news-details
Chọn mua ô tô

Mua ô tô cũ giá 300 triệu, tại sao không?

1. Lựa chọn phương án phù hợp nhất với tình hình tài chính của bạn

Hiện nay bạn có thu nhập vừa phải và ngân sách của bạn giới hạn ở mức 300 triệu thì phương án bạn cân nhắc đầu tiên là mua xe ô tô cũ giá 300 triệu. Vì sao? Vì so với các dòng xe sản xuất mới bằng giá tiền thì mua ôtô cũ vẫn có nhiều ưu điểm về một chiếc xe trong mơ của bạn như nội thất, kiểu dáng, màu sắc ưa thích.

Và nếu bạn tìm đúng một địa chỉ để mua xe như những trang rao vặt lớn thì xác suất lớn sẽ tìm được chiếc xe bạn ưng ý mà vẫn hợp túi tiền. Một lưu ý nhỏ khi mua xe với một ngân sách tầm 300 triệu là lệ phí trước bạ hay các phí khác sẽ ngốn bạn một khoản không nhỏ, vì vậy hãy để mắt tới những chiếc xe ô tô giá dưới 300 triệu thôi .

2. Xác định chính xác nhu cầu của mình

Để xác định chính xác nhu cầu mua xe của mình, bạn cần suy nghĩ kỹ về các vấn đề sau:

Người sử dụng xe: Vấn đề này được coi là một trong những yếu tố quyết định khi quyết định mua xe ô tô. Xác định được kiểu dáng, màu sắc, cho đến các đặc điểm ưu tiên như nội thất, thiết kế hay kiểu số tay, số tự động phù hợp với người sử dụng sẽ giúp người mua định hình cơ bản về chiếc xe đang nhắm tới. Với xe ô tô cũ giá 300 triệu phần lớn là loại xe số tay với các mẫu đang lưu hành có thể tham khảo tại website rao vặt.

Mục đích sử dụng: Mục đích sử dụng xe cũng rất quan trọng khi cân nhắc mua xe. Nếu chạy trong thành phố, bạn nên ưu tiên những xe nhỏ gọn như Ford Fiesta, Kia – Spectra. Để đi du lịch hay chạy đường trường thì xe phải có sức bền như SUVs (xe thể thao đa dụng). Một lưu ý nhỏ về địa hình đi xe, nếu dùng xe đi vào các địa hình xấu, không bằng phẳng thì xe gầm cao là một lựa chọn an toàn.

3. Lưu ý khi mua xe ô tô cũ giá dưới 300 triệu rơi vào những xe đời 2004 – 2011

Đây là những xe đã qua sử dụng một thời gian dài, vì vậy không tránh được rủi ro về chất lượng. Nhằm hạn chế rủi ro này thì việc tìm hiểu đặc tính xe và kiểm tra kĩ càng độ hao mòn trước khi mua là điều cần thiết nhất, đừng để bị đánh lừa bởi màu sắc, mẫu mã của xe. Bạn cần lưu ý những điểm sau khi kiểm tra chất lượng và đặc tính xe:

Việc tiêu thụ nguyên liệu: Xe ô tô dưới 300 triệu là các dòng xe cũ thường ngốn nguyên liệu nhiều hơn các dòng xe mới nên chiếc xe nào ít tiêu tốn nguyên liệu là một điểm cộng lớn khi chọn xe. Tiêu chí dùng để so sánh là số lít xăng tiêu thụ trên 100km.

Phụ tùng thay thế: Bánh xe, gương chiếu hậu, đèn hay những chi tiết nhỏ khác sẽ trở thành vấn đề không nhỏ khi bạn mất hay làm hỏng và cần thay thế nó. Việc tìm kiếm dễ dàng phụ tùng thay thế với giá cả phải chăng cần được thêm vào danh sách kiểm tra ngay ban đầu.

Các chi tiết của xe: Việc kiểm tra những chi tiết của xe như phanh, động cơ, lốp xe giúp bạn xác định được tình trạng và đánh giá được giá trị thật của xe. Đừng bị đánh lừa bởi vẻ ngoài, hãy quan tâm đến những chi tiết bên trong.

4. Các gợi ý về các dòng xe phù hợp với yêu cầu mua xe ô tô dưới 300 triệu

Xe Sedan: Đây là kiểu xe bốn cửa, gầm thấp, có mui kín và có 4 đến 5 chỗ ngồi, phổ biến nhất và thích hợp chạy trong đường phố ở Việt Nam. Với kiểu xe này có những lựa chọn tốt nhất đó là Mazda3 (2009-12), Infiniti G35 (2006-07), Corolla đời 94-95, Kia – Spectra êm ái, chạy bền bỉ , không hỏng vặt.

 

Xe SUVs: Là loại thể thao, thường có 7 chỗ, không gian nội thất rộng rãi, chở được nhiều người nhiều đồ, thích hợp cho gia đình. Đây là lí do dù khó đi trong thành phố hơn xe kiểu Sedan nhưng SUVs vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Những lựa chọn nổi bật phù hợp với giá tiền từ 300 triệu trở xuống là: Suzuki APV 7 chỗ (2007 – 08), Ssangyong Musso 2008, Fiat Doblo 2005, Mazda Premacy 2003.

Đây là tổng hợp những gợi ý cho những ai muốn mua xe cũ giá rẻ, để tham khảo và biết chi tiết hơn bạn có thể tham khảo một số website rao vặt lớn.

 

You can share this post!