news-details
Tư vấn chọn mua
Xe Kia
Hãng xe

Giá xe ôtô Kia

Những mẫu xe ô tô Kia được ưa chuộng nhất hiện nay

1- Kia Morning

Kia Morning đã dẫn đầu phân khúc này với hàng loạt ưu thế: có mặt trên thị trường Việt Nam từ rất sớm, dễ mua đi bán lại, sửa chữa thay thế phụ tùng. Quan trọng hơn cả, mức giá khởi điểm khá hợp lý (chỉ hơn 380 triệu) đã khuyến khích người mua tiếp cận sản phẩm tốt hơn các đối thủ khác.

2-KIA Forte/K3

Thiết kế bóng bẩy, kiểu dáng bắt mắt, trang thiết bị nội thất khá đầy đủ và nhất là giá bán lẻ được đánh giá là “mềm”. Đó dường như đã là quá đủ để nhiều người tiêu dùng, nhất là giới trẻ vốn không đặt nặng giá trị thương hiệu và độ bền sử dụng, lựa chọn Kia K3 2014 làm phương tiện di chuyển cho mình.

Giá tham khảo: 608 – 678 triệu đồng

3- Kia Rio

Kia Rio ra đời vào tháng 08/2000 với 2 phiên bản hatchback 5 cửa và sedan 4 cửa. Tính tới thời điểm hiện tại, Kia Rio đã trải qua 3 thế hệ

  • Ưu điểm

Kia Rio có điểm mạnh nhất đó chính là thiết kế. Thiết kế của xe theo triết lý “Young At Heart” với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trung của mình. Thiết kế của xe khá đẹp, những người không rành về ô tô có thể không nghĩ đó là một chiếc xe đến từ Hàn Quốc.

  • Nhược điểm

Chất lượng sản phẩm của những mẫu xe Hàn Quốc đang là một vấn đề được đem ra bàn luận khá nhiều trong thời gian vừa qua. Do đó, chất lượng của xe thực sự cũng đem lại những lo lắng nhất định cho người dùng. Cần có thêm thời gian để kiểm chứng cho độ bền của KIA Rio. Nhưng dù sao đi nữa thì với một mẫu xe nhập khẩu như Rio, nó vẫn rất đáng tin tưởng.

Giá tham khảo: từ 490 triệu đến khoảng 600 triệu

4-Kia K5

Kia Optima còn được biết đến với cái tên Kia K5 tại Hàn Quốc, là mẫu sedan hạng trung của tập đoàn Kia Motors. Mẫu xe được nhập về Việt Nam thuộc thế hệ thứ ba với thiết kế mới mang đậm nét công nghệ, nội thất hiện đại và trang bị hệ thống an toàn vượt trội. Kia Optima sở hữu thiết kế được đánh giá hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ bâc nhất phân khúc. Thân xe thấp cho vẻ ngoài thể thao và khả năng di chuyển đầm chắc

Với mức giá mới khoảng 908 triệu đồng, Kia K5 (Optima) đang nổi lên là một trong những lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt muốn sở hữu một mẫu sedan hạng D sang trọng, tiện nghi, an toàn. Xe đang có mức giá hấp dẫn ngay trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.

5-Kia K7

So với đàn em Forte và K5, K7 có thiết kế bớt ảnh hưởng từ Audi. Sự bề thế từ lưới tản nhiệt tới phần đuôi làm liên tưởng tới người anh em song sinh Hyundai Genesis sedan. Đây có lẽ là lựa chọn không ngoan của Kia. Phong cách Audi đẹp nhất, vừa mắt và cá tính nhất trên K5. Dập khuôn lên K7 chưa chắc đã thành công.

Dài tổng thể 4.965 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở 2.845 mm. Ngắn hơn chút ít so với dòng xe Đức ở cùng phân hạng về chiều dài cơ sở nhưng K7 lại nhỉnh về tổng thể. Tự trọng vào khoảng 1,5 tấn.

Bản K7 nhập về Việt Nam trang bị động cơ 2,4 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) phun nhiên liệu trực tiếp MPI. Công suất 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 235 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp có chức năng sang số bán tự động.

Cùng hạng với Hyundai Genesis sedan, K7 được ví như ước mơ "lên đời" của Kia khi đặt mục tiêu cạnh tranh với BMW serie 5, Audi A6 hay Mercedes E-class. Mức giá tại Việt Nam vào khoảng 56.000 USD.  Bạn có thể thông khảo thêm thông tin hữu ích khác về các dòng giá xe ô tô cũ có mặt trên thị trường qua bài viết giá xe ô tô cũ

5 Màu sơn xe được ưa chuộng nhất thế giới

1-Màu trắng – 29% trên toàn thế giới

rắng không phải là màu sắc thú vị nhất trên thế giới, một số người coi nó là màu nền. Nhưng đó lại chính ưu điểm. Nhiều người mua trong vòng 20 năm qua đã ưa chuộng sự đơn giản của màu trắng, đặc biệt là ở châu Á, Nam Mỹ và châu Âu.

Các công ty sơn như DuPont và Axalta đưa ra số liệu cho thấy màu trắng là màu sắc số một nhưng bởi thực tế nó là màu mặc định cho hầu hết các xe bán theo lô. Trắng là màu sắc phổ biến nhất cho xe SUV, xe tải và xe đầu kéo. Mặc dù vậy, nó là màu sơn phổ biến nhất trong tất cả các thị trường trên thế giới. Ngoại trừ Ấn Độ nơi màu bạc chiếm vị trí hàng đầu.

2-Màu đen – 19% trên toàn thế giới

Trong hầu hết các thị trường, màu đen là màu sắc phổ biến thứ hai. Đây là màu sắc phổ biến nhất trên xe sang trọng và cao cấp.

Tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á (đặc biệt là Trung Quốc), màu đen đứng thứ hai khá gần với màu trắng. Tuy nhiên, trong các khu vực nghèo và đang phát triển như Ấn Độ, châu Phi, Nam Mỹ và Nga, nó đứng ở vị trí thứ 3. Trên thực tế nó xếp vị trí thứ tám ở Ấn Độ, giữa màu vàng và xanh cổ vịt nhưng nguyên nhân là vì người Ấn thích màu sáng. Màu đen chiếm tỷ lệ phổ biến ở châu Âu hơn bất cứ nơi nào khác.

3-Màu bạc – 14% trên toàn thế giới

Màu bạc đã từng là màu sắc được ưa chuộng số 1 và số 2 trong một thời gian dài ở Bắc Mỹ. Và nó vẫn còn được ưa chuộng ở rất nhiều nơi. Nó là màu phổ biến nhất ở Ấn Độ với 31%. Nó giữ vị trí thứ hai ở Nam Mỹ, Nga và châu Phi - ở những khu vực này, hơn một nửa số xe nội địa là một trong hai màu trắng hoặc bạc. 

Màu bạc vẫn là màu phổ biến nhất hoặc thứ hai đối với người mua SUV, xe sang trọng và xe thể thao.

4-Màu xám – 12% trên toàn thế giới

Ở Mỹ và Châu Âu, màu xám và các hiệu ứng màu xám xếp ở vị trí thứ ba. Trên thị trường toàn cầu thì màu xám tụt hạng vì màu đen tăng lên, nhưng vẫn còn rất phổ biến trong phân khúc SUV, xe tải, compact, xe thể thao và crossover. Hầu hết những nơi khác, các tông màu xám ở vị trí thứ tư. Trong khi đó khách hàng Mexico và Nam Mỹ có vẻ ghét màu xám nên nó xếp bên dưới màu xanh lá cây và màu nâu, và chỉ ở trên màu xanh dương.

Sự phổ biến của màu xám tăng có lẽ còn do nhiều người nhầm nó với màu đen vì nhiều nhà sản xuất cung cấp các sắc thái của màu xám ánh kim loại quá tối, chúng trông như màu đen khi mới nhìn. Rất nhiều người mua có thể sẽ gọi đó là màu đen, nhưng về mặt kỹ thuật là màu xám.

5-Màu đỏ - 9% trên toàn thế giới

Và như vậy hoàn thành danh sách 5 màu sơn xe được yêu thích nhất thế giới là màu đỏ. Tại Mỹ, xe màu đỏ chiếm 12%, các màu sắc khác không trong danh sách này chỉ chiếm dưới 7%. Người Hàn Quốc dường như đặc biệt ghét các màu đỏ thẫm. Tại châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản, màu xanh phổ biến hơn màu đỏ.

Khi bạn quyết đĩnh sắm cho mình chiếc xe hơi ngoài việc tính đến các chi phí mua xe thì một loại chi phí khác bạn nên nghĩ đến đó là chi phí dùng để "nuôi" ôtô. Hãy theo dõi phần tiếp theo để biết các chi  phí cần thiết khi nuôi ô tô nhé!

Chi phí “nuôi” một chiếc xe hơi mỗi tháng bao nhiêu?

Việc sở hữu một chiếc xe ô tô đã không còn là mơ ước quá xa vời với nhiều người nữa. Nhưng khi việc sở hữu không còn là nỗi lo của muôn nhà thì có một nỗi lo khác lớn hơn, mệt hơn và “tốn kém hơn”. Đó là những chi phí cho việc bảo dưỡng, gửi xe,..đã tăng lên rất nhiều khiến chi tiêu mỗi tháng của gia đình tăng lên.

Kể từ khi Hà Nội tăng mức phí gửi xe ô tô thì hầu như những ai đang sở hữu ô tô đều phải lo lắng. Nếu tính tổng cộng tiền gửi xe thì có khi cả tháng phải chi trả xấp xỉ khoảng 2 triệu. Đây thật sự là một con số không nhỏ với những ai đang mua xe trả góp.

Phần lớn người mua xe chỉ ước tính thu nhập của mình theo mặt bằng chung mà quên mất nhu cầu chi tiêu gia đình, thậm chí nhiều trường hợp còn nhờ vả nơi làm việc khai vống số tiền thu nhập hàng tháng lên gấp nhiều lần để nhằm vay ngân hàng được số tiền nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là bạn tự trói mình vào một gánh nặng tài chính sau khi mua được xe.

 Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Kia Rondo thì bạn phải sẵn sàng tâm lý chi riêng một khoảng tiền cho việc bảo dưỡng, rửa xe, giữ xe,..tính sơ sơ cũng tầm khoảng 4 triệu đồng. Gia đình nào đang có ý định mua xe thì nên tính trước các khoản phải trả cho việc “nuôi” xe mỗi tháng nếu không sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt và khó khăn trong vấn đề kinh tế.

Theo các chuyên gia tư vấn tài chính gia đình, nếu muốn sử dụng các dòng xe ô tô bình dân nhất hiện nay như: Kia Morning có giá bán từ 300 – 350 triệu đồng đến các dòng xe tầm trung như kia K3 với  tầm 500-700 triệu đồng  thì người sử dụng cũng phải tính toán hết sức chi tiết các khoản chi hàng tháng để cân đối tài chính và đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Nếu bạn đang có một khoản tiết kiệm chỉ đủ để mua xe thì nên dập tắt ngay cái ý nghĩ mua rồi về nhà “làm mẫu” hoặc cũng đừng nghĩ đến việc vay ngân hàng để xoay sở, nếu không bạn chỉ tự trói mình vào vòng quay lẩn quẩn của nợ nần mà thôi.

>> Giá xe ô tô

Mua bán xe ô tôKia tốt nhất ở đâu?

Mua bán xe ô tô Kia tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật những thông tin mới nhất về các dòng ô tô cũ trên thị trường hiện nay hãy xem ngay: Mua bán ôtô cũ

You can share this post!