news-details
Tư vấn chọn mua

Kinh nghiệm mua xe tải cũ Hyundai

Video đánh giá chi tiết xe tải Hyundai

Chú ý đến niên hạn sử dụng khi mua xe tải cũ Hyundai

Kinh nghiệm mua xe tải cũ Hyundai

Một trong những điều khá quan trọng mà các bạn không nên bỏ qua là chú ý đến năm sản xuất của xe và năm đăng ký xe tải lần đầu là nao lâu? để tính được niêm hạn sử dụng của xe. Thời gian hết hạn và niên hạn sử dụng của xe:

"Không quá 25 năm đối với xe ô tô chở hàng. 

Không quá 20 năm đối với xe ô tô chở người.

Không quá 17 năm đối với xe ô tô chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ô tô chở người trước ngày 01 tháng 01 năm 2002." - Trích dẫn Nghị định 95/2009/NĐ-CP quy định niên hạn sử dụng xe ô tô chở hàng và xe ô tô chở người

Dựa vào quy định niên hạn sử dụng đối với xe tải chở hàng thì chắc chắn rằng bạn cũng có thể tự nhận thức được rằng không nên mua những chiếc xe được sản xuất lâu đời. Như bán xe tải cũ đời 2005 2007 hoặc bán xe tải cũ đời 2000 thì chắc chắn là không nên mua vì sắp hết niên hạn. Bạn có thể mua bán xe tải cũ đời 2010 (thì niên hạn sẽ lên đến 2035), 2015, 2018,... nói chung các xe được sản xuất càng gần là tốt nhất.

Kiểm tra thông tin người bán

Nếu như bạn tham khảo xe trên một số kênh mua bán mạng xã hội thì thì nên tham khảo, kiểm tra kỹ thông tin người bán và có thể họ chỉ là những người môi giới chứ không phải chủ xe thật sự và bạn có thể gặp rắc rối khi làm giấy tờ xe. 

Khi tìm được xe phù hợp rồi thì hãy liên hệ trước với người bán qua số điện thoại hoặc qua ChatNhanh trước với người bán trước khi đến mua xe và bạn nên hỏi họ sơ về tình hình chiếc xe như: xe đã đi được bao nhiêu, có từng bị tai nạn chưa, xe có sổ bảo dưỡng không, ... nếu hài lòng thì hãy trực tiếp đến xem xe 

Kiểm tra tổng quan bên ngoài thân vỏ, sơn

Hãy kiểm tra đánh giá tổng quan bên ngoài, thân xe có bị trầy xước nhiều không, cánh cửa có dễ đóng không, đèn có bể không, xem chiếc xe có cân đối không, xe có bị nghiêng không, sơn xe có đồng đều không, cách nhận biết sơn xe không đồng đều là chỗ sáng chỗ tới, màu sơn không cân đối có thể bị sơn lại nhiều. Nhìn tai xe, vè xe, đèn xe, cản xe, đuôi xe có cân đối không vì thường những chỗ này hay va chạm. 

Kiểm tra động cơ xe

Kiểm tra tiếng nổ động cơ, xem máy nổ có êm không, có tiếng gõ không, dầu máy có bị chảy không, két nước có nóng không, tăng ga có vọt hay có khói không, thời gian khởi động máy bao lâu

Khung gầm, sắt xi, thùng xe

Khung gầm sắt xi có bị võng, bị gãy, han mọt, dẫn đến cong vênh thùng xe. Khi kiểm tra khung gầm nên kiểm tra số khung, số máy xem có bị mất số không, bị rỉ không vì nó sẽ liên quan đến thủ tục mua bán, sang tên, đăng kí, đăng kiểm xe.

Thùng xe nên kiểm tra kĩ xem có vết nứt, gỉ sét, vết lõm hay bất kì dấu vết gì khác thường không. 

Giàn lốp xe còn mới không, vì việc thay thế một dàn lốp mới tốn khá nhiều tiền do đó nếu mua xe tải với dàn lốp mới đến 70% sẽ giúp tiết kiệm được chi phí thay mới.

Cabin và nội thất xe

Nhìn cabin đánh giá tổng thể nội thất, xem cabin kỹ xem có bị xô lệch, khi nhấc cabin lên có bị kẹt không, kiểm tra Gioăng cửa tapi cửa để xác định yếu tố va chạm. Kiểm tra nội thất, các thiết bị tiện nghi có sử dụng được không nâng hạ kính cửa, còi xe, điều hòa, đèn xe, ghế có bị nhún, võng không, các nút điều khiển... Kiểm tra đồng hồ đo Km để xác định số Km xe đã đi, kiểm tra cụm đo đèn tín hiệu xem còn hoạt động tốt không.

Yêu cầu lái thử

Nên yêu cầu lái thử xe trước khi quyết định có nên mua chiếc xe đó hay không, khi chạy thử bạn nên chú ý đến vô lăng, côn số, khả năng tăng tốc, vượt đèo dóc, phân có ăn không, xe có rung lắc không...

Kiểm tra giấy tờ, nguồn gốc của chiếc xe

Trước khi mua nên yêu cầu kiểm tra các thủ tục, giấy tờ hợp pháp liên quan đến chiếc xe. Kiểm tra đăng ký, đăng kiểm, số khung, số máy xem có khớp không, đăng kiểm còn hạn không,... Và để an toàn thì khi mua xe nên làm thủ tục sang tên, đăng ký theo đúng quy định của pháp luật.

 Xem thêm các đa dạng xe tải Hyundai cũ, đã qua sử dụng:  Hyundai IZ49, IZ65, Xe Porter cũ, HD65 cũ,...giá rẻ đa dạng tải trọng ngay tại: Xe Tải Hyundai Xe MuaBanNhanh

 

Trung Tâm Mua Bán Ô tô, Xe Máy Cũ - Chi Nhánh MBN Việt Nam

You can share this post!