news-details
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe
Ford Transit
Toyota Hiace

So sánh 2 đối thủ nặng ký: Ford Transit và Toyota Hiace

So sánh 2 đối thủ nặng ký: Ford Transit và Toyota Hiace

Bài viết dưới đây sẽ so sánh chi tiết về kỹ thuật hay những công nghệ trang bị cho các dòng xe 16 chỗ này mà thiên về những tính năng và lợi ích của từng chiếc xe đem lại cho người lái và hành khách trên xe.

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô so sánh Toyota Hiace và Ford Transit như sau

Ý kiếm của Hà Thanh: Ford Transit có nhiều ưu điểm hơn Toyota Hiace. Động cơ công suất vượt trội so với Hiace, Hộp số nhiều cấp hơn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn do tránh được thất thoát trong quá trình chuyển số (điểm mạnh của những hộp số tự động vô cấp) và giúp cảm giác lái của các bác tài tốt hơn. Hiace hướng đến những tính năng an toàn cùng khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu thì Ford Transit lại hướng đến những tiện ích gia tăng cho người sử dụng. Chi phí đầu tư ban đầu của Ford Transit thấp hơn nhiều so với Toyota Hiace.”

Đỗ Bảo Ngọc chia sẻ: “Bạn đang phân vân giữa Transit và Hiace, thì nếu bạn đã chọn dòng xe để chạy kinh doanh thì Ford giá ban đầu đã rẻ hơn,phụ tùng xe mua ở trong hãng của Toyota cũng đắt như Ford thậm chí đắt hơn xe Ford cơ ạ. Về độ a toàn xe Ford khung gầm, vỏ xe cũng rất chắc chắn, động cơ 2.4 cũng tiết kiệm nhiên liệu, trên đây là một vài ý kiển nhỏ của em để mọi người tham khảo.”

Tham khảo "Chọn xe 16 chỗ Toyota Hiace hay Ford Transit?" trên Mua Xe Giá Tốt

Toyota Hiace tuy đang kém cạnh tranh hơn vì giá cao hơn Ford Transit nhưng không phải là kém sức hút đối với người tiêu dùng.

Một trong những lợi thế của Toyota Hiace đó là dòng xe này cung cấp đến 2 sự lựa chọn: Hiace máy dầu và xăng với những đặc tính khác nhau, máy chạy dầu với momen xoắn lớn mang đến khả năng tải tốt tuy nhiên lại ồn và hay đóng muội khói ở ống xả, còn động cơ xăng thì được lợi về mã lực, xe chạy đường dài nhanh và êm hơn, hành khách thường cảm thấy thoải mái hơn. Trong khi đó Ford Transit được trang bị động cơ thuần Diesel với cả 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

Ford Transit

Thiết kế Ford Transit

Ford luôn chứng minh được khả năng tạo nên những động cơ Diesel tuyệt vời. Cả 2 phiên bản Transit đều trang bị động cơ 2.4L, có thể bon bon công suất tối đa lên đến 138 mã lực tại 3500 vòng/ phút, momen xoắn còn “khủng” hơn khi đạt 375 Nm tại 2000 vòng/ phút. Trong khi đó Toyota Hiace máy dầu chỉ đạt công suất tối đa 75 mã lực tại 3600 vòng/ phút, momen xoắn 260 Nm tại dải vòng tua khá thấp 1600 -2400 vòng/ phút là lợi thế của phiên bản này, giúp máy lên số nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản chạy xăng của Hiace có công suất tối đa chỉ 111 mã lực tại 4800 vòng/ phút, momen xoắn cực đại cũng không kém cạnh dòng máy dầu khi đạt tối đa 241 Nm tại 3800 vòng/ phút.

So về mặt thông số có lẽ dòng xe chạy xăng của Toyota vẫn còn kém những con xe Ford khá nhiều. Tuy nhiên cũng cần phải cân nhắc đây là dòng xe chở khách, và khách hàng thường ưu tiên những chiếc xe chạy êm ái và tiện nghi, và vì đặc điểm này mà xe chạy xăng mới có “đất dụng võ”.

Hộp số cũng là một trong những lắp đặt cần quan tâm. Ford Transit sử dụng hộp số tay 6 cấp trong khi đó Toyota Hiace sử dụng số tay 5 cấp. Quan niệm chung thường là xe nào hộp số nhiều cấp hơn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn do tránh được thất thoát trong quá trình chuyển số (điểm mạnh của những hộp số vô cấp). Tuy nhiên đối với số tay đó lại là một “cực hình” khi người lái luôn phải thao tác lên xuống số. Số cấp càng nhiều đồng nghĩa với thao tác cũng nhiều hơn. Cần phải cân nhắc rằng, nếu lên xuống số không đúng thời điểm tối ưu thì việc thất thoát rất dễ xảy ra, dù số có nhiều cấp đến mấy.

Toyota Hiace

Ngoại thất Toyota Hiace

So về kích thước, Toyota Hiace khá nhỏ, kích thước Dài x Rộng x Cao chỉ là 5380 x 1880 x 2285 (mm) so với Ford Transit (5780 x 2000 x 2360). Tuy nhiên gầm xe Hiace khá cao (185 mm) di chuyển trên mặt đường gồ ghề dễ hơn Transit (165mm). Một lợi thế khác của xe Toyota đó là trọng lượng xe khá nhẹ. Hiace chỉ nặng 2045 – 2145 kg khi không tải, thậm chí toàn tải cũng chỉ ở mức 3300 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với Ford Transit (Trọng lượng toàn tải là 3730 kg). Một chiếc xe tải trọng nhẹ hơn thường ít hao nhiêu liệu hơn, Toyota nắm bắt và làm rất tốt điều này nên dòng xe của hãng thường được đánh giá cao về mặt tiết kiệm.

>> Xem ngay: Mua xe Ford Transit

Bánh xe của 2 dòng xe cũng có nhiều khác biệt. Ford Transit sử dụng lazang thép 16”, với cỡ lốp tương ứng 215/75R16, to hơn xe của Toyota. Hiace trang bị lazang nhỏ hơn, 15” với cỡ lốp tương ứng là 195/75R15.

Mâm xe Transit lớn hơn, bám đường hơn tuy nhiên cũng góp phần làm tăng trọng lượng xe, tiêu hao nhiên liệu và tăng tốc chậm hơn. Hiace bánh nhỏ đã hạn chế được những vấn đề trên. Transit sử dụng phanh đĩa cho 2 cặp bánh trước sau. Trong khi đó Toyota Hiace sử dụng phanh đĩa thông gió hiện đại cho cặp bánh trước và phanh đùm cho cặp bánh sau.

Về nội – ngoại thất, theo thông tin từ nhà sản xuất, Ford Transit có đến 6 màu cho khách hàng lựa chọn trong khi đó Toyota Hiace chỉ có 2 màu là trắng và bạc. Trong khi Ford Transit được trang bị đèn sương mù thì Hiace lại thiếu đi tính năng này, mang đến bất lợi cho những chuyến chở khách về đông hoặc ngang qua những vùng cao dày đặc sương mù. Hệ thống điều hòa chỉ dừng ở mức hai chiều khá hạn chế. Hệ thống âm thanh CD với dàn 4 loa thường tiêu chuẩn vừa đủ để phục vụ giải trí tối thiểu trên xe trong suốt hành trình.

Nội thất toyota Hiace

Chất liệu ghế cũng là điều cần quan tâm. Cả 2 phiên bản Hiace đều sử dụng loại ghế bọc nỉ trong khi đó Transit cao cấp đã bược bọc da cao cấp. Bù lại Hiace có một vài tính năng khá hữu ích như gương chiếu hậu bên trong 2 chế độ ngày/ đêm nâng cao tầm quan sát khi trời tối.

Về trang bị an toàn, cả 2 dòng xe đều rất hạn chế: chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh và một vài túi khí. Hiace trang bị túi khí cho người lái và hành khách phía trước, trong khi Ford Transit chỉ có túi khi cho tài xế.

Nội thất sang trọng của Ford Transit

Giá của 2 dòng xe khá chênh lệch. Toyota Hiace máy xăng có giá chỉ 1.116.000.000 VNĐ, máy dầu cao hơn, 1.203.000.000 VNĐ. Ford Transit khá mềm: Transit tiêu chuẩn là 856,000,000 VNĐ, phiên bản cao cấp cũng có giá 904,000,000 VNĐ. Tuy nhiên điều cần cân nhắc đó là khả năng giữ giá của các xe thương hiệu Toyota khá cao, phụ tùng thay thế khá dễ, rẻ, máy chạy bền và ít hao vặt. Nhiều khách hàng “ ngại” mua xe Ford vì máy dầu có chi phí bảo trì khá cao, phụ tùng xe Ford chính hãng thường có giá cao hơn so với thị trường cũng là một yếu tố bất lợi cho dòng xe này.

Kết lại, Toyota Hiace thu hút người mua với những đặc điểm thiết kế khá thực dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, xe giữ giá tốt và phụ tùng thay thế dễ dàng, giá cả phải chăng. Trong khi đó Ford vẫn là hãng làm động cơ Diesel tốt nhất, xe khá lớn, rộng rãi nhưng lại khá nặng nề, đây cũng là hạn chế cho dòng xe chở khách của hàng.

Nếu còn đang phân vân nên chọn xe nào thì đừng ngại để lại bình luận ngay dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho bạn.

Mua bán ôtô Ford Transit giá tốt nhất ở đâu?

Mua bán ôtô Ford Transit giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại MuaBanNhanh.com. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe Ford Transit

>> Xem thêm:

Có nên mua Ford Transit

Giá bán mới nhất xe Ford Transit tại thị trường Việt

[Video] Những chiếc xe Ford Transit độ siêu ấn tượng

Đánh giá từ A đến Z xe Ford Transit 16 chỗ - dòng xe thương mại tốt nhất Việt Nam

 

You can share this post!