tháng càng khiến mức chênh lệch giá dãn cách khá xa. Hai phiên bản sử dụng trong bài so sánh là phiên bản cao cấp 2.0CVT của Altis và 1.5AT Ecoboost của Ford Focus.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm xem và trả giá xe Ford Focus cũ

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017: Về kích thước

  • Lợi thế kích thước lớn cùng kiểu dáng tròn đầy mang đến cho Toyota Altis một không gian cabin rộng rãi, thoải mái và đây là lợi thế cạnh tranh nổi bật nhất của mẫu xe này.
  • Trong khi đó, kích thước lại là nhược điểm lớn nhất của Ford Focus, đặc biệt là hàng ghế sau của xe này đã nhận điểm trừ từ người tiêu dùng do không gian tương đối hẹp và lưng ghế đứng. Dù vậy với mẫu xe hướng đến khách hàng trẻ tuổi mua xe sử dụng gia đình thì điều này cũng không ảnh hưởng bởi vị trí này thường dành cho trẻ em.

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017: Về sức mạnh

  • Với Toyota Corolla Altis, sức mạnh động cơ chính là điểm đáng chú ý của mẫu sedan này khi được trang bị động cơ xăng 2.0 lít, cho công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm, sử dụng hộp số CVT. Để mẫu xe Nhật có thể vận hành êm ái hơn, Toyota đã nâng cấp hệ thống ghế lái được cân chỉnh hợp lý hơn, vô lăng lái trợ lực điện và trang bị thêm phanh ABS cùng phân bố lực phanh điện tử EBD.
  • Ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành lại là lợi thế cạnh tranh của mẫu xe thương hiệu Mỹ. Đối với Focus dù có dung tích động cơ nhỏ hơn so với đối thủ nhưng lại sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc đến từ bộ động cơ Ecoboost 1.5 lít. Khối động cơ này có khả năng sinh sản công suất lên tới 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202Nm, đi cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp tự động. Bộ khung gầm chắc chắn tích hợp hệ thống cân bằng ETS còn có thể hỗ trợ người lái trong những đoạn đường cua hoặc chuyển làn ở tốc độ cao.

Sức mạnh từ động cơ 1.5L Ecoboost của Focus còn lớn hơn cả những động cơ 2.5L trang bị trên các xe hạng D nhưng lại cho mức tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Khả năng vận hành của của xe cũng được những khách hàng trẻ đánh giá cao ở tính thể thao, ổn định ở tốc độ cao. Với đối thủ Altis thì tính vận hành ổn định, thoải mái vẫn tiếp tục được chú trọng.

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017: Trang bị ngoại thất

  • Toyota Altis - Đèn cos LED dạng bóng chiếu, đèn pha Halogen phản xạ đa chiều, tự động điều chính góc chiếu sáng cao-thấp, đèn LED ban ngày, đèn hậu dạng LED, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, lazang hợp kim 17 inch.
  • Ford Focus - Đèn trước HID Bi-Xenon với đèn LED, đèn xe tự động bật tắt, chức năng tự làm sạch đèn pha, đèn LED ban ngày, cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy gương, lazang hợp kim 17 inch.

Những trang bị ngoại thất của Ford Focus hỗ trợ việc lái xe tốt hơn với các tính năng đèn pha tự động bật tắt, cảm biết gạt mưa và hệ thống sấy gương khi trời mưa.

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017: Trang bị nội thất

  • Toyota Altis - Ghế xe bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển giải trí, điện thoại rảnh tay, lẫy chuyển số, gương chiếu hậu trong xe chống chói tích hợp camera lùi, Hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng 7 nch, kết nối AUX/USB/Bluetooth/đầu đọc thẻ/HDMI, hệ thống điều hoà tự động, rèm che nắng hàng ghế sau, khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh.
  • Ford Focus - Ghế xe bọc da với ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển giải trí, điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động. Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 9 loa, điều khiển bằng giọng nói SYNC 2, các kết nối USB/AUX/Bluetooth, hệ thống điều hoà tự động, đèn trang trí nội thất, khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh, tính năng Mykey thiết lập các giới hạn vận hành.

Đi kèm không gian nội thất rộng rãi là những trang bị tiện nghi mang tính thực dụng của Toyota Altis. Trong khi Focus lại hướng đến những trải nghiệm mới cho khách hàng trẻ sau vô-lăng với những tính năng, công nghệ thú vị. Điểm trừ cho cả hai mẫu xe này là không được trang bị cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017

So sánh Ford Focus 2017 và Toyota Corolla Altis 2017: Trang bị an toàn

  • Toyota Altis - Hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, Camera lùi, cảm biến đỗ xe trước-sau, 2 túi khí an toàn.
  • Ford Focus - Hệ thống phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống dừng xe chủ động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vuông góc, cảm biến đỗ xe trước-sau, camera lùi, điều khiển hành trình, 6 túi khí an toàn.

Những tính năng hỗ trợ lái xe và công nghệ an toàn là điểm nổi bật trên Ford Focus so với đối thủ. Mẫu xe này cũng được đánh giá cao hơn ở khả năng vận hành tốc độ cao mang đến sự yên tâm cho người sử dụng.

Màu sắc và bảo hành

Toyota Altis 2.0G - 3 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Nâu, đen, bạc. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

Ford Focus - 8 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Trắng, đen, đỏ, xanh, bạc ánh kim, bạc ánh hồng, ghi thép, nâu hổ phách. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km.

Thông tin tư vấn mua bán xe ô tô Ford Focus uy tín?

Mua bán xe ô tô Ford Focus tại Mua 

Bán Nhanh

Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe Ford Focus tại MuaBanNhanh.com. Rất nhiều tin đăng mới, luôn cập nhật, báo giá xe Ford Focus mới nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe Ford Focus

>> Xem thêm: 

Giá xe Ford Focus Trend 2017

Giá xe Ford Focus 2017

Đánh giá xe Ford Focus 2017

You can share this post!