news-details
Chọn mua ô tô

Kinh nghiệm cần biết khi mua xe ô tô

Kinh nghiệm cần biết khi mua xe ô tô

Cẩn thận với các đại lý xe

Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh là lợi nhuận vì thế đại lý luôn mong muốn có thể kiếm được nhiều nhất có thể. Những khoản này bao gồm: chiếc xe, những phụ kiện kèm theo hoặc nâng cấp lên (options), bảo hiểm, dịch vụ đăng ký biển số... Vì thế đại lý luôn khuyên khách hàng mua nhiều nhất có thể, cùng với một mức giá cao nhất. Vì vậy khi đi mua xe luôn phải thận trọng với những lời đề nghị như vậy. Người mua xe nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, cùng với đó hãy là người mua hàng thông minh bằng cách “mặc cả” với đại lý. Bằng cách này người mua sẽ có được những thứ cần thiết với một mức giá phải chăng.

Mua xe không chỉ quan tâm mức giá mà còn phải lưu ý đến các chi phí sở hữu xe như nhiên liệu, đỗ xe, bảo dưỡng, phí giao thông... là những khoản tiền không hề nhỏ - anh Tâm chia sẻ

Tìm kiếm chiếc xe ô tô thích hợp nhất cho bản thân

Hầu hết những người trẻ tuổi luôn bị cám dỗ bởi những chiếc xe thể thao với những công nghệ mới nhất, tính năng cao cấp nhất. Hãy bỏ những cám dỗ đó qua một bên và tập trung vào khoản ngân sách mà bạn đang có. Tập trung vào sự lựa chọn thực tế, bạn hãy lên một danh sách những chiếc xe có thể mua- chiếc ô tô nào sẽ giảm thiểu chi phí sở hữu và phú hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tìm kiếm những bài nhận xét của chuyên gia về chiếc ô tô bạn muốn sở hữu, bạn có thể tìm thấy những thông tin đó trên Google. Những thông tin đó là rất cần thiết cho bạn, nó có thể giúp bạn sàn lọc ra những chiếc xe thích hợp với mình và tránh những rắc rối trong việc mua xe - anh Hưng chia sẻ

Nhu cầu đi lại hàng ngày, đưa đón người thân trong gia đình, hoặc có thể kết hợp những chuyến đi xa, khi đó sedan hay SUV, MPV lại mới là những mẫu xe phù hợp nhất - anh Huỳnh cho hay

Khả năng giữ giá của xe

Nhiều người quan niệm rằng thương hiệu càng nổi tiếng và phổ biến thì mức độ giữ giá càng cao. Điều này chỉ đúng với quá khứ, còn hiện tại với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, xe ô tô trở thành một phương tiện đi lại phổ biến nên việc giữ giá không còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu mà nó còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác nhau như cách bảo trì, sử dụng và cách bảo quản xe của bạn.

Kiểm soát cảm xúc của mình khi tham khảo chiếc xe

Đừng bao giờ để các tư vấn bán hàng biết được rằng bạn rất thích chiếc xe và nhất là quý mến họ. Cho dù đó là chiếc xe mà bạn hằng mơ ước được sở hữu và bạn đang rất mong chờ để được sở hữu nó. Việc không thể đọc vị được cảm xúc của khách hàng là điều làm cho các tư vấn bán hàng bối rối nhất khiến các tư vấn bán hàng khó có thể sử dụng các chiêu bài quen thuộc của mình. Hãy dùng lý trí thay vì cảm xúc để mua xe, và bạn sẽ nhận được xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

Lái thử

Đây là bước không thể thiếu khi định mua xe. Phải lái thử xe để xác định kích cỡ, bố trí bảng điều khiển, không gian, cách lái có thực sự phù hợp hay không. Thử xe nên ở cả đường giao thông công cộng và đường tách rời, khi đó sẽ có điều kiện để kiểm tra mọi chế độ vận hành của xe.

Quyết định

Sau khi đã lái thử một vài mẫu xe cân nhắc là bước quyết định chiếc xe phù hợp nhất. Nếu vẫn không chọn được, cần quay lái những bước trước đó để chắc chắn không đưa ra quyết định vội vàng dẫn đến sai lầm. Bài viết tham khảo nhiều nguồn tổng hợp trên các trang mạng Internet.

Một chiếc xe tốt cần rất nhiều yếu tố, nếu bạn không rành thì nên đi cùng với những người hiểu rõ về lĩnh vực này để tránh tình trạng mua phải những loại xe kém chất lượng hoặc không phù hợp với mình.

Có thể bạn quan tâm: 

https://muabannhanh.com/pallet-nhua/mua-ban-pallet-nhua-tai-binh-duong-gia-re-672.html

You can share this post!