news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Mua xe Chevrolet Cruze cũ

Có nên mua xe Chevrolet Cruze cũ? Hãy cùng tìm hiểu về dòng xe này nhé!

Chevrolet Cruze là một mẫu xe của tập đoàn General Motors của Mỹ, đã rất nổi tiếng từ khi mới ra đời với việc được tổng thống Obama gọi là "Chếc Xe Của Tương Lai". Và không phụ lòng mong đợi của người tiêu dùng trên khắp thế giới, Chevrolet Cruze đang là một trong những chiếc xe Sedan được ưa chuộng nhất với kiểu dáng đẹp mắt, tiện nghi sang trọng, cùng những tính năng an toàn vượt trội.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Chevrolet Cruze  đã thu hút “ánh mắt” bởi thiết kế hiện đại trẻ trung và mạnh mẽ. Điểm nổi bật nhất của trên sản phẩm Cruze chính là phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong với các đường viền mạ crôm cùng logo Chevrolet màu vàng đặc trưng của GM làm tăng chất “cơ bắp” cho chiếc xe.

Thiết kế cản trước, khe lấy gió và đèn sương mù rất hài hòa với nhau. Ngay trên nắp ca-pô được dập nổi “vuốt dài” cùng cụm đèn pha Halogen làm toát lên dáng vẻ mạnh mẽ cho xe. Hệ thống đèn này có chức năng tự động chiếu sáng khi trời tối.

Chạy dọc xuyên suốt thân xe là một đường gân dập nổi kéo dài từ đuôi đèn hậu cho đến phần hốc bánh trước. Gương chiếu hậu chỉnh điện, được sơn cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ (đèn xi-nhan).

Chức năng sấy mặt gương chiếu hậu vẫn là tính năng chỉ xuất hiện duy nhất ở Chevrolet Cruze  so với các xe cùng phân khúc, giúp người điều khiển dễ dàng quan sát phía sau trong trời mưa hoặc điều kiện thời tiết ẩm ướt. Cụm đèn hậu được vuốt dài ra phía trước, hướng theo đường gân chạy dọc theo thân. Tất cả những đặc điểm này mang lại cho Cruze vẻ thu hút thật sự ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tại Việt Nam, Chevrolet Cruze được phân phối với 2 phiên bản: Chevrolet Cruze 1.8 LTZ (phiên bản số tự động) và Chevrolet Cruze 1.6 LT (phiên bản số sàn).

  • Nội thất xe Chevrolet Cruze

Sang trọng thoải mái. Giải trí bất tận.

Vừa khi ngồi vào vị trí lái xe, bạn sẽ nhận ngay rằng từ thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ chiếc Corvette trứ danh, buồng lái kép, cho đến chất liệu nội thất và tiện nghi cao cấp, tất cả cho bạn cảm giác đang ở trong một chiếc xe hạng sang.

Và đúng là như vậy. Hãy yên vị và tận hưởng cảm giác khác biệt từ chất liệu da sang trọng tại ghế ngồi, ở nơi để tay và ngay cả trên vô lăng. Hãy thử nắm tay vào chiếc cần số mạ crôm và lướt mắt đến màn hình hiển thị thông tin trên bảng táp lô với các dữ liệu được thiết kế để đọc hiểu dễ dàng.

Bảng tap lô xe Chevrolet Cruze LT 2015 mới vẫn giữ được nét sang trọng truyền thống, một kiệt tác thiết kế !

Và còn hàng loạt tính năng tiện nghi hàng đầu khác như hệ thống điều hòa nhiệt độ điều chỉnh nhiệt độ tự động giữ nhiệt độ tuyệt vời như bạn mong muốn trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Và nếu bạn cho rằng cảm giác tuyệt vời đó vẫn chưa đủ, hãy để hệ thống âm thanh 6 loa mang đến những phút giải trí bất tận. Hệ thống cho phép bạn nghe nhạc từ CD, MP3, iPhone, iPod hay thậm chí trực tiếp từ cổng USB tiện lợi.

Cách tiết kiệm chi phí khi sửa chữa ô tô

  • Đưa xe vào đại lý chính hãng khi xe còn bảo hành

Thời gian bảo hành phụ thuộc vào từng hãng. Tại Việt Nam, Ford, Hyundai hoặc Honda bảo hành trong 24 tháng hoặc 50.000 km tùy theo thời hạn nào đến trước. Trong khi đó, xe Toyota thời gian bảo hành là 36 tháng hoặc 100.000 km.

Trong một số trường hợp các hãng có chế độ ra hạn bảo hành. Nếu xe còn hạn bảo hành mà gặp sự cố, hãy đem đến đại ý chính hãng để xe nhận được chế độ chăm sóc tốt, và đôi khi một số hạng mục sửa chữa sẽ được miễn phí.

  • Hãy tìm đến các gara sửa chữa ngoài khi xe hết bảo hành

Đại lý chính hãng có dịch vụ sửa chữa tốt nhưng thường đắt hơn các gara bên ngoài. Nguyên nhân do tâm lý tin tưởng vào đại lý chính hãng, lượng khách tập trung đông. Mặt khác các chi phí trong hãng cũng cao hơn bên ngoài như địa điểm đẹp giá thuê cao, cơ sở hạ tầng tốt hơn, giá thuê lao động cao mất chi phí đào tạo…

Với mỗi chủ xe, họ không chỉ yêu cầu sửa chữa giá rẻ mà còn thái độ phục vụ tốt, chất lượng sửa chữa đảm bảo. Không phải tất cả các gara đều đáp ứng được đầy đủ những yếu tố này. Trong cuộc tìm kiếm “chọn mặt gửi vàng”, bạn cần nắm rõ khả năng sửa chữa của gara đó.

Gara trang bị công cụ hiện đại, máy quét lỗi, dịch vụ hậu mãi minh bạch, đội ngũ thợ lành nghề, nguồn cung cấp phụ kiện rõ ràng sẽ luôn là nơi đông khách và có uy tín. Hãy tham khảo ý kiến của những lái xe lâu năm, nhiều kinh nghiện trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

  • Tự mình sửa chữa

Bạn có thể dễ dàng thực hiện một số công việc sửa chữa, bảo dưỡng đơn giản như thay bugi, lọc gió, đai, các loại đường ống, má phanh, cảm biến và một vài linh kiện khác. Trước khi bắt tay thực hiện, hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về nguyên lý hoạt động, chức năng từng bộ phận, quy trình thực hiện. Chỉ tự mình sửa chữa khi chắc chắn về hư hỏng xe gặp phải. Vì khi thao rời các chi tiết việc chẩn đoán sẽ gặp khó khăn, thậm chí hỏng nặng thêm.

  • Bán xe trước khi hư hỏng lớn xuất hiện

Đây là một công việc quan trọng. Dù dành nhiều tình cảm cho người bạn đồng hành, yêu quý ngoại hình duyên dáng hay nội thất tiện nghi của chiếc xe gắn bó với chúng ta trên những cung đường, thì bạn vẫn phải chấp nhận sự thật. Sau thời gian dài sử dụng, xe sẽ xuống cấp. Khớp chuyển động mòn do ma sát. Kim loại oxy hóa. Cao su biến chất, nứt, không còn khả năng đàn hồi.

Nhựa giòn và dễ vỡ. Các chi tiết chịu lực nứt, gẫy. Bong mối hàn… Để duy trì cho xế yêu làm việc tốt bạn phải trả một chi phí quá đắt. Trừ khi bạn muốn sưu tập xe, nếu không hãy bán chúng trước khi phải sửa chữa lớn.

Khi nào bán xe là có lợi nhất? Sẽ không thể có một câu trả lời cho tất cả các trường hợp. Điều đó phụ thuộc vào từng dòng xe, cách mà bạn đối xử với nó. Thay dầu bôi trơn, lọc dầu, nước làm mát và thực hiện chế độ bảo hành tốt, rèn luyện kỹ năng vận hành xe tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho động cơ. Những cố gắng đó cũng không thể tránh được quy luật tự nhiên. Xế yêu trở nên nhạy cảm với thời tiết, địa hình đường sá hay những thao tác sơ xuất của bạn. Hỏng vặt rồi đến sửa chữa lớn xuất hiện.

Một vài cụm chi tiết cần được thay thế (ắc-quy, bơm nước, bơm nhiên liệu, yên phanh, đĩa phanh, modun điện, cảm biến bướm ga, cảm biến oxy, cảm biến lưu lượng không khí, bộ chuyển đổi xúc tác, ống xả, bộ giảm âm). Chi phí sửa chữa thời gian dầu chỉ vài trăm nghìn, rồi đến vài triệu, thậm chí cả trục triệu đồng. Hư hỏng lặp lại với mức độ thường xuyên, chi phí tăng cao, hoặc nếu xe đã chạy được 8 – 10 năm, bạn nên nghĩ với việc tống khứ nó đi.

Các nguyên nhân khiến động cơ diesel xả khói đen

Khói đen thường xuất hiện ngay khi đạp ga nhưng sẽ mất sau đó vài giây. Bạn dễ dàng bắt gặp hiện tượng này trên những chiếc xe bus cỡ lớn sử dụng máy dầu. Lái xe đạp ga để tăng tốc khi bắt khách hoặc ở giao lộ, nhiên liệu diesel được bổ sung để xe tăng công suất và tốc độ, nhưng ngay lập tức gió không đủ, hỗn hợp thừa nhiên liệu và khói đen xuất hiện. Sau vài giây động cơ làm việc ổn định, khói đen sẽ biến mất.

Nhưng nếu xe vẫn xả khói đen liên tục khi chạy trên đường, có thể động cơ đã gặp một trong các vấn đề sau đây:

Tắc lọc không khí, đường ống không đủ thông thoáng hoặc turbo tăng áp làm việc kém hiệu quả. Thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu, khiến khói đen. Hãy vệ sinh sạch lọc gió trước khi đi tìm nguyên nhân khác.

Máy dầu còn xả khói đen khi sử dụng sai nhiên liệu. Không hiếm những trường hợp sử dụng sai nhiên liệu hoặc sử dụng nhiên liệu có chất lượng kém. Do lái xe thiếu kinh nghiệm hoặc cách làm việc tắc trách của nhân viên cây xăng.

Một nguyên nhân nữa là do hệ thống phun nhiên liệu gặp trục trặc. Diesel không được xé tơi do vòi phun kém hoặc áp suất phun không đảm bảo, sai thời điểm phun hoặc phun quá dài làm nhiên liệu cháy không hoàn toàn.

Xe đã chạy được 160.000-190.000 km hoặc nếu khói đen xả ra không thường xuyên và máy chạy rung, có thể một trong các vòi phun đã gặp sự cố. Vòi phun mòn quá mức làm nhiên liệu có áp suất cao rỉ vào buồng đốt mà không được xé tơi và sẽ không được đốt cháy hoàn toàn.

Hỏng bơm cao áp, tắc lọc nhiên liệu làm áp suất không đủ, nhiên liệu phun vào buồng đốt không hòa trộn tốt với không khí và cháy không hết làm phát sinh khói đen.

Đối với hệ thống common-rail, cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU (bộ điều khiển trung tâm) không thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun. Nhiên liệu được cấp vào buồng cháy nhiều hơn mức cần thiết.

Cuối cùng, có thể bộ hơi kém, xi-lanh mòn, xéc-măng không kín, hoặc ghít dẫn hướng van bị mòn. Áp suất khí nén chưa đạt đến giá trị cần thiết để đốt cháy hoàn toàn diesel. Dùng đồng hồ kiểm tra áp suất buồng đốt để có kết luận cuối cùng liệu đây có phải là nguyên nhân của khói đen không?

Cuối cùng bạn nên cân nhăc kĩ trước khi mua cho mình một chiếc xe Chevrolet Cruze cũ nhé!

Mua bán xe Chevrolet Cruze cũ ở đâu?

Mua bán xe Chevrolet Cruze tại MuaBanNhanh.com. Để cập nhật các mẫu xe Chevrolet Cruze mới nhất được đăng bán, xem ngay xe Chevrolet

You can share this post!