news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe

Lưu ý khi mua xe Toyota trả góp

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua ô tô Toyota trả góp

Với những ai đang có ý định mua ô tô trả góp, hãy lưu ý những điểm dưới đây để tránh gặp phải rắc rối về sau cũng như đảm bảo lợi ích cho chính bản thân mình:

Toyota Innova 2018 khuyến mãi

Mua Toyota Innova trả góp

1. Lãi suất – Vấn đề quan trọng nhất

Đối với mua ôtô trả góp, khách hàng phải xác định rõ việc phải trả nhiều hơn giá trị ban đầu của chiếc xe, bởi mỗi tháng phải trả thêm một khoản lãi suất. Đó là lý do người mua phải đặc biệt chú trọng về vấn đề này khi lựa chọn hình thức vay mua xe.

Hầu hết các ngân hàng thường cung cấp 2 gói tùy chọn lãi suất:

Lãi cố định trong suốt thời gian vay nhưng tiền lãi hàng tháng phải trả lại tính trên tổng số dư nợ ban đầu. Ví dụ: Bạn mua chiếc xe Toyota với giá 1 tỷ đồng, bạn trả trước 300 triệu đồng (30%) còn vay ngân hàng 700 triệu với lãi suất cố định 9%/năm, hàng tháng bạn sẽ trả một phần tiền gốc cộng với lãi suất tính luôn tính 700% ban đầu.

Ưu điểm của cách này lãi suất không chịu ảnh hưởng và biến động bởi điều chỉnh của ngân hàng. Tuy nhiên, trường hợp này người mua ô tô sẽ không được hưởng lợi nếu lãi suất thị trường giảm, đồng thời càng về sau mức lãi suất thực càng tăng lên. Do đó, chỉ những người có thu nhập ổn định mới lựa chọn hình thức vay này.

Hình thức thứ 2 cũng sẽ có lãi suất cố định ban đầu, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng một lần theo chính sách của từng ngân hàng. Đa phần ngân hàng hiện nay đang áp dụng mức lãi suất từ 12% đến 15%, cao hơn khá nhiều so với hình thức đầu tiên. Nhưng ngược lại, người mua xe ô tô trả góp chỉ cần trả một phần tiền cộng với phần lãi suất tính trên dư nợ thực tế. Nhiều khách hàng không để ý sẽ khá bất ngờ và bối rối khi ngân hàng thay đổi lãi suất (thường là tăng lên).

Do đó, tùy vào giá trị của chiếc xe cộng với điều kiện tài chính của bản thân, khách hàng có thể lựa chọn mức vay, từ 10% cho tới 90% giá trị xe, đồng thời lựa chọn hình thức vay thích hợp nhằm hạn chế rủi ro liên quan đến khả năng trả nợ cũng như biến động của lãi suất.

2. Chi phí và thủ tục khi mua ô tô trả góp

Để tránh trường hợp bị các nhân viên tính dụng yêu cầu trả tiền môi giới, người mua nên tìm đến các đại lý uy tín, nhờ đại lý giới thiệu ngân hàng và làm trung gian giải quyết các thủ tục. Nhờ đó, khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về hình thức vay, biết rõ hơn về khoản tiền mình sẽ trả khi mua xe hơi trả góp theo từng tháng đồng thời tránh được những rắc rối liên quan đến tính pháp lý.

Thủ tục mua xe thường có 2 phần giấy tờ chính: Nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng mình tài chính, qua đó ngân hàng có thể thẩm định và đưa ra mức cho vay phù hợp với khả năng chi trả trong tương lai của người mua. Kể cả khi người mua thế chấp tài sản khác như nhà cửa hay chính chiếc xe đã mua thì mức vay trả góp cũng khó vượt mức 70% giá trị xe, thời hạn trả tối đa thường 5 năm (60 tháng).

Bên cạnh khoản phí mua xe, người mua còn phải cân nhắc các chi phí khác để thực sự sở hữu được chiếc xe. Các loại phí khác bao gồm: Phí đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm với khoản vay ngân hàng cùng một số phí khác tùy theo quy định của ngân hàng cùng tổng giá trị xe.

Ngoài ra, khi lựa chọn hình thức vay, người mua cũng cần quan tâm đến chi phí cho xe ô tô trả góp trong thời gian sử dụng như: phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí trông gửi xe hàng tháng… để đảm bảo có đủ điều kiện tài chính chi trả nợ và lãi suất.

3. Những vấn đề khác khi mua xe ô tô trả góp

Đại lý, ngân hàng, công ty bảo hiểm thường có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tuy nhiên đây cũng lại là yếu tố đem lại nhiều rắc rối cho người mua xe hơi trả góp. Khi ngân hàng bạn vay tiền có liên kết với một hãng bảo hiểm, tốt nhất bạn nên sử dụng gói bảo hiểm của công ty bảo hiểm mà ngân hàng giới thiệu, vì nếu có xảy ra trường hợp tai nạn hư hỏng gì thì thủ tục giải quyết sẽ đơn giản và đỡ mất thời gian.

Ngoài ra, người mua ôtô trả góp còn gặp phải một số rắc rối như: Lãi suất lớn, số tiền phải trả ban đầu cao, thủ tục thẩm định kéo dài khiến thời gian nhận xe lâu, không được vay do không đủ điều kiện tài chính, chi phí mua bảo hiểm lớn. Chính vì thế, trước khi quyết định mua ô tô trả góp, bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng, cân đối giữa thu nhập với khoản tiền chi trả đồng thời cẩn thận xem xét các điều khoản trong hợp đồng.

Những điều cần biết về mua xe Toyota trả góp

1. Giấy tờ cần chuẩn bị để mua xe trả góp

Với cá nhân mua:

- Giấy tờ tùy thân: Photo hộ khẩu, Photo CMND, Giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy kết hôn.

- Giầy tờ chứng minh khả năng tài chính:

  • Chứng minh thu nhập bằng: hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, tài khoản cá nhân,
  • Cá nhân sở hữu tài sản có giá trị: nhà cửa, đất đai, các loại ô tô, máy móc, dây chuyền nhà máy, nhà xưởng,...
  • Hợp đồng cho thuê xe, thuê nhà, cho thuê xưởng, giấy góp vốn, cổ phần, cổ phiếu, trái phiếu,
  • Nếu cá nhân có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty. Giấy phép đăng ký kinh doanh,
  • Hoá đơn chi phí cá nhân các tháng gần nhất: điện thoại, chi phí giao dịch làm ăn,
  • Không nhất thiết phải là toàn bộ giấy tờ nêu trên, tùy vào yêu cầu của bên cho vay thì các bác sẽ cung cấp.

- Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi (theo mẫu của bên cho vay)

  • Trong trường hợp cá nhân mua không đủ điều kiện, có thể nhờ người thân có khả năng thu nhập tốt làm giấy bảo lãnh cho Ngân hàng thẩm định.

Mua Toyota Vios trả góp

 

Với công ty hoặc doanh nghiệp mua xe:

- Giấy phép kinh doanh.

- Giấy bổ nhiệm Giám đốc, bổ nhiệm kế toán trưởng.

- Giấy đăng ký sử dụng mẫu dấu (bản copy).

- Mã số thuế.

- Báo cáo thuế 01 năm gần nhất.

- Báo cáo hoá đơn VAT 01 năm gần nhất.

- Điều lệ công ty.

- Biên bản họp của hội đồng quản trị.

- Hợp đồng kinh tế đầu ra, đầu vào.

- Giấy sở hữu cơ sở vật chất: nhà máy, dây chuyền, máy móc, thiết bị, nhà xưởng, ôtô khác.

- Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi

Tùy bên cho vay như thế nào thì các bác sẽ cung cấp giấy tờ theo yêu cầu.

2. Quy trình mua xe trả góp

Khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên tín dụng.

Nhân viên thẩm định đến tận nhà để thẩm định và lấy hồ sơ. Nếu mọi việc tốt đẹp thì tiến hành bước tiếp theo

Nếu vay qua ngân hàng:

  • Sau khi có giấy tài trợ tín dụng và hồ sơ xe, khách hàng phải tiến hành đóng tiền xe và chi phí làm thủ tục đăng ký xe (đóng tiền cho đại lí bán xe),
  • Khi có biển số xe và có giấy hẹn, khách hàng lên ngân hàng ký hợp đồng tín dụng, đóng phí hành chính và giấy nhận nợ của ngân hàng,
  • Khi tiền chuyển khoản của ngân hàng vào tài khoản của đại lí bán xe thì khách hàng mang theo CMND và giấy giới thiệu lên nhận xe, ký biên bản bàn giao xe với giấy tờ xe hợp lệ theo pháp luật,
  • Khi có giấy đăng ký xe, Ngân hàng sẽ đi đăng ký và sao y cho khách hàng một bản để sử dụng,
  • Trường hợp khách mua qua Công ty cho thuê tài chính thì khách hàng đóng tiền xe tại Công ty cho thuê tài chính. Chi phí đăng ký xe khách hàng phải chịu, Biên bản bàn giao xe 03 bên cùng ký để công ty cho thuê tài chính giải ngân cho hãng xe.

3. Đơn vị cho vay trả góp: bao gồm ngân hàng và công ty cho thuê tài chính

Ngân hàng:

  • Mức tài trợ thông thường 70% trên tài sản thế chấp,
  • Thời gian tối đa 5 năm,
  • Lãi suất thông thường của NHTMCP: tùy thời điểm,ngân hàng thường là 1%/tháng,
  • Chi phí : phí thủ tục hành chánh. Thủ tục hành chánh tại ngân hàng gồm: phí đảm bảo tài sản, phí mở tài khoản, phí công chứng sao y, cà vẹt xe, mua bảo hiểm thân xe.

Công ty cho thuê tài chính:

  • Mức tài trợ tối đa 70% trên tài sản thế chấp,
  • Thời gian tối đa 05 năm,
  • Lãi suất ưu đãi: tùy công ty, thường là 1%,
  • Công ty cho thuê tài chính đứng tên chủ xe, sau khi khách trả hết nợ, công ty sẽ sang tên lại cho khách,
  • Chi phí: phí thủ tục hành chính, thủ tục hành chính tại công ty cho thuê tài chính gồm: phí đảm bảo tài sản, phí mở tài khoản, phí công chứng sao y, cà vẹt xe, mua bảo hiểm thân xe trong thời gian vay.

> Xe Toyota

Vay vốn ngân hàng mua xe Toyota - nên hay không?

  • Những cái khó từ việc vay vốn ngân hàng mua xe Toyota

1. Các ngân hàng thường hứa với bạn là nếu đầy đủ thủ tục thì chỉ trong 1 ngày là xong. Nhưng việc này phụ thuộc rất nhiều vào bạn có khi phải đến 1 tuần bác mới hoàn thành các thủ tục và mang xe về nhà

2. Các ngân hàng thường quảng cáo lãi suất thấp 0.95 - 1.1%. Nhưng lại đội các loại phí lên nên phải cẩn thận. Các loại phí này thường là phí mở tín dụng, phí quản lý tín dụng, phí công chứng, phí trả nợ trước hạn... Các loại phí này thường tính bằng %/năm, nhưng đóng ngay. Cuối cùng tính ra, lãi suất có thể từ 1.1% trở lên.

3. Việc vay vốn và làm thủ tục mua xe bạn phải thế chấp bằng một tài sản khác. Nhưng nếu thế chấp bằng chính xe mua thì các bác phải mua bảo hiểm do chính ngân hàng đó chỉ định luôn. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị động trong việc lựa chọn gói bảo hiểm và hãng bảo hiểm theo ý bạn

4. Những khó khăn thường không phát sinh lúc ban đầu đâu. Nhưng đến đoạn bạn chuyển phần vốn tự có của mình rồi (thường 30%), thì sẽ có chút rắc rối. Lúc đó ngân hàng sẽ có bảng chấp thuận cho vay để gửi nơi bán xe. Tùy theo ngân hàng làm việc mà các loại phí sẽ được thông báo hay không. Đến khi bên bán xe mang xe đi đăng ký và gửi giấy hẹn qua ngân hàng, thì bạn sẽ được thông báo tất cả các khoản phí phải đóng. Đây sẽ là con số không nhỏ làm nản lòng các bác tài...

  • Những chú ý khi phải vay vốn ngân hàng mua xe 

1. Chọn các ngân hàng quảng cáo rầm rộ cho vay mua xe hơi. Càng rầm rộ, càng chứng tỏ họ có chiến lược với phân khúc này nên sẽ chú trọng hơn. Những ngân hàng không quảng cáo rầm rộ là họ không thiết tha lắm đâu.

2. Cố gắng tính toán chi li với nhân viên ngân hàng về lãi suất và những khoản tiền phát sinh khi vay vốn để dễ dàng kiểm soát sau này

3. Cố gắng nắm lấy trình tự đặt cọc - làm hồ sơ vay - chấp thuận cho vay - giải ngân càng chi tiết càng tốt. Giải ngân là khâu cuối cùng. Đừng nghĩ có chấp thuận cho vay thì giải ngân là điều tất yếu vì có vô vàng lý do sẽ xảy ra trong giai đoạn này, đặc biệtkhi phải thế chấp nhà.

Việc mua xe là để đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho bạn và gia đình. Chiếc xe hơi không chỉ là khối tài sản lớn, mà đôi khi nó lại là sở thích, đam mê của bạn. Hãy sở hữu xe trong tầm tiền kiểm soát được. Vay vốn ngân hàng để mua xe là không nên nhưng nếu bạn có thể chắc chắn được khả năng trả nợ cùng với việc ổn định cuộc sống và các chi phí phát sinh khi sở hữu xe hơi sau này thì việc vay vốn mua xe sẽ giúp bạn cưới được chiếc xe yêu thích nhanh chóng.

Trên đây là những điều cần biết về mua xe Toyota trả góp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quyết định mua xe của mình.

Mua bán xe Toyota trả góp ở đâu?

Mua bán xe Toyota trả góp tại MuaBanNhanh.com website đăng tin rao vặt lớn nhất hiện nay. Xem ngay: Xe Toyota

Lựa chọn Toyota là thương hiệu cho chiếc xe sắp mua của mình là một chuyện, còn lựa chọn dòng xe nào của hãng xe Nhật này lại là chuyện khác; tham khảo số phiếu bầu cao nhất cho dòng xe Toyota được tin dùng tại Việt Nam hiện nay từ khảo sát nhanh sau đây.

Dòng xe Toyota cũ nào được người tiêu dùng Việt lựa chọn mua nhiều hiện nay?

 

You can share this post!