news-details
Tư vấn chọn mua

Mua ôtô cũ 4 chỗ

Mua ô tô cũ 4 chỗ - Những mẫu xe ô tô cũ 4 chỗ tốt nhất

1. Kia Forte

Mẫu Kia Forte đời 2011 thể hiện phong cách mới của dòng xe Forte cùng với phong cách đơn giản, thanh lịch, tinh tế. Forte có rất nhiều tính năng ưu việt của xe ô tô đắt, nhưng nó vẫn là một trong những dòng xe sedan nhỏ ít tốn kém nhất.

Vẫn là những đường nét tinh tế, sắc sảo và hiện đại không lẫn vào đâu của Forte. Về cơ bản, mẫu xe này mang vẻ ngoài hiện đại và "Âu" hơn rất nhiều so với đàn anh Spectra đã từng được lắp ráp tại Việt Nam. Phần đầu xe của Forte trông khá giống với chiếc Honda Civic tại thị trường Mỹ và phần đuôi làm người ta liên tưởng tới chiếc xe cao cấp IS250 của Lexus. Xét một cách tổng quan, Forte trông khá thể thao và cân đối, đặc biệt là khi ngắm từ góc xéo phía trước hoặc phía sau.

2. Mazda 3

Mazda 3 tạo cho người lái xe cảm giác thoải mái hơn nhiều mẫu xe ô tô 4 chỗ nhỏ khác, có tạo hình phong cách, đặc sắc, hấp dẫn, buồng lái có khả năng chống ồn. Cụ thể, chiếc Mazda 3 có động cơ dung tích 1.6L, với hai lựa chọn số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

3. Honda Accord

Xe honda accord 2011 nổi tiếng về độ bền và giá trị khấu hao ít khi sử dụng. Chiếc xe sử dụng bộ vành 17", trọng lượng tịnh 1.635kg, dung tích bình xăng 70 lít, khoảng sáng gầm xe 145mm. Hệ thống treo trước với tay đòn kép độc lập, lò xo cố định và kiểu đa liên kết kèm lo xo thanh cuộn cố định cho hệ thống treo sau.

4. Huyndai Sonata

Vẻ ngoài của Hyundai Sonata 2011 sẽ làm khách hàng có sở thích về những mẫu xe thể thao thích thú vì nhìn ngoại hình Sonata có nhiều nét tương đồng với người anh em Hyundai Genesis. Là một mẫu Sedan gia đình, nhưng rõ ràng không như Toyota Camry hay Nissan Teana, Sonata hướng đến phân khúc những khách hàng trẻ trung, yêu sự phóng khoáng.

5. Ford Taurus

Xe Ford Taurus 2011 có vẻ ngoài sang trọng, nội thất chất lượng cao, các tính năng tiên tiến. Khách hàng đánh giá rất cao chất lượng, thiết kế và tính năng hoạt động các thành viên nhà Ford từ độ an toàn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khoang chứa đồ, không gian nội thất đến phong cách thiết kế. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu chính là lý do thúc đẩy họ mua xe Ford.

Cách đối phó với chiêu trò của dân buôn xe ô tô cũ

1. Nắm được giá trị thật của chiếc xe

Người mua xe oto cũ cần tự tìm hiểu và tham khảo từ những người có hiểu biết về xe, các diễn đàn và website mua bán ô tô trực tuyến… để có thể đánh giá được giá trị thật sự của chiếc xe mình muốn mua, bởi nhiều khi những người buôn xe sẵn sàng hét giá cao hơn tới 1000-2000 USD cho một chiếc xe oto cũ hạng thường và cao hơn nữa cho những chiếc hạng sang.

Hãy chú ý tới những chi tiết có ảnh hướng quyết định tới giá cả chiếc xe như tình trạng máy móc và nội thất của xe, số km đã đi được, năm sản xuất, các trang thiết bị trong và ngoài xe, đặc biệt là những vùng hỏng hóc hoặc bị tai nạn... Một mẹo nhỏ thường được người mua xe áp dụng đó là sử dụng một thanh nam châm nhỏ để kiểm tra xem xe có từng bị tai nạn và được các thợ xe “mông má” lại hay không.

2. Ghi lại những điều cần hỏi ra giấy

Những điều nên hỏi khi đi mua xe đã được VietQ đề cập tới trong bài viết về kinh nghiệm mua xe oto cũ trước đây. Đó đều là những câu hỏi cần thiết và vô cùng hữu ích khi bạn có ý định mua một chiếc xe oto cũ. Và nếu như bạn không thể nhớ được hết những câu cần hỏi, hoặc muốn hỏi thêm nhiều vấn đề khác xung quanh chiếc xe, hãy ghi lại tất cả những câu hỏi đó ra giấy và lần lượt hỏi người bán xe để chắc chắn rằng không có câu hỏi nào bị bỏ sót và câu trả lời của người bán đáp ứng được toàn bộ những thông tin bạn muốn biết về chiếc xe.

3. Đừng hé lộ khả năng tài chính của bản thân

Rất nhiều người khi đi mua xe oto cũ đều mắc phải sai lầm này.

Người bán không cần thiết và không nên được biết về khả năng tài chính của bạn trong quá trình mua xe và đàm phán giá cả giữa hai bên, bởi người bán có thể sử dụng các chiêu trò để đánh trúng vào tâm lý tài chính của từng đối tượng mua xe. Vì vậy, đừng cố nói rằng “Tôi cần một chiếc xe trong tầm tiền…” hay “Tôi chỉ có thể trả cho chiếc xe khoảng…”,...bạn đang tạo cơ hội cho người buôn xe móc túi chính mình đấy

4. Đừng lạc đề trong khi thương lượng

Những người buôn xe đều có biệt tài ăn nói lanh lợi và họ dễ dàng lái bạn sang một chủ đề hoàn toàn tách biệt với chủ đề trọng tâm của cuộc gặp gỡ. Đôi khi đây cũng chính là cách họ lảng tránh những câu hỏi gây bất lợi cho giá xe bán ra của  họ. Vì vậy, hãy nhớ đừng để bị người bán xe dẫn dắt ra khỏi chủ đề khi đang bạn đang cố ngã giá chiếc xe.

5. Không vội vàng

Những “con mồi yêu thích” của giới buôn xe luôn là những người trông có vẻ vội vàng, vì họ thường có xu hướng không kiểm tra xe kĩ lưỡng hoặc không màng tới chuyện thương lượng giá cả. Hơn nữa, người, bởi mỗi chiếc xe oto cũ giống như một quả bom nổ chậm, có thể phát nổ bất cứ lúc nào trong quá trình chờ đợi nên cánh buôn xe oto cũ cũng rất mong muốn bán xe một cách nhanh chóng nếu có được giá hợp lý.

Chình vì vậy nên mặc dù ngoài miệng những người buôn xe luôn nói rằng họ sẽ không thúc ép hay giục giã để bạn phải mua bán nhanh chóng, nhưng sự thật là họ sẽ làm vậy bằng bất cứ giá nào để quay vòng vốn, thu lợi và phát triển công việc của mình.

Nếu khi đi mua xe oto cũ, bạn cảm thấy quá trình mua bán của mình đang diễn ra quá nhanh thì hoặc là là bạn đang bị mua hớ hoặc chủ xe muốn “tống khứ” chiếc xe này đi ngay lập tức, hãy nói với người bán rằng bạn sẽ trở lại sau và suy nghĩ kĩ càng hơn về quyết định mua chiếc xe đó. Còn nếu như chiếc xe bạn ưng ý bị bán mất, chẳng vấn đề gì cả vì trên thị trường còn cả ngàn chiếc mẫu đó đang chờ đợi bạn. 

>> Ô tô cũ

Những bí quyết khi chăm sóc xe ô tô

1. Bí quyết: Làm nóng máy trước khi khởi hành

Một số người cho rằng ô tô sẽ bền hơn nếu trong quá trình sử dụng, bạn cho xe nổ không tải để làm nóng máy trước khi khởi hành. Điều đó liệu có đúng?

Đúng là động cơ sẽ bền hơn nếu xe khởi hành khi đã nóng máy. Dầu loãng hơn và sẽ chỉ mất rất ít thời gian để dầu chảy đến tất cả các bộ phận cần được bôi trơn của động cơ. Tuy nhiên, nếu để động cơ nổ không tải thì chẳng ích gì mà chỉ tốn xăng.

Cách tốt nhất là lái xe chạy chầm chậm một vài vòng cho nóng máy. Mỗi sáng chỉ cần vài phút như vậy là đủ cho động cơ, và cả cho hệ thống phanh - lưu ý không phanh đột ngột mà mớm từ từ để nhiệt độ ở hệ thống phanh nóng dần lên.

2. Bí quyết: Thay nước làm mát

Một số người không bao giờ quan tâm đến việc thay nước làm mát động cơ, trong khi một số khác lại thay nước làm mát quá thường xuyên.

Lời khuyên của chuyên gia của Consumer Reports là bạn nên thay nước làm mát cho xe khoảng 4 năm/lần. Một lưu ý nữa là nên dùng nước làm mát đã qua xử lý, pha chế, chứ không nên dùng nước máy vì trong nước máy có một số khoáng chất có thể gây trục trặc cho động cơ.

Trong trường hợp bạn sử dụng loại nước làm mát mà nhà sản xuất hướng dẫn là phải pha loãng trước khi sử dụng thì hãy dùng nước cất và không nên pha với lượng nước thấp hơn khuyến nghị của nhà sản xuất.

Chất làm mát sẽ cho hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng với một lượng nước vừa đủ, không quá nhiều hay quá ít.

Thời gian giữa mỗi lần thay nước làm mát ngăn hay dài tùy thuộc vào điều kiện khí hậu nơi bạn sinh sống. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý là nên thay nước làm mát một cách đều đặn.

3. Bí quyết: Thay dầu đúng hạn

Nhiều người vẫn cho rằng nên thay dầu nhờn cho xe 3 tháng/lần, hoặc 5.000km/lần. Tất nhiên là chẳng hại gì cho xe nếu bạn thay dầu thường xuyên, nhưng chuyên gia của Consumer Reports cho rằng như vậy là lãng phí một cách không cần thiết.

Thay vì tiến hành thay dầu xe tùy hứng theo quan điểm cá nhân, hãy đọc cuốn hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, thời gian có thay dầu có thể lâu hơn 3 tháng hoặc 5.000km. Nhiều xe thậm chí có thể chạy trong 6 tháng hoặc 10.000 km mới cần thay dầu.

Nhiều nhà sản xuất dầu nhờn còn khẳng định rằng sản phẩm dầu tổng hợp của họ có thể sử dụng lâu hơn, đôi khi lên đến 16.000km. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên thay dầu đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất xe. Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác thông qua các bài viết mua bán xe ô tô cũ.

Mua bán xe ôtô cũ giá rẻ, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ôtô cũ giá rẻ, chất lượng tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến, nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe mỗi ngày. Để được cập nhật thông tin, mẫu mã, giá cả các dòng xe đang có trên thị trường hãy xem ngay: Xe ô tô cũ

You can share this post!