news-details
Chọn mua ô tô

Mua ôtô cũ giá rẻ tại Hà Nội

Nguyên tắc khi lựa chọn đại lý để mua xe ôtô cũ giá rẻ tại Hà Nội

Sau đây là những nguyên tắc giúp bạn mua được xe ôtô cũ giá rẻ tại Hà Nội như ý!

1. Chọn đại lý phù hợp

Bạn hãy bắt đầu với các đại lý gần nhà hay cơ quan. “Nếu bạn chọn các đại lý gần nhà hay cơ quan, bạn có thể tạo được mối quan hệ lâu dài và được hưởng những dịch vụ sau đó tốt hơn,” Joseph Cueter, Giám đốc điều hành Phòng vịch vụ khách hàng, khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Phi, khuyên. “Ở Ford, chúng tôi thường hay gọi đại lý ở địa phương là “anh hùng địa phương. Họ thường tham gia các hoạt động của cộng đồng tại nơi họ đặt đại lý, như tài trợ cho các trường học, các sự kiện thể thao.”

Dĩ nhiên, bạn có thể mua được chiếc xe ô tô cũ mình thích với giá rẻ hơn ở một đại lý xa hơn. Nhưng về lâu về dài, bạn sẽ nhận ra khoản chênh lệch giá đó không đáng gì, vì sẽ tốn kém và bất tiện hơn khi cần đưa xe đi bảo trì hoặc sửa chữa. Thêm vào đó, các đại lý thường chỉ cung cấp dịch vụ VIP cho những khách hàng mua xe trực tiếp của họ.

Với những đại lí ngay gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc, sẽ dễ dàng tham quan thật kỹ khu trung tâm dịch vụ của họ. Bạn có thể hỏi thăm xung quanh: hàng xóm hay các đồng nghiệp của bạn có hài lòng với các dịch vụ của đại lý đó hay không? Bạn cũng nên tìm hiểu xem đại lý đó có giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế dành cho các xưởng sửa chữa xe ô tô cũ hay không.

2. Nhân viên bán hàng không “phiền nhiễu”

Các nhân viên kinh doanh tại các đại lý luôn thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, nhưng để không làm khách hàng cảm thấy bị thúc ép? Điều này không hề dễ, nhất là với thói quen kinh doanh thời khan xe ô tô cũ mới qua không lâu.

Bạn sẽ được chào đón hết sức niềm nở khi đến cửa hàng trưng bày xe. Nhân viên kinh doanh thường hỏi thăm xem họ có thể giúp gì được cho bạn và thường cung cấp những thông tin khái quát về đại lý của họ trước khi tư vấn cho bạn một dòng xe cụ thể hoặc một chương trình khuyến mãi mà họ đang có.

Để tránh cảm giác bị thúc ép mua xe, bạn nên nói rõ với nhân viên kinh doanh là bạn chưa có ý định mua xe trong hôm nay, bạn chỉ muốn biết thêm thông tin mà thôi.

Thật tốt nếu tìm được một nhân viên kinh doanh biết lắng nghe và hỏi han những vấn đề liên quan mật thiết đến nhu cầu đi lại của bạn để tư vấn. Bạn cũng cần tìm được một nhân viên kinh doanh biết cách tôn trọng khách hàng, một nhân viên thật sự quan tâm đến lợi ích của bạn.

Để làm được điều đó, bạn hãy chuẩn bị trước danh sách những đặc điểm phải có của chiếc xe bạn muốn mua. Danh sách này sẽ giúp các nhân viên kinh doanh lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất để tư vấn cho bạn. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới, nên bạn cần tìm xe có hệ thống điều hòa phù hợp còn một hệ thống sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn cao sẽ không phù hợp với điều kiện xăng/dầu Việt Nam; hay bạn thường đi lại trong thành phố, thì không nên chọn một chiếc xe dung tích lớn, to kềnh càng…

3. Lái thử

Luôn phải lái thử và kiểm tra xe cẩn thận trước khi mua. Bạn sẽ không mua một chiếc áo khoác nếu chưa thử xem nó có vừa không, dù giá chỉ 400 ngàn đồng. Vậy thì cớ gì bạn lại mua một chiếc xe trị giá 400 triệu đồng khi chưa ngồi vào và lái thử xem có hợp không?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và chưa có bằng lái, bạn có thể dẫn theo một người có kinh nghiệm lái xe tốt. Họ sẽ giúp bạn đánh giá xem chiếc xe vận hành như thế nào: điều khiển xe, tăng tốc, phanh... Nếu bạn không lái nhiều, thật sự bạn sẽ không thể so sánh được những đặc điểm và hiệu năng vận hành của chiếc xe đó so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Hãy cẩn thận kiểm tra phần ngoại thất của xe, kiểm tra các chi tiết bằng mắt. Mở cốp xe xem không gian có đủ rộng rãi. Có trang bị bánh xe dự phòng đúng cỡ hay không? Nếu bạn thường xuyên lái trên các con đường “đẹp nhất Việt Nam” hiển nhiên bạn phải cần một bánh xe sơ cua, còn nếu bạn chỉ lái trong thành phố thì phần trang bị này sẽ bớt ý nghĩa quan trọng đi.

Tạp chí tiêu dùng hàng đầu của Mỹ từng khuyên bạn đọc nên đi một vòng quanh chiếc xe để có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng: Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng xe ôtô cũng giống như người yêu của mình vậy: vẻ bên ngoài không thôi thì chưa đủ để đảm bảo cả hai sẽ có hạnh phúc lâu bền.

Sau khi bạn chọn được mẫu xe ưng ý, phù hợp với nhu cầu từ một đại lý uy tín, đến lúc bắt đầu thương lượng giá cả, bạn nên trao đổi với nhân viên kinh doanh về chế độ bảo hành và các gói dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng nhằm đảm bảo lợi ích tài chính cho bạn. Tóm lại, bạn cần tất cả các giấy tờ cần thiết để có đầy đủ thông tin.

Lưu ý nhanh:

  • Tìm đến một đại lý xe gần nhà hoặc cơ quan mà bạn có thể tin tưởng và tạo dựng một mối quan hệ lâu dài;
  • Chuẩn bị một danh sách những điều cần phải có đối với chiếc xe bạn muốn mua và chia sẻ với đại lý của bạn;
  • Hãy chọn làm việc với nhân viên kinh doanh nào biết lắng nghe bạn và biết tập trung vào những gì bạn cần. Tránh tình trạng bị thúc ép;
  • Hãy tìm hiểu thật kỹ - trên internet, từ các nhóm khách hàng, và trên các tạp chí - trước khi bạn thương lượng về giá xe;
  • Luôn lái thử xe trước khi quyết định mua.

Mua ô tô cũ giá rẻ 300 triệu tại Hà Nội, tại sao không?

Bài viết này sẽ tư vấn giúp bạn chọn mua ô tô thế nào cho hợp lí khi chỉ có 300 triệu trong tay.

1. Lựa chọn phương án phù hợp nhất với tình hình tài chính của bạn

Hiện nay bạn có thu nhập vừa phải và ngân sách của bạn giới hạn ở mức 300 triệu thì phương án bạn cân nhắc đầu tiên là mua xe ô tô cũ giá 300 triệu. Vì sao? Vì so với các dòng xe sản xuất mới bằng giá tiền thì mua ôtô cũ vẫn có nhiều ưu điểm về một chiếc xe trong mơ của bạn như nội thất, kiểu dáng, màu sắc ưa thích.

Và nếu bạn tìm đúng một địa chỉ để mua xe như những trang rao vặt lớn thì xác suất lớn sẽ tìm được chiếc xe bạn ưng ý mà vẫn hợp túi tiền. Một lưu ý nhỏ khi mua xe với một ngân sách tầm 300 triệu là lệ phí trước bạ hay các phí khác sẽ ngốn bạn một khoản không nhỏ, vì vậy hãy để mắt tới những chiếc xe ô tô giá dưới 300 triệu thôi.

2. Xác định chính xác nhu cầu của mình

Để xác định chính xác nhu cầu mua xe của mình, bạn cần suy nghĩ kỹ về các vấn đề sau:

Người sử dụng xe: Vấn đề này được coi là một trong những yếu tố quyết định khi quyết định mua xe ô tô. Xác định được kiểu dáng, màu sắc, cho đến các đặc điểm ưu tiên như nội thất, thiết kế hay kiểu số tay, số tự động phù hợp với người sử dụng sẽ giúp người mua định hình cơ bản về chiếc xe đang nhắm tới. Với xe ô tô cũ giá 300 triệu phần lớn là loại xe số tay với các mẫu đang lưu hành có thể tham khảo tại website rao vặt.

Mục đích sử dụng: Mục đích sử dụng xe cũng rất quan trọng khi cân nhắc mua xe. Nếu chạy trong thành phố, bạn nên ưu tiên những xe nhỏ gọn như Ford Fiesta, Kia – Spectra. Để đi du lịch hay chạy đường trường thì xe phải có sức bền như SUVs (xe thể thao đa dụng). Một lưu ý nhỏ về địa hình đi xe, nếu dùng xe đi vào các địa hình xấu, không bằng phẳng thì xe gầm cao là một lựa chọn an toàn.

3. Lưu ý khi mua xe ô tô cũ giá dưới 300 triệu rơi vào những xe đời 2004 – 2011

Đây là những xe đã qua sử dụng một thời gian dài, vì vậy không tránh được rủi ro về chất lượng. Nhằm hạn chế rủi ro này thì việc tìm hiểu đặc tính xe và kiểm tra kĩ càng độ hao mòn trước khi mua là điều cần thiết nhất, đừng để bị đánh lừa bởi màu sắc, mẫu mã của xe. Bạn cần lưu ý những điểm sau khi kiểm tra chất lượng và đặc tính xe:

  • Việc tiêu thụ nguyên liệu

Xe ô tô dưới 300 triệu là các dòng xe cũ thường ngốn nguyên liệu nhiều hơn các dòng xe mới nên chiếc xe nào ít tiêu tốn nguyên liệu là một điểm cộng lớn khi chọn xe. Tiêu chí dùng để so sánh là số lít xăng tiêu thụ trên 100km.

  • Phụ tùng thay thế

Bánh xe, gương chiếu hậu, đèn hay những chi tiết nhỏ khác sẽ trở thành vấn đề không nhỏ khi bạn mất hay làm hỏng và cần thay thế nó. Việc tìm kiếm dễ dàng phụ tùng thay thế với giá cả phải chăng cần được thêm vào danh sách kiểm tra ngay ban đầu.

  • Các chi tiết của xe

Việc kiểm tra những chi tiết của xe như phanh, động cơ, lốp xe giúp bạn xác định được tình trạng và đánh giá được giá trị thật của xe. Đừng bị đánh lừa bởi vẻ ngoài, hãy quan tâm đến những chi tiết bên trong.

4. Các gợi ý về các dòng xe phù hợp với yêu cầu mua xe ô tô cũ giá rẻ dưới 300 triệu

  • Xe Sedan

Đây là kiểu xe bốn cửa, gầm thấp, có mui kín và có 4 đến 5 chỗ ngồi, phổ biến nhất và thích hợp chạy trong đường phố ở Việt Nam. Với kiểu xe này có những lựa chọn tốt nhất đó là Mazda3 (2009-12), Infiniti G35 (2006-07), Corolla đời 94-95, Kia – Spectra êm ái, chạy bền bỉ , không hỏng vặt.

  • Xe SUVs

Là loại thể thao, thường có 7 chỗ, không gian nội thất rộng rãi, chở được nhiều người nhiều đồ, thích hợp cho gia đình. Đây là lí do dù khó đi trong thành phố hơn xe kiểu Sedan nhưng SUVs vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Những lựa chọn nổi bật phù hợp với giá tiền từ 300 triệu trở xuống là: Suzuki APV 7 chỗ (2007 – 08), Ssangyong Musso 2008, Fiat Doblo 2005, Mazda Premacy 2003.

> Ôtô cũ giá rẻ

4 mẫu ôtô cũ giữ giá ở thị trường Việt Nam

Theo các chủ đại lý kinh doanh ôtô cũ tại Hà Nội, vấn đề thương hiệu sẽ là yếu tố đầu tiên khách hàng quan tâm khi lựa chọn. Bốn mẫu ôtô từ bình dân đến hạng sang là Toyota Vios E, Hyundai Avante 1.6 AT, Mercedes-Benz GLK và Lexus RX350 đang là những model bán tốt hơn cả so với những cái tên khác trên thị trường.

1. Toyota Vios E (năm sản xuất: 2009-2013)

Chiếc sedan cỡ nhỏ của Toyota nổi tiếng về sự bền bỉ. Chính vì thế, giá trị bán lại của Vios luôn nằm ở mức cao trên thị trường. Mức giá dành cho Vios E sản xuất từ năm 2009 đến 2013 hiện vào khoảng 430 đến 545 triệu đồng. Mức hao hụt theo từng năm trung bình chỉ 20 triệu đồng. Dù nội thất xuống cấp sau vài năm sử dụng nhưng việc linh, phụ kiện thay thế sẵn có và rẻ khiến việc tân trang xe dễ dàng hơn.

Toyota Vios E được trang bị động cơ I4 VVT-i 1.5L, công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

2. Hyundai Avante 1.6 AT (năm sản xuất: 2011-2013)

Bất chấp việc xe Hàn bị cho là kém bền, giá trị sử dụng thấp và kiểu dáng mau lỗi thời, Hyundai Avante vẫn là một trong những chiếc xe cũ được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam.

Giá bán của Hyundai Avante phiên bản 2011 dao động từ 490 đến 510 triệu đồng. So với giá xe mới đang ở mức 575 triệu đồng, giá trị còn lại của xe cũ vẫn tương đối cao. Tính ra, chi phi hao hụt của xe mỗi năm chỉ khoảng 20-25 triệu đồng, tương đương Vios E. Mẫu sedan của Hyundai cũng duy trì được sự ổn định nhờ hệ thống bảo hành chính hãng và linh kiện với chi phí rẻ.

Hyundai Avante 1.6 AT sử dụng động cơ 4 xi lanh 1.6L, sản sinh công suất cực đại 121 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 152 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút.

3. Mercedes-Benz GLK 300 (năm sản xuất: 2009-2012)

Ra mắt tại Việt Nam lần đầu vào giữa năm 2009, GLK là mẫu xe ô tô cũ khá thành công trong phân khúc SUV hạng sang. Những chiếc GLK cũ đăng ký năm 2010 hiện được khá nhiều người săn lùng, mức giá dao động quanh mốc 1,1 tỷ đồng. So với mức gần 1,8 tỷ đồng ban đầu, giá trị của GLK cũ hao hụt khoảng gần 150 triệu mỗi năm.

Bù lại, GLK vẫn giữ được kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ. Khả năng vận hành của xe ô tô cũ sau hơn 4 năm vẫn nhẹ nhàng linh hoạt.

Mercedes-Benz GLK được trang bị động cơ xăng V6 3.0L, cho công suất tối đa 231 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm từ 2.500 - 5.000 vòng/phút.

4. Lexus RX350 (năm sản xuất: 2008-2011)

Chiếc crossover của Lexus nổi tiếng với độ bền bỉ. RX350 cũ hiện có giá bán tham khảo khoảng từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng. Tính ra mỗi năm, chi phí hao hụt dành cho xe ô tô cũ rơi vào khoảng 150 đến 200 triệu đồng. Sau 3-4 năm sử dụng trong điều kiện đường hỗn hợp và được bảo dưỡng định kì, khả năng vận hành của xe vẫn đạt 90-95% trạng thái như lúc đầu với tiếng máy êm, cách âm tốt, chưa bị xuống cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đạt 13-14 lít/100 km.

RX350 được trang bị động cơ V6 3.5L, cho công suất tối đa 279 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 348 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết mua bán ôtô cũ giá rẻ để biết thêm thông tin hữu ích khác

Mua bán ô tô cũ chât lượng, uy tín ở đâu?

Mua bán ô tô cũ tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến lớn nhất hiện nay có rất nhiều mẫu ôtô cũ được rao bán. Xem ngay: Ôtô cũ giá rẻ

You can share this post!