news-details
Hãng xe
Xe BMW
Xe Subaru
Subaru WRX

So sánh Subaru WRX với BMW 3 Series Sedan

 So sánh Subaru WRX với BMW 3 Series Sedan

2 chiếc sedan tầm cỡ đang cạnh tranh khá gay gắt tại thị trường Việt mặc dù BMW có nhiều “fan” hơn thương hiệu ôtô Subaru mới mẻ. Bù lại, giá bán của Subaru WRX có phần “dễ chịu” hơn BMW 3 series mà đại diện là BMW 328i. Cùng xem những so sánh dưới đây để biết ai hơn ai nhé.

 

Một số đánh giá, so sánh về 2 chiếc sedan trên đây được chia sẻ như sau

Chia sẻ của Bùi Anh: “Mình đã được lái thử Subaru WRX. Nếu bạn là người đam mê đua xe thể thao nhưng chưa từng lái một chiếc Subaru nào, sao còn chần chừ mà không thử một lần trải nghiệm, chắc chắn Subaru WRX sẽ chinh phục bạn hoàn toàn. Mình thấy con Subaru này còn đẳng cấp hơn con BMW 328i.”

BMW 328i thì nổi tiếng hơn về thương hiệu nhưng mà nếu những ai yêu độ xe như em thì em lại chọn con Subaru này hơn. Ngoại hình và thương hiệu thì con BMW 328i ăn đứt nhưng về tốc độ và cảm giác lái thì 328 không thể bằng con Subaru WRX được.” – So sánh của Trung Hiếu.

Chia sẻ của Hữu Lộc: “Mình đang sở hữu một em BMW 320i, lái được một thời gian và xin đánh giá một chút:

  • Ưu điểm: BMW có khả năng xử lý tốt, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất xe cao cấp với các nút điều khiển đơn giản và chỗ ngồi rộng rãi
  • Nhược điểm: Hệ thống stop-start tự động có thể gây phiên toái cho một số người. Mẫu xe cơ bản vẫn còn có hạn chế về một số tính năng.”

>> Khám phá hãng xe tiên tiến bật nhất của Nhật Bản, xem ngay: Subaru Việt Nam 

 

Tổng hợp bài đánh giá trên Bán Xe Hơi và Đánh Giá Xe để so sánh nhanh chiếc sedan BMW 320i và Subaru WRX

1. So sánh ngoại thất

So với thế hệ trước, thiết kế ngoại thất của BMW 3 Series không thay đổi quá nhiều nhưng cho cảm giác sắc nét hơn.

Ngoại thất BMW 3 Series

  • 3 Series 2016 được bổ sung cản trước, điều chỉnh thiết kế hốc hút gió cùng hệ thống đèn LED tiêu chuẩn ở phía sau. Hệ thống đèn pha LED được trang bị như như một tùy chọn thêm.
  • Thiết kế đầu xe có một số thay đổi. Những đường nét góc cạnh ở thế hệ trước đã được thay thế bằng những đường cong trẻ trung, mềm mại mang đến cảm giác dịu dàng hơn. Hệ thống đèn pha Halogen phản xạ đa chiều và đèn chạy ban ngày LED là trang bị tiêu chuẩn và đèn trước full-LED là tùy chọn thay thế cho đèn Bi-Xenon trên thế hệ cũ.
  • BMW 3 Series 2016 sẽ được trang bị lazăng hợp kim 17 inch hoặc lazăng 18 inch tùy theo các cấp độ thiết kế và các gói tùy chọn khác nhau. Mâm xe 19 inch với thiết kế mới cho cảm giác mạnh mẽ hơn là trang bị tùy chọn.
  • Phần đuôi xe có đèn hậu công nghệ full-LED tiêu chuẩn được tích hợp với đèn điều hướng có thiết kế sắc xảo. Cản sau được thiết kế góc cạnh và sơn hoàn toàn bằng màu đen, crom hoặc theo màu sắc thân xe. Đèn hậu dạng LED hoàn toàn cũng là tính năng tiêu chuẩn của xe.

Trong khi đó, ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta đã nhận ra hình ảnh của một chiếc xe thể thao nơi xe ôtô Subaru WRX. Toàn bộ chiếc xe là những mảng hình khối khiến chiếc xe rất cứng cáp.

Ngoại thất Subaru WRX

  • Đầu xe nổi bật với hốc hút gió lớn ngay phía trên nắp capo, phần cản trước hạ thấp và đưa ra phía trước làm cho cặp đèn pha thụt vào trong giúp chiếc xe đậm chất khí động học.
  • Thân xe cũng được thiết kế dạng thể thao với phần lườn xe được nhô ra ngoài tách biệt hoàn toàn với phần cửa xe, ngoài ra phần hốc bánh xe phía trước có một khe hướng gió giúp giảm lực cản không khí của chiếc xe đồng thời giảm nhiệt độ ở 2 phanh trước. Mâm xe 17 inch được thiết kế kiểu thể thao, màu kim loại rất mạnh mẽ. Thiết kế kính chiếu hậu tách rời khỏi thân xe.
  • Đuôi xe được thiết kế với các rãnh khuếch tán không khí, giúp chiếc xe thoát toàn bộ luồng khí đi qua dưới gầm xe, tăng tính động lực học cho xe và giúp xe đầm và chắc chắn hơn khi di chuyển tốc độ cao. Ngoài ra còn có một đuôi cá được gắn liền với thân xe giúp chiếc xe tăng lực bám đường. Thiết kế bộ đôi ống xả kép ở 2 bên lồi ra ngoài giúp chiếc xe trông “rất chất”.

2. Nội thất

Mang trong mình bản chất của một chiếc xe đua, nên Subaru WRX cũng có phần nội thất đậm chất đua.

Nội thất Subaru WRX

  • Với những chi tiết ốp carbon và bộ ghế thể thao, các chi tiết khác như cần số, vô lăng, các bàn đạp điều khiển được ốp kim loại kiểu thể thao.
  • Nổi bật ở phần nội thất là màn hình đa thông tin 4.3 inch ở trung tâm bảng điều khiển của xe, cung cấp các thông tin về hệ thống âm thanh, thông tin về nhiệt độ, cài đặt kết nối bluetooth, thông tin về hệ thống tăng áp, và màn hình lùi khi lùi xe.
  • Không gian của WRX 2015 rộng rãi hơn, hàng ghế sau có khoảng để chân cũng rộng hơn. Thể tích khoang hành lý cũng tăng lên đến 339 lít, lớn hơn thế hệ trước.

>> Đừng bỏ lỡCó nên mua Subaru WRX

Tương tự như ngoại thất, nội thất của BMW 3-Series 2016 không thay đổi nhiều so với thế hệ trước nhưng có sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế cổ điển của BMW với công nghệ hiện đại.

Nội thất BMW 3 Series

  • Hệ thống đồng hồ analog quen thuộc của 3 Series 2016 gợi nhớ đến những mẫu xe BMW trong những thập kỷ trước.
  • Những ai muốn sở hữu một giao diện điện tử cao cấp thực sự có thể tùy chọn hệ thống thông tin giải trí iDrive với màn hình 8,8 inch có độ phân giải cao thay vì màn hình 6,5 inch thông thường. Bộ điều khiển iDrive của BMW cũng có chức năng touchpad phía trên. Người dùng chỉ cần nhẹ nhàng sử dụng ngón tay là có thể nhập dữ liệu đầu vào. Nhìn chung, hệ thống iDrive khá dễ sử dụng với các menu đơn giản, đồ họa sắc nét và tốc độ xử lý nhanh chóng.
  • Trang bị hệ thống âm thanh và kiểm soát khí hậu trên 3 Series 2016 được viền màu đen bóng. Các lỗ thông hơi, nút điều chỉnh cửa kính và điều khiển ghế ngồi được viền crom sáng bóng rất nổi.

3. So sánh vận hành

BMW 3 Series 2016 sedan:

BMW 3 Series 2016 sedan

  • BMW 3 Series 2016 sedan được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh (xDrive).
  • Hộp số sàn sáu cấp là tùy chọn miễn phí dành cho những phiên bản sedan chạy bằng xăng dẫn động cầu sau và mẫu 340i dẫn động 4 bánh. Một số mẫu xe 3 Series sử dụng hộp số tự động sẽ được trang bị phiên bản "thể thao" của loại hộp số này với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng. Cả hai lọai hộp số sàn và tự động đều đi kèm với chức năng stop/start có thể tự động tắt động cơ khi xe dừng lại để tiết kiệm nhiên liệu.
  • Xe vận hành trơn tru và yên tĩnh cho dù bạn lựa chọn hệ thống truyền động, lazăng và lốp xe như thế nào. Bên cạnh đó, với công suất mạnh mẽ, khả năng xử lý và độ chắc chắn chuẩn mực khi chạy xung quanh những khúc cua, 3 Series được cho là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mỗi chuyến đi.
  • EPA đánh giá BMW có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng.

Subaru WRX:

vận hành Subaru WRX

  • Ôtô Subaru WRX sử dụng động cơ Boxer 4 xy-lanh đối xứng nằm ngang dung tích 2.0 lít sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Subaru WRX 2015 tăng tốc từ 0 – 96km/h trong 5,4 giây, 0 – 160km/h trong 13,4 giây, vận tốc tối đa đạt được 231km/h. Quãng đường phanh xe từ 112km/h đến khi dừng hẳn là 48 m.
  • Hộp số của WRX 2015 có 2 lựa chọn giữa hộp số sàn 6 tốc độ và hộp số tự động vô cấp CVT.
  • Ở chế độ lái thông thường Intelligent, hộp số CVT chuyển qua 6 cấp số giả lập. Khi chúng ta chuyển qua chế độ Sport hay Sport# (Sharp) nhờ vào 2 nút chuyển trên vô-lăng, hộp số CVT sẽ giả lập thành 8 cấp số, và lúc này chúng ta có thể dùng lẫy chuyển số sau vô-lăng để thay đổi các cấp số, màn hình trung tâm trên đồng hồ lái sẽ hiển thị cấp số xe đang chạy.
  • Subaru WRX trang bị hệ thống lái trợ lực điện mới và là niềm tự hào của Subaru khi cho cảm giác lái không thua kém những chiếc xe Porsche đến từ Đức. Hệ thống lái này cho cảm giác lái chính xác và chân thật, đặc biệt là ở những góc cua.
  • Để giúp Subaru WRX cân bằng trong lúc thoát góc cua, hệ thống Active Torque Vectoring sử dụng phanh trước giữ lại một bánh tạm thời để giúp chuyển hướng chiếc xe qua góc cua đó, giúp Subaru WRX đi qua những đoạn đường gồ ghề hay những đoạn sụt lún trên cao tốc trở nên vững vàng hơn, khung xe cứng chắc nhanh chóng triệt tiêu những giao động.

Tóm lại, có thể nói, BMW 3 Series mang đến trải nghiệm lái xe vào loại tốt nhất trong số những mẫu sedan thể thao hạng sang hiện nay. Tuy nhiên, với khả năng tăng tốc mượt mà, động cơ mạnh mẽ đỉnh cao của Subaru WRX thì khó lòng đánh giá ai nhỉnh hơn ai, nó sẽ còn tùy thuộc vào cảm quan của từng người.

Bạn chọn BMW 3 Seiries hay Subaru WRX? Hay cho chúng tôi biết lý do vì sao nhé.

Mua bán xe ô tô Subaru WRX uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru Levorg uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu WRX mỗi ngày, hãy xem ngay: Mua xe Subaru WRX

>> Xem thêm:

Đánh giá xe thể thao sedan Subaru WRX: chinh phục mọi cung đường

Xe thể thao Subaru WRX có giá 1,5 tỷ tại thị trường Việt

[Video] Cận cảnh chiến binh đường phố Subaru WRX 2015

 

You can share this post!