news-details
Mua ô tô trả góp

Có nên mua ôtô trả góp không: vài lưu ý cần ghi nhớ

Có nên mua ôtô trả góp không?

Có nên mua ôtô trả góp hay không khiến rất nhiều người có nhu cầu mua xe đau đầu vì không phải ai cũng có sẵn một số tiền lớn để trả ngay khi nhận xe. Nếu bạn đang có ý định mua ô tô trả góp, cần lưu ý một số điểm nhất là về vấn đề lãi suất để tránh mất tiền oan.

 >> Xem ngay: Giá lăn bánh xe Honda Civic - Xem so sánh giá xe Honda Civic từ nhiều đại lý uy tín trên MXH MuaBanNhanh

"Có nên mua ô tô trả góp không" và những ý kiến chia sẻ của một số bạn như sau

Kinh nghiệm từ anh Hoàng: “Tôi ví dụ bạn muốn mua xe giá 700 triệu mà chưa tích lũy được đồng nào, cũng không có nguồn hỗ trợ và dự định trả góp trong 5 năm. Bạn có thể trả lâu hơn, nhưng gói vay 5 năm đã đủ dài. Nếu vay lâu hơn để cục nợ treo mãi, có xe hưởng thụ thì cũng chả sung sướng gì.

Ví dụ một ngân hàng cho vay gói ưu đãi 5 năm với lãi suất 7%/năm, thì những khoản tiền cần để trả hàng tháng bao gồm: 11,7 triệu (gốc) + 2,2 triệu (tiền lãi, tính trung bình cho 60 tháng) + 7 triệu (chi phí sinh hoạt trung bình 1 người) + 5 triệu (nuôi xe) = gần 26 triệu mỗi tháng.

Như vậy, ít nhất phải kiếm được 26 triệu mỗi tháng và trong 5 năm hạn chế mọi hoạt động vui chơi, cũng như các khoản chi trả phát sinh mới có thể trả hết nợ. Cẩn thận cân nhắc có vay mua trả góp không nếu không muốn lâm vào cảnh nợ nần kéo dài.

Bạn Ngọc Hoa chia sẻ: “Nếu như bạn muốn xe trả góp thì bản phải chuẩn bị các bước như sau:

  • Với mức thu nhập sau khi trừ hết các chi phí sinh hoạt gia đình và các khoản vay nếu có thì số tiền còn lại bao nhiêu.
  • Vốn tự có đa số ít nhất là 30% giá trị của xe.
  • Loại xe bạn chọn 4 chỗ hay 7 chỗ (thương hiệu xe và giá xe, dung tích xi lanh, mức tiêu hao nhiên liệu... chi tiết về bảo hành xe).
  • Trước khi mua xe bạn nên tham khảo các ngân hàng (lãi suất và các phí nếu có, thời hạn điều chỉnh lãi suất và uy tín của ngân hàng đó...).
  • Sau đó bạn gởi hồ sơ vay mua xe tại ngân hàng mà bạn chọn (CMND; hộ khẩu, đăng ký kết hôn, nếu bạn đi làm công thì hợp đồng lao động, xác nhận bảng lương, sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng, các hợp đồng vay nếu có).
  • Khi đặt cọc mua xe bạn phải thông báo xe bạn mua theo hình thức vay của ngân hàng. Bạn nên chú ý phần này vì đa số các nhân viên bán xe họ thường lợi dụng tâm lý của bạn mà kiếm thêm ít nhất 100 USD gọi là phí ngân hàng (nếu có nhùng nhằng bạn cứ lên phản ánh với cấp trên của bên bán xe) thời hạn giao xe. Và các option đi theo xe đa số mỗi chỗ bán xe thường có các option riêng. Và các chi phí khác (đăng kiểm lấy giấy tờ xe...).
  • Lựa chọn công ty bảo hiểm. Giá mua bảo hiểm và phần phí hoa hồng bạn hưởng thường là 15% sau VAT phần này bạn phải tự mua nếu không bạn sẽ bị thiệt.”

Anh Tính cho biết:  Mình xin góp chút ý kiến về cảm giác của người sau 6 tháng mua ô tô trả góp.

Theo mình mỗi người có hoàn cảnh & nhu cầu không ai giống ai. Mình mới mua xe trả góp 500 triệu, trả trước 200 & góp 300, góp trong 7 năm tính ra mỗi tháng mình trả khoảng 5 triệu, thu nhập 2 vợ chồng khoảng 30tr/tháng & chi phí mỗi tháng hết tất cả khoảng 20 tr, còn dư 10 triệu.

Đến giờ này qua 6 tháng cảm nhận mình nghĩ quyết định của mình đúng (ít nhất là trong thời điểm này) vì tích lũy của vợ chồng có giảm tuy nhiên mình vẫn cảm thấy khoản góp hàng tháng vẫn nằm trong khoan an toàn về tài chính của gia đình.

Tóm lại, dù quyết định thế nào về khoản đầu tư mua xe & khoản đầu tư tích lũy thì cái đích sau cùng vẫn là lo cho gia đình, việc tích góp hiện tại để sau này phòng thân lo gia đình & là mua ôtô bây giờ để phục vụ cũng là lo gia đình. Kết luận của mình là nếu ai thực sự có nhu cầu & đủ khả năng trả góp thì cứ mua, với điều kiện sau khi mua xe thì lo cho con cái vẫn như lúc đầu chứ đừng vì mua xe ôtô mà phải cắt các khoản chi tiêu phù hợp cho các bé thì cứ mua, riêng mình thì hài lòng với quyết định của mình.”

 

Tham khảo "Đừng mất tiền oan khi mua ôtô trả góp" trên Vietnamnet

Đừng mất tiền oan khi mua ôtô trả góp

Một số lưu ý cần biết khi quyết định mua ôtô trả góp:

1. Lãi suất – Vấn đề quan trọng nhất

  • Phải xác định rõ sẽ phải trả số tiền nhiều hơn giá trị ban đầu của chiếc xe, bởi mỗi tháng phải trả thêm một khoản lãi suất.
  • Tùy vào giá trị của chiếc xe và điều kiện tài chính của bản thân mà lựa chọn mức vay phù hợp, từ 10% cho tới 90% giá trị xe, nhằm hạn chế rủi ro liên quan đến khả năng trả nợ cũng như biến động của lãi suất.

2. Chi phí và thủ tục

  • Thủ tục mua xe thường có 2 phần giấy tờ chính: Nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng minh tài chính.
  • Cân nhắc các chi phí khác để thực sự sở hữu được chiếc xe bao gồm: Phí đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm với khoản vay ngân hàng cùng một số phí khác tùy theo quy định của ngân hàng cùng tổng giá trị xe.
  • Cân nhắc chi phí cho xe trong thời gian sử dụng như: phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí trông gửi xe hàng tháng… để đảm bảo có đủ điều kiện tài chính chi trả nợ và lãi suất.
  • Nên sử dụng gói bảo hiểm (công ty bảo hiểm) do ngân hàng ủy thác giới thiệu, vì khi xảy ra những rủi ro tai nạn việc làm thủ tục đối với ngân hàng và bảo hiểm đều được ưu tiên giải quyết hơn.

3. Những vấn đề khác

  • Tính đến một số rắc rối có thể xảy ra như: Lãi suất lớn, số tiền phải trả ban đầu cao, thủ tục thẩm định kéo dài khiến thời gian nhận xe lâu, không được vay do không đủ điều kiện tài chính, chi phí mua bảo hiểm lớn.

 Mua xe Chevrolet trả góp

Theo tôi bạn chỉ nên vay mua ô tô trả góp khi nguồn thu nhập tài chính ổn định, tính toán kỹ về vấn đề lãi suất khi vay trả góp, tuyệt đối chưa ký hợp đồng khi còn chưa rõ bất cứ điều khoản nào. Đừng để lâm cảnh nợ nần và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này chỉ vì mua ôtô nhé.

Bạn mua xe ôtô trả góp hay trả thẳng? Theo bạn thì có nên mua xe trả góp không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn qua bình luận ngay dưới đây nhé!

Xem thêm:

>>  Đăng tin mua bán xe ôtô nhanh chóng, dễ dàng cùng Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh!

Lưu ý mua xe ô tô trả góp không cần trả trước

Lưu ý khi mua xe Ford Transit 2017 trả góp

Những điểm cần lưu ý để tránh gặp rắc rối khi mua xe ôtô trả góp

Chọn mua ôtô Toyota cũ trả góp

Mua ôtô cũ trả góp

Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào?

Mua xe ôtô trả góp qua ngân hàng

Mua ô tô trả góp không cần chứng minh thu nhập

Mua xe ôtô trả góp lãi suất 0%: lợi hay hại?

Tổng thu nhập 40 triệu nên vay bao nhiêu để mua ôtô trả góp?

Chỉ có 200 triệu, nên mua xe hơi trả góp?

You can share this post!