news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Mazda 3 S hatchback 2014 và “triệu chứng” báo hiệu chân máy ô tô bị hỏng

Giới thiệu chung về Mazda 3 S hatchback 2014

Trong khi Mazda mải mê dành hẳn 4 năm để phục vụ khách hàng quê nhà thì Honda và Toyota lại tập trung vươn ra và trở thành lựa chọn tốt trên thị trường thế giới. Tuy vậy với kế hoạch dành lại thị phần và niềm tin của người tiêu dùng, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe quan trọng từ mẫu crossover CX5 tới sedan Mazda 6 sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO hiện đại, lịch lãm. Nằm trong danh sách những mẫu xe được Mazda kỳ vọng sẽ giúp hãng chinh phục thị trường thế giới là Mazda 3 S hatchback.

Xe Mazda

Xe Mazda hiện có bán tại Mua Bán Nhanh

Còn nhớ 10 năm trước đây, lần đầu tiên ra mắt thị trường Mazda 3 được thiết kế gọn, mang phong cách thể thao khác hẳn những mẫu xe cùng phân khúc. Sau vài năm, người hâm mộ lại một lần nữa ngỡ ngàng khi Mazda 3 ra mắt thế hệ thứ 2 với cấp độ mới cao hơn, mượt mà hơn khác hẳn so với thế hệ trước đó.

Đến thế hệ thứ 3 này, sự mượt mà được thay thế bằng sự lịch thiệp, quyến rũ theo phong cách Kodo. Mẫu xe mà nhóm đánh giá xe lựa chọn là Mazda 3 S hatchback Touring được trang bị đèn xenon, LED đi ban ngày, vành nhôm 18”.

  • Ngoại thất

Mazda 3 S hatchback có kích thước chiều tổng thể chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.460 x 1.796 x 1.455 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2. 700 mm. Với thiết kế KODO giống các dòng xe cao cấp như CX-5, CX9, Mazda 3 S được đánh giá là  mẫu xe có thiết kế trẻ trung, thể thao và ấn tượng nhất ở thời điểm này. Thân xe toát lên vẻ mềm mại pha lẫn nét sắc sảo và cá tính đặc trưng.

Xe Mazda

Xe Mazda các loại có bán tại Mua Bán Nhanh

  • Nội thất

Nếu như ngoại thất của Mazda 3 S hatchback Touring khiến bạn khó rời mắt thì thiết kế nội thất của xe có phần khiến người hâm mộ thất vọng, hụt hẫng với những đường nét thiết kế đơn điệu đến mức nhàm chán. Tuy vậy, khách hàng có thể hoàn toàn hài lòng về chất lượng nội thất với ghế da có hệ thống sưởi ấm, hệ thống GPS dẫn đường, vô lăng bọc da lịch sự với các đường chỉ khâu nổi màu đỏ.

So với thế hệ cũ, cabin của Mazda 3 S 2014 được nâng cấp rất nhiều, từ không gian ngồi cho tới những trang thiết bị xung quanh.

  • Vận hành

Điểm ấn tượng của Mazda 3 S 2014 chính là cảm nhận của bạn khi điều khiển nó trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, rất ổn định và thuyết phục. Đây là điều mà rất ít các mẫu xe cùng phân khúc làm được và đặc biệt với tầm giá của Mazda 3. Động cơ vận hành khá êm và phản ứng nhạy, bộ ly hợp hoạt động rất tốt khi chuyển đổi số, cảm giác lái thể thao là những gì bạn có thể cảm nhận được ngày từ lần đầu tiên ngồi lái Mazda 3.

Nhóm đánh giá xe đã có cơ hội để lái thử Mazda 3 trong điều kiện thời tiết tuyết rơi rất dày tại Michigan, Mỹ. Tất nhiên để đi trong điều kiện thời tiết như vậy, bạn cần trang bị cho chiếc xe của mình một bộ lốp đặc chủng và nhóm thử nghiệm đã quyết định trang bị cho Mazda bộ lốp Pirelli Sottozero Serie II chuyên đi đường tuyết.

Kết hợp với những chiếc lốp này, Mazda không hề đánh mất khả năng xử lý linh hoạt và ổn định của mình trên đường. Trong thời gian đi xe trên đường tuyết và đường cao tốc, chúng tôi nhận ra rằng hệ thống cách âm của Mazda 3 không làm tròn nhiệm vụ của mình khi vẫn còn nghe tiếng gió bên ngoài, thậm chí có phần khó chịu khi bạn bật radio.

Thử nghiệm trên đường cao tốc, cảm giác lái của Mazda 3 không hề thua kém những người khổng lồ như Porsche Cayman S, Audi RS7 hay Cadillac CTS Vsport. So với mẫu xe là đối thủ trong cùng phân khúc là Honda Civic 2014 được trang bị động cơ I4 1.8l thì khối động cơ 2.5 v4 của Mazda 3 cũng đạt được con số tiêu thụ nhiên liệu tương tự. Mazda 3 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6.2l cho 100km đường hỗn hợp.

  • Tổng quát

Mazda 3 S biết tạo cho mình một phong cách rất riêng khi so sánh với những chiếc xe cùng phân khúc bởi sự linh hoạt trong vận hành, cho bạn cảm giác lái thú vị và không nhàm chán. Tuy nhiên một thực tế mà Mazda đang phải đối mặt đó là sự thống trị của Honda Civic trong phân khúc này với tổng doanh số bán ra tại Mỹ trong 2014 là 325 nghìn chiếc. Trong khi đó doanh số bán của Mazda 3 S chỉ là xấp xỉ 100 nghìn chiếc.

Triệu chứng báo hiệu chân máy ô tô bị hỏng

Chân máy là bộ phận quan trọng có trách nhiệm đảm bảo liên kết giữa động cơ với khung xe nên cần quan tâm đúng mức.

Chân máy ô tô có nhiều hình dạng và kích cỡ để phù hợp với nhiều nhu cầu. Tuy nhiên, tất cả đều có cùng mục đích là gắn kết động cơ và làm giảm độ rung của động cơ. Chân máy thường được làm bằng kim loại và cao su.

Xe Mazda

Tìm mua xe Mazda tại Mua Bán Nhanh

Kim loại được sử dụng để chống chịu lực và mô-men xoắn tạo ra bởi động cơ. Trong khi đó, lớp cao su được sử dụng để hấp thụ và làm giảm sự rung động. Khi động cơ tạo ra độ rung đáng kể trong quá trình vận hành sẽ gây ảnh hưởng đến chân máy. Thông thường, chân máy ô tô có vấn đề sẽ có một vài triệu chứng như sau:

  • Tiếng ồn

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến chân máy là tiếng ồn đến từ khoang động cơ. Chân máy bị mòn hoặc hư hỏng có thể gây ra tiếng va chạm, tiếng đập mạnh và các loại âm thanh khác do động cơ dịch chuyển quá mức tới các điểm tiếp xúc.

  • Rung động quá mức

Một triệu chứng khác khi chân máy động cơ gặp vấn đề là rung động quá mức. Nếu cao su hoặc các bộ phận giảm xóc của chân máy bị mòn hay hư hỏng, khả năng hấp thụ rung từ động cơ sẽ bị giảm đi đáng kể. Độ rung của động cơ sẽ khiến toàn bộ chiếc xe rung lên và hành khách sẽ cảm thấy không thoải mái khi ngồi trong xe.

  • Động cơ dịch chuyển

Một dấu hiệu nữa cho thấy chân máy không bình thường là động cơ không còn cố định đúng vị trí. Nếu chân động cơ trong tình trạng tốt, thiết bị này có thể đảm bảo động cơ cố định vững chắc trong khoang động cơ.

Tuy nhiên, nếu chân máy bị mòn hoặc hỏng có thể dẫn đến việc động cơ di chuyển lên phía trước, ra phía sau, hoặc từ bên này sang bên kia trong khoang động cơ. Chuyển động này có thể cảm thấy rõ rệt khi xe tăng tốc và cũng có thể kèm theo tiếng ồn. Khi động cơ di chuyển cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phân khác của xe.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô Mazda cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô Mazda cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô Mazda, hãy xem ngay: Ô tô Mazda

You can share this post!