news-details
Xe Ford
Hãng xe
Ford Transit
Mua ô tô trả góp

Mua xe 16 chỗ trả góp

Mua xe 16 chỗ trả góp

Xe 16 chỗ Ford Transit là xe du lịch bán chạy hàng đầu hiện nay tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng xe được đánh giá rất cao bởi sự bền bỉ, mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành ổn định. Vậy nên rất phù hợp sử dụng với mục đích kinh doanh vận tải hành khách.

 

Thắc mắc của người dùng về việc có nên mua xe 16 chỗ trả góp hay không và bình luận chia sẻ của một số thành viên MuaBanNhanh

Anh Nguyễn Dũng có hỏi: "Tôi có 200 triệu, định mua xe Ford Transit 16 chỗ trả góp để chạy thêm du lịch. Xin hỏi nếu vay ngân hàng 700 triệu trong 60 tháng thì có hiệu quả không?”

Ý kiến chia sẻ:

Ý kiến của anh Hải: "Tạm tính về việc vay 700 triệu, lãi suất 10%/năm trong 60 tháng thì mỗi tháng bạn phải đóng khoản 17,5 triệu: 11,7tr Gốc + 5,8tr tiền lãi, lãi giảm dần theo dư nợ thực tế.

Nếu bạn trước đây là dân tài xế và có kinh nghiệp trong ngành vận tải du lịch hành khách này thì bạn nên đầu tư để tự tạo việc làm, cũng tạo thêm thu nhập dù theo mình tính thì hàng tháng sau khi trừ các chi phí bạn có thể dư được 5-15tr/tháng nhưng phải chạy gần như hết công suất, nhưng sau 5 năm bạn còn lại được chiếc xe và không phải trả nợ ngân hàng thì sẽ thu nhập cao hơn từ chiếc xe đó. Còn nếu bạn chưa hề có kinh nghiệm thì cần cân nhắc kỹ bạn nhé.”

"Một nguyên tắc bạn cần lưu ý là: Dư nợ vay không quá 50% giá trị tài sản đảm bảo. Thêm nữa nếu bạn muốn kinh doanh vận tải khách du lịch thì bạn phải có được một lượng khách hàng cần thiết rồi sau đó sẽ tìm thêm các khách hàng khác nữa. Hãy cân nhắc thật kỹ nhé."- Phương SG chia sẻ.

 

Để hiểu rõ hơn về thủ tục, chi phí phải trả cũng như cách thức mua xe 16 chỗ trả góp Ford Transit mời bạn xem ngay bài viết dưới đây -  tham khảo từ Thăng Long Ford

Giá lăn bánh xe 16 chỗ Ford Transit là bao nhiêu? Thủ tục mua trả góp xe 16 chỗ Ford Transit tại các đại lý xe ôtô Ford như thế nào? Đây là những câu hỏi thường gặp khi khách hàng muốn mua xe Ford Transit trả góp.

mua trả góp xe 16 chỗ Ford Transit

Ở thời điểm này, giá xe 16 chỗ Ford Transit sau khi trừ hết khuyến mãi sẽ từ khoảng 790 triệu đến 835 triệu. Cụ thể từng phiên bản như sau:

  • Xe Ford Transit MID tiêu chuẩn: Niêm yết 872 triệu, bán ra khoảng 790 triệu.
  • Xe Ford Transit SVP: Niêm yết 879 triệu, bán ra khoảng 795 triệu.
  • Xe Ford Transit Luxury cao cấp: Niêm yết 919 triệu, bán ra khoảng 835 triệu.

Trên đây là giá xe đã bao gồm VAT nhưng chưa bao gồm các chi phí đăng ký, đăng kiểm. Nên ngoài giá xe, quý khách cần chuẩn bị thêm các hạng mục chi phí sau:

  • Thuế trước bạ 2% tính trên giá niêm yết: Khoảng 18 triệu đồng (tùy phiên bản sẽ lệch nhau vài trăm nghìn đồng).
  • Lệ phí cấp biển số: 500.000 VNĐ.
  • Lệ phí đăng kiểm: 340.000 VNĐ.
  • Phí đường bộ (270.000/tháng): 3.240.000 VNĐ/năm.
  • Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự: 3.550.000 VNĐ/năm.
  • Định vị GPS theo chuẩn bộ giao thông vận tải: Khoảng 3-5 triệu tùy hãng sản xuất.

Vậy tổng tiền đăng ký, đăng kiểm khoảng 30 triệu đồng (con số này chưa chính xác, sẽ thay đổi tùy theo từng phiên bản. Mức chênh lệch trong khoảng 3 triệu đồng.)

Vậy cộng với giá mua xe thì tổng chi phí để lăn bánh một chiếc xe Ford Transit 16 chỗ sẽ rơi vào khoảng từ 820 triệu đến 865 triệu (tùy từng phiên bản). Nếu bạn có nhu cầu mua thêm bảo hiểm thân vỏ hay các phụ kiện khác thì sẽ tính thêm.

>> Xem ngay: Mua Bán Xe 16 Chỗ

Trước khi tiến hành mua trả góp xe Ford Transit 16 chỗ, quý khách cần quan tâm các vấn đề sau:

  1. Cần có sẵn bao nhiêu tiền? Vay tối đa được bao nhiêu tiền và thời gian vay là bao nhiêu năm?

Tại thời điểm này, thông thường tất cả các ngân hàng cho vay 70%, tối đa là 80% giá trị xe trên hợp đồng. Có một số ngân hàng có thể cho vay tới 90% nếu có tài sản khác thế chấp. Tức là chỉ cần chuẩn bị trước 20% giá xe + Chi phí đăng ký đăng kiểm hoàn thiện. Đối với xe 16 chỗ Ford Transit chỉ rơi vào khoảng 200 triệu là đủ.

Thời gian vay: Với cá nhân thì có thể vay tối đa đến 07 năm. Khách hàng doanh nghiệp cho vay tối đa trong 05 năm.

  1. Lãi suất vay mua xe Ford trả góp là bao nhiêu?

Hiện nay thị trường tài chính cho vay mua ô tô trả góp rất sôi động. Các ngân hàng liên tục đưa ra các gói lãi suất cạnh tranh cực hấp dẫn. Có thể chỉ 3.9%/06 tháng đầu, có thể là 7.9%/12 tháng đầu, cũng có thể là 8.4% cho suốt quá trình vay.

Sau thời gian đầu hưởng lãi suất ưu đãi, lãi suất vay trả góp sẽ tính = lãi suất huy động tiết kiệm của ngân hàng + biên độ. Đây chính là phần được khách hàng quan tâm nhất. Trong đó, lãi suất huy động được ngân hàng nhà nước ban hành và kiểm soát, còn biên độ chính là phần khác nhau của từng ngân hàng, biên độ này được ghi rất rõ trong hợp đồng tín dụng, bạn chỉ cần chú ý đến vấn đề này trước khi ký hợp đồng giải ngân. Tại thời điểm này, mức lãi suất rơi vào khoảng 9,8 – 10,3%/năm tùy ngân hàng. Tức là chỉ khoảng 0,8%/tháng.

  1. Hồ sơ để mua xe trả góp cần chuẩn bị những gì? Để mua xe 16 chỗ trả góp, bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau:

a. Tổ chức doanh nghiệp

  • Đăng ký kinh doanh, mẫu dấu, mã số thuế
  • Hợp đồng mua xe
  • Báo cáo tài chính nộp thuế năm gần nhất có lãi (có dấu của thuế)
  • Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm gần nhất (có dấu của Thuế)
  • Bộ tờ khai VAT 12 tháng gần đây nhất bao gồm cả đầu ra và đầu vào (có dấu của Thuế)
  • Hóa đơn điện thoại cố định của Công ty tháng gần nhất
  • Điều lệ Công ty.
  • Biên bản họp đại hội cổ đông bầu hội đồng quản trị (mẫu Ngân hàng)
  • Biên bản họp hội đồng quản trị về việc vay vốn mua xe trả góp (mẫu Ngân hàng)
  • Đơn vay (mẫu Ngân hàng).

Ngân hàng:

  • Mức tài trợ thông thường 80% giá trị hóa đơn.
  • Thời gian tối đa 96 tháng.
  • Lãi suất: Tính vào thời điểm giải ngân và theo lãi suất của Ngân hàng nhà nước quy định
  • Thời gian thẩm định: Trong vòng 24 giờ sau khi nhận đầy đủ hồ sơ vay.

b. Công ty cho thuê tài chính

  • Đăng ký kinh doanh, mẫu dấu, mã số thuế
  • Hợp đồng mua xe
  • Điều lệ Công ty
  • Báo cáo tài chính trong 03 năm gần nhất (bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, thuyết minh báo cáo tài chính, báo cáo lưu chuyển tiền tệ,…) (Bản chính hoặc sao y)
  • Danh mục tài sản cố định (nguyên giá, giá trị còn lại) (Bản chính hoặc Sao y).
  • Chi tiết các khoản phải thu, phải trả, hàng tồn kho (Bản chính hoặc sao y)
  • Danh mục các khách hàng lớn của doanh nghiệp (Bản chính)
  • Một số hợp đồng kinh tế liên quan đến đầu vào-đầu ra của doanh  nghiệp (Bản chính hoặc Sao y).

Ngoài các hồ sơ trên, khách hàng có thể cần phải bổ sung thêm một số giấy tờ và thông tin khác. Các biểu mẫu ngân hàng sẽ có sẵn, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin.

Việc vay mua trả góp có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tài chính thực tế của khách hàng. Thu nhập thực tế hàng tháng phải đảm bảo trả được gốc lãi hàng tháng. Việc chứng minh thu nhập có thể bằng nhiều cách, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể trong từng trường hợp.

  1. Quy trình các bước khi mua xe 16 chỗ trả góp:

Bước 1: Ký một hợp đồng mua xe ô tô 16 chỗ Ford Transit trả góp tại đại lý, đặt cọc hợp đồng từ 10 đến 20 triệu. Hợp đồng này là hợp đồng trả góp, trong đó có ghi rất rõ các điều khoản liên quan đến việc vay vốn.

Bước 2: Tập hợp hồ sơ như danh mục đã kê bên trên + hợp đồng mua bán xe + phiếu đặt cọc hợp đồng + Đề nghị vay vốn gửi cho Ngân hàng. Nếu không có gì trục trặc thì thường trong vòng 24h sẽ có thông báo của Ngân hàng đồng ý cho vay vốn như đã đề nghị.

Bước 3: Nộp hoặc chuyển khoản số tiền đối ứng sẵn có của quý khách (có thể là 20-30%) vào tài khoản đại lý Ford đã ghi trên hợp đồng mua bán xe. Lúc này bộ phận kế toán sẽ xuất hóa đơn, hồ sơ xe để quý khách đi đăng ký sở hữu xe theo tên mình. Thông thường việc này được hỗ trợ 100%, thời gian thực hiên khoảng trong 01 ngày. Lúc này chiếc xe đã đứng tên khách hàng (mặc dù mới chỉ nộp 20-30%).

Bước 4: Gặp ngân hàng để bàn giao giấy đăng ký xe hoặc giấy hẹn lấy đăng ký xe, ký hợp đồng giải ngân. Sau khoảng 3 tiếng sau tới đại lý Ford nhận bàn giao chiếc xe Ford Transit 16 chỗ đã chọn.

mua xe ford trả góp

Nhìn chung, việc chọn mua xe 16 chỗ Ford Transit bằng hình thức trả góp diễn ra nhanh gọn và đơn giản, tuy nhiên bạn nên chọn đại lý xe Ford uy tín để yên tâm mua bán hơn nhé!

* Hình ảnh minh họa trong bài lấy tham khảo nguồn Sài Gòn Ford

>> Nguồn: https://muabannhanh.com/ford-transit/mua-xe-16-cho-tra-gop-642.html

You can share this post!