news-details
Tư vấn chọn mua
Hãng xe
Xe Hyundai

Giá xe ôtô Hyundai

5 xe mới, giá “tốt” của Hyundai tại Việt Nam

1. Grand i10 sedan

Giá tham khảo: Từ 399 triệu đồng

Hồi đầu năm, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu phiên bản sedan của dòng xe ăn khách Grand i10.

Grand i10 sedan có vẻ ngoài hiện đại và thể thao. Lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng cùng các đường gân dập nổi dọc thân xe mang đến cho Grand i10 sedan sự trẻ trung và cá tính.

Bên trong là không gian nội thất rộng rãi và thoáng đãng cho 5 vị trí ngồi. Việc kéo dài chiều dài thân xe đã giúp chỗ ngồi dành cho người lái và hành khách phía sau được mở rộng đáng kể. Đặc biệt khoang hành lý phía sau được thiết kế lên đến 407 lít (tăng thêm 151 lít so với các phiên bản trước của Grand i10) tạo ra không gian chứa đồ thoải mái hơn cho những chuyến đi xa.

Là một mẫu sedan có giá bán khá mềm thế nhưng Grand i10 sedan vẫn được trang bị các tính năng rất hợp lý, bao gồm: Trợ lực lái điện, vô-lăng gật gù, khóa cửa từ xa, gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, hệ thống âm thanh 4 loa.

Trái tim của Grand i10 sedan là động cơ Kappa 1.2 lít cho công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ Kappa thế hệ mới mang đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp với những cải tiến nhằm tăng độ mượt mà, êm ái cũng như độ bền.

2. Hyundai i20 Active

Giá tham khảo: 619 triệu đồng (dự kiến)

Phân khúc crossover hạng nhỏ tại Việt Nam, nơi Ecosport đang “một mình một chợ” sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi cái tên Hyundai i20 Active chính thức góp mặt trong tháng 7.

Thiết kế bên ngoài của xe cân đối và hài hòa, với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.995 x 1.760 x 1.555 (mm). Ngoài ra, những chi tiết như lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang kết hợp với cụm đèn pha phong cách châu Âu, đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị, đèn chiếu góc,… cũng là điểm nhấn ngoại thất của xe.

Về trang thiết bị, Hyundai i20 Active sở hữu đèn pha Projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, la-zăng hợp kim 16 inch, nẹp nhựa thân xe, gương gập chỉnh điện, dàn âm thanh 8 loa, nút bấm khởi động máy, chìa khóa thông minh và ghế sau gập 60:40.

Hyundai i20 Active sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, dung tích 1.2 lít, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ xăng 17,19 km/lít, tương đương 5,8 lít/100 km.

3. Hyundai ix25

Giá tham khảo: Hơn 750-800 triệu đồng (tham khảo)

Theo tiết lộ, Hyundai Thành Công sẽ đưa mẫu SUV cỡ nhỏ ix25 về thị trường Việt Nam vào khoảng quý III năm 2015. ix25 sẽ góp phần làm sôi động phân khúc Urban SUV tại nước ta khi hiện nay Ford EcoSport đang nắm thế độc tôn.

Những trang thiết bị nổi bật của Hyundai ix25 gồm có đèn pha Projector tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, cửa sổ trời Panorama, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu cỡ lớn, gương ngoại thất gập điện, hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện tích hợp màn hình cảm ứng, điều khiển hành trình, điều hòa không khí tự động và khởi động không cần chìa khóa.

Nhiều khả năng, Hyundai ix25 được giới thiệu tại Việt Nam với 2 trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau với dung tích 1.6 và 2.0 lít. Trong đó, động cơ 1.6 lít sở hữu công suất tối đa 122,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150,7 Nm. Hai thông số tương ứng của động cơ 2.0 lít là 158 mã lực và 192 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động.

4. SantaFe 5 chỗ

Giá tham khảo: 999 triệu đồng

SantaFe 5 chỗ ra mắt tại Việt Nam hồi đầu tháng 5/2015. Xe kế thừa thiết kế và tính năng hiện đại, những ưu điểm đã làm nên thành công cho SantaFe 2015. Về tổng thể, SantaFe 5 chỗ có ngoại hình không khác biệt so với phiên bản 7 chỗ. Kích thước được giữ nguyên giúp cho khoang hành lý được mở rộng hơn, tiện lợi cho các chuyến đi xa.

Xe vẫn tuân theo ý tưởng thiết kế chủ đạo“Biên bão” với đèn pha xenon dạng projector, mặt ga lăng mạ crôm sang trọng cùng đèn hậu dạng LED.

SantaFe 5 chỗ được trang bị với 2 lựa chọn về động cơ. Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút. Động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

5. Hyundai Tucson

Giá tham khảo: hơn 900 triệu đồng (dự kiến)

Dự kiến vào khoảng quý IV năm nay, mẫu xe Tucson thế hệ mới 2016 sẽ xuất hiện tại Việt Nam và sau đó trở thành một đối thủ nặng ký của Honda CR-V cũng như Mazda CX-5 đang thay nhau dẫn đầu phân khúc crossover 5 chỗ.

Mang phong cách của “đàn anh” SantaFe, Tucson 2016 trông hấp dẫn và cuốn hút hơn phiên bản hiện hành nhờ thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt chrome hình lục giác đặc trưng và cụm đèn pha thanh mảnh. Xe được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Trong khi đó, không gian nội thất cũng có sự cải thiện đáng kể với diện mạo cao cấp hơn nhờ vật liệu mềm và màn hình cảm ứng cỡ lớn. Ngoài ra, còn phải kể đến vô-lăng bọc da, các chi tiết crôm trên tay nắm cửa, ghế ngồi trước có chức năng sưởi và thông hơi, cửa sau trợ lực, dung tích khoang hành lý 513 lít.

Về khả năng vận hành, Hyundai trang bị cho Tucson mới động cơ hút khí tự nhiên 1.6L GDI, công suất 135 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Bên cạnh đó, còn có bản tăng áp công suất 176 mã lực với tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Những lưu ý người dùng ô tô không thể bỏ qua

  • Cách ngồi lái ô tô đúng tư thế

Với mỗi lái xe, khi đã ngồi trước vô lăng là phải rất thận trọng, ngồi đúng tư thế giúp có khả năng quan sát, điều khiển xe tốt nhất cũng như hạn chế các rủi ro, tai nạn không mong muốn.

Khoảng cách giữa đầu với trần xe: Tầm quan sát tốt nhất được cho là khi người lái điều chỉnh độ cao ghế sao cho khoảng cách giữa đầu và trần xe tương đương độ rộng của 4 ngón tay. Lúc này người lái chỉ cần gập ngón tay cái, khép 4 ngón còn lại và đưa bàn tay lên đầu để đo khoảng cách cần thiết.

Tư thế chân: Chân phải của lái xe khi đạp phanh hết cỡ vẫn còn tạo một góc 30 độ. Điều này giúp cho người lái có lực tốt nhất để đạp phanh, đồng thời tránh tình trạng lực dồn từ bàn chân lên hông gây chấn thương nếu chẳng may xảy ra va chạm.

Ghế ngồi: không nên ngả quá ra phía sau vì lưng không có điểm tựa, người sẽ trôi lên khi phanh gấp. Tuy vậy cũng không nên thẳng quá, gây khó khăn cho cánh tay, lưng.

Dây an toàn: Kiểm tra kỹ bằng cách giật mạnh đầu treo.

Tư thế cầm vô lăng: Tuân thủ đánh lái theo hướng 3 giờ và 9 giờ.

  • 3 Thiết bị không nên gắn trong xe ô tô

Việc lắp thêm những thiết bị hoặc đồ chơi vào xe có thể làm tăng nguy cơ rủi ro, tai nạn cao. Một là, các nhà sản xuất phương tiện khuyên rằng, chủ xe không nên gắn hệ thống định vị toàn cầu (GPS) vào xe. Mặc dù hệ thống GPS có thể cho biết điểm bạn cần tới và tiện lợi hơn nhiều một chiếc bản đồ trong khi đang đi trên đường. Tuy nhiên, đây lại là nhân tố gây mất tập trung bậc nhất.

Một nghiên cứu của hãng bảo hiểm Privilege Insurance cho thấy, 19% người sử dụng GPS bị mất tập trung khi điều khiển ô tô, trong khi chỉ 17% mất tập trung khi sử dụng bản đồ. Mặc dù sự mất tập trung này có thể hạn chế đáng kể thông qua việc thực hành trước với GPS và lập trình đường đi dự kiến trước khi xuất phát, song các thiết bị GPS lắp thêm vẫn tạo ra 2 hiểm họa: hạn chế tầm nhìn và nguy cơ mảnh vỡ găm vào người khi tai nạn.

Hai là màn hình trên táp - lô cũng là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ cao khi lái xe. Báo cáo của hãng Nielsen cho thấy, trung bình một người Mỹ xem truyền hình 151 giờ mỗi tháng, tương đương với khoảng 5 giờ mỗi ngày vì thế nhiều người muốn lắp màn hình trên ô tô của họ. Những âm thanh, hình ảnh... sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng tới người vận hành xe. Nhiều bang ở Mỹ thực thi quy định cấm này. Rõ ràng, việc không xem truyền hình khi đang điều khiển xe giúp bạn an toàn hơn nhiều.

Ba là không nên gắn kính màu. Các cửa kính màu không chỉ ngăn 65% nhiệt lượng của ánh sáng mặt trời và 99,9% tia cực tím làm hư hại nội thất, mà nhiều chủ xe còn cho rằng với kính màu, họ được riêng tư giống như một ông chủ. Nguy cơ không chắc chắn hơn, song không kém phần nguy hiểm là kính màu làm giảm tiếp xúc giữa mắt với người bộ hành và những lái xe khác.  Bạn có thể thông khảo thêm thông tin hữu ích khác về các dòng giá xe ô tô cũ có mặt trên thị trường qua bài viết giá xe ô tô cũ.

Sơ suất thường gặp của lái xe gây hư hỏng nặng cho xe ô tô

1. Cháy phanh, hỏng cảm biến ABS… vì phanh tay

Trên đây thực sự là vấn đề phổ biến, đặc biệt là đối với các lái mới, và đã trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn về xe hơi. Sẽ có hai trường hợp xảy ra: hoặc quên hạ phanh tay, hoặc có hạ nhưng chưa hạ hẳn khiến phanh tay vẫn ăn nhẹ. Tuy nhiên, ghi nhận từ nhiều ý kiến lái xe về vấn đề này cho thấy dù là trường hợp nào thì rất nhiều người chưa hiểu rõ hoặc chưa lường hết những thiệt hại do sơ suất này gây ra.

Trên phần lớn các loại xe ôtô hiện nay, hệ thống má phanh dừng (phanh tay) sử dụng loại phanh đĩa hoặc tăng-bua, được thiết kế độc lập hoặc kết hợp với hệ thống phanh chính, nhưng tất cả vẫn nằm trong cụm phanh sau. Khi má phanh dừng vẫn còn sát vào tăng-bua hoặc đĩa phanh (quên hạ phanh tay hoặc hạ chưa hết), ma sát lớn giữa má phanh và tăng-bua hoặc đĩa phanh sẽ sinh nhiệt rất lớn khi xe chạy, làm cho má phanh có thể bị cháy.

Bên cạnh đó, phớt và mỡ bôi trơn bi moay-ơ bị đốt nóng sẽ bị chảy và gây hỏng rất nhanh. Cảm biến ABS (chống bó cứng bánh xe) gắn trên cụm phanh cũng có thể bị hỏng, đồng thời dầu phanh bị sôi cũng có thể khiến phanh giảm tác dụng.

2. Đại tu động cơ vì quên lịch thay dầu

Thông thường, sổ tay hướng dẫn sử dụng xe của nhiều nhà sản xuất khuyến cáo rằng thay dầu bôi trơn động cơ sau khoảng 5.000km hoặc 10.000km (tùy thuộc vào loại dầu) tương đương với 3 tháng hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước. Một số hãng dầu khi tung ra sản phẩm mới, để thu hút người tiêu dùng, cũng quảng cáo rằng dầu nhớt của họ giúp động cơ hoạt động với quãng đường dài gấp đôi so với các loại dầu thông thường.

Ở các nước tiên tiến, tốc độ di chuyển rất cao, ngay cả trong thành phố. Chính vì vậy, trung bình mỗi giờ vận hành, chiếc xe có thể đi được khoảng 60 – 80km. Tuy nhiên, trong điều kiện đường phố đông đúc ở các đô thị Việt Nam, tốc độ trung bình chỉ khoảng 15 – 20km/h. Như vậy, cùng một thời gian vận hành, một chiếc ôtô ở Hà Nội có thể chỉ đi được quãng đường bằng 1/3 so với một chiếc xe ở Singapore, Kuala Lumpua hay Vienna.

Chính vì sự khác biệt về điều kiện sử dụng đó, tần suất thay dầu bôi trơn động cơ cần được điều chỉnh mà chính chủ xe là người hiểu rõ nhất. Một chiếc xe thường xuyên di chuyển trong phố có thể phải thay dầu sau khoảng 4.000 – 5.000km, trong khi những chiếc xe hay chạy xa lộ có thể thay dầu với tần suất lâu hơn.

Thực tế ghi nhận tại các xưởng dịch vụ cho thấy rằng rất nhiều người đặt niềm tin vào những con số khuyến cáo trong lý thuyết dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Dầu trong động cơ bị biến chất mà không được thay thế kịp thời có thể bị cháy, thành chất sền sệt như bùn, thậm chí như muội than. Chất cặn dầu cháy sẽ bám vào các chi tiết máy, làm bó máy, và nguy hiểm nhất bám vào xéc-măng dầu, gây kẹt xéc-măng, hở buồng đốt, động cơ có khói dầu và nặng là không thể vận hành.

Để xử lý triệt để vấn đề này, chẳng có cách nào khác là phải bổ máy và vệ sinh toàn bộ, với chi phí rất lớn.

3. Xe số tay hay bị cháy côn

Trên các dòng xe đời cũ trang bị hộp số sàn, nhiều “tài già” truyền cho nhau kinh nghiệm điều khiển “côn ra, ga vào” (ý là mỗi khi chuyển số rồi khi từ từ nhả côn thì cũng cần nhồi ga). Một số người đã áp dụng y nguyên thói quen này khi sử dụng các dòng xe đời mới, nên đã vô tình dẫn đến tình trạng xe bị cháy côn.

Các loại xe số tay thế hệ mới của các hãng gần đây thường được cải tiến với các động cơ có công suất và mô-men xoắn lớn. Chính vì vậy, khi chạy xe, người lái chỉ cần từ từ nhả côn mà không cần đỡ ga khi bắt đầu khởi hành, kể cả với mặt đường có độ nghiêng (dốc) thấp mà động cơ vẫn không bị chết máy, chỉ tiếp ga khi côn đã được nhả hết. Nếu côn chưa nhả hết mà đã tiếp ga vào thì động cơ có mô-men xoắn quá lớn và vượt quá hệ số bám của lá côn sẽ dẫn đến cháy côn.

>> Giá xe ô tô

Mua bán xe ô tô Huyndai tốt nhất ở đâu?

Mua bán xe ô tô Huyndai tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật những thông tin mới nhất về các dòng ô tô cũ trên thị trường hiện nay hãy xem ngay: Mua bán ôtô cũ

 >> Xem thêm:

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai Accent cũ, cách tìm mua và định giá xe

Hyundai i20 cũ, chọn mua thế nào cho đúng

Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Chọn mua Hyundai Elantra cũ chất lượng và đúng giá

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Có nên mua xe Hyundai Sonata cũ

Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

 

You can share this post!