news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Mitsubishi Pajero Sport 2012: Sự lựa chọn thông minh cho gia đình bạn

Vì sao xe ô tô 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport 2012 là sự lựa chọn thông minh?

Nằm trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chổ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest, ;Kia Sportage… ; Mitsubishi Pajero Sport mặc dù là ''tân binh'' nhưng đã sớm tạo được sự tín nhiệm và quan tâm của người tiêu dùng nhờ kiểu dáng thể thao, các trang thiết bị tiện nghi và vận hành mạnh mẽ.

Mitsubishi Pajero Sport được xây dựng dựa trên khung gầm của người anh em bán tải Mitsubishi Triton tương tư như hầu hết các mẫu xe 7 chổ cùng phân khúc. Tại thị trường Việt Nam, Pajero Sport được lắp rắp và phân phối với 3 phiên bản khác nhau sử dụng động cơ diesel và động cơ xăng.

Xe ô tô 7 chỗ

Xe ô tô 7 chỗ bán tại Mua Bán Nhanh

Phiên bản sử dụng động cơ Diesel hệ dẫn động 2WD cùng hộp số tự động 4 cấp có giá bán 798 triệu đồng. Phiên bản sử dụng động cơ Diesel hệ dẫn động 2 cầu chủ động super select cùng hộp số sàn 5 cấp có giá bán 807 triệu đồng. Để bổ sung thiếu hụt động cơ xăng và lôi kéo thêm những khách hàng mới đến với Pajero Sport.

Vào tháng 1/2012 phiên bản Pajero Sport Ultimate trang bị động có xăng V6 cùng hệ dẫn động cầu sau, hộp số tự động mới 5 cấp được giới thiệu có giá bán 903 triệu đồng. Với 3 phiên bản được phân phối với giá bán khá cạnh tranh, mẫu xe này thật sự là một cái tên sáng trong phân khúc SUV 7 chổ tại thị trường Việt Nam

  • Ngoại thất

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate mang kiểu dáng mạnh mẽ và năng động phù hợp với những người trẻ yêu thích thể thao. Đầu xe tương tự như đàn anh Triton nhưng được thiết kế cứng cáp và hiện đại hơn. Vẫn là lưới tản nhiệt kết hợp cùng logo đặc trưng của Mitsubishi.

Cụm đèn pha Halogen dạng thấu kính có thể tự điều chỉnh độ cao phù hợp với đường đi. Cản trước được thiết kế khá thể thao. Thân xe nổi bật và khỏe khoắn với hốc bánh xe to. Xe được trang bị lazang hợp kim 17'' đi cùng vỏ xe có kích thước 245/65R17.

Lợi thế khung gầm cao với khoảng sáng gầm 215mm, các góc tiếp và thoát lớn giúp xe dễ dàng di chuyển ở những cung đường dốc, xấu. Những đường gân dập nổi trên thân xe nhẹ nhàng theo phong cách SUV truyền thống. Gương chiếu hậu to bản chỉnh điện cùng tay nắm cửa ốp crom cũng là điểm nhấn cho thân xe.

Bậc lên xuống bên hông xe được trang bị tiêu chuẩn mang lại tính tiện dụng cho người dùng. Xe còn được trang bị các cảm biến lùi ở đuôi xe hỗ trợ tài xế lái xe an toàn hơn. Đuôi xe thiết kế vuông vứt và khá đơn giản giúp hàng ghế thứ 3 được thoải mái. Một điều đáng tiếc là với động cơ V6 mạnh mẽ cùng kiểu dáng thể thao Pajero Sport Ultimate lại trang bị hệ thống xả "khá chìm" so với tổng thể của xe.

- Đầu xe

Cản trước xe khá đơn giản, không có vẻ mạnh mẽ thường thấy ở những chiếc SUV Đèn pha Halogen dạng thấu kínhĐèn sương mù trước viền bạcLưới tản nhiệt viền Crôm với thiết kế kiểu tổ ong thường thấy

- Thân xe

Ang-ten được bố trí ở trên trần xe, phía trướcBậc lên xuống hông xe tiện lợi cũng là trang bị tiêu chuẩn theo xeBaga mui là trang bị tiêu chuẩn theo xePajero Sport được trang bị bộ mâm lốp thể thao 17inch với kích thước 245/65/R17Tấm chắn bùn được trang bị theo xeKính chiếu hậu mạ crôm, với chức năng chỉnh điện, gập điệnTay nắm cửa ngoài mạ Crôm

- Đuôi xe

Đèn hậu 2 màu đỏ, vàng tạo cảm giác lạ và cân đốiĐèn chiếu biển số trên cửa sauPajero Sport Ultimate được trang bị cảm biến lùi phía sau, hỗ trợ việc lùi xe dễ dàng và an toàn hơn.Bánh dự phòng được đặt ở phía dưới gầm xeGạt nước mưa phía sau xeĐuôi xe cao, với đèn hậu và xi nhan đặt cao, trong khi đèn de được đặt thấpKhoang hàng lý với nhiều ngăn nhỏỐng xả được bố trí ở vị trí phía dưới gầm xe

  • Nội thất

Nội thất Pajero Sport Ultimate được thiết kế hiện đại với hai tông màu riêng biệt cùng điểm nhấn là các chi tiết ốp gỗ giúp cabin xe nhìn sang trọng hơn. Điểm khác biệt của phiên bản máy xăng so với máy dầu nằm ở ghế tài xế chỉnh điện, lẫy chuyển số trên vô-lăng, các nút bấm điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng, giàn lạnh với các cửa gió nằm ở trần xe cho hàng ghế sau...

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.695x1.815x1.825 (mm) kích thước này tuy không rộng hơn so với các đối thủ nhưng nhờ thiết kế hình hộp giúp không gian nội thất xe khá rộng và thoải mái với thiết kế với 7 chổ ngồi.

Ghế xe trên Pajero Sport Ultimate được thiết kế khá tiện dụng với nhiều tùy chọn sử dụng khác nhau. Hàng ghế 1 và 2 có thể cho nằm xuống tạo thành một chỗ nằm êm ái cho hai người hay hàng ghế 2 và 3 có thể gập phẳng lại cho chổ nằm 3 người hay khoang để hành lý rộng rãi.

Bảng tablo với điểm nhấn chi tiết ốp gỗ cùng 2 màu tương phảng hiện đại. Các nút bấm được bố trí đơn giản và dễ dùng. Xe trang bị vô-lăng bọc da thiết kế 3 chấu thể thao với các phím điều khiển âm thanh và lẫy chuyển số tiện dụng. Cụm đồng hồ lái thiết kế với các cụm đèn riêng biệt giúp tài xế dễ dàng quan sát

- Ghế ngồi

Ghế trước điều chỉnh điện với nội thất da sang trọng, tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với người láiNội thất ghế bọc da ở phiên bản máy xăng, còn ở phiên bản máy dầu thì ghế ngồi là chất liệu nỉGhế ngồi chỉnh điệnCác hàng ghế của Pajero Sport sắp xếp khá linh động. Mỗi hàng ghế đều có khe gió riêng biệt phía trên cao, đây là khác biệt khi ở bản máy dầu, khe gió được đặt ngay bên cạnh ghế ngồi

- Cửa xe

Cửa xe với chất liệu nhựa cứng, được “tô điểm” thêm các thanh ốp vân gỗ viền mạ crôm ở táp bi cửa trước. Cửa xe với nhiều ngăn nhỏ chứa đồ tiện lợiHệ thống nút chỉnh gương bên cửa tài xếNút chỉnh gương riêng dành cho hàng ghế phía sau

- Mặt Tablo

Mặt tablo với chất liệu nhựa cứng bình thường, điểm cộng là Bảng điều khiển được ốp gỗ nên không có cảm giác rẻ tiềnCụm đồng hồ trung tâm dạng analog thiết kể kiểu cũBật đèn hazard, dùng báo xin ưu tiên, báo hiệu hỏng hóc khi nằm trên đường hoặc xe gặp tai nạnNút chỉnh gương chiếu hậu và đèn trên bảng tablo

- Vô lăng

Pajero Sport sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, với tay lái trợ lực điện tửHệ thống nút điều khiển audio tích hợp trên vô lăngLẫy sang số thể thao trên vô lăngCần gạt đèn cos, phaCần gạt mưa trên vô lăng.

- Các chi tiết khác

Đèn trần dành cho hàng ghế sauĐèn trần trung tâmHộc chứa đồ bên ghế phụ hơi nhỏ, với chỉ 1 ngăn lớn đựng đồTấm che nắng, tích hợp gương trang điểmTay vin hàng ghế phụ không có móc treo đồTay vin hàng ghế sau có móc treo đồ tiện lợiThắng tay trên Pajero Sport. 

Xe ô tô 7 chỗ

Xe ô tô 7 chỗ các loại bán tại Mua Bán Nhanh

  • Thiết bị tiện nghi và an toàn

- Thiết bị tiện nghi

Nhờ sử dụng chất liệu gỗ ốp lên bảng điều khiển trung tâm và trên cánh cửa nên không gian nội thất của Pajero Sport ULTIMATE không có cảm giác đơn điệu, trên bảng điều khiển trung tâm lại tích hợp vào 3 núm xoay có thiết kế đẹp và lạ mắt dùng để điều chỉnh các chức năng như nhiệt độ, chế độ cửa gió…

Hệ thống điều hòa tự động với 2 dàn lạnh. Màn hình giải trí được kết nối với đầu 1 DIN DVD của hãng Alpine nổi tiếng trong ngành âm thanh xe hơi, các tính năng khác của màn hình cảm ứng có thể nâng cấp thêm hệ thống định vị và camera hỗ trợ lùi xe. Xe được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa với chất lượng ở mức chấp nhận được (Ở phiên bản máy dầu chỉ có 4 loa).

Điểm cộng ở nội thất của phiên bản Pajero Sport ULTIMATE này, là việc sử dụng hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh, hệ thống cửa gió bố trí cho cả 3 hàng ghế tạo ra bầu không khí thoáng mát khi xe chở đủ 7 người.

Tuy nhiên đầu DVD trên Mitsubishi Pajero sport chưa thực sự đầy đủ để đáp ứng cho nhu cầu phổ biến hiện nay như khe nhận dạng USB, bluetooth, xe có hỗ trợ gắn thêm dây cắm ipad, iphone (option) v.v

- Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống âm thanh với đầu đĩa DVD, màn hình LCD cảm ứng là trang bị tiêu chuẩn theo xe. Tuy nhiên, khách hàng có thể bổ sung thêm màn hình giải trí cho hàng ghế sau bằng các lựa chọn mua thêm trang thiết bị từ nhà phân phốiHệ thống loa trên Pajero Sport ULTIMATE gồm 6 cái

- Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, được điều khiển qua núm xoay ở bảng điền khiển trung tâmCác hàng ghế đều có khe gió riêng biệt phía trên cao, đây là khác biệt khi ở bản máy dầu, khe gió được đặt ngay bên cạnh ghế ngồi.

- Trang thiết bị an toàn

Pajero Sport Ultimate được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn tiêu chuẩn của dòng xe SUV thể thao, đảm bảo mang lại sự an toàn tối ưu cho hành khách trên xe:

Cấu trúc khung xe RISE cứng vững hoàn hảo với khả năng chống va đập cao, khung xe được gia cố các điểm hấp thụ lực va chạm và chuyển hướng chấn động đảm bảo an toàn cho hành khách.

  • Vận hành và cảm giác lái

Mitsubishi Pajero Sport Ultimate trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất 220 mã lực tại vòng tua 6250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 287 Nm tại vòng tua 4000 Vòng/phút. Sức mạnh này được truyền qua hộp số tự động INVECS 5 cấp với lẫy chuyển số trên vô-lăng cùng hệ dẫn động cầu sau. (Phiên bản máy dầu trang bị hộp số tự động 4 cấp/ số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 2WD (AT), 2 cầu chủ động Super Select (MT))

Động cơ MIVEC V6 mới trên Pajero Sport Ultimate đạt được độ cân bằng rất tốt cùng với đó là các công nghệ cải tiến mới giúp nâng cao công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe.

Với kiểu dáng thể thao của Pajero Sport Ultimate, những trải nghiệm cảm giác lái sau vô-lăng sẽ không làm bạn thất vọng. Động cơ V6 có vẻ hơi thừa năng lương khi đi trên đường phố đông xe giúp xe di chuyển dễ dàng. So với máy dầu độ ồn ở mức chấp nhận được thì phiên bản máy xăng khả năng cách âm rất tốt, người ngồi trong xe sẽ cảm thấy thoải mái tận hưởng âm nhạc trên xe.

Tay lái của xe vừa tay khi ở tốc độ thấp và nặng dần khi chay ở tốc độ cao trên xa lộ mang lại cảm giác an toàn cho người lái. Với trọng tâm xe đặt thấp, những đoạn vào cua ở tốc độ cao xe đạt được độ ổn định khá tốt. Hệ thống treo của xe làm việc hiệu quả trên những đoạn đường xấu nhiều ổ gà mang lại sự thoải mái cho người ngồi trong xe.

Sức mạnh của xe làm việc hiệu quả khi chạy trên đường cao tốc với tốc độ luôn trên con số 80Km/h, xe dễ dàng vượt lên mà không hề cảm thấy bị đuối sức. Với những tài xế yêu thích cảm giác lái thể thao thì lẫy chuyển số với những tiếng vù của động cơ sẽ làm bạn phấn khích và bớt nhàm chán khi lái xe số tự động. Tuy nhiên một điểm trừ ở Pajero Sport Ultimate là xe không được trang bị ga tự động hay giới hạn tốc độ. Điều này sẽ làm những "gã" tài xế máu tốc độ có thể nhận "vé phạt" khá khủng khi sau tay lái của mẫu xe này bởi sức mạnh của xe có thể đưa tốc độ lên đến 150 Km/h nếu không chú ý khi chạy ở những đoạn đường vắng.

Hệ thống đèn pha cường độ cao có khả năng điều chỉnh độ cao góc chiếu sáng phù hợp giúp người lái cảm thấy yên tâm khi lái xe vào ban đêm. Các hệ thống an toàn của xe như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB làm việc hiệu quả ngay ở tốc độ cao giúp tài xế lái xe làm chủ được tốc độ và điều chỉnh hướng lái khi phanh gấp mang lại cảm giác an toàn.

  • Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Mitsubishi dành cho Pajero Sport Ultimate là 9L/100 Km hỗn hợp. Con số này thực tế có thể tăng lên đến 11L/100Km với điều kiện đường xá Việt Nam. Tuy nhiên đây vẫn được xem là mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiệm so với mẫu SUV 7 chổ động cơ V6 này.

Chọn mua xe 7 chỗ

.

 

Một số lưu ý về phong thủy xe hơi

Xe hơi được ví như người bạn đồng hành của nhiều người. Xét về lĩnh vực phong thủy, khí xấu trong xe có thể tạo ra những tổn hại cho người sử dụng. Chính vì vậy, chúng ta cần chủ động quan tâm, chăm sóc xe đúng cách.

Việc thiết kế, sắp xếp trang thiết bị trên xe ô tô cũng cần tuân theo thế đất Tứ Linh kinh điển đó là phía sau cao hơn phía trước “đồng thời” được nâng đỡ hai bên. Các ghế ngồi trên xe cũng nên tuân theo thế này.

Những xe được thiết kế thoai thoải và trống về phía sau sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác bất an. Trong khi đó những xe có vị trí ngồi được thiết kế dốc về phía trước như những xe thể thao đắt tiền cũng phơi bày những nhược điểm ở phía sau của mình vì vị trí Huyền Vũ không được củng cố.

  • Trang trí xe

Vị trí Huyền Vũ có thể được tăng cường nhờ những giấy dán trang trí trên cửa kính phía sau xe. Với những giấy dán mang dòng chữ có tính chất cảnh báo như “Làm ơn giữ khoảng cách”, “Baby in car”…sẽ giúp tăng cường độ an toàn cho xe hơn.

Tuy vậy, những giấy dán có hình khôi hài, khó đọc hoặc nội dung phản cảm lại chỉ khuyến khích cho các xe sau tiến gần đến xe của bạn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhớ rằng đừng dán giấy ở vị trí cản tầm nhìn của người lái hay có thể gây mất tập trung cho người phí sau.

Kính chắn gió có tác động như hình thế Chu Tước. Đừng đặt các vật chuyển động, đong đưa trên bảng Tablo, gần kính chắn gió vì như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến sự tập trung của người lái. Ngoài ra, bạn cũng không nên để những vật không cố định phía sau xe. Vì khi phanh gấp, những vật này có thể trở thành những “viên đạn” bắn vào người ngồi trong xe hay vung vãi trong xe.

  • Xe hơi và giác quan

Không khí trong xe cần phải trong lành, thoáng đãng vì nó là yếu tố quan trọng giúp liên kết người ngồi trong xe với thế giới bên ngoài. Nếu không gian trong xe tù túng, ngột ngạt thì người trong xe sẽ mệt mỏi, khả năng tập trung kém.

Để tạo ra bầu không khí trong lành cho không gian trong xe, ngoài việc vệ sinh xe thường xuyên thì chúng ta có thể sử dụng chất tạo mùi tự nhiên. Dầu hoa cam, cây hương thảo, dầu chanh giúp cho đầu óc của chúng ta thanh thản, nhẹ nhàng và làm nguôi sự nóng nảy, bực bội.

Tầm nhìn cũng là yếu tố chúng ta cần quan tâm. Chúng ta nên giữ cho các kính xe và đèn pha phía trước sạch sẽ. Điều này khiến cho người ngồi trong xe dễ dàng quan sát bên ngoài đồng thời người điều khiển các xe khác dễ dàng nhìn thấy xe của chúng ta khi trời tối hoặc khi gặp thời tiết xấu.

  • Tính cách con người và xe hơi

Xe cũng như nhà ở đều có thể phản ánh một phần tính cách của chủ nhân. Một chiếc xe nhìn gọn gàng, sạch sẽ sẽ mang đến ấn tượng tốt về người chủ hơn là chiếc xe lấm lem, đầy vết trầy xước. Bên cạnh đó, màu xe cũng thể hiện được phần nào tính cách của chúng ta. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thái độ của người chủ xe mà còn ảnh hưởng tới nhận thức, đánh giá của người khác dành cho chúng ta.

  • Chọn màu xe

Theo phong thủy, khi chọn màu xe, bạn cần chắc chắn việc màu xe không xung với màu Ngũ hành tuổi mình. Một thanh niên cá tính tuổi Ngọ, mạng Hỏa hoàn toàn không nên chọn xe màu đỏ vì màu này sẽ khiến cho tính Hỏa của người này tăng lên. Những người tuổi Hợi, mạng Thủy lại khó tập trung thì nên lựa chọn những màu hành Mộc (xanh lá) hoặc hành Kim (trắng, bạc) sẽ có tác dụng hỗ trợ những người này.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

Tham khảo giá bán xe ô tô 7 chỗ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô 7 chỗ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô 7 chỗ, hãy xem ngay: Ô tô 7 chỗ

You can share this post!