news-details
Chọn mua ô tô
Xe Chevrolet
Chevrolet Aveo

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017

Ở mức giá bán mềm, Chevrolet Aveo thu hút khách hàng nhờ kích thước rộng rãi, khung gầm chắc chắn, khả năng vận hành tốt ở tốc độ cao trong khi Hyundai Grand i10 Sedan cạnh tranh nhờ yếu tố trang bị tiện nghi khá tốt trong tầm giá.

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là Chevrolet Aveo 1.5AT và Hyundai Grand i10 Sedan 1.2AT bản cao cấp. Đây là hai phiên bản được người tiêu dùng mua xe cho nhu cầu gia đình và chạy xe dịch vụ trong thành phố quan tâm lựa chọn.

Ý kiến đánh giá về Chevrolet Aveo và Hyundai Grand i10 từ cộng đồng mạng:

"Nên mua Grant i10 1.2 AT hay Aveo LTZ 1.5? Cùng bản sedan, hai xe trên tôi nên chọn chiếc nào, xin tư vấn ưu nhược điểm của từng loại xe." - Anh Vĩnh Hào chia sẻ

"Tôi chưa chạy i10 nhưng có ngồi taxi vài lần. Còn chạy xe thì tôi đang chạy aveo 2015. Theo cảm nhận của tôi thì tôi thích không gian rộng, thoải mái nên tôi thích Aveo hơn. Còn chất lượng thi như nhau cả thôi, xe mới sử dụng vài năm thì sẽ không vấn đề gì." - Anh Nguyễn Thành Cường góp ý

"Mình thích xe khỏe chấp nhận hao xăng, chứ chạy xe máy nhỏ yếu chán lắm, 1 phiếu cho Aveo LTZ, nếu chỉ phục vụ gia đình 5-7 năm cứ vô tư." - Tư vấn từ anh Nghĩa Văn

"Aveo xe rộng rãi và máy mạnh hơn. Mua Aveo màu trắng đi bạn. Nhìn đẹp hơn các màu khác. Trước mình lái chiếc màu vàng nhưng thấy màu trắng nhìn sang trọng hơn." - Anh Đồng tư vấn

"Tôi thì tất nhiên tôi sẽ chọn grand i10 sedan chạy đầm, sàn, khung chất lượng hơn Aveo, thậm chí cả Rio luôn nhưng vì là dòng nhỏ hơn nên chật chội hơn. Tốt nhất bạn nên lái thử cả 3 xe này trong tầm giá, tôi đánh giá chất lượng I10 cao nhất, Rio thì đẹp, rộng rãi, Aveo thì bỏ phiếu cuối cùng." - Đánh giá từ Minh Hoà

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017

1/ So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017 về ngoại thất

Chevrolet Aveo 2017: Chevrolet Aveo 2017 có kích thước cụ thể (DxRxC) lần lượt là: 4.310 x 1.710 x 1.505 (mm) lớn hơn 10 mm so với phiên bản cũ về cả 3 chiều, bên cạnh đó chiều dài cơ sở xe ở mức 2.480 mm và khoảng sáng gầm 130mm.

  • Phần đầu xe thay đổi diện mạo với lưới tản nhiệt cỡ lớn chia làm hai, đặc trưng của hãng xe Chevrolet đính giữa là logo dấu cộng vàng chói nổi bật.
  • Nắp ca-po xe còn được thiết kế với đường gân dập nổi nhô cao mạnh mẽ và cứng cáp. Cụm đèn pha thấu kính đa điểm halogen được thiết kế vuốt ngược về phía sau đầy phong cách kết hợp cùng đèn gầm và lưới tản nhiệt mạ viền chrome vô cùng sang trọng.
  • Aveo LTZ số tự động được trang bị hệ thống đèn pha Halogen với đèn daylight định vị ban ngày sẽ luôn tự động bật sáng mỗi khi bạn khởi động xe đi, an toàn cho các phương tiện dễ dàng quan sát.
  • Các trang bị tiện ích ngoại thất như: gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, cánh lướt gió đuôi xe thể thao kèm đèn phanh trên cao và dây sấy kính sau tích hợp ăng ten bắt sóng Radio.
  • Đuôi xe có phom dáng vồng cao vuông vức tăng thêm không gian chứa đồ cho khoang hành lý, nhưng nhờ thiết kế đường gấp khúc gãy gọn ở cản sau giúp đuôi xe trông vững chãi bề thế hơn giảm bớt tính hình hộp của chiếc xe.
  • Vành la-zăng xe Aveo LTZ được trang bị mâm đúc 15 inch kiểu dáng thể thao 5 chấu kép, cũng giống như Aveo LT số sàn lốp xe đi kèm có kích thước 185/55R15.

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017

Hyundai Grand i10 2017: Hyundai Grand i10 sở hữu kích thước D x R x C lần lượt là: 3.765 x 1.660 x 1.520 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.425mm

  • Hyundai Grand i10 có sự lột xác hoàn toàn mới hướng tới một chiếc xe super mini car đích thực, phong cách thiết trẻ trung, mềm mại đậm chất Á Đông.
  • Lưới tản nhiệt thu gọn thành một nan với biểu tượng Huyndai ở trung tâm, cùng các đường gân dập nổi từ nắp capo dọc thân xe mang đến cho Grand i10 sự trẻ trung và cá tính.
  • Trừ bản base thì các phiên bản Hyundai Grand i10 đều có lưới tản nhiệt mạ Crom sang trọng. Cụm đèn trước được thiết kế góc cạnh, thể thao trong khi hốc gió được đẩy cao hầm hố hơn, cùng với cản trước nổi bật tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.
  • Cụm đèn trước Hyundai Grand i10 2017 là dạng Halogen, Trừ bản Base, các phiên bản còn lại đều được trang bị đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ.
  • Thân xe với những đường gân dập nổi và ốp thân màu tối giúp xe nhìn chắc chắn; ngoài ra, xe còn tăng thêm phần thu hút với la-zăng hợp kim 14 inch 4 chấu kép cứng cáp.
  • Đuôi xe Hyundai Grand i10 khá thời trang với cụm đèn hậu nhỏ nối liền cản sau tích hợp đèn phản quang. Điểm nổi bật ở Hyundai Grand i10 1.2 AT là phía sau đuôi xe Hyundai Grand I10 1.2 AT bên phải có in nổi dòng 1.2 mặc định, các phiên bản khác thì không có.

2/ So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017 về nội thất

Chevrolet Aveo 2017: Ưu điểm lớn nhất của Chevrolet Aveo 2017 vẫn là: không gian xe rộng rãi, trần xe cao bởi thiết kế hình hộp mang tính thực dụng đem lại không gian rộng rãi cùng vị trí ngồi thoải mái cho hành khách trong xe.

  • Aveo LTZ số tự động được trang bị ghế nỉ màu vàng be trang nhã giống như trên phiên bản số sàn, những chi tiết mạ bạc tinh tế ốp trên bảng Tablo và vô lăng mang lại cảm giác hiện đại, trẻ trung cho khoang cabin xe.
  • Sử dụng vô lăng 4 chấu tích hợp phím điều khiển hệ thống giải trí giúp người điều khiển dễ dàng thao tác ngay cả khi đang lái xe.
  • Hệ thống giải trí xe Aveo LTZ có đầu đĩa CD/Mp3 6 đĩa cùng giắc kết nối nghe nhạc AUX chuẩn 3.5 mm, và để tận hưởng không gian âm nhạc trọn vẹn nhất Aveo 2017 được trang bị dàn âm thanh 6 loa mạnh mẽ thay vì 4 loa như phiên bản trước.
  • Điều hòa tự động trên xe Aveo LTZ được nâng cấp mới với khả năng khử khuẩn intelligent và làm lạnh cực nhanh.
  • Ghế trước xe Aveo LTZ chỉnh cơ 6 hướng có kiểu dáng ôm người rất vừa vặn trong khi hàng ghế sau thiết kế sàn phẳng rộng rãi đủ cho 3 người lớn ngồi thoải mái.
  • Cốp xe Aveo LTZ số tự động có thể tích chứa đồ đến hơn 300 lít giúp bạn thoải mái mang theo những hành lý cần thiết cho một chuyến dã ngoại thú vị cùng cả gia đình.

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017

Hyundai Grand i10 2017: Hyundai Grand i10 được đánh giá cao với không gian nội thất khá thoải mái.

  • Hyundai Grand i10 1.2 AT/MT đều được trang bị nội thất cao cấp hơn với ghế bọc da trong khi các phiên bản khác chỉ được trang bị ghế nỉ truyền thống với hàng ghế trước chỉnh tay cơ học.
  • Sử dụng tay lái 3 chấu, bọc da và tích hợp nút điều khiển âm thanh. Cụm đồng hồ và màn hình hiện thị đa thông tin loại thường.
  • Bảng điều khiển trung tâm được chia thành 2 mảng riêng biệt, ngăn tách bởi cặp màu Đen/ Cam, các cửa gió điều hòa hình tròn cũng như nút bấm và màn hình của hệ thống âm thanh được bo tròn, mang đến cảm giác mềm mại cho nội thất i10.
  • Hyundai Grand i10 2017 được trang bị màn hình hiển thị AV. Hệ thống giải trí vừa đủ tiện nghi cơ bản với đầu đĩa CD với 4 loa, kết nối Bluetooth, Mp3, AM/FM.
  • I10 đều có hhệ thống điều hòa chỉnh tay, kết hợp với cửa sổ chỉnh điện, góp phần giúp không gian, nhiệt độ nội thất Hyundai Grand I10 thoải mái hơn.
  • Trang bị hộc đựng găng có chức năng làm lạnh, chỗ để tay hàng ghế sau có hộc đựng cốc, hốc gió cho hàng ghế sau.
  • Khoang hành lý có thể mở rộng tối đa bằng cách gập hàng ghế sau, giúp không gian Hyundai Grand i10 được chuyển đổi linh hoạt hơn so với các mẫu xe trong phân khúc với nó.

3/ So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017 về động cơ

Chevrolet Aveo 2017: Chevrolet Aveo 2017 LTZ số tự động 2017 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cho mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 6,8L/100 Km, được trang bị động cơ SOHC 1.5L 2 van nạp - 1 van xả cho công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 5400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 128 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút.

Không mạnh mẽ nhưng cũng không quá yếu so với các đối thủ khác cùng phân khúc, Chevrolet Aveo cung cấp sức mạnh một cách vừa đủ cho nhu cầu sử dụng xe đi trên đường bằng và nội đô. Chevrolet Aveo LTZ được trang bị hộp số tự động 4 cấp cùng chế độ lái D1 - D2 hỗ trợ cho việc đổ đèo xuống dốc, hành trình số dạng zích-zắc dễ dàng thao tác và điều khiển cho người lái.

So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017

Hyundai Grand i10 2017: Hyundai Grand i10 1.2 L sử dụng động cơ Kappa 1.2 MPI với 4 xy lanh thằng hàng, 16 van, DOHC, IN-CVVT sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000vòng/phút. Đồng thời mang đến hai sự lựa chọn hộp số (4AT hoặc 5MT) cùng với hệ truyền động 2WD, phối hợp với động cơ vận hành êm ái. 

Hyundai Grand i10 được thiết kế với các vật liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng xe và giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu cho Hyundai Grand i10. Mức tiêu hao nhiên liệu đường kết hợp của các phiên bản chỉ rất tiết kiệm, giao động từ 5,8lít/100km đến 6,3lít/100km.

Hyundai Grand i10 đều sử dụng hệ thống treo trước McPherson, hệ thống sau thanh xoắn cùng hệ thống phanh trước đĩa, sau là tang trống giúp người lái tự tin hơn khi vận hành.

Với trọng lượng không tải nhẹ, khoảng sáng gầm xe chỉ 167 mm, kèm thêm bộ mâm đúc hợp kim 14 inch, cỡ lốp 165/65 R14, Hyundai Grand i10 2017 gọn, nhẹ, mang lại cảm giác vận hành cũng khá chắc chắn và nhanh nhẹn.

4/ So sánh Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017 về trang bị an toàn

Chevrolet Aveo 2017: Hệ thống an toàn xe Aveo 2017 mới được trang bị: hệ thống túi khí hàng ghế trước (02 túi khí), hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bên cạnh đó khung gầm xe được tăng cường thêm các ống thép hấp thụ lực va chạm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách trong xe.

Hyundai Grand i10 2017: Hyundai Grand i10 2017 được trang bị an toàn ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, không có hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hoặc kiểm soát bám đường để giảm tối đa giá bán. Ngoài ra, xe cũng sở hữu cảm biến lùi và 2 túi khí ở vị trí ghế lái.

Kết luận: Sau khi xét về tất cả các mặt, cả Chevrolet Aveo 2017 và Hyundai Grand i10 2017 đều có những ưu nhược điểm riêng.

Nếu nhu cầu của bạn đang tìm kiếm một chiếc xe sedan giá mềm yêu cầu khả năng vận hành ổn định, chắc chắn, kích thước rộng rãi vừa sử dụng trong thành phố, vừa đi đường trường khi cần thiết thì Chevrolet Aveo là lựa chọn cần cân nhắc.

Còn với những yêu cầu cao hơn về các trang bị tiện nghi, tính linh hoạt và vận hành tiết kiệm nhiên liệu sử dụng cho nhu cầu đi phố hàng ngày thì Hyundai Grand i10 Sedan là lựa chọn phù hợp cho chiếc xe giá rẻ.

Bạn đang tìm kiếm địa điểm mua bán ô tô Chevrolet Aveo uy tín - chất lượng?

Mua bán Chevrolet Aveo tại Mua Bán Nhanh

Bạn muốn mua xe Chevrolet Aveo 2017 chất lượng, uy tín với giá tốt nhất. Hãy tham khảo ngay thông tin mua bán xe Chevrolet Aveo tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe tải cũ mớimiễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Chevrolet Aveo

You can share this post!