news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Hướng dẫn mua linh kiện phụ tùng thay thế cho ô tô Mazda CX-5 2013

Giới thiệu chung về ô tô Mazda CX-5 2013

Công nghệ cao, thiết kế độc đáo, nội thất sang trọng, option khác biệt, Mazda CX-5 2013 là mẫu xe Crossover đang được các khách hàng trẻ thành đạt quan tâm khá nhiều.

Xe ô tô Mazda CX-5

Xe ô tô Mazda CX-5 cũ hiện có bán tại Mua Bán Nhanh

Thị trường ô-tô Việt Nam những tháng gần đây chứng kiến một cơn sốt mới mang tên Mazda CX-5 - mẫu SUV 5 chỗ mới nhất của Mazda. Được trang bị công nghệ hiện đại, thiết kế mạnh mẽ và đầy tính sáng tạo, có thể khẳng định Mazda CX-5 chính là mẫu xe ô tô hội tụ những công nghệ tinh hoa của Mazda - một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất Nhật Bản.

Ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 04/2012, ngay từ khi xuất hiện, Mazda CX-5 đã có một sức hút mãnh liệt với mức tăng trưởng từ 20%-30%/tháng. Không chỉ tại Việt Nam,dòng xe này cũng khuynh đảo thị trường ô tô toàn cầu với doanh số lên đến 87.819 xe chỉ sau 5 tháng ra mắt và số đơn đặt hàng lên đến 190.000 xe trong năm 2012, vượt xa dự kiến ban đầu của nhà sản xuất.

Khi ra mắt ở Việt Nam, Mazda CX-5 sẽ vướng phải sự cạnh tranh khá quyết liệt đến từ Hyundai Tucson, Kia Sportage và nhất là ;Honda CR-V, cao hơn chút nữa là BMW X1, Mercedes-Benz GLK300 và Renault Koleos. Vậy CX-5 2013 có những điểm gì nổi trội để có thể khuấy động thị trường xe hơi Việt Nam hiện đang khá trầm lắng...?

Loại xe mà chúng tôi dùng để đánh giá là phiên bản Mazda CX5 4WD 2013. Đây là phiên bản cao cấp nhất của CX5 tại thị trường Việt Nam với máy xăng 2.0L, ;hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe Mazda CX5 2WD 2013 có thiết kế và trang bị gần như tương đồng với mẫu 4WD, nó chỉ khác biệt về giá bán và 3 chi tiết cơ bản sau:

- Mẫu 2WD được trang bị hệ dẫn động cầu trước thay vì hệ truyền động 4 bánh của bản 4WD.

- Bản 2WD có trọng lượng không tải thấp hơn 70kg do sở hữu hệ truyền động có trọng lượng thấp hơn.

  • Cuối cùng là dung tích bình xăng của bản 2WD ít hơn 2L, dừng ở mức 56L.

Xe ô tô Mazda CX-5

Xe ô tô Mazda cũ nhiều loại tại Mua Bán Nhanh

Hướng dẫn mua linh kiện phụ tùng thay thế cho ôtô

Nguồn hàng second hand sẽ là một sự lựa chọn kinh tế hơn nhiều so với việc chọn linh kiện hoàn toàn mới. Một số nhà phân phối thường có xu hướng cắt giảm bớt các tùy chọn hoặc một số bộ phận để giảm mức giá bán, do đó đây là nguồn linh kiện đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm đến nguồn hàng này thông qua các tiệm sửa chữa, bảo dưỡng xe.

  • Xác định đúng loại linh kiện cho chiếc xe của bạn

Sau khi đã tìm ra những bộ phận hỏng hóc và cần được thay thế, sửa chữa, bước quan trọng tiếp theo là bạn cần xác định được đúng loại, “đời” linh kiện phù hợp với chiếc xe ô tô của mình để thay thế. Ngay cả khi linh kiện có xuất xứ cùng một nhà sản xuất thì cũng chưa thể đảm bảo được sự phù hợp nếu như nó không trùng khớp với đời xe ô tô.

Xe ô tô Mazda CX-5

Chọn mua cho bạn một chiếc ô tô Mazda tại Mua Bán Nhanh

Để xác định chính xác, bạn có thể dựa vào:

+ Số VIN xe ô tô: Số VIN sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các chi tiết trên xe ô tô một cách chính xác, từ động cơ cho đến chi tiết các linh kiện đi kèm theo xe. Số VIN có thể được bố trí tại 3 vị trí là trên khung cửa xe ô tô, phía ghế lái, trên vách ngăn khoang động cơ và ở dưới kính chắn gió bên lái.

+ Mã Code: Một số bộ phận sẽ được đi kèm với một mã code riêng, do đó bạn có thể dựa vào mã code này để tìm kiếm được linh kiện phù hợp với chiếc xe ô tô mà bạn đang sử dụng. Chú ý một chút bạn sẽ có thể nhận ra mã code này bị “dấu” dưới các lớp dầu hay bụi bẩn. Hãy lấy mã code này và đối chứng với linh kiện mà bạn muốn chọn.

+ Đặc điểm hình ảnh nhận dạng: Đặc điểm nhận dạng cũng là một chi tiết giúp bạn có thể xác định được phụ tùng phù hợp với chiếc xe ô tô của mình. Nếu chưa có đủ kinh nghiệm và sự tự tin trong việc nhận dạng phụ tùng, bạn cũng có thể nhờ vào con mắt của những tay thợ chuyên nghiệp nếu bạn có sẵn mối quan hệ đó.

+ So sánh hình ảnh: bạn có thể lấy những linh kiện cũ cần thay thế để đối chứng trực tiếp với món linh kiện mà bạn đang xem xét để mua. Cách làm rất “thủ công” nhưng sẽ giúp bạn yên tâm hơn và không chọn nhầm thứ cần thiết.

Sau khi đã xác định được những thứ cần thiết thì điều cần làm tiếp theo là làm thế nào để có thể tìm được người cung cấp nó cho bạn. Bạn có thể tìm nguồn cung tại:

+Bãi xe cũ: những bãi xe ô tô cũ sẽ là nơi để bạn có thể tìm thấy phụ tùng cần thiết cho chiếc xe ô tô của mình. Là “bãi đáp” của những chiếc xe ô tô đã cũ, tai nạn… nên sẽ có đầy đủ những thứ bạn cần tìm. Thêm đó, vì là hàng cũ nên bạn cũng sẽ không gặp khó nhiều trong việc thương lượng giá cả. Bạn cũng có thể lên mạng internet để tìm cho mình một địa chỉ chuyên cung cấp phụ tùng second hand dạng như vậy.

+ Các diễn đàn mua bán, trao đổi phụ tùng xe ô tô: Là địa chỉ tìm đến của rất nhiều người sở hữu xe ô tô, mê xe ô tô … ở đây ngoài các thành viên cá nhân cũng sẽ có thêm những đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng xe, trao đổi và mua bán với nhau rất thoải mái, như là một khu chợ phụ tùng xe vậy.

+ Diễn đàn của những người yêu xe ô tô: Những địa chỉ này sẽ cung cấp cho bạn ngay cả các phụ tùng hiếm nhất. Lý do rất đơn giản là vì đây là địa chỉ sinh hoạt của các cá nhân có niềm đam mê chung với một dòng xe nào đó nên họ sẽ có sẵn hoặc có sẵn các nguồn tin về phụ tùng mà bạn đang cần cho chiếc xe của mình.

+ Các trang chuyên bán phụ tùng xe ô tô: Khi mua phụ tùng tại các địa chỉ thương mại này, điều bạn cần lưu ý là hãy thật tỉnh táo để tham khảo những feedback của khách hàng, đó sẽ là nguồn kiểm chứng để bạn đánh giá về chất lượng phục vụ và sản phẩm. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần chú ý đến chính sách đổi trả, hoàn trả hay đền bù của người bán khi chất lượng phụ tùng được chọn không như thỏa thuận ban đầu.

Không nên đồng ý mua hàng của một cá nhân hay doanh nghiệp nào đó khi họ từ chối làm biên nhận cho bạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo hơn quyền lợi cho bạn khi có những sự cố xảy ra với phụ tùng mà bạn đã chọn mua.

  • Để thương lượng được mức giá tốt nhất:

Chọn mua phụ tùng xe ô tô cũ là một phương án giúp bạn mua được thứ cần thiết với mức giá rẻ hơn, tuy nhiên làm thế nào để biết là bạn đã mua “được giá”, hay số tiền bạn bỏ ra có hợp lý với món hàng đã cũ đó không? Theo đó, bạn cần:

+ Mặc cả: Ngay cả khi bạn mua hàng cũ thì mặc cả cũng là điều cần thiết. Tương tự, những người bán hàng cũ không có nghĩa là sẽ không “hét giá”. Do đó để không bị hớ, hãy trả từ mức giá thấp nhất.

+ Sử dụng phiếu giảm giá: Những công ty bán phụ tùng xe qua web thường sẽ có cách quảng bá thông qua việc phát các phiếu giảm giá. Bạn cũng có thể “săn” các thông tin về phiếu giảm giá trên mạng để tranh thủ được những ưu đãi kiểu này.

+ Tham khảo mức giá ở nhiều địa chỉ bán hàng khác nhau: Thêm một cách nữa để chắc chắn hơn rằng bạn không bị mua “hớ” là trước khi quyết định chi tiền, hãy tham khảo mức giá ở nhiều những nguồn cung khác nhau, so sánh chọn cho mình nguồn hàng có mức giá hợp lý nhất.

  • Chú ý đến chính sách và thời hạn bảo hành:

Những địa chỉ cung cấp phụ tùng uy tín thường sẽ có thời hạn bảo hành ít nhất là 1 tháng cho bất kỳ loại phụ tùng nào. Thời hạn bảo hành cũng sẽ tùy thuộc vào loại phụ tùng khác nhau. Những món càng đắt tiền thì càng cần có thời hạn bảo hành lâu dài hơn, từ 6 tháng đến 1 năm.

Điều này khẳng định hơn cho uy tín của nhà cung cấp, đảm bảo quyền lợi cho bạn trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp người bán hàng từ chối bảo hành, rõ ràng là bạn không nên mua ở những địa chỉ như vậy. Với những món hàng second hand đã hết hạn bảo hành chính hãng, hãy xem xét kỹ tất cả chi tiết trước khi chọn mua.

  • Chọn mua linh kiện mới

Có những bộ phận rất quan trọng, không nên thay thế bằng những món hàng cũ mà bạn chỉ nên thay mới hoàn toàn để đảm bảo an toàn khi lưu thông và tuổi thọ của động cơ:

+ Hệ thống thông gió: Bộ phận này rất quan trọng đối với động cơ xe ô tô và cũng là bộ phận cần thường xuyên thay thế, do đó nếu thay thế bằng hàng cũ thì thời gian sử dụng cũng không được lâu. Hơn thế nữa, thông gió cũ cũng không đảm bảo đủ tốt cho chiếc xe của bạn.

+ Phanh: Những chiếc phanh đã cũ không đảm bảo được ma sát, do đó hãy thay mới hoàn toàn để đảm bảo cho an toàn của bạn.

+ Bộ lọc dầu: Lọc dầu chỉ có tuổi thọ nhất định và hiệu quả của nó sẽ bị giảm dần trong quá trình sử dụng. Nếu bộ lọc dầu hoạt động không tốt sẽ rất hại máy, do đó không nên tin tưởng vào phụ tùng lọc dầu cũ mà hay thay mới cho xe ô tô.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô Mazda cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô Mazda cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô Mazda, hãy xem ngay: Ô tô Mazda

You can share this post!