news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda

Hướng dẫn mua xe Honda CRV cũ giá rẻ, chất lượng

Sẵn 400 triệu, có nên vay thêm mua Honda CR-V?

Anh Định có hỏi:

Thu nhập 2 vợ chồng sau khi trừ chi phí còn lại 20 triệu đồng. Em rất mê ôtô, nhưng vay nhiều quá thì sợ, nhà có chỗ để xe. Nhờ các bác cho em xin lời khuyên.

Độc giả trả lời:

Hpelite: Một chiếc CR-V mua xong cũng phải hơn 1.2 tỷ. Bạn sẽ vay khoảng 800 triệu. Số tiền này bạn phải trả nợ trong vòng khoảng 7 năm với khoản đóng hàng tháng khoảng 15 triệu đồng/tháng. Tổng cộng khoảng 1.26 tỷ đồng.

Có thể sau mỗi năm số tiền tiết kiệm của bạn sẽ tăng thêm khoảng 10-15%/năm nhưng mình e là không đủ để trang trải chi phí nuôi xe của bạn vì các chi phí này cũng sẽ tăng lên hàng năm và khi xe của bạn đã cũ đi thì chi phí bảo dưỡng, xăng xe sẽ tăng nhanh hơn mức tăng tiết kiệm của bạn.

Cụ thể là năm đầu tiên bạn chỉ còn lại 5 triệu đồng/tháng sau khi trả nợ vay 15 triệu đồng/tháng. Mình e là khoản 5 triệu này không đủ để bạn trang trải cho các khoản chi phí hàng tháng của xe ô tô như chi phí xăng, chỗ đậu xe khi đi làm, đi chơi, bảo hiểm, chăm sóc xe định kỳ .v.v. Tương tự cho các năm tiếp theo.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, bạn sẽ không còn có khoản tiết kiệm để dự phòng cho các biến cố ra hay chi phí để quan hệ, có vốn để đầu tư khi có cơ hội.

Theo quan điểm của cá nhân mình, bạn nên dùng 400 triệu đồng đó gửi tiết kiệm cùng với khoản tiết kiệm hàng tháng của bạn là 20 triệu đồng thì khoảng sau 3 năm bạn sẽ có được số tiền khoảng từ 1.3 - 1.5 tỷ đồng (tùy vào lãi suất tiết kiệm có thể tăng lên trong 03 năm tới).

Hoặc bạn có thể dùng khoản 400 triệu này để mua nhà trả góp. Bạn có thể chọn mua trả góp trong 3 năm không lãi suất. Bạn có thể chọn mua căn hộ nhận nhà ngay để ở hoặc hoàn thiện trong vòng 3 năm. Sau 5 năm, căn hộ của bạn có thể có giá trị lớn hơn 1.5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bạn còn có thêm thu nhập hàng tháng từ cho thuê căn hộ này (khoảng trên dưới 10 triệu đồng/tháng tùy vị trí và tiện ích của khu căn hộ) kể từ năm thứ 4 trở đi. Như vậy, thu nhập của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng kể từ năm thứ 4 trở đi. Sau 5 năm, bạn có thể có khoảng 600-700 triệu đồng tiền tiết kiệm, thu nhập từ cho thuê căn hộ khoảng 10 triệu/tháng. Lúc đó, bạn vô tư vay mua 1 chiếc ô tô CR-V với số tiền vay ít hơn, thu nhập cao hơn và không phải lo lắng về chi phí nuôi xe nữa nhé.

Chúc bạn thành công trong các quyết định đầu tư và tiêu dùng của mình nhé.

TrungTMH: Theo tôi bạn nên mua xe khoảng 600 -700 thôi. giờ mua xe ôtô Honda CRV bạn phải vay thêm 700tr mới được CRV 2.0. tôi lương 15tr đang đi Civic 1.8 at 2011 cũng ổn. Tôi cũng thích CRV như bạn. chúc bạn mua xe và nhớ đi cẩn thận!

Long Nguyễn: Quan trọng là ngoài 400 triệu bạn có sẵn để mua xe bạn còn có một tài khoản tiết kiệm nào để dự phòng không? Nếu không có hoặc tài khoản tiết kiệm dưới 100 triệu thì mình nghĩ bạn nên chờ hoặc mua một chiếc giá vừa phải hơn. Vì trong giai đoạn sau khi bạn mua xe, cần phải có một khoản để dự phòng sinh hoạt gia đình hoặc những chi phí cần kíp khác.

Anh Tuấn Nguyễn cũng cầ tư vấn:

Nên mua Honda CR-V hay Toyota RAV4? Tôi rất thích CR-V và RAV4 nhưng phân vân không biết mua dòng nào hơn. Bạn nào đã từng đi 2 loại này phân tích và đưa ra lời khuyên giúp tôi với. Thực sự là kinh nghiệm về xe tôi chưa có nhiều.

Võ Quang Huy: Hai dòng xe trên tôi đã chạy và sửa chữa khá nhiều.

Honda CR-V: Hệ thống Airbag hoạt động khá kém, chậm: Tôi đã gặp khá nhiều xe bị tai nạn phần đầu, bị hư hỏng khá nặng, phải thay cảm biến (sensor) và Hộp Điều Khiển (ECM Airbag nhưng trên xe không có túi khí nào được kích hoạt mặc dù trên xe lúc này là 3 người.

Về đồng hồ điện tử hiển thị, tốc độ, mức nhiên liệu, vòng tua máy...thì thường bị lỗi, đèn đồng hồ nhấp nháy, báo sai các mục hiển thị, làm nháy tất cả hệ thống đèn xe như vũ trường. Xe chạy khá êm, chống ồn tốt. cảm giác lái khá ổn.

Toyota RAV4: Mặc dù là xe nhập nhưng chạy vẫn ồn, cách âm không tốt. Xe hơi yếu, xe chạy không đầm, hơi xốc. Mẫu mã thì được nhưng còn thua Hyundai Santa Fe. Tiện nghi được sử dụng trên xe khá thô sơ chưa hấp dẫn. Nếu đầu tư khoảng 59.000 USD đến 62.000 USD thì mua được chiếc Hyundai Santa Fe nhập khẩu, Dung tích 2.0, máy dầu, Máy nổ êm. chạy cũng khá em, mạnh mẽ, mẫu mã đẹp.

Nguyễn Khôi: Tôi thực sự đã xử dụng qua cả hai loại xe CRV đời 2004 và RAV4 đời 2005 rồi. Nhưng đó là loại xe có hộp số tự động, nên tôi có nhận xét như sau:

  • Xe Honda có dáng vẻ bề ngoài đẹp hơn Toyota
  • Lúc xe bắt đầu lăn bánh thi Honda nhanh hơn Toyota.
  • Nội thất cả 2 xe tương đương nhau.
  • Hệ thống giảm thanh xe Toyota tốt hơn.
  • Hệ thống giảm xóc Toyota tốt hơn nên cảm giác êm ái hơn.
  • Hộp số Honda hay gặp trục trặc nhất là khi chúng ta không bảo dưỡng đúng cách (phải thay nhớt máy và nhớt hộp số đúng định kỳ và phải là nhớt của hãng Honda mới được). Còn Toyota thì chỉ cần đúng định kỳ mà không cần phải của đúng hãng Toyota.

Tôi chỉ có một ít nhận xét như thế để bạn tùy ý mà chọn nhé, chúc bạn chọn một chiếc xe vừa ý.

Cường Đinh: Tôi có dùng qua RAV4 và xe CR-V. Thực sự chúng tốt ngang nhau. Honda CR-V thì tốt hơn khi bi va chạm từ sau. Vì CR-V không có bánh sơ-cua nên khi có tai nạn nhẹ thì sửa đỡ tốn kém hơn. Còn RAV4 do có bánh sơ-cua nên nếu có va chạm nhẹ thì xe bị hư hết phần khung xe. Sửa chữa cũng vì vậy thật là tốn kém. Bù lại, nếu va chạm mạnh thì xe RAV4 an toàn hơn vì nhờ có bánh xe sơ-cua.

Theo ý kiến của tôi, tôi thích CR-V hơn RAV4 bởi vì xe Honda CR-V có nội thất rộng hơn.

CRV nhìn có vẻ hợp cho đàn ông hơn, nhất là cần sang số gần tay lái và có nhiều leg-room hơn.

Hoàng Long: RAV4 theo tôi biết là xe địa hình dẫn động 2 cầu, nhưng nhiên liệu thì tiêu hao ít, do thiết kế máy nhỏ, thường thì it khi dùng cầu trước, nhưng khi bạn đã dùng 2 cầu sẽ có lúc bạn hài lòng do thế nào cũng có lúc dùng đến. Không bao giờ bạn phải lo nghĩ địa hình mình sẽ phải đi như thế nào. Nếu bạn thích lái và hay đi xa và đi địa hình phức tạp, đường lầy lội.

CR-V cũng giống như vậy, nhưng tôi thấy ở Việt Nam thì CR-V làm chỉ dẫn động 1 cầu nhằm giảm giá để cạnh tranh, nên nếu bạn không thích 2 cầu thì cũng là sự lựa chọn, vì 2 xe đêu giống nhau chỉ khác thương hiẹu và giá. Chỉ khác nhau 1 cầu và 2 cầu.

Tôi sẽ chọn 2 cầu, Nếu bạn mua xe nhập có lẽ cũng 2 cầu giống nhau, chọn lựa sẽ còn ở giá và thương hiệu

Phan Vinh: Bạn có quyền lựa chọn 02 chiếc xe trên đều hợp lý vì:

  • Cả hai xe trên đều phù hợp với đường xá của Việt Nam
  • Cả hai xe trên đều tiêu hao nhiên liệu ngang bằng nhau.

So sánh:

Xe RAV4 là loại xe 07 chỗ ngồi, nếu thời gian này bạn đi mua là hợp lý nhất vì các Công ty Nhập khẩu hiện vẫn còn xe thuế cũ. Xe này ít đồ chơi hơn xe CR-V nhưng nếu bạn mua RAV4 - 2009 thì phần máy của xe đã được cải tiến lên.

Xe CR-V là loại xe 05 chỗ ngồi, nếu nhu cầu của bạn không thực sự cần thiết đi đông người thì nên lấy xe này, đồ chơi theo xe nhiều hơn RAV4. Dáng xe trẻ trung hơn.

Và còn rất nhiều lý do nữa để bạn có thể lựa chọn. Tôi đang phân tích cho bạn hai loại xe trên là xe xuất từ thị trường Mỹ về.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Làm thế nào để mua xe ôtô Honda CRV cũ chất lượng?

Mua xe hơi đã qua sử dụng đang là cách mà nhiều người chọn trong thời điểm kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, bạn cần phải trang bị một số kinh nghiệm để mua đúng loại xe có chất lượng tốt. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua xe hơi cũ:

1. Kiểm tra thông tin xe

Một điều bắt buộc khi mua xe đã qua sử dụng là bạn phải kiểm tra kỹ càng xem có lỗi hoặc hư hỏng nào không. Để đảm bảo mọi thứ được kiểm tra cẩn thận bạn phải tìm kiếm kỹ càng những thông tin cần thiết liên quan đến chiếc xe đó trên mạng, trên những tạp chí để đảm bảo tránh gặp phải những trò lừa bịp. Có 3 bước cần thiết khi bạn chọn mua 1 chiếc xe đã qua sử dụng:

  • Kiểm tra phần ngoại thất ôtô:

Đầu tiên, bạn hãy đi quanh xe để kiểm tra xem chiếc xe có cân bằng hay không. Nếu xe bị nghiêng, có thể hệ thống treo bị trục trặc hoặc bạc đạn của các bánh xe bị bể. Kiểm tra sơn bề mặt xem có dấu hiệu sơn vá hay vết lồi lõm do va chạm không. Chú ý bốn góc Xe có bị lệch không, vì Xe thường bị đâm đụng ở 4 góc, nếu xe đã đưa đi phục hồi thường vẫn để lại những dấu vết. Hệ thống đèn báo có bị xước hoặc hỏng hóc không, đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu sẽ giúp Bạn lái xe an toàn.

2. Kiểm tra tình trạng thân xe:

  • Kiểm tra từng đường nối của thân xe và mui xe, xem có vết trầy xướt, vết lõm hoặc rỉ xét không. Lưu ý kiểm tra kỹ khe hở giữa các ốp dè (ốp chắn bùn) và cửa xe. Nếu đường hở lớn, có thể xe đã được lắp rắp không hoàn chỉnh hoặc đã bị sửa chữa.
  • Kiểm tra màu sơn: Nếu một phần thân xe được sơn lại, màu sơn ở đó có thể sẽ không giống như màu sơn zin, vì khi sơn lại, màu sơn mới rất khó tiệp màu với nước sơn ban đầu. Nước sơn mới thường có độ phản chiếu nhiều hơn so với nước sơn zin nhưng lại không bền bằng và mau xuống màu hơn.
  • Xem kỹ trên bề mặt vỏ thân xe để phát hiện vết gợn trên bề mặt (nếu bạn nghi ngờ xe đã được vá đắp).
  • Kiểm tra cẩn thận các chỗ sơn bị giộp hoặc nơi có dấu hiệu rỉ sét, nhất là ở phần lồng vè và phần dưới của các cửa xe.
  • Kiểm tra hệ thống đèn. Hãy thử toàn bộ các đèn gồm đèn cốt, đèn pha, đèn thắng, đèn xi nhan và các đèn khác được gắn theo, ví dụ xe như đèn sương mù. Các thấu kính của bóng đèn phải còn đầy đủ và nguyên vẹn, không bị nứt, vỡ hay bị mốc.
  • Để kiểm tra hệ thống giảm xóc, bạn hãy ngồi lên góc xe đó rồi nhún, nếu hệ thống giảm xóc hoạt động tốt thì xe sẽ gần như không phát ra tiếng kêu. Để kiểm tra bạc đạn, bạn hãy nắm từng bánh xe và lắc mạnh. Nếu bạn nghe có tiếng kim loại va chạm nhau, thì các bạc đạn của bánh xe hoặc các ru tin hay cao su gầm của hệ thống treo có thể đã bị hỏng hay vỡ hoặc mẻ.

3. Kiểm tra lốp xe.

Kiểm tra lốp xe sẽ cho bạn biết thêm nhiều điều về chiếc xe. Nếu xe chạy dưới 50.000 km, có nhiều khả năng chiếc xe ấy vẫn còn sử dụng lốp xe zin. Nếu 1 chiếc xe có số km trên đồng hồ thấp nhưng đã được thay lốp mới thì bạn cần phải nghi ngờ. Quay vô lăng để đưa các bánh xe về hết bên trái hoặc bên phải để xem các vỏ xe có cùng một nhãn hiệu và có kích cỡ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hay không.

Nếu bạn nhận thấy lốp xe mòn không đều, bạn cần phải lưu ý một số trường hợp. Trường hợp nhẹ thì có thể là do vỏ xe không được lắp ráp đúng cách, trường hợp nặng hơn thì có thể là do hệ thống treo có vấn đề. Nếu nghi ngờ hệ thống treo, bạn hãy nhờ thợ máy kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng. Lốp xe bị mòn không đều sẽ khiến tay lái bị rung khi chạy ở tốc độ cao.

Kiểm tra mặt ngoài của vỏ xe xem có vết trầy, nứt hoặc bị phù không. Bạn cũng cần kiểm tra các vành bánh xe xem có bị mẻ hoặc nứt không. Vết mẻ hoặc nứt là do xe va chạm mạnh với “ổ gà” hay lề đường. Những va chạm này sẽ khiến cho bánh xe bị lệnh. Nếu nghiêm trọng hơn, nó sẽ gây ra những hư hỏng đối với hệ thống treo.

4. Kiểm tra hệ thống phanh

Bạn cần kiểm tra các rôto của thắng đĩa. Sử dụng đèn pin để kiểm tra các đĩa thắng, bề mặt đĩa phải bằng phẳng và không có các rãnh trầy sâu ở mặt đĩa. Đừng lo lắng về các vết bụi hoặc vết dơ trên mặt đĩa – khi bạn thử chạy và đạp thắng, đĩa thắng sẽ trở nên sạch sẽ.

5. Kiểm tra gầm xe

Tốt nhất cho Ô tô lên cầu để kiểm tra kỹ dưới gầm xe hoặc trải tấm bạt cũ phía dưới để bạn có thể kiểm tra được gầm xe. Hãy sử dụng đèn pin khi kiểm tra. Nếu bạn thấy nhớt và nước máy bị rò rỉ, đó là những dấu hiệu không tốt. Nếu bạn biết được địa điểm xe thường xuyên đậu, hãy xem thử nền nhà có vết ố do nhớt hoặc nước máy rò rỉ tạo nên không. Tuy nhiên, bạn đừng quá bận tâm với vết nước nhỏ giọt ra từ chiếc xe trong những ngày nóng bức – đó có thể là hơi nước thoát ra từ hệ thống máy lạnh.

Khi kiểm tra bộ Cardan đồng tốc phía sau bánh trước, bạn cần đảm bảo rằng chụp cao su của trục láp phải tròn đều. Nếu chụp cao su bị nứt và chất bôi trơn bị rỉ, phần trục láp có thể bị hỏng và chi phi sửa chữa sẽ rất tốn kém.

6. Kiểm tra kính xe

Kiểm tra kỹ bề mặt kính xe: kính trước, kính sau, và kính các cửa sổ. Đảm bảo rằng kính xe không có một vết nứt nhỏ nào.

7. Thỏa thuận giá

Dành vài phút để nhớ những lỗi của xe mà bạn cần phải sửa chữa, thay thế. Sử dụng nó để mặc cả giá với người bán.

Khi đã đồng ý mua bán, bạn yêu cầu bên bán, làm các thủ tục cần thiết, như: giấy mua bán, trao tặng theo mẫu và xác nhận của địa phương nơi cư trú, biên bản bàn giao xe và giấy tờ hai bên, hợp đồng mua bán kiêm thanh lý xe (nếu là xe sở hữu cá nhân). Đối với xe có đơn vị chủ quản phải có quyết định bán xe, hóa đơn tài chính, hợp đồng mua bán và các thủ tục bàn giao như trên. Các giấy tờ đều lập thành 4 bản (tối thiểu 2 bản) cho bạn và cho người bán. Lưu ý ghi rõ địa chỉ người bán và chi tiết xe trên cả hai tờ hóa đơn.

>> Xem thêm: Giá xe Honda

Những cảnh báo không nên bỏ qua khi đi xe ôtô Honda CRV cũ

Nếu lúc trước công nghệ chưa đủ tiên tiến, nhiều người sử dụng ô tô thường xuyên gặp phải những tình huống nguy hiểm bất ngờ ngay trong khi đang di chuyển, thì nay với các thiết bị tối tân hơn, những trường hợp như vậy dễ đàng được cảnh báo trước để các tài xế điều chỉnh. Nếu bỏ qua những tín hiệu cảnh báo áp suất lốp, nhiệt độ nước làm mát hay đèn phanh…, động cơ xe sẽ dễ hỏng và dẫn đến nguy cơ tai nạn. Do đó, hãy để ý những loại đèn tín hiệu được liệt kê dưới đây để không gặp phải rắc rối và nguy hiểm nào:

  1. Đèn báo động cơ


Khi đèn báo động cơ sáng có nghĩa là động cơ của xe đã gặp vấn đề dù là lớn hay nhỏ. Khi nhận thấy tín hiệu đèn này, bạn hãy nhanh chóng đưa chiếc xe của mình đến garage sửa chữa để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

2. Đèn báo bảo dưỡng định kỳ

Đèn này nhấp nháy cho biết đã đến lúc xe của bạn được đưa đi bảo dưỡng theo lịch trình. Khoảng thời gian này sẽ được tính dựa trên quãng đường xe đã đi, nhiệt độ của các chất lỏng trong xe hoặc tùy theo từng cách tính của những loại xe khác nhau.

3. Đèn báo lỗi hệ thống điện trên xe

Tín hiệu này thường khác nhau tùy theo từng xe, nhưng thường là hình ảnh một cột pin. Khi đèn này sáng có nghĩa là pin cần sạc hoặc cơ chế sạc pin đang bị lỗi. Trước khi pin chế khiến nhiều thiết bị trong xe ngừng hoạt động, bạn nên kiểm tra lại và sạc đầy pin trước khi sử dụng.

4. Nhiệt độ động cơ:

Nếu đèn này không tắt sau khi đã chạy vài cây số thì nên mang xe đi kiểm tra. Bộ ổn nhiệt hoặc quạt thông gió có thể lúc nào cũng bật và đây là nguy cơ không nhỏ bởi động cơ sẽ ngốn xăng hơn và phát ra nhiều khí thải hơn.

5. Đèn chiếu gần (đèn cốt):

Thông báo rằng đèn chiếu gần hoặc đèn ban ngày/đèn định vị đang bật. Tín hiệu này còn có thể đồng nghĩa một hoặc nhiều bóng đã hỏng.

6. Yêu cầu bảo dưỡng:

Nhắc nhở rằng dầu và các bộ lọc cần được thay theo lịch bảo dưỡng định kỳ.

Đăng tin mua bán xe ôtô Honda CRV cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô dưới 200 triệu

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Honda City cũ

Tư vấn chọn mua xe Honda Civic cũ

Mua Honda Accord cũ đúng giá, chất lượng

Chọn mua xe Honda Odyssey cũ đúng giá

Kiểm tra từ trong ra ngoài để xác định giá xe ôtô Honda CR-V cũ chuẩn nhất

 

You can share this post!