news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Audi
Xe Mercedes
Mercedes C200
Audi A4

So sánh sedan hạng sang Audi A4 2016 và Mercedes-Benz C200 2015

So sánh sedan hạng sang Audi A4 2016 và Mercedes-Benz C200 2015

Hãy cùng làm một phép so sánh nhỏ giữa hai mẫu xe sang được ưa chuộng này với những đánh giá chi tiết về động cơ, thiết kế và tính năng tiện ích.

 

1. So sánh về thiết kế ngoại thất

Audi A4 2016 ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu sở hữu nhiều nâng cấp đáng kể so với “người tiền nhiệm” của mình.

ngoại thất Audi A4 2016

  • Ngoại hình cứng cáp và khoẻ khoắn hơn nhờ lưới tản nhiệt 7 nan ngang làm từ kim loại mạ chrome, đèn pha sắc nét sử dụng LED hoặc LED Matrix tuỳ chọn.
  • Xe Audi A4 2016 được trang bị bộ mâm 17 inch 5 chấu kép có thiết kế ấn tượng.
  • Kích thước xe cũng được thay đổi khi chiều dài của phiên bản mới là 4.726 mm, dài hơn 25 mm so với phiên bản cũ. Chiều rộng tăng 16 mm đạt 1.842 mm, chiều cao không đổi và ở mức 1.427 mm - thấp nhất trong phân khúc xe cao cấp. Chiều dài trục cơ sở của Audi A4 2016 lên đến 2.820 mm, tăng 12mm so với phiên bản hiện hành.
  • Phần đuôi nổi bật với cụm đèn hậu có thiết kế sắc sảo sử dụng công nghệ LED hiện đại. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên thay vì loại kép đặt một bên như trên thế hệ trước giúp xe trông thể thao và cân xứng hơn.

Trong khi đó, phiên bản Mercedes-Benz C200 với thiết kế trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

ngoại thất Mercedes-Benz C200

  • Xe mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao, tiến gần hơn tới phong cách coupe khi có nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy lùi ra phía sau.
  • Những đường gân nổi khiến thân xe mảng miếng, cơ bắp, kiểu nét không tìm thấy trên các thế hệ trước. Đèn pha sắc nét, lưới tản nhiệt, hốc hút gió cỡ lớn, bộ khuếch tán khí phía sau cùng ống xả đôi đều là phong cách của một mẫu xe thể thao.
  • C-class mới dài hơn 100 mm, rộng hơn 36 mm và chiều dài cơ sở thêm 80 mm, kích thước vào loại lớn nhất phân khúc. Chiều dài cơ sở mới 2.840 mm khiến C-class gần hơn với đàn anh E-class.

Sự mượt mà, trẻ trung và có phần hơi "lưỡng tính" khiến C-class thích hợp cho cả nam và nữ, cũng như tạo sức ép lên hai đối thủ vốn thiên về thời trang như Audi A4.

Các thế hệ trước của C-Class được đánh giá là thiếu cả cá tính và bản sắc so với các đối thủ cạnh tranh, vì vậy Mercedes  đã lột xác hoàn toàn dòng xe C-Class với chiến lược mới trong thời gian này.

2. So sánh về thiết kế nội thất

Cùng với những thay đổi ở bên ngoài, không gian nội thất bên trong Audi A4 2016 cũng có đôi chút thay đổi tạo sự sang trọng và hiện đại hơn cho xe.

nội thất Audi A4 2016

  • Bảng đồng hồ 12,3 inch hiển thị đầy đủ thông tin cùng hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch với độ phân giải 800 x 480 pixe
  • Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với công nghệ âm thanh 3D và máy tính bảng Audi cho ghế phía sau.
  • Các cửa gió điều hoà kéo dài được sắp xếp thiết kế dốc nhẹ xuống, bao mặt táp lô trước và dừng ở bảng đồng hồ.
  • Ghế ngồi của Audi A4 mới cũng được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều tính năng mới như các tựa đầu có thể được điều chỉnh không chỉ độ cao mà còn cả khoảng cách tới đầu.

Về phía xe Mercedes C200, nội thất của xe đã bước thêm một khoảng cách lớn và gần bắt kịp các mẫu xe "đàn anh".

nội thất xe Mercedes C200

  • Chất liệu nhôm được ốp lên táp-lô, nẹp cửa hay mở khóa tạo thành những điểm nhấn thú vị, mang tới sự hiện đại và trẻ trung hơn, xóa đi cảm giác đơn điệu của không gian nội thất ở phía trước.
  • Cụm vô-lăng bọc da nappa giúp cho người điều khiển cầm "chắc tay" hơn, các nút điều khiển hệ thống, điện thoại hay âm lượng đều được tích hợp, đem lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng.
  • Các ghế ngồi đều được bọc da, chỉnh điện và nhớ được đến 3 vị trí ngồi khác nhau. Hệ thống giải trí khá chất lượng với dàn loa được đặt đều khắp xe, màn hình trung tâm đa sắc với kích thước 7 inch.
  • C200 được trang bị các tính năng cơ bản như đầu đọc CD, kết nối USB, AUX nhằm đa dạng hóa tối đa nguồn dữ liệu giải trí của người sử dụng.

3. So sánh về động cơ và an toàn

Audi A4 đã tạo nên chỗ đứng vững chắc cho bản thân dựa trên những giá trị bản sắc riếng biệt.

động cơ Audi A4

  • Audi A4 trang bị động cơ 1.4L TSI 4 xy-lanh với công nghệ ngắt xy-lanh, sản sinh công suất 122 mã lực (89 kW) hoặc 180 mã lực (132 kW).
  • Ngoài ra, còn có động cơ 2.0L TFSI 4 xy-lanh, công suất 225 mã lực (165 kW) và plug-in hybrid kết hợp động cơ 2.0L 4 xy-lanh và mô-tơ điện 95 mã lực (70 kW). Được biết động cơ điện này cho phép chiếc xe đi quãng đường 50km mỗi lần sạc đầy.
  • Xe được tích hợp hệ dẫn động bánh trước với hộp số biến thiên liên tục (CVT) hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh kết hợp với  hộp số tự động sáu cấp hoặc tám cấp.

Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho Mercedes C200 là:

động cơ Mercedes C200

  • Khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 2.0 lít cho công suất 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 350 Nm từ 1.200 đến 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC PLUS) và hệ truyền động cầu sau.
  • Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 6,6 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của C-Class 2015 từ 5,3 – 5,6 lít/100km.

Mercedes-Benz làm cho người dùng yên tâm hơn bằng việc trang bị hàng loạt hệ hệ thống an toàn hiện đại như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR và ổn định thân xe điện tử ESP.

4.So sánh về giá bán

Tầm 1/7 tỷ nên mua Audi A4 2016 hay Mercedes-Benz C200 2015?

Cùng là hai thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới đến từ Đức, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz C200 thời điểm hiện tại được lắp ráp trong nước nên chiếm lợi thế về giá so với phương thức nhập khẩu nguyên chiếc của Audi A4. Cụ thể, phiên bản C200 được Mercedes-Benz Việt Nam phân phối chính hãng với giá 1.439 tỷ đồng trong khi Audi A4 2016 có giá cao hơn khá nhiều và ở mức 1.65 tỷ đồng.

Kết luận

Đều là một trong những sản phẩm chiến lược tại thị trường Việt Nam của Audi và Mercedes, thế nhưng C200 có lợi thế khá lớn về giá bán. Còn Audi A4 2016 có lợi thế hơn  khi là chiếc xe hoàn toàn mới lại vừa chính thức được trình làng với rất nhiều cải tiến ở ngoại hình cũng như trang bị tiện nghi so với C200 đã ra đời trước đó.

Ngoài ra việc được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với những tiêu chuẩn và dây chuyền hiện đại nhất của Audi đôi khi cũng là lợi thế của A4 so với việc được lắp ráp liên doanh trong nước của đối thủ Mercedes C200.

Hi vọng những so sánh trên đây sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc xe ưng ý nhất!

 

You can share this post!