news-details
Chọn mua ô tô

Xe hơi đời mới

Lý do nên mua xe đời mới

Trong cùng một thế hệ, những phiên bản cải tiến xe hơi đời mới đều có thiết kế không quá khác biệt. Những điểm nhấn khác biệt chỉ đến thực sự trên xe thế hệ mới, điểm nhấn đó có thể mang đến sức hút cho chiếc xe trong thời gian dài. Đơn cử trường hợp của Toyota Corolla Altis 2014 thế hệ mới, thay đổi hoàn toàn cả về thiết kế ngoại thất, nội thất cùng những nâng cấp trong khả năng vận hành đã giúp chiếc xe có được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng khắp thế giới.

  1. Tái thiết kế

“Phiên bản tái thiết kế” (redesign) là thuật ngữ chuyên ngành dùng để chỉ một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng vẫn mang tên cũ - điều này giải thích vì sao ngưòi tiêu dùng lại mong ngóng những phiên bản sắp ra mắt đến vậy.

Đơn cử trường hợp của Honda Accord 2008 gần như “lột xác” từ kiểu dáng đến tính năng đã thu hút tất thảy chú ý từ khán giả tham dự Triển lãm xe hơi quốc tế New York hồi tháng 4 đầu năm. Theo tiết lộ của Honda, Accord mới trông sẽ “dữ dằn” hơn nhiều và được thiết kế đặc biệt nhằm phát huy tối đa tính năng an toàn và khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả.

Điều này có nghĩa, dốc sạch tiền dành dụm và xếp hàng chờ mua xem ra cũng là việc đáng làm.

  1. Xe hơi đời mới có nhiều trang bị hiện đại

Hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm hay hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập chỉ mới được trang bị rộng rãi trên xe hơi trong một vài năm gần đây, rất khó để tìm thấy trên xe cũ. Trong khi đó, đây được xem là những tính năng tiêu chuẩn không thể thiếu giúp cho quá trình sử dụng xe thêm phần tiện nghi và an toàn. Đó là lý do nhiều người chọn mua xe hơi đời mới để đảm bảo cho chuyến đi của mình luôn thoải mái và an tâm.

  1. Công nghệ động cơ của xe hơi đời mới

Bên cạnh nâng cao thiết kế, tiện nghi nội thất, cải thiện khả năng vận hành cũng là đặc điểm không thể thiếu trên những chiếc xe hơi đời mới. Có thể thay, động cơ VTEC của Honda hay EcoBoost của Ford góp phần không nhỏ vào sự thành công của các sản phẩm mới của hai hãng xe danh tiếng này. Bên cạnh đó, các hãng xe luôn không ngừng cập nhật những công nghệ mới nhất giúp xe vận hành hiệu quả hơn trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

  1. Xe hơi đời mới có khả năng giữ giá

Một chiếc xe thuộc thế hệ mới lúc nào cũng có khả năng giữ giá cao hơn xe đời cũ. Thiết kế hợp xu hướng, nhiều trang bị hiện đại. Cộng với nhiều cải tiến trong tính năng vận hành như đã kể phía trên là một trong những yếu tố tác động đến mức giá của xe hơi đời mới. Tuy nhiên một số trường hợp các nhà sản xuất đã tối ưu hóa giảm chi phí trong quá trình sản xuất nên thế hệ xe sau có mức giá với thế hệ trước đó.

10 tính năng đầy tiện ích trên ô tô đời mới

Có rất nhiều tính năng, nhưng 10 tính năng được chọn ra dưới đây chắc hẳn sẽ rất hữu ích cho việc lái xe của bạn, hãy cùng tìm hiểu và sử dụng ngay:

1. Bluetooth mở rộng

Đây được xem là một trong những tính năng tiêu chuẩn trên bất kỳ chiếc xe đời mới nào. Bluetooth đi cùng với những trang bị như điện thoại thông minh và hệ thống âm thanh giải trí, giúp việc soạn thảo và gửi tin nhắc văn bản, phát bài hát, video hay thực hiện bất cứ điều chỉnh có liên quan nào mà không cần tốn quá nhiều thời gian và mất tập trung.

2. Cổng USB

Việc sử dụng các thiết bị cầm tay đã trở thành một phần ăn sâu trong cuộc sống của bất cứ ai, tương tự như vậy, cổng kết nối USB là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe. Cổng USB là cách thức tuyệt vời để sạc pin cho phụ kiện, nghe nhạc cho các thiết bị âm thanh mà không có chức năng không dây, như những chiếc iPod cũ chẳng hạn. Sử dụng USB cũng giúp chất lượng âm thanh tốt hơn so với Bluetooth vì không phải nén các tập tin lại.

3. Khởi động không cần chìa khóa

Với tính năng Start/Stop chỉ cần một nút bấm, người sử dụng xe chẳng cần chìa khóa vẫn có thể khởi động được động cơ, hầu hết các loại xe trên thị trường đều đã cung cấp chức năng này. Chỉ cần một nút bấm, hoặc nút cảm biến là bạn có thể mở cửa, mở khóa xe và nhiều tính năng khác mà không cần phải loay hoay tìm chìa khóa.

4. Các ứng dụng tích hợp

Ứng dụng trên di động, xe hơi ngày càng phổ biến nhưng ít khi được các nhà sản xuất xe hơi cung cấp như một tiêu chuẩn. Người sử dụng xe có thể tự mình cài đặt nếu có nhu cầu. Với những ứng dụng như Pandora Radio, tìm kiếm Bing, tìm kiếm địa phương, dự báo thời tiết, đặt vé xem phim, hay chia sẻ địa điểm như là một biện pháp hữu hiệu giúp hành trình của bạn thêm phần thú vị và thuận tiện hơn.

5. Nhận dạng giọng nói tự nhiên

Còn gì đơn giản hơn khi có thể tương tác trực tiếp với các tính năng trong xe bằng giọng nói. Hệ thống nhận dạng giọng nói này tuy chưa thể xác định chính xác 100% các loại giọng nhưng cũng đã kết hợp với bộ vi xử lý nhận dạng giọng nói tiên tiến giúp phỏng đoán được những yêu cầu của lời nói. Tương tự như với Bluetooth, tính năng này giúp người lái hoàn toàn tập trung vào việc lái xe mà không phải phân tâm đối với các thao tác điều khiển.

6. Quản lý xe từ xa

Tính năng này chưa được trang bị trên đại đa số xe, nhưng tương lai chắc chắn sẽ rất phổ biến bởi sự tiện dụng và rất tối ưu. Ứng dụng này giúp người sử dụng điều khiển xe thông qua điện thoại thông minh, với các chức năng như khóa, mở khóa, khởi động xe từ bất kỳ nơi nào, kiểm soát nhiệt độ trong xe, mức độ tiêu hao nhiên liệu…

7. Giám sát điểm mù

Nhận định được một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ va chạm xe là do lái xe không quan sát được xung quanh, đặc biệt là khi lùi. Các hãng xe đã cung cấp cho người lái xe một tính năng vô cùng hữu ích, đó là hệ thống giám sát điểm mù. Với công cụ giám sát bằng cảm biến ra đa, người lái có thể nhìn trong phạm vi rộng hơn, độ nhận dạng đối tượng chính xác hơn.

8. Hỗ trợ làn đường

Chỉ với một phút lơ là, chiếc xe của bạn sẽ vượt ra khỏi làn đường an toàn. Đây là lúc chức năng hỗ trợ làn đường phát huy tác dụng. Khi phát hiện xe đang bất ngờ di chuyển ra khỏi làn đường, hệ thống này sẽ cảnh báo cho người lái bằng cách rung tay lái, phát ra các tính hiệu âm thanh hay hiển thị. Đồng thời, hệ thống phanh sẽ tự động tác động lên bánh xe giúp xe trở về vị trí an toàn ban đầu.

9. Kết nối dữ liệu

Để giải quyết nhu cầu kết nối điện thoại di động với các tính năng trong xe, nhiều hãng xe đã cung cấp hệ thống kết nối dữ liệu, mang đến một công cụ tiện ích cho người sử dụng trong việc lưu trữ thông tin, hỗ trợ tìm lại xe mất cắp, dễ dàng tìm được các dịch vụ hỗ trợ… Nhiều hãng ô tô đã giới thiệu các hệ thống kết nối Internet giúp cảnh báo va chạm, thông báo tình trạng tắt nghẽn giao thông và tự động tìm tuyến đường tránh.

10. Hệ thống điều khiển hành trình và cảnh báo tiền va chạm

Đối với những ai thường xuyên lái xe trên đường cao tốc, điều khiển hành trình là chức năng tuyệt vời. Người lái chỉ cần một vài thao tác cài đặt đơn giản là có thể thoải mái lái xe hơn bởi hệ thống này đã tự động thực hiện chức năng “đạp ga” và giới hạn tốc độ tối đa.

Hệ thống cảnh báo tiền va chạm đươc Toyota phát triển sử dụng một ra đa có khả năng phát hiện nguy cơ va chạm với xe phía trước. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ kích hạt màn hình cảnh báo, yêu cầu người lái đạp phanh. Khi đó, hệ thống sẽ tác động lên phanh một lức mạnh gấp đôi so với lực của người lái, giúp xe giảm tốc độ nhanh hơn.

3 mẫu xe hơi dưới 300 triệu mới ra mắt khiến dân Việt "thèm thuồng"

1.Suzuki Celerio (241 triệu đồng)

Mẫu xe mới Suzuki Celerio mới được nhập khẩu vào thị trường Philippines từ Thái Lan. Xe có hai phiên bản hộp số loại sàn và tự động với mức giá lần lượt là 507.000 PhP và 542.000 PhP (khoảng 241-258 triệu đồng).

Về kích thước Celerio dài hơn 100 mm, cao hơn 70 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 65 mm, cho không gian nội thất rộng hơn xe tiền nhiệm Suzuki Alto.

Hệ thống an toàn của xe khá ấn tượng với các túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh và dầm chống tác động từ phía bên. Ngoài ra mẫu Celerio còn sở hữu công nghệ kiểm soát hiệu quả bao gồm các cấu trúc phân tán lực tác động và sử dụng loại thép cường lực cao cho các thành phần của thân xe.

Celerio chỉ có một tùy chọn động cơ xăng loại K10B với dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm, đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp độ hoặc hộp số tự động vô cấp.

Xe có các phiên bản màu đa dạng như trắng tuyết, bạc, đỏ, đen, xám, xanh, hồng và vàng.

2. Maruti Suzuki S-Cross (285 triệu đồng)

Tại thị trường Ấn Độ, Maruti Suzuki S-Cross mới sẽ được trang bị 2 loại động cơ diesel khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel 1,3 lít có tên DDiS 200. Động cơ sản sinh công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của Suzuki S-Cross DDiS 200 là 23,65 km/lít, tương đương 4,2 lít/100 km, thấp nhất trong phân khúc.

Thứ hai là động cơ diesel DDiS 320, tăng áp, dung tích 1,6 lít có công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 22,7 km/lít, tương đương 4,4 lít/100 km.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Maruti Suzuki đã trang bị phanh đĩa, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng S-Cross tại thị trường Ấn Độ.

Những trang thiết bị đáng chú ý khác của Maruti Suzuki S-Cross tại thị trường Ấn Độ bao gồm điều hòa không khí tự động, tay vịn phía sau, hệ thống thông tin giải trí Smartpay, nút bấm khởi động máy, hệ thống điều khiển hành trình, cần gạt kính chắn gió cảm ứng mưa, đèn pha Projector tự động, la-zăng hợp kim 16 inch và ghế bọc da.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới, Maruti Suzuki S-Cross sở hữu chiều dài tổng 4.300 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.600 Nm. Để phù hợp với đường sá Ấn Độ, Suzuki S-Cross có chiều cao gầm 180 mm.

3. Toyota Etios Xclusive (263 triệu đồng)

Mẫu xe ô tô trên được Toyota Kirloskar Motor ra mắt tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm 782.215 RS (khoảng 263 triệu đồng) với phiên bản động cơ xăng và 892.965 RS (khoảng 301 triệu đồng) với phiên bản động cơ diesel.

Etios Xclusive khác với mẫu sedan Etios tiêu chuẩn ở chỗ được trang bị thêm loạt tính năng cao cấp. Nội thất bên trong nổi bật với hệ thống thông tin giải trí Smart Link bao gồm một màn hình cảm ứng điều khiển bằng cử chỉ, kết nối Bluetooth, ứng dụng tăng khả năng định vị, các tấm ốp vân gỗ và vải bọc ghế chất lượng cao.

Ngoại thất, Xclusive trang bị các gương gập điều khiển bằng năng lượng điện, các tấm trang trí mạ crôm sáng bóng, biểu tượng Toyota trên lưới tản nhiệt nổi bật, dòng chữ Xclusive trên tấm chắn bùn và bộ áo khoác màu xanh kim loại mới mẻ, tươi trẻ.

Ngoài ra, xe còn có các túi khí kép phía trước, công nghệ cảm biến chống lật khi đỗ xe, bánh xe với các la-lăng hợp kim sáng lóa, đèn sương mù trước, điều khiển âm thanh trên vô-lăng, sáu loa âm thanh mạnh và có không gian nội thất rộng 595 lít.

Động cơ của xe hơi ô tô có hai tùy chọn. Cụ thể là loại động cơ xăng DOHC có dung tích 1,5 lít và loại động cơ diesel D-4D có dung tích 1,4 lít.

Mua xe hơi đời mới ở đâu?

Mua bán xe hơi đời mới tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Xe hơi đời mới

You can share this post!